Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DiKiBoyZ ที่ ธันวาคม 09, 2019, 17:38:49
-
รู้สึกยังไงกับคำว่า "...... EDITION" ????
ที่รู้สึกว่าตอนนี้ หลายค่าย พยายามจะทำเจ้า EDITION พวกนี้ออกมาบ่อย และ ถี่มากขึ้น
จะหลังๆ จะกลายเป็น Model Year ไปแล้วด้วยซ้ำกับคำนี้
สำหรับผม คิดว่า มันดูกลื่นๆ ดูไม่ EDITION แบบที่อยากให้เป็น ดูแบบว่า ไม่ต่าง กลายเป็น Lineup นึงไปเฉยเลย
-
พยามแยกรุ่นออกจากตลาดแมสฯ แล้วเพิ่มความน่าสนใจสไตล์ตัวเองเข้าไป จะรุ่งจะร่วงก็ค่อยว่ากันดีกว่าปล่อยให้มันผ่านไป แล้วติดอยุ่ในใจ ;D
-
อีกหน่อยคงเพิ่มแค่สติ๊กเกอร์แล้วเพิ่มราคาอีกซัก 5 หมื่น
Expensive Edition
-
แล้วหันกลับมามองตลาดมือถือ...
สตาร์วอ เฟอรารี่ ปอร์เช่ อิดิชั่น ใช้ได้ปีเดียว ปีหน้าชิปแรงขึ้น กล้องเทพขึ้น ส่วนตัวอิดิชั่นก็กลายเป็นขยะ
เกลื่อนไปจริงๆ
-
ผมว่ามันควรใส่ลูกเล่น ออฟชั่นอะไรพิเศษที่เอาไปทำต่อเอง หรือใส่เพิ่มเองทีหลังได้ยาก
ไม่ใช่แค่ติดลายสติกเกอร์กับใส่ชุดแต่ง ทำล้อรมดำ กระจังดำ ก็กลายเป็นรุ่นพิเศษ เป็น edition ไปละ
แถมออกบ่อยทุกปี
-
ผมว่าก็ยังดีกว่าคำว่า limited ที่ขายกันunlimit
อยากพวกblack edition หรือ editionที่ตกแต่งพิเศษ มันก็ต่างจากตัวปกติ ใช้คำนี้ก็ไม่เห็นแปลก
-
ไม่ค่อยน่าตื่นเต้น ไม่มีคุณค่าเท่าไหร่ สวยขึ้นนิดหน่อยครับ
ไม่เหมือนพวกรองเท้าหรือเสื้อผ้าที่ Collaboration กับดีไซน์เนอร์ การ์ตูน หนัง หรือแบรนด์ต่างๆครับ
ซึ่งตั้งใจออกแบบมาสวย หรือแปลกตา และก็มีจำนวนจำกัดน่าซื้อ น่าสะสมกว่า ดูมีคุณค่ากว่าครับ
จริงๆ รถก็เห็นมีทำบ้าง แต่ทำแบบลวกๆครับ เหมือนให้งบมาจำกัด งานก็เลยออกมาห่วยๆแบบที่เห็นกันครับ
-
น่าจะมาจาก limited edition ที่จำว่ามันพิเศษเฉพาะ..... แต่ถ้าออกมาบ่อยๆคนก็จะชินแล้วก็จะเฉยๆไป เหมือน Isuzu เรียก all new dmax ปี 2012 เดี๋ยวนี้ all new ทุกยี่ห้อจนไม่รู้สึกอะไรใหม่เท่าไหร่แล้ว
-
จริงๆแล้วมันเป็นลูกเล่นทางการตลาดครับ
ดึงให้คนกลับมาสนใจรถที่ออกมานานแล้ว คนไม่จำเป็นต้องซื้อ edition ใหม่ก็ได้
ข้อแค่ให้กลับมาสนใจรถรุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ มีพื้นที่บนสื่อ พื้นที่โฆษณา
ลูกเล่นมาตรฐานครับ เหมือนมือถือสมัยนี้ ที่แต่ละตลาดทำสีไม่เหมือนกัน แล้วสักพัก ก็เพิ่มสีเข้ามาในตลาด ดึงให้ลูกค้าทั่วไปกลับมาสนใจ
-
จริงๆ ผมก็หมายถึงทุกค่ายนะ ไม่เฉพาะค่ายไหน ค่ายนึง
แต่ความรู้สึกส่วนตัว คิดว่า จะ Edition จะรุ่นพิเศษ จะ limited หรือรุ่นครบรอบ อะไรก็แล้วแต่
มันต้องมีความพิเศษในตัว ไม่ว่าจะเป็นออฟชั่น การตกแต่ง และสิ่งที่ใส่เพิ่มเข้ามาให้ที่ในตัวธรรมดาไม่มี
แต่ก็เข้าใจว่า มันเป็นการตลาดนะ อยากให้มีอะไรว๊าววว มีอะไรใหม่ในมุ้งของยี่ห้อ
ผมแค่รู้สึกว่า มันไม่ขลัง หรือ ไม่ค่อยอยากได้ ต่อให้ผมจะซื้อรถรุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ ก็ตาม กลายเป็นว่าผมมองตัวธรรมดา ซึ่งอาจจะได้ราคาที่ถูกกว่า ในออฟชั่นหรือสิ่งที่ได้รับกลับมาเท่าๆ นอกจาก สติกเกอร์ นิดหน่อยๆ
:) :) :) :) :)
-
ผมก็ว่าเป็นสีสันดีครับ คนจะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น แปลกจากชาวบ้านนิดหน่อยก็เอา
-
นึกถึง สติกเกอร์ + ชุดแต่งที่ใส่เพิ่มเข้ามา + ภายในเปลี่ยนสีใหม่ + ล้อลายใหม่
-
ผมดูที่ความเหมาะสมครับ เข้าใจว่ามันเป็นการตลาดอย่างนึง ไม่งั้นจะอยู่เงียบๆ ยอดขายก็จะเงียบไปด้วย
-
มันก็เหมือน MY ครับ 8)