Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wesborland ที่ ธันวาคม 18, 2019, 10:33:23
-
รบกวนสอบถามหน่อยครับ พอดีมีความจำเป็นต้องใช้รถอีกคันเป็นคันสำรอง ใช้1-2วัน/สัปดาห์ แต่ระยะก็เอาเรื่องอยู่
นั่งแท็กซี่-แกร็บ ไม่สะดวกเท่าไหร่ครับ
งบมีแค่แสนต้นๆ กลั้นใจเต็มที่เลยก็ได้แค่ 160k
พอค้นๆดู ก็เจอแต่รถปีลึกๆ เก่ากว่า 2006
เห็นมีแต่เฟียสต้า ที่ได้ปีสดหน่อย 2012-2014 ในราคานี้
ทราบมาว่าเฟียสต้ามีปัญหาเยอะ แต่ก็อยากจะลองขอความเห็นทุกท่านหน่อยครับ ว่าพอไหวไหมครับ
-
เจอเกียร์พัง ก็ปาไปหลายหมื่นแล้วครับ
ขับเพลินๆ พัดลมไฟฟ้าพัง แล้วไม่รู้ตัว ก็ไฟไหม้รถอีกครับ
งบแสนหน่อยๆ หาพวก vios ตัวแรก มาใช้ หรือ Type Z สวยๆ น่าจะดีกว่าครับ
-
จะใช้เฟียสต้า ปัญหายังไงก็ต้องเจอ
แต่คุณเองพร้อมจะรับมือแค่ไหน..
ปัญหาเฟียสต้าทุกวันนี้ แก้ได้เกือบหมดแล้วนะครับ ทั้งเกียร์ ระบบความร้อน (ปัญหาหลักๆ)
เคสเยอะ ซ่อมบ่อย จนรู้ปัญหาแทบทะลุปรุโปร่งพอสมควร
อู่นอกแถวลำลูกกา นครปฐม บางกรวย พระราม2 ชลบุรี ซ่อมได้หมด จบได้ทุกปัญหา
และเอาจริงๆแล้วอะไหล่ไม่แพงนะครับเมื่อเทียบกับ City หรือ Jazz อีกคันของผม
หลายๆชิ้นอะไหล่ฮอนด้ายังแพงกว่าด้วยซ้ำ
รถผมเอง 7 ปี 250,000 กม.
ยังทน และใช้งานได้ดี อยู่ที่เราดูแล
ส่วนตัวแล้วผมก็ทั้งเชียร์และไม่เชียร์นะ
อยู่ที่ตัวคุณพร้อมแค่ไหน เดี๋ยวซื้อไปแล้วออกปากทีหลังมันจะเสียความรู้สึก
จากคนใช้งานจริง..
-
ตอบแบบคนใช้จริงและยังใช้อยู่
สังเกตุอาการต่างๆของรถไม่เป็น - ไม่ควรหามาใช้
ขี้งกในการบำรุงรักษา - ไม่ควรหามาใช้ เพราะว่าส่วนมากที่เสียเพราะสาเหตุนี้ด้วย ของที่ต้องเปลี่ยนแต่ยังไม่เปลี่ยน
เกียร์พัง ถ้าดูแลถึงก็น่าจะลดปัญหาส่วนนี้ไปได้ ส่วนตัวมีเคลม คลัชไป 2 รอบเพราะว่ารอบแรกได้คลัชตัวเก่าที่มีปัญหา เคลม TCM ไป 1 รอบ ทั้งหมดฟรี)
พัดลมไฟฟ้าสังเกตุง่าย ถ้าทำงานแต่รอบสูง ก็ทำมห้การตรวจสอบแล้วเปลี่ยนอะไหล่ที่เกี่ยงข้อง เช็คเรื่องระบบระบายความร้อนไปด้วยเลย รถผมยังเคยเจอปัญหาพัดลมมีปัญหา แต่ก็ตามอายุ รถ 7 ปี แต่ไม่เคนทำอะไรกับพัดลทเลย ก็เปลี่ยน motor ก็จบ
แต่ถ้ารู้ตัวว่าซื้อมาเพื่อใช้งานอย่างเดี๋ยวดูแลบำรุงรักษาง่ายที่ไหนก็ทำได้ ผมก็ขอบอกว่าไปดู Toyota ครับ เพราะว่าหาช่างง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญหานะครับแค่มันน้อย
-
สั้นๆ อย่าเลยครับ เอาปีรถมาเทียบไม่ได้ ราคามันลงมาขนาดนั้นมันมีที่มาที่ไปอยู่ครับ
-
อย่าเลยครับ
นอกจากซ่อมเองเป็น หรือ ดูอาการของมันเป็น ว่าอาการแบบนี้อะไรเสียแล้วไปบอกช่างว่าซ่อมจุดนั้น
ทั้งเรื่องแบต เรื่องระบบไฟ ระบบระบายความร้อน ระบบหล่อเย็น ระบบเกียร์ มันไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านชาวช่องเค้าเท่าไหร่
แค่แบตอ่อนก็อาการออกแล้วล่ะครับ 555+
-
ที่บ้านผมมีคันนึงใช้ 2013-2018 ตอนแรกก้ดีนะครับแต่พอ 70000Km ก้เริ่มมีอะไรแปลกๆเยอะ หม้อพักหม้อน้ำแตก มีอีก 2-3 อย่างจำไม่ค่อยได้ โช้คพังด้วย(อันนี้น่าจะเป็นเพราะคนขับส่วนนึง) เลยขายไปตอน 80000กว่าkm รถผมให้เข้า 5เดือน-6 เดือน ไม่เคยเกิน10000Km เลยนะครับ ถ้าเชื่อford เข้าตามนั้น9เดือน15000 ผมไม่ขับอะครับ แค่นี้ยังมีเสีย แต่ตัวรถดีนะครับน่าใช้ ถ้าทำใจยอมรับได้มันก้น่าสนแต่ต้องยอมรับก่อนเลยนะครับว่ามันไม่มีทางไม่มีปัญหา เท่าที่ๆบ้านเคยมีและมีเพื่อนใช้2 คน ถามๆมา ฟังจาก จขกท. เหมือนจะใช้ใน กทม รึป่าวครับ ถ้าใช้ใน กทม ผมไม่เชียร์เพราะรถรุ่นนี้จะได้ใช้ประโยชน์ของรถ สมรรถนะรถคือขับทางไกลพอสมควรครับ อยู่ในเมืองจะรำคาญเกียร์dual clutch เปล่าๆ และอีกอย่างคันที่วิ่งทางไกลเท่าที่เห็นพังน้อยกว่าอยู่ในเมืองครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่แลกเปลี่ยน
คันนี้ตั้งใจให้แฟนใช้ครับ ถ้าใช้ก็ขับออกต่างจังหวัด(แม่กลอง,ปทุม,อยุทธยา)เป็นหลักครับ ไป-กลับประมาณ 200km/day
ถ้าเรื่องดูอาการเป็นไหม แฟนคงไม่เป็นแน่ๆครับ
แต่ถ้าผมก็ไม่มีปัญหา เล่นรถมือ2มา 3-4คันแล้ว แทบจะนอนอู่แทนบ้านแล้ว 555+
ดูอาการแล้ว ผมอาจจะหันไปดูเจ้าตลาด คัดไมล์น้อยๆ อีกทางครับ
-
ผมยอมไปเอา Vios ปีลึกๆซะยังดีกว่า
ตัวแรกเก็บงานดีๆยังน่าใช้อยู่เลยครับ
-
ถ้าจะเอาก็มีอู่นอกทำได้หมดครับ เกียร์ไม่ได้พังง่ายๆเหมือนช่วงแรกครับ ถ้าคันนั้นได้เครมครัทตัวล่าสุดมาแล้ว ถ้าจะหาก็หา 1.0 ไปเลย ไม่ก็ 1.6
เรื่องความร้อนเอามาตัดท่อฮีตเตอร์เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนวาวล์ ตัดออยล์ไม่กี่บาท ใช้ไปเถอะไม่มีอะไรแล้วจบ อู่นอกทำเสร็จไม่กี่พัน ตอนนี้ผมก็ยังใช้มันเป็น Daily car อยู่ครับ รถจะ 9ปีแล้ว
ถ้าไม่ก็ไปหารุ่นอื่น แนะนำแจ๊ส ละกันอย่างน้อยก็ขับดีหน่อย
-
ไม่แนะนำเก๋งฟอร์ดในยุคนี้ครับ จริงอยู่ว่าทุกอย่างแก้ไขไำด้ทั้งหมด แต่คุณมีเวลา และ งบประมาณ ในการแก้ไขมันไหม
รถเก่ากว่า ยังน่าใช้กว่าครับสำหรับผม
-
ปัญหาหลักๆก็เรื่องมันร้อนถ้าใช้ในเมือง มันก็มีวิธีแก้แบบระยะยาวครับ เน้นย้ำแบบระยะยาว
เว้นเรื่องเกียร์ไว้อย่างเดียวนะครับ ซึ่งถามว่ามีปัญหาหนักๆแก้ไม่จบไหม คำตอบคือแก้จบ แต่ทนๆเท่าพวกค่ายอื่นไหม ไม่เท่าครับ
ถ้าสังเกตอาการรถเป็น มีสติ จับอาการรถ ไปอู่ได้ ได้ก็เล่นได้ครับ ซึ่งในคลับบางคนเอา 1.0t ชนเกียร์ MZ2 MT หัวหมูหล่อจาก เฮียหลง ทุกวันนี้ยังสบายดีเลยครับ
-
ไม่เคยใช้ แต่ผมอยากจะบอกว่าหารถตลาดเถอะครับ
-
vios เถอะครับ :-X
-
ถ้ามีเชิงช่างอยู่บ้าง หรือรู้เรื่องการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี ก็พอได้
เอามาขับอย่างเดียว อย่าเลย
-
ข้อมูลจากผู้ใช้FIESTA ค่าซ่อมเกียร์PowerShift6จังหวะครับ ไม่ใช่ค่าเกียร์
1)ชุดคลัช+ก้ามปู+ส่วนควบ 50,000++ ไม่รวมค่าแรงศูนย์FORD
หรือ
2)เปลี่ยนเกียร์เป็นธรรมดา5จังหวะ ของรุ่น1.4MT อู่FORD 55,000
หมายเหต ราคาอะไหล่ถ้าผลิตในไทยจะถูกลงครับ
เช็คกับทางศูนย์FORDแต่ละเดือนครับ
ผมเคยใช้FIESTAครับ ส่วนตัวผมแนะนำเป็นรถญี่ปุ่นดีกว่าครับ
-
ผมกำลังจะขายสนใจ inbox มาครับให้ราคาพิเศษ ผมจะไปซิตี้ตัวใหม่ คันนี้ผมใช้ทุกวันไปทำงาน ปี 2013 ตัว Top วิ่ง 101,xxx โล
- ที่ซ่อมไปคือความร้อน ซ่อมอู่นอกไม่จบ ไปศูนย์เปลี่ยนยกชุด รวมๆหมดไป 3-4หมื่น ไม่เป็นอีกเลย
- สายพานแสนโลก็เพิ่งเปลี่ยนไปไม่กี่เดือน ใช้ได้อีกนาน
- เกียร์มีกระตุกบ้างนานๆทีเวลาออกตัว โดยรวมแล้ววิ่งปกติครับ ใช้ไปทำงานทุกวัน
- ขับดีมากๆ ช่วงล่างดีเยี่ยม เมื่อเทียบกับรถเล็กอื่นๆครับ ผมวิ่งต่างจังหวัดเดือนละ 2ครั้ง ชิลๆ
-
แนะนำให้ไปสิงคลับ "คนใช้ฟอร์ดกอดคอกันซ่อม" ครับ
-
มีข่าวบ่อยนะเฟียสต้าไฟไหม้หลังขับออกจากเต้นท์มือสอง
-
ผมเล็งๆ. EcoBoost 1.0 มาสะสมเล่น
ผมว่า. หากเคยใช้มาก่อน. น่ายะกล้าเล่น. เพราะรุ้อาการ
มัยจะมาตามเลขไมล์ครับ
เกียร์. โช็ค. แอร์. ท่อแคส หลักๆแค่นี้
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่แลกเปลี่ยน
คันนี้ตั้งใจให้แฟนใช้ครับ ถ้าใช้ก็ขับออกต่างจังหวัด(แม่กลอง,ปทุม,อยุทธยา)เป็นหลักครับ ไป-กลับประมาณ 200km/day
ถ้าเรื่องดูอาการเป็นไหม แฟนคงไม่เป็นแน่ๆครับ
แต่ถ้าผมก็ไม่มีปัญหา เล่นรถมือ2มา 3-4คันแล้ว แทบจะนอนอู่แทนบ้านแล้ว 555+
ดูอาการแล้ว ผมอาจจะหันไปดูเจ้าตลาด คัดไมล์น้อยๆ อีกทางครับ
คิดถูกแล้วครับ ยิ่งถ้าให้แฟนที่สังเกตุอาการรถไม่เป็นแถมวิ่งตจว.ไกลๆ ไม่แนะนำเลย
แต่ถ้าพวกรถตลาดราคานี้ก็จะได้ปีเก่ามาก ซึ่งก็ไม่น่าไว้ใจพอๆกัน ซื้อมาก็ต้องเก็บงานอีกไม่รู้เท่าไหร่
-
รถปีเก่า ๆ อย่าง TOYOTA VIOS ปี 2004-2007 ถึงเก่าแต่ไว้ใจได้นะครับ แฟนผมขับจากบ้านไปทำงาน รพ ทุกวัน สตาร์ทตอนไหนก็ติดง่าย พากลับบ้านได้แน่นอน ไม่มีอาการข้างเคียง ไม่เกเร ราคารถตอนนี้ 1 แสนกว่า ๆ ผมว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แม้ปีรถจะเก่าหรือเลขไมล์เยอะ ผมว่าไว้ใจได้ครับ เครื่องเกียร์ทนทานมาก เกียร์เองก็เป็นทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ทนทานกว่าอายุเครื่องยนต์อีก รถมันก็มีข้อดีของมัน