Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxone111able ที่ ธันวาคม 15, 2019, 15:52:06
-
ใช้ D-max 1.9 หัวเดี่ยว ไมล์ 80,000กม. ยังไม่เคยเปลี่ยนกรองเลย ศูนย์บอกถ้ายังไม่มีไฟโชว์หน้าปัทม์ให้เปลี่ยนกรองโซล่า ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยน ผมควรจะเชื่อศูนย์ หรือเปลี่ยนไปเลยดีกว่าครับ
-
ดูคู่มือ เปลี่ยนตามระยะคู่มือ หรือก่อนได้
-
เอาจริงๆนะ อย่างที่0ว่าก็ได้ให้ไฟขึ้นค่อยเปลี่ยน แต่ต้องลบโค๊ดอีกมั้ง
ถ้าเน้นสบายใจก็ 20-40K ก็เปลี่ยนได้ครับ
-
ของผมเครื่อง Mivec ดีเซล 2.4 เปลี่ยนกรองโซล่าทุก 20,000 โลครับ
เคยเปลี่ยนตามคู่มือทุก 40,000 โล กรองดำมากๆ เลยกลัวว่าหัวฉีดจะไปก่อนวัยอันควร
เป็นผมแนะนำให้เปลี่ยนบ่อยๆ กรองลูกนึงไม่กี่ร้อย ดีกว่าหัวฉีดพังครับ
-
ไฟขึ้นค่อยเปลี่ยนครับ เครื่อง3.0ที่เคยใช้สมัยก่อนจะเริ่มขึ้นตอนใช้รอบสูง จะว๊าบมาก่อนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าขับแล้วสังเกตุจะเห็นครับ ตอนนั้นแหละค่อยเปลี่ยน คิดว่า1.9น่าจะเหมือนกัน
-
ดีแม็กซ์ 2.5 คันเก่าผม ตอนเลขไมล์ขึ้น 70,000 กม. แต่พอกดคันเร่งหนักๆ ช่วงเร่งแซง เครื่องสะดุดมาก รอบก็ขึ้นช้ามาก
ไฟเตือนน้ำมันกรองก็ไม่ขึ้น จนถึง 80,000 กม. ให้ศูนย์เปลี่ยนมันทั้งไฟไม่ขึ้นนั่นแหละ
หลังจากเปลี่ยนใหม่ รถวิ่งดีขึ้นเหมือนตอนออกรถมาใหม่ๆเลย ส่วนใส้กรองเดิมดำปี๋เลย
เลยเดาได้ว่าสาเหตุที่เครื่องสะดุด เพราะกรองน้ำมันโซล่าตันระบบเลยจ่ายน้ำมันไม่ทันนี่แหละ
ราคาใส้กรองไม่ถึง 500 บาทเองมั้งครับ ถ้าจ่ายไหวก็เปลี่ยนเลยไม่ต้องรอให้ไฟเตือนขึ้นก็ได้ครับ
-
ตามคู่มือIsuzu เปลี่ยนกรองดีเซล เมื่อไฟโชว์ ถึงเปลี่ยนกรองดีเซล
ถ้าเปลี่ยนกรองดีเซล ตามคู่มือ
- ไฟโชว์เมื่อวิ่งความเร็วสูง หรือกดคันเร่งหนักๆ
- อัตราเร่งลดลง
- รอบขึ้นช้า
- น้ำมันมาช้า มีผลเสียกับ ปั้มคอมมอนเรล-SCV Valve-หัวฉีด
แนะนำ เปลี่ยนกรองดีเซลทุกๆ 20,000 กิโล เมื่อเปลี่ยนกรองดีเซลแล้ว รถวิ่งดี ผิดหูผิดตาเลยครับ
-
เปิดดูไส้กรองดูครับ ปั้มแย๊กทรงกระบอกสีดำ อยู่ใกล้ๆแบต ถ้าเริ่มดำๆก็เปลี่ยนเลย dmax รุ่นใหม่ๆกรองค่อนข้างละเอียดจะตันไว้ อีกอย่างน้ำมันบ้านเราไม่ค่อยสะอาดมาก รถผมเปลี่ยนทุก 40,000 โล ใน ดีเซลธรรมดา
-
ผม จะเปลี่ยน ทุกๆ 2 หมื่นครับ
คือราคาไม่ได้แพงมากเลยไม่กังวลครับ
-
ถ้าไม่ติดเรื่องงบ เปลี่ยนเถอะครับ
-
euเปลื่ยนเมื่อไฟโชว์ครับ ผมใช้dmax 2.5vgs
น่าจะเกี่ยวกับน้ำมันที่ใช้ด้วยครับ เมื่อก่อนตอนน้ำมันดีเซลeuro 3 รถผม4หมื่นกว่าโลไฟเตือนให้เปลื่ยนแล้ว (ไฟติดตอนรอบสูง)
ตอนหลังน้ำมันดีเซลอัพเสปคเป็น euro 4 วิ่งมาอีกแสนโลไฟยังไม่ขึ้นเลยครับ
-
ผมเปลี่ยนทุก 10,000 Km ครับ (ราคา กรองไม่แพง 600 กว่าบาท)
ยิ่งช่วงนี้ ซีด B20 บ่อยด้วย
-
4-5 หมื่น ก็ว่าเยอะแล้ว ปาไป 8 หมื่นโล ผมว่าเยอะมากแล้วนะครับ
ถ้าสบายใจก็เปลี่ยนเลย หรือจะไฟโชว์ก็ได้ ต้องมาลบโค้ดอีก
-
เหมือน
กรองน้ำมันเครื่อง
กรองน้ำมันเกียร์
กรองอากาศเครื่องยนต์
กรองแอร์
ของแบบนี้ยิ่งเปลี่ยนบ่อยยิ่งดี แต่มันเปลืองตังแค่นั้นเอง