Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lexus ที่ ธันวาคม 18, 2019, 20:06:48
-
สงสัยครับ เห็นพี่จิมมี่บอกhybridจะมาปีหน้า
ในเมื่อ1.0T แรงม้าแรงบิด และความประหยัดน้ำมันอยู่หัวแถวตางรางแล้ว
(แรงม้าเท่าaltis hvด้วยซ้ำ แถมแรงบิดสูงสุดก็เยอะกว่ามอเตอร์ของaltis แถมประหยัดน้ำมัน23km/lพอกันอีก)
City Hybridมา จะแตกต่างจาก1.0Tมากขนาดให้คนหันไปซื้อhybridเหรอครับ
Hybridจะเอาไม้ตายอะไรมาให้คนตัดใจจากturboครับ
ปล.Hybrid ภาษี4% // Eco car p2 ภาษี12%
-
ภาษีถูกกว่า ทำให้ยัด Honda Sensing มาได้ (ผมไม่รู้นะ ผมแค่เดา 55)
ใช้เครื่อง 1.5 แรงกว่า และประหยัดกว่า 1.0T
-
Honda sensing แบบจัดเต็ม
Sunroof/moonroof เบาะไฟฟ้าพร้อมเมม
เรือนไมล์จอใหญ่
อัดประเคนเเข้าไปในตัว hybrid ในราคาที่แพงขึ้นกว่า 1.0T RS สัก 1xx,xxx
ผมเดาว่าแนวๆนี้นะครับ ประมาณเดียวกับ accord 1.5T ออฟชั่นโล้นๆ แต่อัดออฟชั่นให้เต็มที่ในตัว hybrid
และนี่คงเป็นอีกเหตุผลที่ต้องงกออฟชั่น เพราะเค้ารอเอาไว้ใส่ในตัว hybrid
-
ขอตัวล่าง โล้นๆ ราคาสัก6แสนกลางด้วยนะครับ
-
ส่วนตัวเชื่อว่า ถ้าเป็น Hybrid ราคาน่าจะถูกลงอีก และ ประหยัดขึ้นอีกเวลาขับในเมืองครับ
-
ถ้ามองในแง่ของสิ่งแวดล้อม มันก็ไม่มีการเปาน้ำมันทิ้งตอนรถติด
ถ้ามองในแง่ ฝของรายจ่าย เวลารถติดๆประหยัดขึ้นแน่นอน
-
Honda กั๊กของในรุ่น 1.0T เพราะรอเอามาใส่ Hybrid แน่ๆ
ดู Accord Hybrid เป็นตัวอย่างได้
-
ต้องรอดูว่าจะประหยัดขึ้นขนาดไหน แต่ส่วนตัวเดาว่า ออปชั่นมากกว่าตัว 1.0T แน่ๆครับ
-
ไม่ยากเลยครับ เอามาอัด Option เต็มๆ ให้คนที่เคยปรามาสไว้หงายเงิบ ให้คนที่ซื้อก่อนเงิบแดรก 555+
Saftysens เบาะไฟฟ้า เรือนไมล์ สวยงาม มาแน่นอน
-
Honda sensing แบบจัดเต็ม
Sunroof/moonroof เบาะไฟฟ้าพร้อมเมม
เรือนไมล์จอใหญ่
อัดประเคนเเข้าไปในตัว hybrid ในราคาที่แพงขึ้นกว่า 1.0T RS สัก 1xx,xxx
ผมเดาว่าแนวๆนี้นะครับ ประมาณเดียวกับ accord 1.5T ออฟชั่นโล้นๆ แต่อัดออฟชั่นให้เต็มที่ในตัว hybrid
และนี่คงเป็นอีกเหตุผลที่ต้องงกออฟชั่น เพราะเค้ารอเอาไว้ใส่ในตัว hybrid
ผมกลับคิดว่าราคาบวกเพิ่มไปไม่เกิน 50,000 บาท แต่ได้มาตรวัด digital + เบรคมือไฟฟ้าแบบ jazz jdm และ honda sensing
ส่วนตัวมองว่าราคารถ class จบไม่ควรเกิน 780,000 บาท เพราะถ้าเกินจากนี้เพิ่มเงินไปเล่น c-segment ดีกว่า
-
Honda sensing แบบจัดเต็ม
Sunroof/moonroof เบาะไฟฟ้าพร้อมเมม
เรือนไมล์จอใหญ่
อัดประเคนเเข้าไปในตัว hybrid ในราคาที่แพงขึ้นกว่า 1.0T RS สัก 1xx,xxx
ผมเดาว่าแนวๆนี้นะครับ ประมาณเดียวกับ accord 1.5T ออฟชั่นโล้นๆ แต่อัดออฟชั่นให้เต็มที่ในตัว hybrid
และนี่คงเป็นอีกเหตุผลที่ต้องงกออฟชั่น เพราะเค้ารอเอาไว้ใส่ในตัว hybrid
ผมกลับคิดว่าราคาบวกเพิ่มไปไม่เกิน 50,000 บาท แต่ได้มาตรวัด digital + เบรคมือไฟฟ้าแบบ jazz jdm และ honda sensing
ส่วนตัวมองว่าราคารถ class จบไม่ควรเกิน 780,000 บาท เพราะถ้าเกินจากนี้เพิ่มเงินไปเล่น c-segment ดีกว่า
สูงสุดไปที่ 799,000 แบบ มาสด้า 2 เลยครับ เกินนั้นไป civic แน่นอน
-
เอา Sensing มาใส่ พอให้เป็นจุดขาย Hybrid แต่ไม่ต้องครบมาก
เพราะเดี๋ยวไมเนอร์ไม่มีอะไรให้เล่น
-
ผมกำลังตัดสินใจมองหารถคันใหม่ คาดว่าน่าจะเป็น อัลติส ไฮบริด ท็อป ที่ครบหมดสำหรับออพชั่นการใช้งาน+อแดพทิฟ ครุยส์ ครบย่าน
แต่ข้อเดียวที่ไม่ผ่านคือ อยากได้รถสูงกว่านี้ เผื่อลุยน้ำท่วมกทม. เลยยังขอรอดู toyota c-suv อยู่ว่าโอเคไหม ออพชั่นหายไปจากอัลติสไหม
อย่างไรก็ตาม ถ้า ฮอนด้าออกcity 1.5 ไฮบริด i-MMD มาจริง ถ้าออพชั่นไม่ต่างจากอัลติส คงเลือกซิตี้แทน เพราะราคาน่าจะถูกกว่า
หรืออย่างน้อย 1.5 i-mmd ไปโผล่ใน HRV อาจจะเลือก HRV แต่ต้องมี sensing ครบๆ
-
ลงยันอีโก้คาร์เลยมั้ง
-
ถ้า city hybrid มา 1.0 RS คงชะตากรรมเดียวกับ Altis GR Sport
-
ตัวไฮบริด จะราคาเท่าไหร่ ไม่แน่ใจว่าจะทำราคาออกมาได้ยังไง
-
ตัวไฮบริดอาจจะอืดกว่าตัว 1.0T นะครับ เหมือน Jazz Hybrid, Civic Hybrid เดิมที่เคยขายในไทยช่วงนึง
แต่จะได้ความประหยัดชั้นเทพมาเลย อาจจะได้ 30 km/l งี้ ::) ::)