Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ ธันวาคม 10, 2019, 14:16:31
-
ถ้าเป็น 116 1.6 4 สูบ เข้าใจว่าทำได้ไกลพอควร แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ 1.5 3 สูบ ยังพอจะขยับขยายแรงม้า/แรงบิดได้อีกแค่ไหนครับ
ปล. เอาแค่รีแฟลช เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรอง (stage 2?) นะครับ
-
ต้องบอกด้วยว่าเครื่องรุ่นไหน
แต่ละรุ่น การออกแบบ วัสดุ ไม่เหมือนกัน
Remap N/A 10-30 ตัว
Remap Turbo 30-100 ตัว แล้วแต่เจ้าของรถ
-
ต้องบอกด้วยว่าเครื่องรุ่นไหน
แต่ละรุ่น การออกแบบ วัสดุ ไม่เหมือนกัน
Remap N/A 10-30 ตัว
Remap Turbo 30-100 ตัว แล้วแต่เจ้าของรถ
116/118/218 มีแต่เครื่องเทอร์โบนี่ครับ
BMW 116i F20 pre-LCI เครื่อง N13 1.6 turbo
BMW 118i F20 LCI เครื่อง B38 1.5 turbo
BMW 218i F22 เครื่อง B38 1.5 turbo
ที่เคยรู้มาคือ N13 ทำได้ถึง 200 ม้าสบายๆ (รีแฟลช+ท่อ+กรอง) ไม่แน่ใจว่า B38 จะทำได้ใกล้เคียงกันหรือไม่ครับ
-
B38 1.5T เครื่อง 3 สูบตัวนี้
สเตป ท่อ กรอง รีแมพ เอาแบบไม่ต้องรีดมาก ทำๆ กันก็ 170-180HP บน Dyno ครับ
ถ้ารีดอีกหน่อย ก็แถวๆ 200HP ครับ เห็นมีฝรั่งทำอยู่ แต่บ้านเราไม่ค่อยทำกันเพราะเอาอยู่ในโซนปลอดภัย ขับสนุก พอ
-
1.5 3สูบ แบบรถ performance ลองดูพวก Fiesta ST ก็ 200 ม้าจากโรงงานแล้ว ผมว่า BMW ก็ไปต่อไม่ยากครับ คงเป็น MINI ที่น่าจะเห็นเยอะนะ stage 2
-
B38 1.5T เครื่อง 3 สูบตัวนี้
สเตป ท่อ กรอง รีแมพ เอาแบบไม่ต้องรีดมาก ทำๆ กันก็ 170-180HP บน Dyno ครับ
ถ้ารีดอีกหน่อย ก็แถวๆ 200HP ครับ เห็นมีฝรั่งทำอยู่ แต่บ้านเราไม่ค่อยทำกันเพราะเอาอยู่ในโซนปลอดภัย ขับสนุก พอ
เท่าที่เห็นก็ประมาณเม้นนี้ครับ
-
ขอบคุณครับ .. 8)