Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pattarapon ที่ ธันวาคม 16, 2019, 22:06:04
-
มีสมาชิกท่านไหนใช้รถ PPV แล้วเปลี่ยนโช๊คอัพบ้างเเล้วครับ ยี่ห้อไหนเน้นนุ่มๆคนนั้งตอนสามนั้งสบายบ้างครับ เดินทางเป็นครอบครัว ไม่เน้นขับเร็ว รูดรอยต่อเเละหลุมเนียนๆ ปัจจุบันใช้ ironman 4X4 กระบอกขาว ค่อนข้างไปในทางหนึบเลยครับ เเต่กระด้างเเละเด้งมาก เล็งๆไว้เป็น ozy กับ mono ss รถผมเป็น everest 2.2 ครับ
-
ปาเจโร่ ขับสี่ (ต้องเปิดขับสี่เท่านั้น) กับโช้คเดิมๆเลยครับ อากงผม อายุ 85 นั่งไปกลับ อรัญ หลายรอบ ชอบมาก ขับ 100-120 ชิวตลอดทาง
-
มีสมาชิกท่านไหนใช้รถ PPV แล้วเปลี่ยนโช๊คอัพบ้างเเล้วครับ ยี่ห้อไหนเน้นนุ่มๆคนนั้งตอนสามนั้งสบายบ้างครับ เดินทางเป็นครอบครัว ไม่เน้นขับเร็ว รูดรอยต่อเเละหลุมเนียนๆ ปัจจุบันใช้ ironman 4X4 กระบอกขาว ค่อนข้างไปในทางหนึบเลยครับ เเต่กระด้างเเละเด้งมาก เล็งๆไว้เป็น ozy กับ mono ss รถผมเป็น everest 2.2 ครับ
Everest ลอง PROFENDER,Ozy ดูครับ งบมากไป Fox เลย
-
เมื่อก่อนเคยได้ยินว่ามียี่ห้อ old man emu ที่เขาว่าดีๆกัน ไม่รู้เดี๋ยวนี้จะยังมีอยู่หรือเปล่านะครับ
-
OZY เสียงบ่นมากว่า มันไม่ทน ถึงจะซ่อมได้ แป้บๆ เอาอีกละ หรือ ฟิลลิ่งไม่เหมือนเดิม
Old Man ตัวนี้นิ่ม แต่ไม่ถูก
Fox ไม่นิ่มนะครับ แต่หนึบ
-
รถพี่สาวผมใช้ Fortuner ตัวแรกใส่ OME อยู่
นุ่มและซับแรงกระแทกดีกว่าของเดิมเยอะ
และดีกว่า PPV รุ่นใหม่ๆโช้คเดิม แบบสังเกตุได้อยู่ครับ
-
ome อารมย์ เก๋งสปอร์ท ไม่นุ่มแน่นอนครับ
-
ลองไปร้านShockpoint เค้าขายและปรับเซ็ตให้ตามเจ้าของรถ
-
มิวเอ็กซ์ / ปาเจโร ..แต่ผู้สูงอายุไม่น่าจะชอบพีพีวีนะครับมันสูง ต้องดึงตัวเองขึ้นเบาะ
-
ใส่ OME อยู่ แข็งเป็นบ้าเลย ขนาดลมยาง 30 ก็ยังแข็ง
ใครบอกว่านิ่มนี่ ไม่จริงครับ แต่เกาะดี เฟริม์ดี ขับเร็วๆแล้วมั่นใจ
เน้นนุ่ม Overland ครับ นุ่มดี เฟริม์ขึ้นไม่มาก แต่นุ่ม ไม่ดีดเด้ง
นั่งรถเพื่อน รุ่นเดียวกัน (Fortuner) นั่งหลังสบายกว่ารถตัวเองมาก
อีกตัวคือ Rancho โช๊คอัพเก่าแก่ เด่วนี้ไม่ค่อยฮิตแล้ว แต่นุ่มดี ใช้แค่คู่หลังก็พอ ราคาเป็นมิตร
-
ไม่แน่ใจนะครับ ลองดู kayaba ตรงรุ่นไหมครับ ?
คนในคลับ FTN เค้าว่านุ่มดีกว่าเดิม แต่ไม่หนึบมากนะ ดีกว่าเดิมนิดหน่อย
ราคาโช๊ค + สปริง ก็ 2 กลางๆครับ
-
ผมว่านุ่ม มันหลายความหมายในแต่ละคนนะ
สำหรับผมคือ นุ่ม คือ ซับแรงได้ดี เป็นธรรมชาติ. ยกให้Everest, terra
-
Pajero sport ผมนั่งแล้วรู้สึกนุ่มดี มีอาการโยนนิดหน่อย ปกติใช้แต่เก๋งใหญ่ๆ พอมาเจอคันนี้ยอมรับว่า ทำได้ดีมากๆ
อาจจะตอบไม่ตรงคำถามมากนักนะครับ แต่เล่าจาก ปสก จริงๆ
-
ด้านหน้า Old Man
ด้านหลัง Rancho มันปรับได้ครับไม่แพงด้วย
ที่เห็นผลมากๆจริงคือ"ยาง" จับใส่michelin primacy suv นิ่มแน่ๆได้ผลมากกว่าเปลื่ยนโช๊ค 8)
จะเอา"นิ่ม" กับรถที่มันกระด้างมาแต่เกิดยากครับ
-
ถ้าเน้นนุ่มจริง
ก็ตัดกลุ่มโช้ค ที่เป็นแนวสปอร์ตออฟโร้ด หรือ suv (รวม ppv บ้านเรา) ออกไปก่อน เช่น fox , ome, overland, king ออกไปก่อน เพราะกลุ่มนี้จะเน้นหนึบ สปอร์ต แล้วก็จะกระด้างกว่าของเดิมนิดหน่อยถึงขั้นมาก แล้วแต่คนชอบ
ทีนี้ ก็ไปมองกลุ่ม OEM ที่ใช้แทนโช้คเดิม กลุ่มนี้จะมีคาเร็คเตอร์ ไม่ถึงกับสปอร์ตจ๋า แต่เน้นกลางๆ แต่รักษาสมดุล การโคลงเคลง ได้ดีกว่าของเดิม เช่น profender บางตัว ozy และ ironman บางตัว เป็นต้น
ดีที่สุด คือ ไปลองขับ ลองนั่ง ครับ ไปที่ร้านบางร้าน เขาใส่ให้ลองขับดูก่อนด้วยซ้ำ หรือ มีรถที่ใส่ไว้แล้ว ให้ลองขับเลยก็มี ถ้าชอบก็ซื้อ จัดได้ตามความสะดวก
-
ถ้าเน้นนุ่มจริง
ก็ตัดกลุ่มโช้ค ที่เป็นแนวสปอร์ตออฟโร้ด หรือ suv (รวม ppv บ้านเรา) ออกไปก่อน เช่น fox , ome, overland, king ออกไปก่อน เพราะกลุ่มนี้จะเน้นหนึบ สปอร์ต แล้วก็จะกระด้างกว่าของเดิมนิดหน่อยถึงขั้นมาก แล้วแต่คนชอบ
ทีนี้ ก็ไปมองกลุ่ม OEM ที่ใช้แทนโช้คเดิม กลุ่มนี้จะมีคาเร็คเตอร์ ไม่ถึงกับสปอร์ตจ๋า แต่เน้นกลางๆ แต่รักษาสมดุล การโคลงเคลง ได้ดีกว่าของเดิม เช่น profender บางตัว ozy และ ironman บางตัว เป็นต้น
ดีที่สุด คือ ไปลองขับ ลองนั่ง ครับ ไปที่ร้านบางร้าน เขาใส่ให้ลองขับดูก่อนด้วยซ้ำ หรือ มีรถที่ใส่ไว้แล้ว ให้ลองขับเลยก็มี ถ้าชอบก็ซื้อ จัดได้ตามความสะดวก
ขอบคุณมากนะครับ พอจะรู้จักยี่ห้อ MONO SS ไหมครับ ช่างเขาเเนะนำมาว่านุ่ม แต่ผมไม่เคยได้ยินชื่อเลยครับ เเล้ว Profender นี้พอจะเเนะนำรุ่นที่เน้นนุ่มๆได้ไหมครับ เพราะ Profender ส่วนมากรถซิ่งใช้กันเยอะเลยกลัวว่าจะไปทางหนึบๆแข็งๆอ่ะครับ
-
ขออนุญาตินอกเรื่อยฟอร์ดผมไม่สันทัดแต่บอกเลยว่าเมา ฝแต่ปาปอร์ตช่วงล่างเกิมนั่งสบายไม่เมาเท่ารรับ ขอบคุณครับ