Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ ธันวาคม 12, 2019, 12:37:12
-
ตัวนี้สำคัญเลย ถึงอุดEGRแล้ว ก็ยังมีโคลนเหนียวเข้าเครื่อง
มันมาจากไอน้ำมันเครื่องที่ฝาวาลว์ ที่ต่อวนมาปล่อยเข้าหน้าเทอร์โบ
มันจะเยิ้ม ตั้งแต่เทอร์โบ อินเตอร์ เข้าไอดี ปล่อยไว้นานๆก็พัง
ที่อินเตอร์ไปดูได้เลย จะมีปลั๊กถ่ายน้ำมันเครื่องจากไอน้ำมันที่มาสะสม
ทำให้ครบสูตร ใช้ไปเถอะ ล้านกิโลก็ไม่พัง
ถ้ารุ่นเก่าก่อนออนิวก็ฝังมุกเพิ่มใช้กันยันหลานแก่
https://www.youtube.com/watch?v=qRHNNvXVAqY (https://www.youtube.com/watch?v=qRHNNvXVAqY)
https://www.youtube.com/watch?v=Z0ac0WZzJw8 (https://www.youtube.com/watch?v=Z0ac0WZzJw8)
https://www.youtube.com/watch?v=jhYTG72jIBE&t=339s (https://www.youtube.com/watch?v=jhYTG72jIBE&t=339s)
-
ผมว่าที่อุด EGR คือต้องการไม่ให้มีคราบโครนเหนี่ยวที่ท่อไอดี โดยมีปัจจัยผสมกันระหว่าง ไอน้ำมันเครือง + ขม่าไอเสีย แต่ถ้าขาดอย่างหนึงไปก็ไม่มีแล้ว
อย่างเช่นรถผม DMAX 05 มีไอน้ำมันเครื่องมาก นึกว่าไฟไหม้ โดยอุดแค่ไม่ให้ขม่าไอเสียเข้าในระบบแต่ยังยอมให้ไอน้ำมันเครื่องมาในระบบ ไม่ได้ปล่อยทิ้ง(มันเหม็นและเหนียว) เมื่อปีที่แล้วถอดเช็คดูท่อไอดีและอินเตอร์ยังใสอยู่มีแค่คราบน้ำมันนิดหน่อยไม่ได้ค้างเยอะ
แต่ถ้ารุ่นใหม่ๆที่ไอระบายน้อยๆ ที่ไม่เหมือน DMAX เก่า ก็ปล่อยไอลงพื้นได้เลย คงไม่ฟุ้นเหมือนรถขายไก่ย่าง ;D ;D
-
ขอโทษนะครับ วิธีการนี้คล้ายกัยที่เราเอาแคทกับ DPF ของ Mazda CX5 ดีเซล ออกไปใช่ไหมครับ ทำให้ไม่มีเขม่าตกค้าง และเทอร์โบไม่พังง่ายๆ
-
cx-5 อุดegr ตัดdpf กันน้ำดัน น้ำมันเครื่องล้น
ตามร้านท่อไอเสียบ้านนอก ทำกันไม่เกินพันห้าครับทุกร้าน
อุดใช้เลส304 dpfตัดสดเอาท่อเหล็กเชื่อมเจาะฝังเซนเซอร์ตำแหน่งเดิมจบ
บางคันเจ้าของรถรับงานลูกทุ่งแบบนี้ไม่ได้ ก็มีพวกชุดkitท่อเลสแทนdpfหลายเจ้าหมื่นกว่า
-
ไอน้ำมันจะรวมกับฝุ่นที่ผ่านกรองอากาศมาได้ โดยเฉพาะกรองแต่ง สะสมในอินเตอร์ ปีกผีเสื้อ และลิ้นไอดีก่อนเข้าแต่ล่ะสูบ สะสมจนหนา ทางอากาศแคบลง ประสิทธิภาพเครื่องลดลงเรื่อยๆ
-
สายรักษ์โลกไม่ถูกใจสิ่งนี้ :P :P
-
cx-5 อุดegr ตัดdpf กันน้ำดัน น้ำมันเครื่องล้น
ตามร้านท่อไอเสียบ้านนอก ทำกันไม่เกินพันห้าครับทุกร้าน
อุดใช้เลส304 dpfตัดสดเอาท่อเหล็กเชื่อมเจาะฝังเซนเซอร์ตำแหน่งเดิมจบ
บางคันเจ้าของรถรับงานลูกทุ่งแบบนี้ไม่ได้ ก็มีพวกชุดkitท่อเลสแทนdpfหลายเจ้าหมื่นกว่า
ขอบคุณครับ พอมีร้านแนะนำในกทมหรือนนทบุรีไหมครับ
-
ไอน้ำมันจะรวมกับฝุ่นที่ผ่านกรองอากาศมาได้ โดยเฉพาะกรองแต่ง สะสมในอินเตอร์ ปีกผีเสื้อ และลิ้นไอดีก่อนเข้าแต่ล่ะสูบ สะสมจนหนา ทางอากาศแคบลง ประสิทธิภาพเครื่องลดลงเรื่อยๆ
ขอบคุณครับ เทอโบผมพังไปรอบนึงแล้ว ดีที่เคลมได้ แต่ก็ต้แงถกเถียงกับมาสด้าไทยแลนด์และศูนย์มาสด้าที่เอารถเข้าทำอยู่เดือนกว่า ตอนแรกจะไม่ยอมให้เคลม หาว่าเพราะผมติดกล่องดันราง F CON จนผมต้องขอข้อมูลจาก HKS japan และ HKS แจ้งว่ายังไม่เคยมีรายงานว่ากล่องสำเร้จรูปของเค้าทำรถพังทั่งในตปทและเมืองไทยครับ
-
ถังดักไอน้ำมันเครื่องเถอะพ่อ :D
-
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอน้ำมันเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ
ส่วนตัวว่าดีกว่าไม่ให้ไอน้ำมันเข้าเลย เพราะอย่างน้อยก็ช่วยหล่อลื่นเทอร์โบกับวาวล์ไอดีได้บ้าง
อินเตอร์ก่อนแสนโลก็ถอดออกมาเขย่าล้างด้วยโซเว้น(เลือกชนิดที่ใช้สำหรับล้างภายในเกียร์จะปลอดภัย) แต่เป่าลมให้แห้งดีๆไม่งั้นสตาท์ครั้งแรกจะมีควันขาว
ระบบไอดีและEGR ก็ใช้วิธีถอดออกมาขูดล้างทำความสะอาดเขม่าให้สะอาดก่อน แต่หน้าวาวล์ไอดีขูดล้างไม่ถึง
ต้องใช้น้ำยาอย่าง Liqui Moly Pro-Line Intake System Cleaner Diesel ที่ราคากระป๋องละไม่ถึงพันฉีดล้างให้มันเข้าไปเผาในห้องเผาไหม้
ส่วนถ้าใครไม่ถนัดทำเองเดียวนี้ก็มีทั้งร้านรับถอดล้าง และแบบปล่อยเคมี/ก๊าซเข้าไปทำความสะอาดแต่จะแพงหน่อย อย่างถอดล้าง 2-3พัน ใช้เคมี/ก๊าซ ก็2-3พันขึ้น
ดูแล้วดีเซลยุคใหม่ดูยุ่งยาก เบนซินเทอร์โบก็ต้องทำคล้ายๆกันในหลายส่วนแค่สกปรกช้ากว่า ไหนจะน้ำยาล้างหัวฉีดที่ผมชอบเติม และน้ำมันเครื่องลิตรละเกือบพันที่ชอบลองอีก บางทีนะอยากไป EV ให้หายคันหายซนไปเลย
-
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ
น่าสนใจครับ ซื้อร้านไหนครับ แล้วเค้าติดตั้งให้เลยไหมครับ
-
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ
น่าสนใจครับ ซื้อร้านไหนครับ แล้วเค้าติดตั้งให้เลยไหมครับ
ผมซื้อมาจากออนไลน์แล้วติดตั้งและดัดแปลงเองครับ
ตามร้านแต่งรถเค้าจะติดตั้งแบบทั่วไป คือเลือกแบบมีกรองเล็กดูดอากาศหรือปิดฝาถังดักไอน้ำมันเท่านั้น ไม่มียัดใ้ส้ใยสแตนเลสให้
แบบมีกรองเล็กข้อดีคือไอน้ำมันเข้าไอดีน้อยกว่า แต่จะมีไอน้ำมันลอยออกมาในห้องเครื่องเวลาจอดหรือรอบเดินเบา
แบบปิดฝาข้อดีคือไม่มีไอน้ำมันออกมาภายนอกเลย แต่จะมีไอน้ำมันเข้าไอดีมากกว่า
ปล.เลือกซื้อแบบที่ไม่มีรูถ่ายด้านล่างหรือแบบที่มีท่อยางใสๆวัดระดับด้านข้างนะครับ พวกนั้นชอบรั่วตามรูถ่ายด้านล่างและท่อยางวันระดับด้านข้าง
ให้ซื้อแบบเปิดฝาเทน้ำมันทิ้งจากด้านบน และใช้ก้านวัดชักขึ้น(แบบวัดน้ำมันเครื่องรถ)
-
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ
น่าสนใจครับ ซื้อร้านไหนครับ แล้วเค้าติดตั้งให้เลยไหมครับ
ผมซื้อมาจากออนไลน์แล้วติดตั้งและดัดแปลงเองครับ
ตามร้านแต่งรถเค้าจะติดตั้งแบบทั่วไป คือเลือกแบบมีกรองเล็กดูดอากาศหรือปิดฝาถังดักไอน้ำมันเท่านั้น ไม่มียัดใ้ส้ใยสแตนเลสให้
แบบมีกรองเล็กข้อดีคือไอน้ำมันเข้าไอดีน้อยกว่า แต่จะมีไอน้ำมันลอยออกมาในห้องเครื่องเวลาจอดหรือรอบเดินเบา
แบบปิดฝาข้อดีคือไม่มีไอน้ำมันออกมาภายนอกเลย แต่จะมีไอน้ำมันเข้าไอดีมากกว่า
ปล.เลือกซื้อแบบที่ไม่มีรูถ่ายด้านล่างหรือแบบที่มีท่อยางใสๆวัดระดับด้านข้างนะครับ พวกนั้นชอบรั่วตามรูถ่ายด้านล่างและท่อยางวันระดับด้านข้าง
ให้ซื้อแบบเปิดฝาเทน้ำมันทิ้งจากด้านบน และใช้ก้านวัดชักขึ้น(แบบวัดน้ำมันเครื่องรถ)
ขอบคุณมากๆ ครับ
-
อ่านแล้วดูยุ่งยากวุ่นวายจังืรถผม ford ranger ไม่อุด egr ไม่ได้ทำแะไรเลย ไม่เห็นมันจะพัง ใช้มาตั้งแต่ปี 2013 วิ่งไปแสนกว่า อินเตอร์ไท่เคยรั่ว ท่อไม่เคยแตกโช้คยังเดิมอยู่เลย
-
cx-5 อุดegr ตัดdpf กันน้ำดัน น้ำมันเครื่องล้น
ตามร้านท่อไอเสียบ้านนอก ทำกันไม่เกินพันห้าครับทุกร้าน
อุดใช้เลส304 dpfตัดสดเอาท่อเหล็กเชื่อมเจาะฝังเซนเซอร์ตำแหน่งเดิมจบ
บางคันเจ้าของรถรับงานลูกทุ่งแบบนี้ไม่ได้ ก็มีพวกชุดkitท่อเลสแทนdpfหลายเจ้าหมื่นกว่า
ทำเสร็จ ไม่ remap ปิด dpf เวลามัน รีเจน ควันไม่ท่วม ไฟไม่โชวหรอครับ 55