Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: urangutang ที่ มกราคม 04, 2020, 14:28:13
-
พอดีเคยเห็น แลดูน่าสนุกดีครับ แต่เห็นราคาแล้วแอบสูงอยู่ (เฉลี่ยรอบละ 400-600 บาท)
เลยมาถามเพื่อนๆก่อนครับ ว่าสนุกเหมือนขับรถแข่งจริงๆไหม
ถ้าโอเคจะได้ลองไปขับดูครับ
-
ไม่เคยขับ แต่เดาว่าสนุกเพราะเป็นไฟฟ้า มันจะไม่รอรอบ แบบรถเครื่องยนต์ทั่วไป
-
โกคาร์ท ผมว่าเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการสัมผัสแรงจีสูงๆ ในแบบรถแข่งแล้วครับ
สภาพรถ สภาพบรรยายกาศโดยรอบของที่เมืองทองก็โอเคครับ สมราคาอยู่
-
เคยขับโกคาร์ทตัวแข่งสมัยไปเรียนที่พัทยาครับ
แล้วก็เล่นๆหยุดๆ
ตอนที่เปิดตัวเจ้า ev นี่ก็ได้ไปลองดูมาครับ
ผลคือ ดีกว่าโกคาร์ทน้ำมันทั้งหมดทั้งปวง แต่เสียดายที่เค้าล๊อคเยอะมาก ไม่ใช่แค่ความเร็วสูงสุดนะครับ ล๊อคการเข้าออกโค้งด้วย เลยแอบจืดๆไปนิดนึง
แต่เรื่องแรงดึงแบบไม่รอรอบนี่ เป็นอะไรที่ น่าลองนะครับ
-
ไม่เคยขับ แต่เดาว่าสนุกเพราะเป็นไฟฟ้า มันจะไม่รอรอบ แบบรถเครื่องยนต์ทั่วไป
รถไฟฟ้านี่ตัวไม่สนุกเลยครับ เพราะมันไม่แรงอะไรเลย ขับแทบไม่ต้องเบรก ถ้าอยากขับน้ำมันต้องขับไฟฟ้าให้เวลาต่ำกว่าที่เค้ากำหนดครับ แนะนำให้ผ่านตรงนี้ไปรถน้ำมันจะสนุกกว่าเยอะครับ ไปเล่นขำๆได้นะ แต่อย่าไปบ้าคลั่งกดเวลากันในตาราง เพราะรถแต่ละคัน และแต่ละวันคอนดิชั่นไม่เท่ากันครับ
-
ก็ดีนะครับเน้นฝึกไลน์ แต่เรื่องรถช้าอันนี้ ถ้าขับเวลาถึงที่เขากำหนด เขาจะมีรถน้ำมันให้เลือกด้วยนะครับ
ในรูปเคยพาลูกสาวไปเล่นอยู่บ้างครับ
-
ส่วนทางชอบแนวรถแข่งๆจริงๆ แนะนำไปที่ พัทยา ครับ ถนนเทพประสิทธิ์ เขาจะมีรถให้เลือกหลายแบบ แบบตัวแรงเขาจะเบาไม่ค่อยได้ต้องเลี้ยงคันเร่งดีๆใช้ความเร็วหน่อยๆ แต่ขับสนุกครับ
-
ไปขับที่ RCA ดีกว่าครับ ในร่ม ไม่ร้อน ไม่ต้องกลัวฝน ขับบ่อยๆไลน์แม่นกว่าสนามใหญ่ๆอีกครับ นักแข่งมืออาชีพในไทยหลายคนก็มาเริ่มที่นี่ครับ หลังไมค์มาได้ครับ ผมไปทุกอาทิตย์
-
เคยขับโกคาร์ทตัวแข่งสมัยไปเรียนที่พัทยาครับ
แล้วก็เล่นๆหยุดๆ
ตอนที่เปิดตัวเจ้า ev นี่ก็ได้ไปลองดูมาครับ
ผลคือ ดีกว่าโกคาร์ทน้ำมันทั้งหมดทั้งปวง แต่เสียดายที่เค้าล๊อคเยอะมาก ไม่ใช่แค่ความเร็วสูงสุดนะครับ ล๊อคการเข้าออกโค้งด้วย เลยแอบจืดๆไปนิดนึง
แต่เรื่องแรงดึงแบบไม่รอรอบนี่ เป็นอะไรที่ น่าลองนะครับ
ล็อคการเข้าออกโค้ง นี่คือยังไงหรอครับ หรือแบบว่าจะลดความเร็วให้อัตโนมัติช่วงใกล้ๆเข้าโค้ง
-
ไม่เคยขับ แต่เดาว่าสนุกเพราะเป็นไฟฟ้า มันจะไม่รอรอบ แบบรถเครื่องยนต์ทั่วไป
รถไฟฟ้านี่ตัวไม่สนุกเลยครับ เพราะมันไม่แรงอะไรเลย ขับแทบไม่ต้องเบรก ถ้าอยากขับน้ำมันต้องขับไฟฟ้าให้เวลาต่ำกว่าที่เค้ากำหนดครับ แนะนำให้ผ่านตรงนี้ไปรถน้ำมันจะสนุกกว่าเยอะครับ ไปเล่นขำๆได้นะ แต่อย่าไปบ้าคลั่งกดเวลากันในตาราง เพราะรถแต่ละคัน และแต่ละวันคอนดิชั่นไม่เท่ากันครับ
เวลาที่สนามกำหนดไว้ ยากมากมั๊ยครับ ถ้าสำหรับมือใหม่จะทำเวลาได้ต่ำกว่าที่เค้ากำหนด
-
ไปขับที่ RCA ดีกว่าครับ ในร่ม ไม่ร้อน ไม่ต้องกลัวฝน ขับบ่อยๆไลน์แม่นกว่าสนามใหญ่ๆอีกครับ นักแข่งมืออาชีพในไทยหลายคนก็มาเริ่มที่นี่ครับ หลังไมค์มาได้ครับ ผมไปทุกอาทิตย์
ที่ RCA ดีกว่าที่เมืองทองยังไงหรอครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
ไปขับที่ RCA ดีกว่าครับ ในร่ม ไม่ร้อน ไม่ต้องกลัวฝน ขับบ่อยๆไลน์แม่นกว่าสนามใหญ่ๆอีกครับ นักแข่งมืออาชีพในไทยหลายคนก็มาเริ่มที่นี่ครับ หลังไมค์มาได้ครับ ผมไปทุกอาทิตย์
ที่ RCA ดีกว่าที่เมืองทองยังไงหรอครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
RCA ดีกว่าตามที่ผมกล่าวไปข้างต้นครับ สนามที่เมืองทองเป็นสนามมาตรฐานก็จริง แต่รถที่เช่าขับมันไม่เหมาะกับขนาดของสนามครับ ขับขำๆพอได้ครับ เอาไลน์ก็ได้แต่มันไม่สนุกครับ ส่วน RCA สนามเล็กก็จริงใครเห็นก็ต้องคิดว่าไม่สนุกแน่ๆๆ แต่การขับที่ RCA ต้องใช้สมาธิและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ามากกว่าเยอะครับ เอาเป็นว่า 1 เรซที่ RCA (8นาที) ถ้าร่ายกายไม่ฟิตจริงๆหรือไม่ได้เล้นกีฬาเป็นประจำ ลงจากรถมามีหอบลิ้นห้อยเกือบทุกคนครับ
-
ไม่เคยขับ แต่เดาว่าสนุกเพราะเป็นไฟฟ้า มันจะไม่รอรอบ แบบรถเครื่องยนต์ทั่วไป
รถไฟฟ้านี่ตัวไม่สนุกเลยครับ เพราะมันไม่แรงอะไรเลย ขับแทบไม่ต้องเบรก ถ้าอยากขับน้ำมันต้องขับไฟฟ้าให้เวลาต่ำกว่าที่เค้ากำหนดครับ แนะนำให้ผ่านตรงนี้ไปรถน้ำมันจะสนุกกว่าเยอะครับ ไปเล่นขำๆได้นะ แต่อย่าไปบ้าคลั่งกดเวลากันในตาราง เพราะรถแต่ละคัน และแต่ละวันคอนดิชั่นไม่เท่ากันครับ
เวลาที่สนามกำหนดไว้ ยากมากมั๊ยครับ ถ้าสำหรับมือใหม่จะทำเวลาได้ต่ำกว่าที่เค้ากำหนด
ถ้ามีคนนำไลน์ให้ผมว่าไม่ยากเกินไปครับ แต่ถ้าไม่ได้ศึกษาหรือมีคนนำก็น่าจะยากอยู่
-
ไม่เคยขับ แต่เดาว่าสนุกเพราะเป็นไฟฟ้า มันจะไม่รอรอบ แบบรถเครื่องยนต์ทั่วไป
รถไฟฟ้านี่ตัวไม่สนุกเลยครับ เพราะมันไม่แรงอะไรเลย ขับแทบไม่ต้องเบรก ถ้าอยากขับน้ำมันต้องขับไฟฟ้าให้เวลาต่ำกว่าที่เค้ากำหนดครับ แนะนำให้ผ่านตรงนี้ไปรถน้ำมันจะสนุกกว่าเยอะครับ ไปเล่นขำๆได้นะ แต่อย่าไปบ้าคลั่งกดเวลากันในตาราง เพราะรถแต่ละคัน และแต่ละวันคอนดิชั่นไม่เท่ากันครับ
เวลาที่สนามกำหนดไว้ ยากมากมั๊ยครับ ถ้าสำหรับมือใหม่จะทำเวลาได้ต่ำกว่าที่เค้ากำหนด
ไม่ยากครับ เพียงแต่อาจจะต้องเสียเงินหลายรอบหน่อย ขับๆไปเดี๋ยวก็ได้เองครับ เขาจะมีเวลาบอกให้เราดูเปรียบเทียบแต่ละรอบ ทั้งที่สนามและส่งเข้ามาทางอีเมล์เราอยู่ครับ
-
เคยขับโกคาร์ทตัวแข่งสมัยไปเรียนที่พัทยาครับ
แล้วก็เล่นๆหยุดๆ
ตอนที่เปิดตัวเจ้า ev นี่ก็ได้ไปลองดูมาครับ
ผลคือ ดีกว่าโกคาร์ทน้ำมันทั้งหมดทั้งปวง แต่เสียดายที่เค้าล๊อคเยอะมาก ไม่ใช่แค่ความเร็วสูงสุดนะครับ ล๊อคการเข้าออกโค้งด้วย เลยแอบจืดๆไปนิดนึง
แต่เรื่องแรงดึงแบบไม่รอรอบนี่ เป็นอะไรที่ น่าลองนะครับ
ล็อคการเข้าออกโค้ง นี่คือยังไงหรอครับ หรือแบบว่าจะลดความเร็วให้อัตโนมัติช่วงใกล้ๆเข้าโค้ง
ใช่ครับ ลดทั้งเข้าและทั้งออกโค้งเลยครับ
รถน้ำมันก็มีการลดความเร็วแบบนี้เช่นกันครับ
-
เคยขับโกคาร์ทตัวแข่งสมัยไปเรียนที่พัทยาครับ
แล้วก็เล่นๆหยุดๆ
ตอนที่เปิดตัวเจ้า ev นี่ก็ได้ไปลองดูมาครับ
ผลคือ ดีกว่าโกคาร์ทน้ำมันทั้งหมดทั้งปวง แต่เสียดายที่เค้าล๊อคเยอะมาก ไม่ใช่แค่ความเร็วสูงสุดนะครับ ล๊อคการเข้าออกโค้งด้วย เลยแอบจืดๆไปนิดนึง
แต่เรื่องแรงดึงแบบไม่รอรอบนี่ เป็นอะไรที่ น่าลองนะครับ
ล็อคการเข้าออกโค้ง นี่คือยังไงหรอครับ หรือแบบว่าจะลดความเร็วให้อัตโนมัติช่วงใกล้ๆเข้าโค้ง
ใช่ครับ ลดทั้งเข้าและทั้งออกโค้งเลยครับ
รถน้ำมันก็มีการลดความเร็วแบบนี้เช่นกันครับ
ส่วนที่เป็นรถไฟฟ้าอันนี้ผมก็เคยโดนล็อคเหมือนกันครับ
แต่อยากทราบไว้เป็นความรู้หน่อยครับ รถน้ำมัน นี่เขาล็อคอย่างไงหรือครับ
-
เคยขับโกคาร์ทตัวแข่งสมัยไปเรียนที่พัทยาครับ
แล้วก็เล่นๆหยุดๆ
ตอนที่เปิดตัวเจ้า ev นี่ก็ได้ไปลองดูมาครับ
ผลคือ ดีกว่าโกคาร์ทน้ำมันทั้งหมดทั้งปวง แต่เสียดายที่เค้าล๊อคเยอะมาก ไม่ใช่แค่ความเร็วสูงสุดนะครับ ล๊อคการเข้าออกโค้งด้วย เลยแอบจืดๆไปนิดนึง
แต่เรื่องแรงดึงแบบไม่รอรอบนี่ เป็นอะไรที่ น่าลองนะครับ
ล็อคการเข้าออกโค้ง นี่คือยังไงหรอครับ หรือแบบว่าจะลดความเร็วให้อัตโนมัติช่วงใกล้ๆเข้าโค้ง
ใช่ครับ ลดทั้งเข้าและทั้งออกโค้งเลยครับ
รถน้ำมันก็มีการลดความเร็วแบบนี้เช่นกันครับ
ส่วนที่เป็นรถไฟฟ้าอันนี้ผมก็เคยโดนล็อคเหมือนกันครับ
แต่อยากทราบไว้เป็นความรู้หน่อยครับ รถน้ำมัน นี่เขาล็อคอย่างไงหรือครับ
ตอนที่ ptt ตรงเรัยบด่วนรามอินทราเปิดตัวใหม่ๆ ก่อนที่เราจะเข้าไปเล่น เค้าจะมีให้อบรมก่อน
ช่วงที่อบรม เค้าจะมีการแนะนำรถของเค้าว่ามีระบบการตัดความเร็วครับ เป็นการใช้คอมหรี่ลิ้นปีกผีเสื้ออัตโนมัติ โดยเค้าจะใช้สัญญาณวิทยุตามจุดต่างๆว่าตรงไหนควรตัดหรือตรงไหนให้ปล่อยครับ
แต่นั่นก็นานมากแล้วนะครับ ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆเลย
ปัจจุบันก็คงยังใช้ระบบนี้เพื่อความปลอดภัย
-
เคยขับโกคาร์ทตัวแข่งสมัยไปเรียนที่พัทยาครับ
แล้วก็เล่นๆหยุดๆ
ตอนที่เปิดตัวเจ้า ev นี่ก็ได้ไปลองดูมาครับ
ผลคือ ดีกว่าโกคาร์ทน้ำมันทั้งหมดทั้งปวง แต่เสียดายที่เค้าล๊อคเยอะมาก ไม่ใช่แค่ความเร็วสูงสุดนะครับ ล๊อคการเข้าออกโค้งด้วย เลยแอบจืดๆไปนิดนึง
แต่เรื่องแรงดึงแบบไม่รอรอบนี่ เป็นอะไรที่ น่าลองนะครับ
ล็อคการเข้าออกโค้ง นี่คือยังไงหรอครับ หรือแบบว่าจะลดความเร็วให้อัตโนมัติช่วงใกล้ๆเข้าโค้ง
ใช่ครับ ลดทั้งเข้าและทั้งออกโค้งเลยครับ
รถน้ำมันก็มีการลดความเร็วแบบนี้เช่นกันครับ
ส่วนที่เป็นรถไฟฟ้าอันนี้ผมก็เคยโดนล็อคเหมือนกันครับ
แต่อยากทราบไว้เป็นความรู้หน่อยครับ รถน้ำมัน นี่เขาล็อคอย่างไงหรือครับ
ตอนที่ ptt ตรงเรัยบด่วนรามอินทราเปิดตัวใหม่ๆ ก่อนที่เราจะเข้าไปเล่น เค้าจะมีให้อบรมก่อน
ช่วงที่อบรม เค้าจะมีการแนะนำรถของเค้าว่ามีระบบการตัดความเร็วครับ เป็นการใช้คอมหรี่ลิ้นปีกผีเสื้ออัตโนมัติ โดยเค้าจะใช้สัญญาณวิทยุตามจุดต่างๆว่าตรงไหนควรตัดหรือตรงไหนให้ปล่อยครับ
แต่นั่นก็นานมากแล้วนะครับ ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆเลย
ปัจจุบันก็คงยังใช้ระบบนี้เพื่อความปลอดภัย
ไฮเทคดีจริงๆ ขอบคุณมากเลยครับ
-
ไปขับที่ RCA ดีกว่าครับ ในร่ม ไม่ร้อน ไม่ต้องกลัวฝน ขับบ่อยๆไลน์แม่นกว่าสนามใหญ่ๆอีกครับ นักแข่งมืออาชีพในไทยหลายคนก็มาเริ่มที่นี่ครับ หลังไมค์มาได้ครับ ผมไปทุกอาทิตย์
ที่ RCA ดีกว่าที่เมืองทองยังไงหรอครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
RCA ดีกว่าตามที่ผมกล่าวไปข้างต้นครับ สนามที่เมืองทองเป็นสนามมาตรฐานก็จริง แต่รถที่เช่าขับมันไม่เหมาะกับขนาดของสนามครับ ขับขำๆพอได้ครับ เอาไลน์ก็ได้แต่มันไม่สนุกครับ ส่วน RCA สนามเล็กก็จริงใครเห็นก็ต้องคิดว่าไม่สนุกแน่ๆๆ แต่การขับที่ RCA ต้องใช้สมาธิและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ามากกว่าเยอะครับ เอาเป็นว่า 1 เรซที่ RCA (8นาที) ถ้าร่ายกายไม่ฟิตจริงๆหรือไม่ได้เล้นกีฬาเป็นประจำ ลงจากรถมามีหอบลิ้นห้อยเกือบทุกคนครับ
งั้นเดี๋ยวผมลองไปดูครับ
-
เพิ่งทราบว่ามีแบบรถไฟฟ้าด้วยสมัยนี้ ไม่ทราบค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ