Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slow But Sure ที่ ธันวาคม 24, 2019, 16:27:30
-
Mazda 3 Auto NA ตอนนี้ทำ header 421 ถ้าเอาพักปลายออก แล้วจูนจะวิ่งดีขึ้นมั้ยครับ
-
น่าจะโล่งขึ้นเยอะ .. รถ NA โล่งไปไม่ดีนะครับ
-
เสียงดัง วิ่งไม่ออกครับ
-
เปลี่ยนเฉยๆ ค่าชดเชยไฟ+น้ำมัน สุด Map กล่องเดิม ก็ไม่พอ
ถ้า Remap เก็บด้วย แป๊ป ทั้งเส้น ยังได้
จูนเก็บได้หมด
-
เดายากว่าตัดแล้วจะดีหรือแย่กว่าเดิมครับ คงต้องลอง แต่มันจะมีชาร์ตเปรียบเทียบขนาดท่อกับแรงม้าอยู่ เผื่อจะเป็นประโยชน์ครับ
ว่าแต่ตอนนี้วิ่งเป็นไงบ้างครับ รอบต่ำๆวิ่งดีไหม รอบสูงยังอั้นๆอยู่รึเปล่า แล้วท่อชุดที่กำลังใช้อยู่ตอนนี้มีอะไรบ้างครับ
Ref:
https://www.musclecardiy.com/performance/exhaust-system-component-design-flow-and-function/
-
เดายากว่าตัดแล้วจะดีหรือแย่กว่าเดิมครับ คงต้องลอง แต่มันจะมีชาร์ตเปรียบเทียบขนาดท่อกับแรงม้าอยู่ เผื่อจะเป็นประโยชน์ครับ
ว่าแต่ตอนนี้วิ่งเป็นไงบ้างครับ รอบต่ำๆวิ่งดีไหม รอบสูงยังอั้นๆอยู่รึเปล่า แล้วท่อชุดที่กำลังใช้อยู่ตอนนี้มีอะไรบ้างครับ
Ref:
https://www.musclecardiy.com/performance/exhaust-system-component-design-flow-and-function/
ตอนนี้รอบต่ำวิ่งไม่ค่อยออกครับ แต่รอบสูงไหลดีครับ ท่อตอนนี้ขนาด 2.5 พักปลาย 2 อัน ตัดแคตแล้ว พอดีเห็นเพจในเมืองนอกเขาทำ Straight pipe กันเสียลั่นดีแต่ไม่มีใครตอบเรื่อง performance
-
รถเกียร์ auto ต้องมีอั้นบ้างนิดนึงครับ โล่งเกินนี่วิ่งไม่ออกแน่นอน
-
รถเกียร์ auto ต้องมีอั้นบ้างนิดนึงครับ โล่งเกินนี่วิ่งไม่ออกแน่นอน
ผมเห็นด้วยครับ
ถ้าอยากเปลี่ยนพักปลายต้องโมฯ แบบจัดเต็ม
ทำรถซิ่งสุด ๆ ไม่กลัวพัง ลองปรึกษาจูนเนอร์ว่าจูน E85 ได้ไหม
เปลี่ยนกรองเป็น Cold Air Intake
ผ้าเบรค จานเบรค
งานงอกเลยนะครับ
-
auto na ยิ่งโล่งแรงบิดต้นยิ่งหาย จูนเก็บได้แต่กินน้ำมันกว่าเดิม
-
ตอนนี้รอบต่ำวิ่งไม่ค่อยออกครับ แต่รอบสูงไหลดีครับ ท่อตอนนี้ขนาด 2.5 พักปลาย 2 อัน ตัดแคตแล้ว พอดีเห็นเพจในเมืองนอกเขาทำ Straight pipe กันเสียลั่นดีแต่ไม่มีใครตอบเรื่อง performance
คหสต ท่อ 2.5 (2 4/8) ถือว่าใหญ่มากแล้วนะครับ รถญี่ปุ่น ที่ 180-200 ม้า ท่อเดิมโรงงานยังเป็นขนาด 2.2 (2 2/8) นิ้วเอง
ทีนี้ อยู่ที่ว่าอยากได้อะไรครับ ถ้าเน้น hp โดยไม่แคร์รอบต่ำ ก็เปลี่ยนพักปลาย เอาแบบโล่งขึ้นนิดนึงพอ เช่น จากไส้ย้อนเป็นไส้เยื้อง ผมไม่แนะนำไส้ตรง กลัวจะโล่งไปแล้วแย่ตั้งแต่ต้นจนเกือบถึงปลายครับ
แต่ถ้าพอใจกับปลายแล้ว อยากได้รอบต้นวิ่งดีขึ้นนิดนึง ผมแนะนำเพิ่มพักกลางไส้ตรงอีกใบ รวมเป็น 2 ใบครับ แรงบิดรอบต่ำจะดีขึ้นจนรุ้สึกได้ แต่ช่วงปลายแทบจะไม่กระทบเลยครับ
แต่ถ้าอยากเสียงดังลั่น คงต้องเปลี่ยนปลายเป็นไส้ตรงอย่างเดียว แต่ก็คงวิ่งแย่อะครับ
อย่าเพิ่งเชื่อผม ลองรวบรวมข้อมูลแล้วไปปรึกษาร้านท่ออีกทีครับ ขอให้จบสวยครับ
**เพิ่มเติม**
กรองอากาศใส่อะไรอยู่ครับตอนนี้
-
ต้องดูเป็นคันๆ ไปครับ
เอาง่ายๆ หาถนนที่ไกลบ้านผู้คนหน่อย แล้วถอดพักปลายทิ้ง ลองวิ่งดูเลยครับ จะจับเวลา หรือ ดูระยะวิ่ง ว่าดีกว่าเดิมไหม
ถ้าใช่ แสดงว่า มาถูกทาง แต่ถ้าแย่ลง แสดงว่ามาผิดทาง แค่นั้นเลย
รถท่อโล่งเกินไป ใช่ว่าจะวิ่งออกนะ ยิ่งเป้นพวก NA นี่ยิ่งต้องว่ากันด้วยตัวเลขเลย พวกใส่พักปลาย 3 นิ้ว ยังต้องหา Silencer มาปิดเลย ไม่ใช่แค่เรื่องเสียง แต่เป็นการปิดไอเสียให้ออกช้าลงกว่าตอนพักปลายรูใหญ่ๆ ด้วย
ปล.ผมไม่สนับสนุนเรื่องทำท่อเสียงดัง ครับ
-
ทำท่อ na แต่อุปกรณ์อยู่ครบหมดทุกจุดก็ทำได้นะครับ ผมเองก็ทำแบบนั้น แคท หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย อยู่ครบทุกจุด
เพียงแต่เราต้องทำใหม่หมดทุกจุดละครับ เฮดเดอร์ทำใหม่ แคท ก็ไปเอาที่เป็น hiflow มาใช้ หม้อพักกลางทำใหม่ ส่วนหม้อพักปลายผมไปเอาของแต่งมาใช้
ส่วนเรื่องจูน เท่าที่ผมมา na ไม่ว่าทำอะไรไป ผมว่าต้องจูนใหม่ทุกครั้ง เท่าที่เคยดู afr สังเกตุดูพอทำอะไรใหม่เข้าไป afr มันจะเปลี่ยนต้องจูนเก็บตามไปครับ
-
สอบถามคุณ tom46 ครับ ท่อเดิมๆโรงงานมันเป็นท่อคู่ขนานกันมาแบบนั้นเลยใช่ไหมครับ รวมถึงเป็น X pipe ด้วยเลยหรือเปล่า หรือว่าทำเพิ่มครับ
-
สอบถามคุณ tom46 ครับ ท่อเดิมๆโรงงานมันเป็นท่อคู่ขนานกันมาแบบนั้นเลยใช่ไหมครับ รวมถึงเป็น X pipe ด้วยเลยหรือเปล่า หรือว่าทำเพิ่มครับ
ท่อเดิมรุ่นผมปกติจะเป็น ท่อเส้นเดียว แต่พอไปรุ่น 3000cc จะเป็นท่อสองเส้นครับ
ในส่วน x pipe ส่วนของโรงงานแท้ๆผมก็ไม่รู้เขาไปรวมไอเสียกันช่วงไหนเหมือนกันครับ แต่ของผมทำขึ้นมาใหม่หมดตั้งแต่ เฮดเดอร์ ครับ (พอดีผมขยายความจุเครื่องจาก 2400 มาเป็น 3000 cc )
-
ท่อเดิมรุ่นผมปกติจะเป็น ท่อเส้นเดียว แต่พอไปรุ่น 3000cc จะเป็นท่อสองเส้นครับ
ในส่วน x pipe ส่วนของโรงงานแท้ๆผมก็ไม่รู้เขาไปรวมไอเสียกันช่วงไหนเหมือนกันครับ แต่ของผมทำขึ้นมาใหม่หมดตั้งแต่ เฮดเดอร์ ครับ (พอดีผมขยายความจุเครื่องจาก 2400 มาเป็น 3000 cc )
ขอบคุณมากๆครับ ไอดอลเลยครับ
-
ท่อเดิมรุ่นผมปกติจะเป็น ท่อเส้นเดียว แต่พอไปรุ่น 3000cc จะเป็นท่อสองเส้นครับ
ในส่วน x pipe ส่วนของโรงงานแท้ๆผมก็ไม่รู้เขาไปรวมไอเสียกันช่วงไหนเหมือนกันครับ แต่ของผมทำขึ้นมาใหม่หมดตั้งแต่ เฮดเดอร์ ครับ (พอดีผมขยายความจุเครื่องจาก 2400 มาเป็น 3000 cc )
ขอบคุณมากๆครับ ไอดอลเลยครับ
ขอบคุณมากเลยครับ