Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shelby ที่ ธันวาคม 05, 2019, 13:12:32
-
ค่าอะไหล่และค่าซ่อม BM แพงกว่ามากมั้ย ใช้ยาวๆจะคุ้มมั้ยครับถ้าซื้อเป็นมือ2 หรือจะเอา G10 ตัวHYBRID สดๆใหม่ๆดีครับ
-
มีงบซ่อมเผื่อไว้บ้างก็ f10 ครับ หล่อกว่าเยอะ
-
BSI น่าจะหมดแล้ว เตรียมค่าซ่อมไว้สัก300000
-
ถ้ากังวลเรื่องใช้ยาวๆ คุ้มไหม
ไป G10 เถอะครับ
-
เลือกก่อนว่า จะเอามือ 1 หรือ มือ 2 อย่าดูที่งบ
มือ2 ซื้อมาคือต้องซ่อม จะซ่อมเยอะหรือน้อยก็ต้องซ่อม
มือ1 ซื้อมาเติมน้ำมัน ขับสบายใจ
และคำว่าแพงแต่ละของคนไม่เท่ากัน ลองหาราคาอะไหล่ดูว่ารับได้มั้ย
-
มันไม่ได้จบแค่การซื้อ ผมว่าปีๆนึงก็เตรียมไว้เยอะหน่อยเรื่องเงิน
-
ขึ้นกับว่าให้น้ำหนักกับเรื่องไหน และความพร้อมของคุณเองมีแค่ไหนครับ
-
ดูเงื่อนไขเพิ่มครับ ขับคนเดียวไม่มีคนในครอบครัว มีเวลา มีอู่ไม่กลัวค่าซ่อม f10 ครับ แม้จะเบาะแข็งแคบกระด้างกว่า แต่อย่างไรก็ขับดีกว่าคนละชั้น ส่วนตัวขอเลือก accord ครับนั่งสบายไม่จุกจิก พอมีครอบครัวแล้วรถที่แรงๆหรือขับสนุกมันก็เฉยๆไปโดยปริยาย เบื่อ
-
แอคคอร์ดไฮบริดครับ ใหม่ๆออพชั่นสวยๆ ใช้งานสบายใจ
-
หาจุดประสงค์ก่อนครับ ถ้าซื้อใช้งานจริงๆ ไม่มีเวลาดูแลรถมากเป็นพิเศษ คือถึงเวลาก็แค่เช็คระยะ เอา G10 ป้ายแดงครับ
ถ้าหากซื้อคุณภาพ สมรรถนะ โดยที่มีเวลาดูแลรถมากกว่าปรกติ มีอู่และงบประมาณ F10 น่าใช้กว่ามากๆครับ
-
คิดถึงเวลาซ่อมจะชัดเจนสุดครับ แต่ถ้าใจรักก็แล้วแต่
-
G10 hybrid ครับ รถทันสมัยกว่าพอสมควร F10 เป็นรถที่ดีครับแต่ ณ ปีนี้มันเริ่มนานแล้วแต่ยังไม่เก่ามาก
แต่พออีก 2-3 ปีมันจะดูโบราณไปพอสมควรครับ เรื่องซ่อมบำรุงอันนี้ไม่ต้องลุ้นครับเหนื่อยกว่ารถใหม่แน่นอน
-
ผมว่าเวลาคนเทียบการออกรถใหม่กับรถมือสอง ส่วนใหญ่แค่ดูราคารถใหม่แล้วเอาไปเทียบในตลาดมือสองว่าซื้ออะไรได้บ้าง
มันไม่ค่อยถูกซะทีเดียวนะเพราะรถมือสองยังไงสภาพมันก็ต้องมีเผื่อการซ่อมแซมสึกหรอบ้าง
ดังนั้นการเทียบตัวเลือกระหว่างรถมือหนึ่งกับมือสองน่าจะเป็นแบบนี้นะครับ
น่าจะเป็นการเทียบที่สมเหตุสมผลและลดความผิดพลาดในการใช้เงินได้ไม่มากก็น้อยครับ
ราคารถมือหนึ่ง vs. ราคารถมือสอง+ค่าซ่อม(10-15%)
-
Accord ป้ายแดง 1.5ล้านบาท
BMW F10 520D 9.5แสน 520i 8แสน
ผมเลือก F10 สภาพดี
ส่วนต่าง 5 แสน ผมเอาอยู่ เหลือไปเติมน้ำมันได้อีก
ผมวิเคราะห์โรคเองได้ เครื่องมือวิเคราะห์มี ประสพการณ์มี ดูแลรถทั่วไปได้ มีอะไหล่ให้สั่ง หาที่ซ่อมได้ รู้จักเซียงกงบ้าง
แต่ถ้าคุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับซ่อมรถ นอกจากจ่ายเงินเงิน 5แสนอาจจะไม่พอครับ
-
ถ้ามีรถคันเดียว ไป g10 เลยครับ
แต่ถ้ามีรถสำรองอีกคัน f10 มือสองก็เป็นทางเลือกที้ดีเพราะบางครั้งเกิดมันเสียขึ้นมาดื้อๆก็ยังมีรถใช้ในเวลาฉุกเฉิน
-
ค่าซ่อม F10 มันคือค่าซ่อมรถที่แพงกว่า Accord 2-3 เท่า
ถึงราคาปัจจุบันจะพอๆกัน ต้องไม่ลืมข้อนี้ครับ
-
ถ้ามีรถสำรอง มีเวลาไปนั่งเล่นที่อู่บ้าง + ใบพัดคือรถในฝัน ไป F10 ครับ
แต่ถ้ามีรถคันเดียว ไป G10 ครับ
-
เห็ฯด้วยกับความเห็ฯที่ว่า เอาราคามือ 1 ป้ายแดง มาเสิรชหามือสองที่แพงๆในอดีตที่ตอนนี้ราคาพอๆกัน แบบนี้ผิดตั้งแต่การตีโจทย์แล้วครับ
คนจะใช้รถมือสอง ก็คือมองแต่รถมือสองเลยครับ จะไม่ไปมองเทียบกับมือหนึ่ง เพราะมันคนละ Catagory ไม่รู้บอกยังไงดี คือมือ 2 เอาแค่การไปดูรถ ก็ต้องมีความรู้ระดับนึงแล้วครับ ไม่ใช่เห็นราคาถูก แล้วดุ่มๆไปซื้อคนละเรื่องเลย ยังมีที่ต้องมาซ่อม มาแก้ มาปรับปรุงอีก แล้ว F10 นี่ ถึงแม้จะเ็น BMW แต่ข้างในกลวงมากเลยครับ เอา G10 มาขับเกร๋ๆสะดวกสบายดีกว่าเยอะ
ส่วนใหญ่คนซื้อยุโรปมือสอง เขาจะมองว่าเงินอาจไม่ถึงซื้อมือหนึ่ง แต่อยากได้ ใจรัก ชอบรถ มีอู่รู้จัก มีงบพอสำรองซ่อม หรืออาจเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องดูดีหน่อย เจอคน เจอลูกค้า แต่ไม่อยากเส่ยเงินซื้อมือ 1 ก็ได้ครับ แต่ไม่ใช่เอาไปเทียบรถป้ายแดง
-
:) ก็ขอเสริมข้อคิดจากข้างบน คือต้นทุนเวลากับ peace of mind ด้วยครับ
ถ้าเวลาเหลือ สบายๆ ไปอู่หรือมีเวลา ก็จัดได้นะ สำหรับผม คงไปทำอย่างอื่นดีกว่า ถึงแม้จะชอบดูช่างซ่อมก็เถอะ
หรือบางทีอยากไปไหนไกลๆ ไปได้เลย ไม่ต้องกังวลว่ามันจะเสียหรือเสียแล้วจะซ่อมได้ไหม ยิ่งถ้ามีคนที่ไปด้วยอีก คือไม่อยากกังวลว่าขับไปจะมีอะไรเสียไหม ไฟจะโชว์ไหม???
ก้ต้องลองพิจารณาปัจจัยอื่นๆอีก นอกจากราคากับความรู้เรื่องรถด้วย สำหรับผมขอ accord ดีกว่าครับ เอามาset ช่วงล่างดีๆสมัยนี้ ก็คงไม่ต่างแบบฟ้ากับเหวหรอกครับ :-* :-* :-*
-
จั่ว เกี่ยวกับค่าซ่อม นำ
G-10 ONLY
-
ค่าซ่อมบำรุงก็ตามระยะการใช้งานครับ
เรื่องความคุ้มค่าก็ต้องแล้วแต่บุคคลตีความหมายมันอย่างไร
บางคนตีว่าได้ขับรถที่ performance ดีและยอมจ่ายค่าบำรุงต่อ km แพงกว่า
หรือบางคนเขาอยากได้รถที่เอาไว้เดินทางจากจุด A ไปจุด B โดยคำนึงต้นทุนที่ถูกที่สุด
แต่ละคนมีแนวคิดไม่เหมือนกันและแน่นอนว่ารถทั้ง 2 คัน ก็ดีและด้อยคนละด้านครับ
ถ้าเลือก G10 มือ1 VS F10 LCI เหลือ BSI (1.5M - 1.8M) > เชียร์ F10
ถ้าเลือก G10 มือ1 VS F10 pre LCI (800K - 1.2M) > เชียร์ G10
-
ค่าซ่อม F10 หลัง 5 ปี ขอให้กันเงินไว้ ปีละ 50,000 +- นะครับ
บางปีอาจจะหมื่นสองหมื่น บางปีอาจจะเฉียดแสน
ของผม 5 ปีนิดๆ เพิ่งหมด BSI ไป มาโดนอีก 3 หมื่นแล้วกับรายการติ๊งต๊อง คือกระจกหน้าเปิดปิดไม่ได้ เข้า0 แจ้งว่ากล่องควบคุมเสียครับ
อีกรายการคือ เปลี่ยนแบตเตอรี่ ราคา 2x,xxx บาทครับ เป็นแบตสำหรับ start-stop ประกัน 2 ปี (ที่ 0 เช่นกัน) ลูกเดิมใช้มา 5 ปีนิดๆ เพิ่งลาโลกไป
ถ้าเข้าอู่นอก ก็วัดดวง ซ่อมถูกลง แต่อาจจะถี่ขึ้น หรืออาจจะโดนฟันหัวแบะ ก็เป็นได้
-
G10 ครับ ผมว่า2คันนี้ภาพลักษณ์มันไม่ได้ต่างไรกันมากเลย
แต่ที่ต่างแน่นอนคือคันนึงได้รถใหม่ใช้สบายใจไม่ต้องกังวลกันไปยาวๆ
-
Accord ป้ายแดง 1.5ล้านบาท
BMW F10 520D 9.5แสน 520i 8แสน
ผมเลือก F10 สภาพดี
ส่วนต่าง 5 แสน ผมเอาอยู่ เหลือไปเติมน้ำมันได้อีก
ผมวิเคราะห์โรคเองได้ เครื่องมือวิเคราะห์มี ประสพการณ์มี ดูแลรถทั่วไปได้ มีอะไหล่ให้สั่ง หาที่ซ่อมได้ รู้จักเซียงกงบ้าง
แต่ถ้าคุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับซ่อมรถ นอกจากจ่ายเงินเงิน 5แสนอาจจะไม่พอครับ
อิจฉาท่านมากครับ ผมก็อยากได้รถยุโรปมือสองมาใช้ แต่วิเคราะห์ไม่เป็น :'(
-
Accord ป้ายแดง 1.5ล้านบาท
BMW F10 520D 9.5แสน 520i 8แสน
ผมเลือก F10 สภาพดี
ส่วนต่าง 5 แสน ผมเอาอยู่ เหลือไปเติมน้ำมันได้อีก
ผมวิเคราะห์โรคเองได้ เครื่องมือวิเคราะห์มี ประสพการณ์มี ดูแลรถทั่วไปได้ มีอะไหล่ให้สั่ง หาที่ซ่อมได้ รู้จักเซียงกงบ้าง
แต่ถ้าคุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับซ่อมรถ นอกจากจ่ายเงินเงิน 5แสนอาจจะไม่พอครับ
อิจฉาท่านมากครับ ผมก็อยากได้รถยุโรปมือสองมาใช้ แต่วิเคราะห์ไม่เป็น :'(
อย่าอิจฉาผมเลย มันเหมือนเป็นกรรมมากกว่า ต้องมารู้เรื่อง บางทีก็อิจฉาคนที่ขับรถอะไรก็เหมือนๆกัน ไม่ต้องห่วงหน้าตาทางสังคม ไม่ต้องห่วงรถขับดีไม่ดี ผมก็อยากใช้รถง่ายๆ พอซื้อมาสุดท้ายจอดสะมากกว่า เพราะชอบรถขับหลังมากกว่า อยากตัดความรู้สึกตรงนี้ได้ขาดๆ ไปเลยจะได้มีแต่รถ eco car พอแล้ว
-
เหตุใดจึงชอบรถขับหลัง > รถขับหน้า หรือ ขับสี่ ครับ
-
ใช้ยาวๆเลือก G10 เลยครับ
-
ถ้าจะเอา F10 ก็ต้องตัว Hybrid ไปเลย ไม่งั้นก็ Accord Hybrid เหนือกว่า 520i ครับ