Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arya ที่ ธันวาคม 26, 2019, 21:30:14
-
ดูๆตาม FB เห็นคนประกาศขาย porsche 718 เยอะมาก สาเหตุเพราะอะไรคับ
หรือเพราะเครื่องสี่สูบขับไม่มัน ไม่เร้าใจ หรอคับ
-
คนเล่นรถระดับนี้เขาซื้อขายกันบ่อย ชอบลองไปเรื่อยๆ เป็นปกติอยู่แล้วหนิครับ
-
รถรุ่นนี้น่าจะมีในตลาดเยอะด้วยครับ หลายคันเทินไปเล่น 991/992 กัน
ส่วนตัวผมชอบขับตัวเก่า 987/981 มากกว่า แค่เสียงเครื่องก็ทำให้รถผิดกันเป็นคนละคันแล้วครับ
-
ของเล่นคนมีตัง พอมีกันซ้ำๆหลายๆคนมันไม่เด่นแล้วก็ขาย
-
ของเล่นคนมีตัง พอมีกันซ้ำๆหลายๆคนมันไม่เด่นแล้วก็ขาย
ผมว่าตามนี้ครับ มันเริ่มโหลมากๆ แล้วรุ่นนี้
-
รถรุ่นนี้น่าจะมีในตลาดเยอะด้วยครับ หลายคันเทินไปเล่น 991/992 กัน
ส่วนตัวผมชอบขับตัวเก่า 987/981 มากกว่า แค่เสียงเครื่องก็ทำให้รถผิดกันเป็นคนละคันแล้วครับ
ผมอยากให้คุณรีวิว Supra เทียบกับ 718 จังเลยครับ
-
เป็น 1 ในนั้นครับ ลองขับแล้วชอบพอสมควรครับ
แต่ซื้อมาใช้ได้สักพักไม่ค่อยชอบ+ชอบรถคันใหญ่ๆมากกว่าก็เลยขายต่อไปครับ
-
คนเล่นพอร์ช ส่วนใหญ๋ซื้อมาขายไป ของใช้วนเวียนครับ ยิ่ง 718 ไม่แพงมากมาย คนเริ่มต้นมักเล่นกัน พอมีตัง หรือเบื่อๆ หรืออยากอัพ ก็ขายไป 991 กัน ก็เรื่องปกติของคนใช้รถแนวนี้อยู่แล้วครับ
แต่เห็นด้วยว่าพอร์ชเริ่มโหลแล้ว เพราะส่วนนึง BMW Benz ราคามันลงจนคนที่พอจะมีเงินหน่อยเอื้อมได้ ทำให้คนที่ใช้ Ben BM ขยับหนีครับ สังเกตุลานจอด Super Car เป็น พอร์ชซะ 90% และใน 90% นั้นมากกว่า 70% เป็นคเยน 555+
-
เป็น Porsche ที่คนมีตังอยากลองดู เพราะไม่แพงมาก แต่พอได้ลองแล้ว อาจจะไปจบที่ 911 กันซะหมด หรือก็อาจจะเปลี่ยนค่ายไปเล่นตัวอื่นก็มีเช่นกัน
-
ส่วนมากจะเกิดอาการ "คัน" ตามมาครับ จะเกิดเฉพาะเวลาที่เล่นรถแล้วไม่สุด ::)
-
เป็น Porsche ที่คนมีตังอยากลองดู เพราะไม่แพงมาก แต่พอได้ลองแล้ว อาจจะไปจบที่ 911 กันซะหมด หรือก็อาจจะเปลี่ยนค่ายไปเล่นตัวอื่นก็มีเช่นกัน
+1
-
เป็นรถเริ่มต้นของการเล่น porsche นะผมว่า
ใช้ไปพักๆขยับไป 911 ไม่ก็ไป supercar เลย
แต่เท่าที่เห็นคือพอมันไม่ใช่รุ่นที่เป็นรุ่นเก็บก็จะเปลี่ยนมือกันบ่อย
-
Baby Porsche ครับ หลายคนไม่จบ ก็เลยต้องเลื่อนเวลกันต่อ
-
ในมุมคนไม่เคยเป็นเจ้าของ porshce ซักรุ่นและมาเริ่มกับ 718
ขับในเมืองดีมาก ช่วงล่างเป็นมิตรกับคนทั่วไป เสียงก็ไม่ดัง ขับแล้วก็ดี ตัว boxster เสียงก็เข้าน้อยกว่าที่คิด ขับง่ายแบบคนไม่เคยขับรถแบบนี้ก็ขับได้สบาย เลี้ยวง่าย คล่อง เกียร์เปลี่ยนเร็วและsmooth โค้งเร็วๆจะมีอาการท้ายนิดๆ ไม่รู้จะติอะไร ใช้ไม่เยอะเลยไม่รู้ว่าจุกจิกหรือเปล่า
แต่ผมว่าเหมือนไม่ค่อยมีความชวนขับ ยิ่ง 2.0 เหมือนมันขึ้นเร็วจริงและก็หมดเร็ว ไม่ได้รู้สึกอยากจะขยี้คันเร่งอยากจะเล่นโค้งอยากจะซาดิสต์อะไรกับมัน
ราคาถ้าซื้อช่วงแรกๆ มาขายตอนนี้ขาดทุนนิดเดียว น่าจะเป็นเหตุให้คนขายกันเยอะ คิดว่าตัวรถไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
-
รถรุ่นนี้น่าจะมีในตลาดเยอะด้วยครับ หลายคันเทินไปเล่น 991/992 กัน
ส่วนตัวผมชอบขับตัวเก่า 987/981 มากกว่า แค่เสียงเครื่องก็ทำให้รถผิดกันเป็นคนละคันแล้วครับ
ผมอยากให้คุณรีวิว Supra เทียบกับ 718 จังเลยครับ
ผมว่าเทียบกันสองตัวนี้ดีคนละแบบครับ Porsche 718 การขับขี่ยังคงเป็นรถสปอร์ตมากกว่าส่วนซูปร้าจะมีความเป็นรถ GT มากกว่า แต่ Porsche เข้าไปขับแล้วโปร่งสบายตา ซูปร้าอึดอัดแต่ขับคลานๆในเมืองตอนรถติดได้ดีกว่าเพราะเกียร์ ZF คลานได้นุ่มกว่า PDK ครับ
เสียงเครื่องและท่อ 718 ดังให้พอได้สนุกบ้างแต่เสียงไม่เพราะครับ เทียบ 987 ที่ผมใช้ความเร้าใจของเสียงดูดอากาศกับความหวานของเสียงท่อคนละเรื่องเลย ส่วนซูปร้าสเป็ค TMT ได้ท่อแบบไม่มีกรอง particulate filter เสียงท่อผมว่าเร้าใจมากถึงภายในรถจะแอบมีเสียงสังเคราะห์ออกมาจากลำโพงด้วย ท่อซูปร้าผมว่าเสียงเพราะกว่าท่อ BMW M2 N55 และ Z4 M40i อีกครับ มันมีความเป็นเสียงรถแต่งญี่ปุ่น 6 สูบเรียงจากยุค 90 อยู่ในเสียงท่อที่ติดมากับรถ
ส่วนความแรงผมให้ Supra ได้เปรียบ 718 ตัว 2.0 เล็กน้อยครับ โดยซูปร้าอาการ turbo lag น้อยกว่า เวลาอัดแล้วตามเท้ามากกว่าหน่อย
-
เป็น 1 ในนั้นครับ ลองขับแล้วชอบพอสมควรครับ
แต่ซื้อมาใช้ได้สักพักไม่ค่อยชอบ+ชอบรถคันใหญ่ๆมากกว่าก็เลยขายต่อไปครับ
ตามนั้นครับ เพื่อนผม2คนก็เหมือนกัน แรกๆซื้อCaymanแต่ไม่สุด ต่อด้วย911 และAston Martin ตอนนี้คนนึงเพิ่งถอยGT4 Lusso ส่วนอีกคนเพิ่งจองF8ไปหมาดๆ
-
ผมว่าเทียบกันสองตัวนี้ดีคนละแบบครับ Porsche 718 การขับขี่ยังคงเป็นรถสปอร์ตมากกว่าส่วนซูปร้าจะมีความเป็นรถ GT มากกว่า แต่ Porsche เข้าไปขับแล้วโปร่งสบายตา ซูปร้าอึดอัดแต่ขับคลานๆในเมืองตอนรถติดได้ดีกว่าเพราะเกียร์ ZF คลานได้นุ่มกว่า PDK ครับ
เสียงเครื่องและท่อ 718 ดังให้พอได้สนุกบ้างแต่เสียงไม่เพราะครับ เทียบ 987 ที่ผมใช้ความเร้าใจของเสียงดูดอากาศกับความหวานของเสียงท่อคนละเรื่องเลย ส่วนซูปร้าสเป็ค TMT ได้ท่อแบบไม่มีกรอง particulate filter เสียงท่อผมว่าเร้าใจมากถึงภายในรถจะแอบมีเสียงสังเคราะห์ออกมาจากลำโพงด้วย ท่อซูปร้าผมว่าเสียงเพราะกว่าท่อ BMW M2 N55 และ Z4 M40i อีกครับ มันมีความเป็นเสียงรถแต่งญี่ปุ่น 6 สูบเรียงจากยุค 90 อยู่ในเสียงท่อที่ติดมากับรถ
ส่วนความแรงผมให้ Supra ได้เปรียบ 718 ตัว 2.0 เล็กน้อยครับ โดยซูปร้าอาการ turbo lag น้อยกว่า เวลาอัดแล้วตามเท้ามากกว่าหน่อย
ขอบคุณมากครับ ผมเคยผ่านตามาว่า ทาดะซังพยายามเอา 718 มาเป็น Benchmark ของ 86 และ Supra ผมจึงอยากรู้ว่าประสบความสำเร็จแค่ไหนครับ ซึ่งต้องออกจากปากคนที่เคยเป็นเจ้าของทั้งสองคันครับ
-
รถรุ่นนี้น่าจะมีในตลาดเยอะด้วยครับ หลายคันเทินไปเล่น 991/992 กัน
ส่วนตัวผมชอบขับตัวเก่า 987/981 มากกว่า แค่เสียงเครื่องก็ทำให้รถผิดกันเป็นคนละคันแล้วครับ
ผมอยากให้คุณรีวิว Supra เทียบกับ 718 จังเลยครับ
ผมว่าเทียบกันสองตัวนี้ดีคนละแบบครับ Porsche 718 การขับขี่ยังคงเป็นรถสปอร์ตมากกว่าส่วนซูปร้าจะมีความเป็นรถ GT มากกว่า แต่ Porsche เข้าไปขับแล้วโปร่งสบายตา ซูปร้าอึดอัดแต่ขับคลานๆในเมืองตอนรถติดได้ดีกว่าเพราะเกียร์ ZF คลานได้นุ่มกว่า PDK ครับ
เสียงเครื่องและท่อ 718 ดังให้พอได้สนุกบ้างแต่เสียงไม่เพราะครับ เทียบ 987 ที่ผมใช้ความเร้าใจของเสียงดูดอากาศกับความหวานของเสียงท่อคนละเรื่องเลย ส่วนซูปร้าสเป็ค TMT ได้ท่อแบบไม่มีกรอง particulate filter เสียงท่อผมว่าเร้าใจมากถึงภายในรถจะแอบมีเสียงสังเคราะห์ออกมาจากลำโพงด้วย ท่อซูปร้าผมว่าเสียงเพราะกว่าท่อ BMW M2 N55 และ Z4 M40i อีกครับ มันมีความเป็นเสียงรถแต่งญี่ปุ่น 6 สูบเรียงจากยุค 90 อยู่ในเสียงท่อที่ติดมากับรถ
ส่วนความแรงผมให้ Supra ได้เปรียบ 718 ตัว 2.0 เล็กน้อยครับ โดยซูปร้าอาการ turbo lag น้อยกว่า เวลาอัดแล้วตามเท้ามากกว่าหน่อย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
รถรุ่นนี้น่าจะมีในตลาดเยอะด้วยครับ หลายคันเทินไปเล่น 991/992 กัน
ส่วนตัวผมชอบขับตัวเก่า 987/981 มากกว่า แค่เสียงเครื่องก็ทำให้รถผิดกันเป็นคนละคันแล้วครับ
ผมอยากให้คุณรีวิว Supra เทียบกับ 718 จังเลยครับ
ผมว่าเทียบกันสองตัวนี้ดีคนละแบบครับ Porsche 718 การขับขี่ยังคงเป็นรถสปอร์ตมากกว่าส่วนซูปร้าจะมีความเป็นรถ GT มากกว่า แต่ Porsche เข้าไปขับแล้วโปร่งสบายตา ซูปร้าอึดอัดแต่ขับคลานๆในเมืองตอนรถติดได้ดีกว่าเพราะเกียร์ ZF คลานได้นุ่มกว่า PDK ครับ
เสียงเครื่องและท่อ 718 ดังให้พอได้สนุกบ้างแต่เสียงไม่เพราะครับ เทียบ 987 ที่ผมใช้ความเร้าใจของเสียงดูดอากาศกับความหวานของเสียงท่อคนละเรื่องเลย ส่วนซูปร้าสเป็ค TMT ได้ท่อแบบไม่มีกรอง particulate filter เสียงท่อผมว่าเร้าใจมากถึงภายในรถจะแอบมีเสียงสังเคราะห์ออกมาจากลำโพงด้วย ท่อซูปร้าผมว่าเสียงเพราะกว่าท่อ BMW M2 N55 และ Z4 M40i อีกครับ มันมีความเป็นเสียงรถแต่งญี่ปุ่น 6 สูบเรียงจากยุค 90 อยู่ในเสียงท่อที่ติดมากับรถ
ส่วนความแรงผมให้ Supra ได้เปรียบ 718 ตัว 2.0 เล็กน้อยครับ โดยซูปร้าอาการ turbo lag น้อยกว่า เวลาอัดแล้วตามเท้ามากกว่าหน่อย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ยินดีครับ ผมเขียน First impression ไว้ในห้อง users voice แต่ค่อยๆทยอยรีวิวทีละนิด ไปอ่านได้นะครับ