Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ ธันวาคม 14, 2019, 21:17:52
-
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เห็นเทรนด์รถในปัจจุบัน นิยม Downsize เครื่องยนต์+ใช้ Turbo มาช่วย
เช่น City Gen 5, Nissan Almera Turbo
เลยคิดเล่นๆ ว่า เราสามารถจะเบิก (ซื้อ) Turbo ของ City 1.0 Gen 5 มาใส่กับเครื่อง L15A ของ City ZX ได้ไหมครับ??
1. ถ้าเบิก Turbo จากศูนย์ได้ นอกจากตัว Turbo ต้องมีอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ อีกไหมครับ
2. ไส้ในเดิมๆ ของเครื่อง L15A จะรองรับไหวไหมครับ
3. เกียร์ CVT เดิมๆ = จะรองรับภาระที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์ไหวไหมครับ
4. อู่ซ่อมเครื่องยนต์ทั่วไป = ติดตั้ง Turbo ให้ได้ไหมครับ+จูน ECU ??
5. เบ็ดเสร็จ ค่าใช้จ่ายมันประมาณเท่าไรครับ & คุ้มที่จะทำไหมครับ
6. ในกรณีไม่คุ้มที่จะทำ ถ้าเครื่อง L15A เดิมๆ ตัวนี้หมดสภาพแล้ว = สามารถนำเครื่องมือ 2 ของ City Gen 3 ที่เป็นเครื่อง L15+
เกียร์ออโต้แบบฟันเฟือง หรือ L15Z ของ City Gen 4 มาใส่กับ City ZX ได้ไหมครับ -- ไม่แน่ใจว่า ตำแหน่งแท่นวางต่างๆ มันใช้แทนกันได้ไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่ช่วยตอบครับ
-
ทำไม่ได้ครับ จะเซ็ต turbo ให้เครื่อง na ต้องทำหลายอย่างมาก
เปลี่ยนรถ หรือ เปลี่ยนเครื่อง ง่ายกว่าครับ
-
เปลี่ยนเครื่องทำได้
แมงสาบเซตโบได้ แต่เกียร์ CVT ตายแน่นอน
จะเอา แรงจบ งบ 50K - 150K เปลี่ยนรถง่ายกว่า
-
ทำไม่ได้ครับ จะเซ็ต turbo ให้เครื่อง na ต้องทำหลายอย่างมาก
เปลี่ยนรถ หรือ เปลี่ยนเครื่อง ง่ายกว่าครับ
ผมนึกถึงเจ้า Tida ของคุณแพน = หมดตังค์ค่าทำไปเยอะเหมือนกันครับ
-
เปลี่ยนเครื่องทำได้
แมงสาบเซตโบได้ แต่เกียร์ CVT ตายแน่นอน
จะเอา แรงจบ งบ 50K - 150K เปลี่ยนรถง่ายกว่า
เกียร์ CVT ตาย = เกียร์ CVT รับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไม่ไหวใช่ไหมครับ ??
งบ 50,000 - 150,000 บาท เปลี่ยนรถ = ได้รถรุ่นไหนครับ ??
ขอบคุณครับ
-
Set turbo ได้ เครื่องน่าจะรับไหวถึงบูส 0.3-0.5 แบบช่วงสั้นๆ แต่เกียร์ น่าจะรับไม่ไหวครับ เปลี่ยนเกียร์เป็น mt พร้อมเซ็ตเทอร์โบ น่าจะไหวครับ
-
Set turbo ได้ เครื่องน่าจะรับไหวถึงบูส 0.3-0.5 แบบช่วงสั้นๆ แต่เกียร์ น่าจะรับไม่ไหวครับ เปลี่ยนเกียร์เป็น mt พร้อมเซ็ตเทอร์โบ น่าจะไหวครับ
ช่วงสั้นๆ = แช่ที่ความเร็วนึง เช่น 120, 140 ได้ซักกี่นาทีอ่ะครับ ??
-
ธรรมดาไม่โบก็เกียร์หลับง่ายแล้วครับรุ่นนี้ คิดดีๆ
-
ธรรมดาไม่โบก็เกียร์หลับง่ายแล้วครับรุ่นนี้ คิดดีๆ
หรือที่ผมคิดไว้อีกวิธีนึง คือ รอเจ้า City 1.0 Turbo ขายไปซัก 2 - 3 ปี = น่าจะมีเครื่อง+เกียร์มือ 2 จากญี่ปุ่น
อาจจะเอามาใส่กับ City Zx ได้ ??
-
เครื่อง L15B Civic Turbo เลยครับ มีคนเอามาใส่ City 2014 แล้ว ก็คงจะใส่ ZX ไม่ยากเท่าไหร่ หรือถ้าคิดว่ามันเว่อร์วังไปก็ L15B ธรรมดาก็ได้ครับ
ทั้งหมดทั้งปวงนี้มีคนเอาเข้ามาแล้ว และอนาคตก็จะถูกลงเรื่อยๆ แต่ยังไม่เคยเห็นมีใครใส่กับ Platform Jazz เก่าเหมือนกัน ลองเป็นผู้นำดูสิครับ คือทำเสร็จก็น่าจะมี City ป้ายแดงอีกคันนึง แต่ก็จะไม่ต้องเปลี่ยนรถนะครับ
-
เครื่อง L15B Civic Turbo เลยครับ มีคนเอามาใส่ City 2014 แล้ว ก็คงจะใส่ ZX ไม่ยากเท่าไหร่ หรือถ้าคิดว่ามันเว่อร์วังไปก็ L15B ธรรมดาก็ได้ครับ
ทั้งหมดทั้งปวงนี้มีคนเอาเข้ามาแล้ว และอนาคตก็จะถูกลงเรื่อยๆ แต่ยังไม่เคยเห็นมีใครใส่กับ Platform Jazz เก่าเหมือนกัน ลองเป็นผู้นำดูสิครับ คือทำเสร็จก็น่าจะมี City ป้ายแดงอีกคันนึง แต่ก็จะไม่ต้องเปลี่ยนรถนะครับ
พึ่งทราบว่ามีคนเอาเครื่องของ Civic Turbo มาใส่กับ City Gen 4 ด้วย = ไม่รู้ว่าช่วงล่างของ City Gen 4 หน้าอิสระ หลังคานบิด จะรับไหวไหมครับ ??
หรือที่ผมคิดไว้อีกวิธีนึง คือ รอเจ้า City 1.0 Turbo ขายไปซัก 2 - 3 ปี = น่าจะมีเครื่อง+เกียร์มือ 2 จากญี่ปุ่น
อาจจะเอามาใส่กับ City Zx ได้ ??
-
เครื่อง L15B Civic Turbo เลยครับ มีคนเอามาใส่ City 2014 แล้ว ก็คงจะใส่ ZX ไม่ยากเท่าไหร่ หรือถ้าคิดว่ามันเว่อร์วังไปก็ L15B ธรรมดาก็ได้ครับ
ทั้งหมดทั้งปวงนี้มีคนเอาเข้ามาแล้ว และอนาคตก็จะถูกลงเรื่อยๆ แต่ยังไม่เคยเห็นมีใครใส่กับ Platform Jazz เก่าเหมือนกัน ลองเป็นผู้นำดูสิครับ คือทำเสร็จก็น่าจะมี City ป้ายแดงอีกคันนึง แต่ก็จะไม่ต้องเปลี่ยนรถนะครับ
พึ่งทราบว่ามีคนเอาเครื่องของ Civic Turbo มาใส่กับ City Gen 4 ด้วย = ไม่รู้ว่าช่วงล่างของ City Gen 4 หน้าอิสระ หลังคานบิด จะรับไหวไหมครับ ??
หรือที่ผมคิดไว้อีกวิธีนึง คือ รอเจ้า City 1.0 Turbo ขายไปซัก 2 - 3 ปี = น่าจะมีเครื่อง+เกียร์มือ 2 จากญี่ปุ่น
อาจจะเอามาใส่กับ City Zx ได้ ??
สำหรับเมืองไทย เอาเครื่องซีวิค+เกียร์ มายัดลงซิตี้ ทำได้อยู่แล้วครับ ถ้าไปรอเครื่อง 1.0 โบ อีกนานครับ ซื้อใหม่ดีกว่า
-
เครื่อง L15B Civic Turbo เลยครับ มีคนเอามาใส่ City 2014 แล้ว ก็คงจะใส่ ZX ไม่ยากเท่าไหร่ หรือถ้าคิดว่ามันเว่อร์วังไปก็ L15B ธรรมดาก็ได้ครับ
ทั้งหมดทั้งปวงนี้มีคนเอาเข้ามาแล้ว และอนาคตก็จะถูกลงเรื่อยๆ แต่ยังไม่เคยเห็นมีใครใส่กับ Platform Jazz เก่าเหมือนกัน ลองเป็นผู้นำดูสิครับ คือทำเสร็จก็น่าจะมี City ป้ายแดงอีกคันนึง แต่ก็จะไม่ต้องเปลี่ยนรถนะครับ
พึ่งทราบว่ามีคนเอาเครื่องของ Civic Turbo มาใส่กับ City Gen 4 ด้วย = ไม่รู้ว่าช่วงล่างของ City Gen 4 หน้าอิสระ หลังคานบิด จะรับไหวไหมครับ ??
หรือที่ผมคิดไว้อีกวิธีนึง คือ รอเจ้า City 1.0 Turbo ขายไปซัก 2 - 3 ปี = น่าจะมีเครื่อง+เกียร์มือ 2 จากญี่ปุ่น
อาจจะเอามาใส่กับ City Zx ได้ ??
สำหรับเมืองไทย เอาเครื่องซีวิค+เกียร์ มายัดลงซิตี้ ทำได้อยู่แล้วครับ ถ้าไปรอเครื่อง 1.0 โบ อีกนานครับ ซื้อใหม่ดีกว่า
เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ เอาเครื่อง Civic Turbo+เกียร์มาใส่ City ??
เครื่องมันจะแรงเกินรถไปไหมครับ ?? ขอบคุณครับ
-
โบลูกเล็กก็เหลือเฟือแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเป็น honda เหมือนกัน
-
ลองติดต่ออู่ น้าแหล่ม แจ่มๆอะไรสักอย่างเนี่ยแหละ
เห็นเขารับเซ็ทเทอร์โบ พวกรถเล็กๆก็เซ็ทกันเยอะอยู่ ยาริส วีออส อะไรพวกนี้
ราคาก็ไม่น่าแพงด้วย
ไม่ก็ไปเทอร์โบไฟฟ้า
-
โบลูกเล็กก็เหลือเฟือแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องเป็น honda เหมือนกัน
เทอร์โบลูกเล็ก = ต้องใช้ Turbo ของยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ
-
ลองติดต่ออู่ น้าแหล่ม แจ่มๆอะไรสักอย่างเนี่ยแหละ
เห็นเขารับเซ็ทเทอร์โบ พวกรถเล็กๆก็เซ็ทกันเยอะอยู่ ยาริส วีออส อะไรพวกนี้
ราคาก็ไม่น่าแพงด้วย
ไม่ก็ไปเทอร์โบไฟฟ้า
ถ้าเป็นอู่น้าแจ่ม สรงประภา เท่าที่เคยดูคลิปใน youtube = ผมว่าสไตล์น้ากับผม ไม่น่าจะไปกันได้อ่ะครับ 😭
-
ผมตอบแบบนี้ละกัน
City ZX เดิมๆ จะ set เทอร์โบ ไม่จำเป็นต้องไปเบิกเทอร์โบของ City 1.0T มาใส่หรอกครับ ของศูนย์แพงครับ เสียเงินป่าว
และอีกอย่าง City 1,000 เอาเทอร์โบ 1,000 มาทำใส่ 1,500 มันก็ไม่แมทอยู่ดี รอบต้นอาจจะดี(กว่าเดิม) แต่ปลายอั้น ตัน ไม่ไหล แน่นอน
ไปหาเทอร์โบของอะไรมาก็ได้ มือสองก็ได้ ราคาหลักพันไม่ถึงหมื่น หรือ จะไปหาเทอร์โบซิ่ง ตัวไม่ต้องโตมาก ของ ซิ่งใส่ Civic 1.5T ก็มีขายเยอะแยะเลย CC พอกัน เทอร์โบ ใส่กันได้สบาย
ที่เอ่ยมา คือ ภายใต้ทฤษฏี ที่ทำเทอร์โบ เสร็จๆ จบๆ แล้วนะ
แต่...ไม่ใช่ว่า จะเอาเทอร์โบ ไปยัดลง City แล้วไม่ต้องทำอะไรนะ
ถ้าเอา step รถบ้านๆ ยัดเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง บูสต์น้อยๆ ก็พอใช้งานได้ เอาแค่ขับสนุกพอได้ เพราะ Jazz 1.5 City 1.5 Civic 1.8 เขาก็ทำเทอร์โบกันเต็มบ้านเต็มเมือง สายซิ่ง สายแว้น กันเกลื่อนเมือง
ถ้าเอา step แบบปรู้ดปร้าด ดึงๆ ไหลๆ กดยาวๆ แช่นานๆ ต้องเพิ่มอย่างน้อย มีแคมป์ มีลูก มีก้าน เพิ่มอีกสักหน่อย บูสต์เยอะขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่งั้นแช่ยาว กดเต็ม มีใส้แตก
ผมไม่เอ่ย step วิ่ง quarter mile ละกัน มันจะอีกเยอะ
-
ถ้าไม่นับคุณค่าทางจิตใจ ผมว่าได้ไม่คุ้มเสีย พื้นฐานรถไม่เอื้อ แล้วเราจะไปดัดแปลงมันต้องทำเยอะ ราคารถแสนนิดๆ ทำอีกจบๆใช้งานได้จริงอาจจะเกินราคารถ
-
Set turbo ได้ เครื่องน่าจะรับไหวถึงบูส 0.3-0.5 แบบช่วงสั้นๆ แต่เกียร์ น่าจะรับไม่ไหวครับ เปลี่ยนเกียร์เป็น mt พร้อมเซ็ตเทอร์โบ น่าจะไหวครับ
2 psi electric turbo @24V ก็ได้แล้วครับ
https://youtu.be/ZwclBM_OLik
ถ้าเล่นไฟระดับ 48V บู๊ชน่าขึ้นไปถึง 3-4 psi เลยครับ
-
ผมตอบแบบนี้ละกัน
City ZX เดิมๆ จะ set เทอร์โบ ไม่จำเป็นต้องไปเบิกเทอร์โบของ City 1.0T มาใส่หรอกครับ ของศูนย์แพงครับ เสียเงินป่าว
และอีกอย่าง City 1,000 เอาเทอร์โบ 1,000 มาทำใส่ 1,500 มันก็ไม่แมทอยู่ดี รอบต้นอาจจะดี(กว่าเดิม) แต่ปลายอั้น ตัน ไม่ไหล แน่นอน
ไปหาเทอร์โบของอะไรมาก็ได้ มือสองก็ได้ ราคาหลักพันไม่ถึงหมื่น หรือ จะไปหาเทอร์โบซิ่ง ตัวไม่ต้องโตมาก ของ ซิ่งใส่ Civic 1.5T ก็มีขายเยอะแยะเลย CC พอกัน เทอร์โบ ใส่กันได้สบาย
ที่เอ่ยมา คือ ภายใต้ทฤษฏี ที่ทำเทอร์โบ เสร็จๆ จบๆ แล้วนะ
แต่...ไม่ใช่ว่า จะเอาเทอร์โบ ไปยัดลง City แล้วไม่ต้องทำอะไรนะ
ถ้าเอา step รถบ้านๆ ยัดเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง บูสต์น้อยๆ ก็พอใช้งานได้ เอาแค่ขับสนุกพอได้ เพราะ Jazz 1.5 City 1.5 Civic 1.8 เขาก็ทำเทอร์โบกันเต็มบ้านเต็มเมือง สายซิ่ง สายแว้น กันเกลื่อนเมือง
ถ้าเอา step แบบปรู้ดปร้าด ดึงๆ ไหลๆ กดยาวๆ แช่นานๆ ต้องเพิ่มอย่างน้อย มีแคมป์ มีลูก มีก้าน เพิ่มอีกสักหน่อย บูสต์เยอะขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่งั้นแช่ยาว กดเต็ม มีใส้แตก
ผมไม่เอ่ย step วิ่ง quarter mile ละกัน มันจะอีกเยอะ
ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ
ผมคาดหวังอัตราเร่งที่ดีขึ้น
เวลานั่ง 4 คนเต็มรถครับ
ผมสนใจ steb บ้านๆ + ปรู๊ดปร๊าดได้ซักหน่อย
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
พอจะแนะนำอู่ที่รับวาง Turbo + ติดอุปกรณ์ส่วนควบที่เกี่ยวข้อง ที่วาง Turbo แล้ว = งานจบเรียบร้อย + มีความรับผิดชอบหลังการขายที่ดี หากต้องแก้ไขงาน + งบประมาณที่ต้องใช้ บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าไม่นับคุณค่าทางจิตใจ ผมว่าได้ไม่คุ้มเสีย พื้นฐานรถไม่เอื้อ แล้วเราจะไปดัดแปลงมันต้องทำเยอะ ราคารถแสนนิดๆ ทำอีกจบๆใช้งานได้จริงอาจจะเกินราคารถ
เจ้า City Zx คันนี้ = มีแนวโน้มใช้ยันหลานบวชครับ
เรื่องวางเครื่องใหม่ หรือ Set Turbo = คงต้องทำในกรณีที่เครื่องยนต์เดิมติดรถ หมดสภาพหรือซ่อมไม่ไหวครับ
-
ผมตอบแบบนี้ละกัน
City ZX เดิมๆ จะ set เทอร์โบ ไม่จำเป็นต้องไปเบิกเทอร์โบของ City 1.0T มาใส่หรอกครับ ของศูนย์แพงครับ เสียเงินป่าว
และอีกอย่าง City 1,000 เอาเทอร์โบ 1,000 มาทำใส่ 1,500 มันก็ไม่แมทอยู่ดี รอบต้นอาจจะดี(กว่าเดิม) แต่ปลายอั้น ตัน ไม่ไหล แน่นอน
ไปหาเทอร์โบของอะไรมาก็ได้ มือสองก็ได้ ราคาหลักพันไม่ถึงหมื่น หรือ จะไปหาเทอร์โบซิ่ง ตัวไม่ต้องโตมาก ของ ซิ่งใส่ Civic 1.5T ก็มีขายเยอะแยะเลย CC พอกัน เทอร์โบ ใส่กันได้สบาย
ที่เอ่ยมา คือ ภายใต้ทฤษฏี ที่ทำเทอร์โบ เสร็จๆ จบๆ แล้วนะ
แต่...ไม่ใช่ว่า จะเอาเทอร์โบ ไปยัดลง City แล้วไม่ต้องทำอะไรนะ
ถ้าเอา step รถบ้านๆ ยัดเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง บูสต์น้อยๆ ก็พอใช้งานได้ เอาแค่ขับสนุกพอได้ เพราะ Jazz 1.5 City 1.5 Civic 1.8 เขาก็ทำเทอร์โบกันเต็มบ้านเต็มเมือง สายซิ่ง สายแว้น กันเกลื่อนเมือง
ถ้าเอา step แบบปรู้ดปร้าด ดึงๆ ไหลๆ กดยาวๆ แช่นานๆ ต้องเพิ่มอย่างน้อย มีแคมป์ มีลูก มีก้าน เพิ่มอีกสักหน่อย บูสต์เยอะขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่งั้นแช่ยาว กดเต็ม มีใส้แตก
ผมไม่เอ่ย step วิ่ง quarter mile ละกัน มันจะอีกเยอะ
ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ
ผมคาดหวังอัตราเร่งที่ดีขึ้น
เวลานั่ง 4 คนเต็มรถครับ
ผมสนใจ steb บ้านๆ + ปรู๊ดปร๊าดได้ซักหน่อย
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
พอจะแนะนำอู่ที่รับวาง Turbo + ติดอุปกรณ์ส่วนควบที่เกี่ยวข้อง ที่วาง Turbo แล้ว = งานจบเรียบร้อย + มีความรับผิดชอบหลังการขายที่ดี หากต้องแก้ไขงาน + งบประมาณที่ต้องใช้ บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
โจทย์ที่บอกอยากติดเทอ์โบ คือ อะไร และตั้งงบไว้สักเท่าไหร่ครับ
-
เปลี่ยนเครื่องทำได้
แมงสาบเซตโบได้ แต่เกียร์ CVT ตายแน่นอน
จะเอา แรงจบ งบ 50K - 150K เปลี่ยนรถง่ายกว่า
เกียร์ CVT ตาย = เกียร์ CVT รับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไม่ไหวใช่ไหมครับ ??
งบ 50,000 - 150,000 บาท เปลี่ยนรถ = ได้รถรุ่นไหนครับ ??
ขอบคุณครับ
ขาบ ZX + 150,000 ได้ Civic FD 2010 เลยนะ
-
เปลี่ยนเครื่องทำได้
แมงสาบเซตโบได้ แต่เกียร์ CVT ตายแน่นอน
จะเอา แรงจบ งบ 50K - 150K เปลี่ยนรถง่ายกว่า
เกียร์ CVT ตาย = เกียร์ CVT รับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไม่ไหวใช่ไหมครับ ??
งบ 50,000 - 150,000 บาท เปลี่ยนรถ = ได้รถรุ่นไหนครับ ??
ขอบคุณครับ
ขาบ ZX + 150,000 ได้ Civic FD 2010 เลยนะ
ถ้าบวกซัก 50,000 พอไหวครับ
-
ผมตอบแบบนี้ละกัน
City ZX เดิมๆ จะ set เทอร์โบ ไม่จำเป็นต้องไปเบิกเทอร์โบของ City 1.0T มาใส่หรอกครับ ของศูนย์แพงครับ เสียเงินป่าว
และอีกอย่าง City 1,000 เอาเทอร์โบ 1,000 มาทำใส่ 1,500 มันก็ไม่แมทอยู่ดี รอบต้นอาจจะดี(กว่าเดิม) แต่ปลายอั้น ตัน ไม่ไหล แน่นอน
ไปหาเทอร์โบของอะไรมาก็ได้ มือสองก็ได้ ราคาหลักพันไม่ถึงหมื่น หรือ จะไปหาเทอร์โบซิ่ง ตัวไม่ต้องโตมาก ของ ซิ่งใส่ Civic 1.5T ก็มีขายเยอะแยะเลย CC พอกัน เทอร์โบ ใส่กันได้สบาย
ที่เอ่ยมา คือ ภายใต้ทฤษฏี ที่ทำเทอร์โบ เสร็จๆ จบๆ แล้วนะ
แต่...ไม่ใช่ว่า จะเอาเทอร์โบ ไปยัดลง City แล้วไม่ต้องทำอะไรนะ
ถ้าเอา step รถบ้านๆ ยัดเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง บูสต์น้อยๆ ก็พอใช้งานได้ เอาแค่ขับสนุกพอได้ เพราะ Jazz 1.5 City 1.5 Civic 1.8 เขาก็ทำเทอร์โบกันเต็มบ้านเต็มเมือง สายซิ่ง สายแว้น กันเกลื่อนเมือง
ถ้าเอา step แบบปรู้ดปร้าด ดึงๆ ไหลๆ กดยาวๆ แช่นานๆ ต้องเพิ่มอย่างน้อย มีแคมป์ มีลูก มีก้าน เพิ่มอีกสักหน่อย บูสต์เยอะขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่งั้นแช่ยาว กดเต็ม มีใส้แตก
ผมไม่เอ่ย step วิ่ง quarter mile ละกัน มันจะอีกเยอะ
ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ
ผมคาดหวังอัตราเร่งที่ดีขึ้น
เวลานั่ง 4 คนเต็มรถครับ
ผมสนใจ steb บ้านๆ + ปรู๊ดปร๊าดได้ซักหน่อย
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
พอจะแนะนำอู่ที่รับวาง Turbo + ติดอุปกรณ์ส่วนควบที่เกี่ยวข้อง ที่วาง Turbo แล้ว = งานจบเรียบร้อย + มีความรับผิดชอบหลังการขายที่ดี หากต้องแก้ไขงาน + งบประมาณที่ต้องใช้ บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
โจทย์ที่บอกอยากติดเทอ์โบ คือ อะไร และตั้งงบไว้สักเท่าไหร่ครับ
คงหวังให้รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น
ให้แรงบิดสูงสุดที่มากกว่าเดิม
เป็นแรงบิดแบบ Flat Torque ตั้งแต่รอบเครื่อง 1,500 - 4,500 ได้ไหมครับ
ของเดิมตามสเป็คเครื่อง แรงบิด 141 นิวตัน/เมตร ที่ 4,800 รอบ
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
ส่วนงบ ยังไม่ได้ตั้งเลยครับ ถ้าจะทำจริงๆ ซัก 50,000 บาท + - นิดหน่อย = พอได้ไหมครับ ??
ขอบคุณครับ
-
ผมตอบแบบนี้ละกัน
City ZX เดิมๆ จะ set เทอร์โบ ไม่จำเป็นต้องไปเบิกเทอร์โบของ City 1.0T มาใส่หรอกครับ ของศูนย์แพงครับ เสียเงินป่าว
และอีกอย่าง City 1,000 เอาเทอร์โบ 1,000 มาทำใส่ 1,500 มันก็ไม่แมทอยู่ดี รอบต้นอาจจะดี(กว่าเดิม) แต่ปลายอั้น ตัน ไม่ไหล แน่นอน
ไปหาเทอร์โบของอะไรมาก็ได้ มือสองก็ได้ ราคาหลักพันไม่ถึงหมื่น หรือ จะไปหาเทอร์โบซิ่ง ตัวไม่ต้องโตมาก ของ ซิ่งใส่ Civic 1.5T ก็มีขายเยอะแยะเลย CC พอกัน เทอร์โบ ใส่กันได้สบาย
ที่เอ่ยมา คือ ภายใต้ทฤษฏี ที่ทำเทอร์โบ เสร็จๆ จบๆ แล้วนะ
แต่...ไม่ใช่ว่า จะเอาเทอร์โบ ไปยัดลง City แล้วไม่ต้องทำอะไรนะ
ถ้าเอา step รถบ้านๆ ยัดเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง บูสต์น้อยๆ ก็พอใช้งานได้ เอาแค่ขับสนุกพอได้ เพราะ Jazz 1.5 City 1.5 Civic 1.8 เขาก็ทำเทอร์โบกันเต็มบ้านเต็มเมือง สายซิ่ง สายแว้น กันเกลื่อนเมือง
ถ้าเอา step แบบปรู้ดปร้าด ดึงๆ ไหลๆ กดยาวๆ แช่นานๆ ต้องเพิ่มอย่างน้อย มีแคมป์ มีลูก มีก้าน เพิ่มอีกสักหน่อย บูสต์เยอะขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่งั้นแช่ยาว กดเต็ม มีใส้แตก
ผมไม่เอ่ย step วิ่ง quarter mile ละกัน มันจะอีกเยอะ
ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ
ผมคาดหวังอัตราเร่งที่ดีขึ้น
เวลานั่ง 4 คนเต็มรถครับ
ผมสนใจ steb บ้านๆ + ปรู๊ดปร๊าดได้ซักหน่อย
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
พอจะแนะนำอู่ที่รับวาง Turbo + ติดอุปกรณ์ส่วนควบที่เกี่ยวข้อง ที่วาง Turbo แล้ว = งานจบเรียบร้อย + มีความรับผิดชอบหลังการขายที่ดี หากต้องแก้ไขงาน + งบประมาณที่ต้องใช้ บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
โจทย์ที่บอกอยากติดเทอ์โบ คือ อะไร และตั้งงบไว้สักเท่าไหร่ครับ
คงหวังให้รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น
ให้แรงบิดสูงสุดที่มากกว่าเดิม
เป็นแรงบิดแบบ Flat Torque ตั้งแต่รอบเครื่อง 1,500 - 4,500 ได้ไหมครับ
ของเดิมตามสเป็คเครื่อง แรงบิด 141 นิวตัน/เมตร ที่ 4,800 รอบ
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
ส่วนงบ ยังไม่ได้ตั้งเลยครับ ถ้าจะทำจริงๆ ซัก 50,000 บาท + - นิดหน่อย = พอได้ไหมครับ ??
ขอบคุณครับ
50,000 งบนี้ ได้แค่ เทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง(ตัวเล็ก) นะครับ มันก็คือ step ขยับจาก NA -> Turbo แบบเริ่มต้นเท่านั้น
อย่างที่บอกว่า step นี้ ได้พอขับสนุก ถ้าจะใช้งานยาวๆ กดๆ แช่ๆ กดเป็นมา ต้องมีงบ 80,000+ ครับ
แต่เหตุผลเดียวที่ผมจะไม่ทำ City ZX คือ ราคาที่ทำไปมันเริ่มจะท่วมราคารถแล้ว
ผมว่า ขาย City + ค่าทำเทอร์โบ + เพิ่มเงิน => ไปจบที่ Civic FD 2.0 น่าจะจบสุดครับ ขับสนุก นั่ง 4 คนตามโจทย์สบาย
ลองคิดดูอีกทีครับ
-
ผมตอบแบบนี้ละกัน
City ZX เดิมๆ จะ set เทอร์โบ ไม่จำเป็นต้องไปเบิกเทอร์โบของ City 1.0T มาใส่หรอกครับ ของศูนย์แพงครับ เสียเงินป่าว
และอีกอย่าง City 1,000 เอาเทอร์โบ 1,000 มาทำใส่ 1,500 มันก็ไม่แมทอยู่ดี รอบต้นอาจจะดี(กว่าเดิม) แต่ปลายอั้น ตัน ไม่ไหล แน่นอน
ไปหาเทอร์โบของอะไรมาก็ได้ มือสองก็ได้ ราคาหลักพันไม่ถึงหมื่น หรือ จะไปหาเทอร์โบซิ่ง ตัวไม่ต้องโตมาก ของ ซิ่งใส่ Civic 1.5T ก็มีขายเยอะแยะเลย CC พอกัน เทอร์โบ ใส่กันได้สบาย
ที่เอ่ยมา คือ ภายใต้ทฤษฏี ที่ทำเทอร์โบ เสร็จๆ จบๆ แล้วนะ
แต่...ไม่ใช่ว่า จะเอาเทอร์โบ ไปยัดลง City แล้วไม่ต้องทำอะไรนะ
ถ้าเอา step รถบ้านๆ ยัดเทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง บูสต์น้อยๆ ก็พอใช้งานได้ เอาแค่ขับสนุกพอได้ เพราะ Jazz 1.5 City 1.5 Civic 1.8 เขาก็ทำเทอร์โบกันเต็มบ้านเต็มเมือง สายซิ่ง สายแว้น กันเกลื่อนเมือง
ถ้าเอา step แบบปรู้ดปร้าด ดึงๆ ไหลๆ กดยาวๆ แช่นานๆ ต้องเพิ่มอย่างน้อย มีแคมป์ มีลูก มีก้าน เพิ่มอีกสักหน่อย บูสต์เยอะขึ้นมาอีกสักหน่อย ไม่งั้นแช่ยาว กดเต็ม มีใส้แตก
ผมไม่เอ่ย step วิ่ง quarter mile ละกัน มันจะอีกเยอะ
ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ
ผมคาดหวังอัตราเร่งที่ดีขึ้น
เวลานั่ง 4 คนเต็มรถครับ
ผมสนใจ steb บ้านๆ + ปรู๊ดปร๊าดได้ซักหน่อย
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
พอจะแนะนำอู่ที่รับวาง Turbo + ติดอุปกรณ์ส่วนควบที่เกี่ยวข้อง ที่วาง Turbo แล้ว = งานจบเรียบร้อย + มีความรับผิดชอบหลังการขายที่ดี หากต้องแก้ไขงาน + งบประมาณที่ต้องใช้ บ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ
โจทย์ที่บอกอยากติดเทอ์โบ คือ อะไร และตั้งงบไว้สักเท่าไหร่ครับ
คงหวังให้รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น
ให้แรงบิดสูงสุดที่มากกว่าเดิม
เป็นแรงบิดแบบ Flat Torque ตั้งแต่รอบเครื่อง 1,500 - 4,500 ได้ไหมครับ
ของเดิมตามสเป็คเครื่อง แรงบิด 141 นิวตัน/เมตร ที่ 4,800 รอบ
แล้วเกียร์ CVT เดิมๆ จะรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นไหวไหมครับ??
ส่วนงบ ยังไม่ได้ตั้งเลยครับ ถ้าจะทำจริงๆ ซัก 50,000 บาท + - นิดหน่อย = พอได้ไหมครับ ??
ขอบคุณครับ
50,000 งบนี้ ได้แค่ เทอร์โบ อินเตอร์ ท่อ กรอง กล่อง(ตัวเล็ก) นะครับ มันก็คือ step ขยับจาก NA -> Turbo แบบเริ่มต้นเท่านั้น
อย่างที่บอกว่า step นี้ ได้พอขับสนุก ถ้าจะใช้งานยาวๆ กดๆ แช่ๆ กดเป็นมา ต้องมีงบ 80,000+ ครับ
แต่เหตุผลเดียวที่ผมจะไม่ทำ City ZX คือ ราคาที่ทำไปมันเริ่มจะท่วมราคารถแล้ว
ผมว่า ขาย City + ค่าทำเทอร์โบ + เพิ่มเงิน => ไปจบที่ Civic FD 2.0 น่าจะจบสุดครับ ขับสนุก นั่ง 4 คนตามโจทย์สบาย
ลองคิดดูอีกทีครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูล และ คำแนะนำครับ
-
เก็บเงินไว้ซ่อมให้รถมันสมบูรณ์ก็พอแล้วครับ รถเก่าแล้วเซ็ตโบมาไม่จบง่ายๆ พวกอะไหล่ที่รองรับไม่ไหวก็จะทยอยพังตามๆกัน
-
เก็บเงินไว้ซ่อมให้รถมันสมบูรณ์ก็พอแล้วครับ รถเก่าแล้วเซ็ตโบมาไม่จบง่ายๆ พวกอะไหล่ที่รองรับไม่ไหวก็จะทยอยพังตามๆกัน
เรื่องวางเครื่องใหม่ หรือ Set Turbo = คงต้องทำในกรณีที่เครื่องยนต์เดิมติดรถ หมดสภาพหรือซ่อมไม่ไหวครับ
กว่าจะถึงวันนั้น ผมหวังว่า ก็อาจมีเครื่องมือง 2 ของ City 1.0 Turbo จากญี่ปุ่นเข้ามาครับ
-
City ZX เป็นเครื่อง L15 block เดียวกับ Jazz GD ย้อนกลับไปสมัยเกือบ 10 ปีก่อน มีหลายคนเซทโบครับ จากกลุ่ม Jazz GD club ถ้าตอนนี้เวปไซค์ยังอยู่คงมีข้อมูลให้อ่านเยอะแยะ ผมลอง search google เหมือนเวปหายไปแล้ว จขกท. ลองหาดูครับ