Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamitman ที่ พฤศจิกายน 28, 2019, 18:35:02
-
สอบถามเพื่อนๆพี่ๆที่ตัดสินใจซื้อรถ PHEV ครับ (ส่วนตัวสนใจ volvo) ว่ามีใครตั้งใจว่าจะใช้ยาวๆ (7-10ปี) บ้างมั้ยครับ
ตอนนี้รถที่ออกมาน่าสนใจมากๆ เลยอยากทราบว่ามีใครมีแพลนคล้ายๆกันบ้างมั้ยครับ
-
ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นกลุ่มใช้ยาวหรือไม่นะครับ แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่เห็นวี่แววจะได้คันใหม่เลย ก็คงอีกนานครับ
ส่วนตัวคือรอรถไฟฟ้าล้วนใช้งานได้สะดวกเมื่อไร (เรื่องสถานีชารจ์แบบ fast charge เป็นหลัก ความจุแบตเป็นรอง) คงจะซื้อมาใช้ครับ ก็ยังอยากจะใช้ Volvo ต่อไป จริงๆอยากให้ Volvo เอา Polestar มาขายด้วยครับ
-
ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นกลุ่มใช้ยาวหรือไม่นะครับ แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่เห็นวี่แววจะได้คันใหม่เลย ก็คงอีกนานครับ
ส่วนตัวคือรอรถไฟฟ้าล้วนใช้งานได้สะดวกเมื่อไร (เรื่องสถานีชารจ์แบบ fast charge เป็นหลัก ความจุแบตเป็นรอง) คงจะซื้อมาใช้ครับ ก็ยังอยากจะใช้ Volvo ต่อไป จริงๆอยากให้ Volvo เอา Polestar มาขายด้วยครับ
ขอนอกเรื่องหน่อยครับ ใช้มามีหนักใจอะไรบ้างมั้ยครับ
-
ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นกลุ่มใช้ยาวหรือไม่นะครับ แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่เห็นวี่แววจะได้คันใหม่เลย ก็คงอีกนานครับ
ส่วนตัวคือรอรถไฟฟ้าล้วนใช้งานได้สะดวกเมื่อไร (เรื่องสถานีชารจ์แบบ fast charge เป็นหลัก ความจุแบตเป็นรอง) คงจะซื้อมาใช้ครับ ก็ยังอยากจะใช้ Volvo ต่อไป จริงๆอยากให้ Volvo เอา Polestar มาขายด้วยครับ
ขอนอกเรื่องหน่อยครับ ใช้มามีหนักใจอะไรบ้างมั้ยครับ
ไม่หนักใจอะไรเลยครับ รถไม่เคยงอแงเป็นอันต้องจอดทิ้งไว้ที่ศูนย์เลย เช็คระยะปกติ
หนักใจเรื่องเดียวคือค่าน้ำมันลดลง แต่บริษัทผมไม่ให้ค่าไฟฟ้าชดเชยครับ (ขำๆนะครับ)
-
ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นกลุ่มใช้ยาวหรือไม่นะครับ แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่เห็นวี่แววจะได้คันใหม่เลย ก็คงอีกนานครับ
ส่วนตัวคือรอรถไฟฟ้าล้วนใช้งานได้สะดวกเมื่อไร (เรื่องสถานีชารจ์แบบ fast charge เป็นหลัก ความจุแบตเป็นรอง) คงจะซื้อมาใช้ครับ ก็ยังอยากจะใช้ Volvo ต่อไป จริงๆอยากให้ Volvo เอา Polestar มาขายด้วยครับ
ขอนอกเรื่องหน่อยครับ ใช้มามีหนักใจอะไรบ้างมั้ยครับ
/quote]
ใช้ XC60 Rdesign มา สองปี กว่าแล้วครับ ออกรถตั้งแต่ ซื้อตั้งแต่ ชุดแรกเลยครับ งานประกอบแรก ยังมีไม่เรียบร้อย แต่ไปดูตอนหลังมาเนี๊ยบกว่ามาก แต่อย่างว่าราคาได้ถูกกว่าเยอะครับ ใช้แล้วรู้สึกว่าคุ้ม เข้าศูนย์ไม่ต้องเสียสักบาท กรองแอร์ยังเปลี่ยนให้ฟรีด้วย มีเสียตังอย่างเดียวคือเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน ส่วนตัว คิดว่า รถใช้ดีกว่า เบนซ์อีกครับ เพราะมีใช้ c class อยู่ ตอบสนองดีมาก อัตราเร่งมาอย่างใจนึก ไม่มีไอ ชาร์จไฟทุกวัน ใช้มาสองปีกว่า จาก ไฟฟ้าวิ่งได้ 40 โล ตอนนี้ เหลือประมาณ 35 โล เสื่อมตามสภาพครับ คิดว่า ถ้าซื้ออีกคัน คงเอาวอลโว่ เพราะรุ่นใหม่นี้ ต่างจากตัวรุ่นเก่าเยอะ คุณภาพ ต่างกันมากจริงๆ ตั้งแต่ จีนซื้อไป คิดว่าจะใช้ ยาวๆ เลยครับ ใช้อีกสองปี ไม่รู้เป็นไง แต่ปัจจุบัน พอใจมาก เสียอย่างเดียว ยางให้มาไม่ใช่ Run Flat แต่ยางแพงอยู่ วันก่อน ไปเหยียบตะปูเล่นเอาเจ๊ง พอถามราคายางเส้นละหมื่นครับ
กะว่า รอ วอลโว่ออกไฟฟ้าค่อยซื้อ ส่วนตัวคิดจะขาย C แล้วรอ S60
-
ผมครับ
ผม observe เทคโนโลยี PHEV มาซักพัก พบว่าเริ่มมี 2 ยี่ห้อที่เสถียรใช้ได้ รวมถึงขนาดแบตเตอรี่ (ณ วันนี้) ที่เลย 10 kWh กันแล้ว ก็สามารถใช้ EV mode ได้จริงจังขึ้นระดับ 30+ กม.
ส่วนการตัดต่อ หรือความจุกจิกก็ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก ทั้งในไทย และต่างประเทศ
จนมาถึงขั้นตอนเทียบราคา อยู่ๆผมได้ยี่ห้อยอดนิยมมาในราคาต่ำสุด (เพราะเมื่อก่อนเคยใช้แบรนด์นี้หลายคัน) คือ 2.7 ล้านถ้วนๆ แต่พอไปสิงห์ในกรุ๊ป พบว่าเจอปัญหาจุกจิกกันเยอะ เลยกลับมาดู 2 ยี่ห้อแรก
สรุปว่าได้ถอยมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ได้แคมเปญ Motor Expo
รถคันนี้กะใช้ยาว 10 ปีครับ
-
ผมครับ
ผม observe เทคโนโลยี PHEV มาซักพัก พบว่าเริ่มมี 2 ยี่ห้อที่เสถียรใช้ได้ รวมถึงขนาดแบตเตอรี่ (ณ วันนี้) ที่เลย 10 kWh กันแล้ว ก็สามารถใช้ EV mode ได้จริงจังขึ้นระดับ 30+ กม.
ส่วนการตัดต่อ หรือความจุกจิกก็ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก ทั้งในไทย และต่างประเทศ
จนมาถึงขั้นตอนเทียบราคา อยู่ๆผมได้ยี่ห้อยอดนิยมมาในราคาต่ำสุด (เพราะเมื่อก่อนเคยใช้แบรนด์นี้หลายคัน) คือ 2.7 ล้านถ้วนๆ แต่พอไปสิงห์ในกรุ๊ป พบว่าเจอปัญหาจุกจิกกันเยอะ เลยกลับมาดู 2 ยี่ห้อแรก
สรุปว่าได้ถอยมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ได้แคมเปญ Motor Expo
รถคันนี้กะใช้ยาว 10 ปีครับ
พอแจ้งได้มั้ยครับ ว่าสรุปแล้วตัดสินใจเลือกค่ายไหนมาใช้งาน
-
รอดูตอนหมดประกัน 5 ปีก่อนครับ ว่าจุกจิกมั้ย มีรายการหนักๆหรือปล่าว แต่ใช้มาปีครี่งก็โอเคดีครับ ชารจอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ปีละ 2 หมื่นโล ตอนนี้อยากลอง EV ครับ
ใช้ volvo ครับ
-
PHEVตอนนี้น่าใช้กว่าเดิมหลายรุ่นเพราะวิ่งไฟฟ้าได้ไกลพอสมควร ราคาWall Chargerก็ถูกลงมากแล้ว มีหลายยี่ห้อให้เลือกทั้งABB Delta Promptcharge ราคาไม่กี่หมื่น ช่วยประหยัดเวลาไปได้มาก
-
ตารางบำรุงรักษารถสมัยนี้ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ เช็คระยะทุก 6 เดือน/1หมื่นกิโล ไปจนถึง 2 แสนกิโล ก็จะตก 10 ปีพอดี
ผมว่ามันอยู่ในเกณฑ์ที่รถยนต์ทุกคันสามารถผ่าน10ปีไปได้อย่างไม่มีปัญหานะครับ
ชิ้นส่วนต่างๆ ก็ผลิตโกลบอลมากขึ้น สามารถเข้าถึงได้ง่าย จะมีไม่กี่ชิ้นที่แพงอยู่ แต่นับวันๆค่าบำรุงรักษาเริ่มลดลง
กม.ที่คุ้มครองผู้บริโภค ผู้ใช้รถ ก็เริ่มคุ้มครองดูแลมากขึ้น เวลาเจอปัญหาก็เจอแบบโกลบอล ไม่ใช่จะเจออยู่ประเทศเดียว
ผมว่ารถใหม่ ใช้งาน 10 ปี ผมว่าผ่านได้สบายๆครับ
-
บ้านผมครับ คงใช้ยาวๆเกิน 10 ปีแน่ๆ
ส่วนเรื่องค่าบำรุงรักษาไม่ได้คิดอะไรมากเพราะไม่ค่อยได้ใช้ด้วย
-
เท่าที่ใช้มาสองเดือนกว่าค่อนข้างแฮปปี้กับคุณภาพทุกด้าน ความเงียบสบาย อัตราเร่ง ความประหยัด คาดว่าน่าจะใช้ได้ยาวๆรวมถึงรถคันถัดไปด้วย รถไฟฟ้าผมว่ายังไม่เหมาะกับการใช้งานจริงในปัจจุบันครับ
-
รอชมของ mG ปีหน้า 8)
-
ผมครับ
ผม observe เทคโนโลยี PHEV มาซักพัก พบว่าเริ่มมี 2 ยี่ห้อที่เสถียรใช้ได้ รวมถึงขนาดแบตเตอรี่ (ณ วันนี้) ที่เลย 10 kWh กันแล้ว ก็สามารถใช้ EV mode ได้จริงจังขึ้นระดับ 30+ กม.
ส่วนการตัดต่อ หรือความจุกจิกก็ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก ทั้งในไทย และต่างประเทศ
จนมาถึงขั้นตอนเทียบราคา อยู่ๆผมได้ยี่ห้อยอดนิยมมาในราคาต่ำสุด (เพราะเมื่อก่อนเคยใช้แบรนด์นี้หลายคัน) คือ 2.7 ล้านถ้วนๆ แต่พอไปสิงห์ในกรุ๊ป พบว่าเจอปัญหาจุกจิกกันเยอะ เลยกลับมาดู 2 ยี่ห้อแรก
สรุปว่าได้ถอยมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ได้แคมเปญ Motor Expo
รถคันนี้กะใช้ยาว 10 ปีครับ
พอแจ้งได้มั้ยครับ ว่าสรุปแล้วตัดสินใจเลือกค่ายไหนมาใช้งาน
ผมกับเพื่อนคนนึงเลือก 530e ผมไป Elite เพื่อนไป M-Sport ส่วนเพื่อนสนิทอีกคนไปออก XC90 T8
พึ่งรวมตัวถ่ายรูปแก๊งค์ PHEV ป้ายแดงกันไปครับ 5555