Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GUDJA-MAN ที่ ธันวาคม 28, 2019, 10:26:04
-
รถของเพื่อน เป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
มีความรู้สึกว่า เวลากดคันเร่งออกตัว เกียร์มักจะออกตัวที่เกียร์สูง
เช่น ออกตัวจากไฟแดง ถ้ากดคันเร่งปกติ จะออกด้วยเกียร์ 3 (ทราบเพราะลองกระดิก paddle shift เช็คตำแหน่งดู)
หรือ..เวลาไปตามที่จอดรถ ห้างสรรพสินค้า หรือ โรงแรม ที่ต้องขึ้นเนินชันๆ
แทนที่จะไล่จาก เกียร์ 1 >> 2
แต่กลับเริ่มที่เกียร์ 3
ซึ่งกรณีต่างๆ ที่กล่าวมา ทำให้รถไม่มีแรงออกตัวช่วงความเร็วต่ำเท่าที่ควร
ทั้งๆ ที่รถก็ความจุเยอะ แรงม้าระดับ 200 ตัว ทำให้รู้สึกหงุดหงิด
พออยากไปไว ต้องกดคันเร่งลึกมาก หรือ ใช้ mode sport เพื่อ hold รอบเครื่องยนต์ ก็ทำให้เปลืองน้ำมันอีก
อยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้ สามารถจูนเกียร์ให้ตอบสนองดีขึ้นได้ไหมครับ?
-
จูนได้ แต่แค่ไหนไม่ทราบ และไม่จำเป็น เพราะ
คุณรู้ว่ามันเป็นแบบนั้น ออกตัวก็ปรับเป็นเนวล ใช้พาดเดิลซิครับ อยากเปลี่ยนเกียร์ตอนไหนก็กดเอา ไม่ง่ายกว่าหรือ
-
รถของเพื่อน เป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
มีความรู้สึกว่า เวลากดคันเร่งออกตัว เกียร์มักจะออกตัวที่เกียร์สูง
เช่น ออกตัวจากไฟแดง ถ้ากดคันเร่งปกติ จะออกด้วยเกียร์ 3 (ทราบเพราะลองกระดิก paddle shift เช็คตำแหน่งดู)
หรือ..เวลาไปตามที่จอดรถ ห้างสรรพสินค้า หรือ โรงแรม ที่ต้องขึ้นเนินชันๆ
แทนที่จะไล่จาก เกียร์ 1 >> 2
แต่กลับเริ่มที่เกียร์ 3
ซึ่งกรณีต่างๆ ที่กล่าวมา ทำให้รถไม่มีแรงออกตัวช่วงความเร็วต่ำเท่าที่ควร
ทั้งๆ ที่รถก็ความจุเยอะ แรงม้าระดับ 200 ตัว ทำให้รู้สึกหงุดหงิด
พออยากไปไว ต้องกดคันเร่งลึกมาก หรือ ใช้ mode sport เพื่อ hold รอบเครื่องยนต์ ก็ทำให้เปลืองน้ำมันอีก
อยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้ สามารถจูนเกียร์ให้ตอบสนองดีขึ้นได้ไหมครับ?
ผมว่าอาการที่ว่ามา อาจจะเกิดจากข้อบกพร่องเกี่ยวกับตัวเกียร์หรือสมองกลเกียร์ ในการใช้งานทั่วไป โดยปกติจะไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์เองยกเว้นกรณีขึ้นเขาสูงชัน
รถของเพื่อนเจ้าของกระทู้เป็นรุ่นอะไรครับ เผื่อเพื่อนสมาชิกที่ใช้รถรุ่นเดียวกันจะมาช่วยตอบได้
-
แล้วแต่รุ่นรถครับ ไม่ทราบใช้รถรุ่นไหนอยู่ครับ
-
แล้วแต่รุ่นรถครับ ไม่ทราบใช้รถรุ่นไหนอยู่ครับ
รถเพื่อนเป็น CAMRY 2.5G โฉมปัจจุบัน ครับ
-
ผมเห็นด้วยกับความเห็นด้านบนนะ ถ้ารถมี Paddle shift ก็สั่งให้มันออกตัวด้วยเกียร์ 1 เดี๋ยวก็เร็วเองคับ
แต่ถ้าอยากจะจูนเกียร์เพื่อปรับในส่วนของ auto ให้ออกตัวเกียร์ต่ำก็ทำได้ ลอง search หาเจ้าที่รับจูนเกียร์ Camry โดยเฉพาะเอา
-
เห็น 8 เกียร์ ออกตัวช้า เกียร์เอ๋อๆช่วงความเร็วต่ำนี่รู้เลย camry ใหม่ 2.5 แน่นอน
บ่นกันทุกคนเลยครับ อัตราทดเกียร์ต้นมันเอ๋อๆ แต่ปลายโคตรไหลเลยนะครับ แลกกัน
-
แล้วแต่รุ่นรถครับ ไม่ทราบใช้รถรุ่นไหนอยู่ครับ
รถเพื่อนเป็น CAMRY 2.5G โฉมปัจจุบัน ครับ
แคมรี่ผมคาดว่าไม่มีจูนกล่องเกียร์ TCM ครับเพราะพื้นฐานรถไม่น่าจะมี demand จากกลุ่มคนที่สนใจมากพอ
แต่ถ้าจูนทางอ้อมผ่านตารางบางตัวใน torque table ในกล่องเครื่องยนต์ คงพอได้อยู่แต่ผลลัพธ์จะดีมั้ย พอใจมั้ยคงต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ
-
ถ้า 9 speed at ใน crv disel 1.6 lite เกียร์ ZF ผมมีเครื่องมือสามารถเลินเกียร์ ให้เปลี่ยนราบเรียบและเกียร์ไม่กระตุกได้
หรืออย่างใน altis cvt ก็สามารถใช้เครื่องมือ เลินเกียร์ตั้งความตึงสายพานเกียร์ได้ ทำให้ขับเร่งออกตัวได้ดีขึ้น เกียร์ไม่ขับเย่อๆ
https://youtu.be/WkvXO9-aeC8
แต่กับ camry 2.5 G 6AT เมื่อก่อนผมก็ใช้อยู่ วิ่งได้ 70,000 กว่า กม. อัดหนักไปหน่อย ช่วงรอบต่ำ เกียร์กระตุก ฟลัชน้ำมัน รีเซ็ตเกียร์ ทำทุกทางแล้วไม่หาย ขายซื้อ crv ขับแทน
แต่กับตัวใหม่ 8 AT ยังไม่เคยลองเสียบเครื่องสแกนดู ถ้าอยากทดสอบว่า คาริเบรตได้มั้ย ติดต่อมาได้ครับ
-
เห็น 8 เกียร์ ออกตัวช้า เกียร์เอ๋อๆช่วงความเร็วต่ำนี่รู้เลย camry ใหม่ 2.5 แน่นอน
บ่นกันทุกคนเลยครับ อัตราทดเกียร์ต้นมันเอ๋อๆ แต่ปลายโคตรไหลเลยนะครับ แลกกัน
จริงครับ ปลายไหลมาก
2.5 เหมาะกับ cruising ยิงยาวๆ
ขับในเมือง เจอเกียร์แบบนี้ ก็ทำให้นอยเหมือนกัน
ช่วงออกตัว เทียบกับ HV แทบจะคนละเรื่องเลย
HV ไหลลื่น smooth กว่า
-
แล้วแต่รุ่นรถครับ ไม่ทราบใช้รถรุ่นไหนอยู่ครับ
รถเพื่อนเป็น CAMRY 2.5G โฉมปัจจุบัน ครับ
แคมรี่ผมคาดว่าไม่มีจูนกล่องเกียร์ TCM ครับเพราะพื้นฐานรถไม่น่าจะมี demand จากกลุ่มคนที่สนใจมากพอ
แต่ถ้าจูนทางอ้อมผ่านตารางบางตัวใน torque table ในกล่องเครื่องยนต์ คงพอได้อยู่แต่ผลลัพธ์จะดีมั้ย พอใจมั้ยคงต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
-
ถ้าเป็นเบนซ์ กรณีที่เราปล่อยไหลมา ล้อยังไม่หยุดหมุน มันก็จะออกตัวเกียร์ D2 นะครับ เพื่อความนุ่มนวล
แต่ถ้าออกตัวเป็นเกียร์ 3 เหมือนรถ จขกท. มันน่าจะผิดปกตินะครับ รถจะเอารอบที่ไหนมาดึงให้มันไปเนี่ย
-
ทำให้นึกถึงตอนปัญหาเกียร์ 4AT ใน Camry ACV40 เลย ลดความเร็วลงถึง 20 แล้วกดคันเร่งต่อ รถกระชากเลย ต้องค่อยๆ แตะคันเร่งเอา
-
ถ้า 9 speed at ใน crv disel 1.6 lite เกียร์ ZF ผมมีเครื่องมือสามารถเลินเกียร์ ให้เปลี่ยนราบเรียบและเกียร์ไม่กระตุกได้
หรืออย่างใน altis cvt ก็สามารถใช้เครื่องมือ เลินเกียร์ตั้งความตึงสายพานเกียร์ได้ ทำให้ขับเร่งออกตัวได้ดีขึ้น เกียร์ไม่ขับเย่อๆ
https://youtu.be/WkvXO9-aeC8
แต่กับ camry 2.5 G 6AT เมื่อก่อนผมก็ใช้อยู่ วิ่งได้ 70,000 กว่า กม. อัดหนักไปหน่อย ช่วงรอบต่ำ เกียร์กระตุก ฟลัชน้ำมัน รีเซ็ตเกียร์ ทำทุกทางแล้วไม่หาย ขายซื้อ crv ขับแทน
แต่กับตัวใหม่ 8 AT ยังไม่เคยลองเสียบเครื่องสแกนดู ถ้าอยากทดสอบว่า คาริเบรตได้มั้ย ติดต่อมาได้ครับ
โฆษณาสินค้าเกินจริงไปมั้ยครับ. ถ้าทำได้จริงบริษัทรถคงซื้อตัวไปทำงานด้วยแล้ว
-
ทำได้ แต่คนทำในไทยผมยังไม่เคยเห็นนะครับ ต้องเอาไฟล์จากECU ไปแก้
-
ของผม Camry ACV70 HVP 2019 ก็ออกตัวเริ่มที่เกียร์ 3 เหมือนกันครับ
-
สำหรับเกียร์ขับหน้าไม่แน่ใจจะจูนได้ไหม แต่เกียร์ขับหลังมีคนจูนได้ลองติดต่อคนนี้ดูครับ ya motor sport
-
ถ้า 9 speed at ใน crv disel 1.6 lite เกียร์ ZF ผมมีเครื่องมือสามารถเลินเกียร์ ให้เปลี่ยนราบเรียบและเกียร์ไม่กระตุกได้
หรืออย่างใน altis cvt ก็สามารถใช้เครื่องมือ เลินเกียร์ตั้งความตึงสายพานเกียร์ได้ ทำให้ขับเร่งออกตัวได้ดีขึ้น เกียร์ไม่ขับเย่อๆ
https://youtu.be/WkvXO9-aeC8
แต่กับ camry 2.5 G 6AT เมื่อก่อนผมก็ใช้อยู่ วิ่งได้ 70,000 กว่า กม. อัดหนักไปหน่อย ช่วงรอบต่ำ เกียร์กระตุก ฟลัชน้ำมัน รีเซ็ตเกียร์ ทำทุกทางแล้วไม่หาย ขายซื้อ crv ขับแทน
แต่กับตัวใหม่ 8 AT ยังไม่เคยลองเสียบเครื่องสแกนดู ถ้าอยากทดสอบว่า คาริเบรตได้มั้ย ติดต่อมาได้ครับ
โฆษณาสินค้าเกินจริงไปมั้ยครับ. ถ้าทำได้จริงบริษัทรถคงซื้อตัวไปทำงานด้วยแล้ว
ถ้าใช้ crv disel 9speed zf เกียร์เปลี่ยนกระตุก หรือไม่ สมูท ขับมาหาผมได้ครับ ที่ศูนย์ honda ทำให้ไม่ได้ แต่ที่ผมทำได้ และหายแน่นอน ทำเสร็จ ขับออกไป ก็สัมผัสได้ว่าเกียร์เปลี่ยนเนียนครับ
หรือ benz bmw เกียร์ ZF รุ่นใหม่ๆ รถใครมีปัญหา เกียร์ กระตุก เปลี่ยนไม่เนียน ก็ทำให้เนียน เหมือนป้ายแดงได้ครับ