Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ ธันวาคม 01, 2019, 09:35:28

หัวข้อ: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: paulmoderndog ที่ ธันวาคม 01, 2019, 09:35:28
แค่โดนล้อก็ตีซากแล้ว

https://carbuzz.com/news/baseball-stars-mclaren-650s-destroyed-in-freak-accident?utm_medium=social&utm_source=facebook&utm_campaign=carbuzz_facebook (https://carbuzz.com/news/baseball-stars-mclaren-650s-destroyed-in-freak-accident?utm_medium=social&utm_source=facebook&utm_campaign=carbuzz_facebook)
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ ธันวาคม 01, 2019, 10:29:52
บ้านเสียหายหนักกว่ารถอีก  :-[
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ ธันวาคม 01, 2019, 10:40:14
https://www.facebook.com/SSCAutoparts/videos/734725667029605/?t=36

(http://image.free.in.th/v/2013/if/191201033809.jpg) (http://picture.in.th/id/7ace9b51848ea1ecca69b676345c3140)
(http://image.free.in.th/v/2013/iz/191201034020.jpg) (http://picture.in.th/id/22dfeed8212d16b2bd207dbda66c3a80)

ที่ฮ่องกง รถใช้งานได้ปรกติทุกอย่าง พอเก่าครบอายุ ขายตีซากเลยครับ บ้านเราสภาพนี้ขายกันเป็นล้านอะ ...
โคตรเสียดาย ....
บ้านเราเป็นประเทศที่ใช้รถคุ้มที่สุดแล้วล่ะ
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ ธันวาคม 01, 2019, 12:09:06
เคยมีเพื่อนขับอีโวที่อเมริกา รถเพิ่งออกมาปีแรกดันโดนชนท้ายที่ความเร็วไม่เกิน 25 กม/ชม. ด้านนอกมีแต่กันชนท้ายเสียหายแต่พอถอดกันชนออกมาเจอบอดี้ส่วนท้ายยุบเล็กน้อยครับ ประกันตีเป็นซากทันที
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ ธันวาคม 01, 2019, 12:10:30
2เหตุผลง่ายๆคือ ราคารถเขาถูกกว่าเราเยอะและค่าแรงเขาแพงกว่าเราเยอะ
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ ธันวาคม 01, 2019, 12:21:50
2เหตุผลง่ายๆคือ ราคารถเขาถูกกว่าเราเยอะและค่าแรงเขาแพงกว่าเราเยอะ

เเถมข้อ3.  ประกันเค้าเเพงหน่อย เเต่ก็ใจถึงในการจ่ายกว่าเราเยอะ ลูกค้าก็สบายใจไม่ต้องทนใช้รถ สภาพซ่อม คัสซีบิดๆเบี้ยวๆ บ้านเรานี่ชนคานหน้ายาวถึงคานเเก้มข้างยับยู่ ประกันยังอนุมัติซ่อมอยุ่เลย ออกมายังไงก็ขับไม่ดีเท่าเดิม
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ ธันวาคม 01, 2019, 12:25:25
เมืองนอก รถราคาถูกครับ เขาไม่นิยมซ่อม คือขายซื้อคันใหม่ง่ายกว่า
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Simethicone ที่ ธันวาคม 01, 2019, 12:28:07
ผมว่าประเทศพัฒนาแล้วเน้นรักษาชีวิตคนมากกว่า ตัวถังบุบนิดหน่อยก็ตีซากเพราะกังวลเรื่องการรับแรงชนครั้งต่อไปอาจไม่เหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ ธันวาคม 01, 2019, 13:32:15
รถถูก ค่าแรงแพง เป็นปกติ 8)
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TheRealMeaw ที่ ธันวาคม 01, 2019, 13:37:37
ลองไปดู Youtuber พวก samcrac, Rich Rebuilts, Tavarish และอื่นๆดูครับ

รถตีซากพวกนี้ เอาออกมาประมูลหมด ถามว่าประมูลเสร็จทำไง คนซื้อต่อไปซ่อมนะครับ

ราคาตีซากนี้คือใช้อะไหล่แท้ใหม่ ไม่มีเทียบ ค่าแรงศูนย์ คือยังไงต้องกลับมาเป็นเหมือนสภาพก่อนชน

แน่นอนว่าประมูลเสร็จออกมา พวกที่เอาไปซ่อมต่อ ใช้อะไหล่มือสอง อะไหล่เทียบ ได้รถราคาโคตรคุ้ม แค่ในเล่มทะเบียนเขียนไว้ว่าเป็นรถ Salvage แค่นั้น
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ ธันวาคม 01, 2019, 20:50:10
ลองไปดู Youtuber พวก samcrac, Rich Rebuilts, Tavarish และอื่นๆดูครับ

รถตีซากพวกนี้ เอาออกมาประมูลหมด ถามว่าประมูลเสร็จทำไง คนซื้อต่อไปซ่อมนะครับ

ราคาตีซากนี้คือใช้อะไหล่แท้ใหม่ ไม่มีเทียบ ค่าแรงศูนย์ คือยังไงต้องกลับมาเป็นเหมือนสภาพก่อนชน

แน่นอนว่าประมูลเสร็จออกมา พวกที่เอาไปซ่อมต่อ ใช้อะไหล่มือสอง อะไหล่เทียบ ได้รถราคาโคตรคุ้ม แค่ในเล่มทะเบียนเขียนไว้ว่าเป็นรถ Salvage แค่นั้น

อย่างนี้นี่เองครับ พวงที่ซ่อมรถเป็น ก็เอาซากพวกนี้มาซ่อมจนขับได้ ทำเอาน่าอิจฉาเป็นอย่างมาก
แต่ถ้าขายคงจะไม่ได้ง่ายสินะครับ เพราะซื้อใหม่ก็ไม่ได้แพงอย่างที่ท่านว่า
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TheRealMeaw ที่ ธันวาคม 01, 2019, 23:10:07
ลองไปดู Youtuber พวก samcrac, Rich Rebuilts, Tavarish และอื่นๆดูครับ

รถตีซากพวกนี้ เอาออกมาประมูลหมด ถามว่าประมูลเสร็จทำไง คนซื้อต่อไปซ่อมนะครับ

ราคาตีซากนี้คือใช้อะไหล่แท้ใหม่ ไม่มีเทียบ ค่าแรงศูนย์ คือยังไงต้องกลับมาเป็นเหมือนสภาพก่อนชน

แน่นอนว่าประมูลเสร็จออกมา พวกที่เอาไปซ่อมต่อ ใช้อะไหล่มือสอง อะไหล่เทียบ ได้รถราคาโคตรคุ้ม แค่ในเล่มทะเบียนเขียนไว้ว่าเป็นรถ Salvage แค่นั้น

อย่างนี้นี่เองครับ พวงที่ซ่อมรถเป็น ก็เอาซากพวกนี้มาซ่อมจนขับได้ ทำเอาน่าอิจฉาเป็นอย่างมาก
แต่ถ้าขายคงจะไม่ได้ง่ายสินะครับ เพราะซื้อใหม่ก็ไม่ได้แพงอย่างที่ท่านว่า

ก็ลองนึกดูครับว่าถ้าท่านรู้ว่ารถมือสองคันนั้นเคยยับมา เคยซ่อมมา แล้วบริษัทประกันเป็นคนรับรองเองว่าเคยยับมาแน่ๆ มีประวัติออนไลน์เช็คได้ว่าชนสภาพยังไง มีรูปให้ดู จะซื้อไหมละครับ ส่วนตัวผมไม่กลัวรถชนแล้วซ่อมนะ และอีกหลายคนก็ไม่ได้กลัวด้วย รถ Salvage ราคามันก็ถูกกว่ามากแหละครับ ย้อมก็ไม่ได้ถ้าลงบันทึกในเล่มไปแล้ว

ส่วนในไทย รถซ่อม ไม่มีแมวที่ไหนมาบอกทั้งสิ้น อิอิ

บางคนเขาก็จ้างอู่สีซ่อมให้ครับ ไม่ได้แพงขนาดนั้น เพราะยังไงถ้าซ่อมรถที่ซื้อมาแสนนึงไปอีกสองแสน แต่ถ้ารถมือสองปกติมันราคาห้าแสน ก็คุ้มอะครับ หลายคนเขาไม่ได้ซีเรียส เพราะถ้าเป็นงาน ซ่อมออกมามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกัน รัฐรับรองให้ว่าปลอดภัย ถ้าไม่คิดขายต่อ ใช้ยาวๆยังไงก็คุ้ม แถมที่อเมริกา สาดสีทั้งคัน 15,000 ก็ทำได้นะครับ ใช้สีคุณภาพก็ไม่ได้แย่ ถ้าเตรียมผิวเองดีๆ ทำออกมาให้สวยยังได้เลยครับ

บางทีเราก็คิดกันไปเองครับว่าทุกอย่างมันแพงจนไม่มีใครทำกัน จริงๆมันก็มีคนทำครับ แค่ตรรกะคิดมันอาจจะต่างไปบ้างเพราะบริบทมันต่างกัน คนต่างชาติมาเห็นเศษเหล็กวิ่งปุเลงๆในไทยก็ถามครับว่ายังจะเอามาวิ่งกันอีกเหรอ โดยที่เขาไม่รู้ว่ารถในไทย สนิมข้างใต้นี่เกิดน้อยมาก ไม่ต้องดูแลอะไรมาก แต่ก็แทบไม่ต้องปะผุเลย
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ธันวาคม 02, 2019, 00:17:10
เคยดูรายการเอารถเก่ามาซ่อมของฝรั่ง วิ่งหาอะไหล่เองแล้วจ้างทีมงานซ่อม แล้วขาย ได้กำไรกันเพียบขนาดคิดค่าแรงแล้ว
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 02, 2019, 10:15:03
เคยดูรายการเอารถเก่ามาซ่อมของฝรั่ง วิ่งหาอะไหล่เองแล้วจ้างทีมงานซ่อม แล้วขาย ได้กำไรกันเพียบขนาดคิดค่าแรงแล้ว

ดูรายการเดียวกับผมแน่เลย  ::) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ ธันวาคม 02, 2019, 10:22:19
เคยดูรายการเอารถเก่ามาซ่อมของฝรั่ง วิ่งหาอะไหล่เองแล้วจ้างทีมงานซ่อม แล้วขาย ได้กำไรกันเพียบขนาดคิดค่าแรงแล้ว

 เค้าแข่งกันเรื่องราคาขาย ต้องรถ limited เท่านั้นถึงจะขายได้นี่ครับ

ปล. จากราคารถที่ต้องซ่อม ไม่แปลกใจว่าช่างฝีมือเก่งๆ ในประเทศที่เจริญแล้วถึงรายได้ดี 
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ธันวาคม 02, 2019, 17:17:52
ที่ผมเจอมานะ

1. รถใหม่ราคาไม่ได้แพง เทียบกับ ค่าคลองชีพ ทำงาน 1 เดือน รายได้ 1,000 ยูโร(เทียบเท่า 30,000 กว่าบาท) เช่น
    -> อิตาลี รถ BMW Series3 คันราคา 20,000 ยูโร เท่ากับว่า รายได้ 1,000 ยูโร/เดือน ทำงาน 20 เดือน (ไม่ถึง 2 ปี) ได้ BMW Series3 1 คัน
    -> ไทย รถ BMW Series3 คันราคา 2,500,000 บาท เท่ากับว่า รายได้ 30,000 กว่าบาท/เดือน ทำงาน 84 เดือน(เกือบ 7 ปี) ได้ BMW Series3 1 คัน

2. ค่าภาษี และ ประกันรายปีแพง แถม รถเก่ามีแต่ขึ้น (บ้านเราลด) แถมมีอายุการใช้งานได้ มันทำให้เมืองนอกมีการจอดรถทิ้งตามที่สาธารณะเพียบบบบบบบบบบบบ เลย

3. อู่นอก อู่ซ่อม เมืองนอก (โรม อิตาลี) บอกเลยว่าน้อย ทั้งๆ เป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ด้วยซ้ำ เขาเน้นศูนย์บริการเป็นหลัก ทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจ อาจจะเป็นเรื่องใบอนุญาตเปิดหรือกฏหมายก็ไม่ทราบ ผมไม่ได้หาข้อมูล ดังนั้น มันทำให้ค่าซ่อมแพง ถึง แพงมาก

4. แล้วด้วยข้อ 3. อู่นอก อู่ซ่อม หายาก ค่าอะไหล่ก็เลยแพงตามไปด้วย จะเรียกได้ว่า มีแต่อะไหล่แท้ไปเลยก็ว่าได้ อะไหล่เทียบวัดโสมเหมือนบ้านเรานะเหรอ อาจจะมี ใช้คำว่า อาจจะ เพราะมันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะหาเจอ และ มันคือเหตุผลที่ว่า ในเมืองนอก หรือ ตัวอย่างง่ายๆ เช่น อเมริกา เขาถึงมีอะไหล่ aftermarket ที่เป็น local brand เยอะมาก จะเรียกว่าของ ก๊อป หรือ ของเทียบ ดีละ แต่ผมมองว่า มันเป็นของเกรด OEM หรือ Upgrade ซะด้วยซ้ำนะ ของทำเหมือนแต่เกรดกากๆ ไม่ค่อยมีคนใช้กัน


ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ มันเลยมาจบที่ว่า ซื้อรถใหม่ ดีกว่า รถซ่อม กรณีเกิดอุบัติประมาณนึง เขาตีเป็น loss เลยครับ

ส่วนคนที่อยากมีรถ ที่ซื้อมีหนึ่งไม่ได้ เอามาซ่อม ก็มีละครับ แต่ผมว่าธุรกิจนี้น้อย เอาง่ายๆ แค่เต้นรถมือสองเหมือนบ้านเรา ในเมืองนอก ผมว่าคุณขับรถหา ยังเจอยากเลย
หัวข้อ: Re: ค่าแรงในการซ่อมรถที่ต่างประเทศ คงแพงมากแน่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ ธันวาคม 03, 2019, 00:00:26
ลองไปดู Youtuber พวก samcrac, Rich Rebuilts, Tavarish และอื่นๆดูครับ

รถตีซากพวกนี้ เอาออกมาประมูลหมด ถามว่าประมูลเสร็จทำไง คนซื้อต่อไปซ่อมนะครับ

ราคาตีซากนี้คือใช้อะไหล่แท้ใหม่ ไม่มีเทียบ ค่าแรงศูนย์ คือยังไงต้องกลับมาเป็นเหมือนสภาพก่อนชน

แน่นอนว่าประมูลเสร็จออกมา พวกที่เอาไปซ่อมต่อ ใช้อะไหล่มือสอง อะไหล่เทียบ ได้รถราคาโคตรคุ้ม แค่ในเล่มทะเบียนเขียนไว้ว่าเป็นรถ Salvage แค่นั้น

อย่างนี้นี่เองครับ พวงที่ซ่อมรถเป็น ก็เอาซากพวกนี้มาซ่อมจนขับได้ ทำเอาน่าอิจฉาเป็นอย่างมาก
แต่ถ้าขายคงจะไม่ได้ง่ายสินะครับ เพราะซื้อใหม่ก็ไม่ได้แพงอย่างที่ท่านว่า

ก็ลองนึกดูครับว่าถ้าท่านรู้ว่ารถมือสองคันนั้นเคยยับมา เคยซ่อมมา แล้วบริษัทประกันเป็นคนรับรองเองว่าเคยยับมาแน่ๆ มีประวัติออนไลน์เช็คได้ว่าชนสภาพยังไง มีรูปให้ดู จะซื้อไหมละครับ ส่วนตัวผมไม่กลัวรถชนแล้วซ่อมนะ และอีกหลายคนก็ไม่ได้กลัวด้วย รถ Salvage ราคามันก็ถูกกว่ามากแหละครับ ย้อมก็ไม่ได้ถ้าลงบันทึกในเล่มไปแล้ว

ส่วนในไทย รถซ่อม ไม่มีแมวที่ไหนมาบอกทั้งสิ้น อิอิ

บางคนเขาก็จ้างอู่สีซ่อมให้ครับ ไม่ได้แพงขนาดนั้น เพราะยังไงถ้าซ่อมรถที่ซื้อมาแสนนึงไปอีกสองแสน แต่ถ้ารถมือสองปกติมันราคาห้าแสน ก็คุ้มอะครับ หลายคนเขาไม่ได้ซีเรียส เพราะถ้าเป็นงาน ซ่อมออกมามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกัน รัฐรับรองให้ว่าปลอดภัย ถ้าไม่คิดขายต่อ ใช้ยาวๆยังไงก็คุ้ม แถมที่อเมริกา สาดสีทั้งคัน 15,000 ก็ทำได้นะครับ ใช้สีคุณภาพก็ไม่ได้แย่ ถ้าเตรียมผิวเองดีๆ ทำออกมาให้สวยยังได้เลยครับ

บางทีเราก็คิดกันไปเองครับว่าทุกอย่างมันแพงจนไม่มีใครทำกัน จริงๆมันก็มีคนทำครับ แค่ตรรกะคิดมันอาจจะต่างไปบ้างเพราะบริบทมันต่างกัน คนต่างชาติมาเห็นเศษเหล็กวิ่งปุเลงๆในไทยก็ถามครับว่ายังจะเอามาวิ่งกันอีกเหรอ โดยที่เขาไม่รู้ว่ารถในไทย สนิมข้างใต้นี่เกิดน้อยมาก ไม่ต้องดูแลอะไรมาก แต่ก็แทบไม่ต้องปะผุเลย

ขอบคุณสำหรับ ความรู้และข้อมูลครับ  :)
เราๆก็ตาดีได้ตาร้ายเสียกันไปครับ  :-X