Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ มกราคม 04, 2020, 21:01:01
-
หรือควรจะขายไปดีครับ ศูนย์ตีเเค่ 5เเสน ซี้อมา 1.7 ล้าน ทําใจไม่ได้เลย รถไม่งอเเงเเม้เเต่ครั้งเดียว ยิ่งไม่อยากขาย
เเต่ถ้าผมใช้ต่อ จะมีอะไรเเพงๆเสียบ้างครับ จะได้เตรียมเงินไว้ ตั้งเเต่ใช้มาเเบตใหญเสี่อมครั้งเดียว เสียค่าเคลมนิดหน่อย ที่เหลือก็เหมือนรถปกติเลย เปลี่ยน โข๊ค เเท่นเครี่อง บลาๆ
ขอบคุณครับ
-
ถ้ายังไม่อยากได้รถใหม่ หรือ การเงินยังไม่พร้อม ก็ใช้ต่อไป
ถ้าอยากได้รถใหม่ มันก็คงไม่เกี่ยวว่า กลัวจะซ่อมเท่าไหร่
-
ราคาขายต่อเท่ากับรุ่น 2.0 แบบนี้ยิ่งตอกฝาโลงเรื่องราคาขายต่อได้เลย
-
หรือควรจะขายไปดีครับ ศูนย์ตีเเค่ 5เเสน ซี้อมา 1.7 ล้าน ทําใจไม่ได้เลย รถไม่งอเเงเเม้เเต่ครั้งเดียว ยิ่งไม่อยากขาย
เเต่ถ้าผมใช้ต่อ จะมีอะไรเเพงๆเสียบ้างครับ จะได้เตรียมเงินไว้ ตั้งเเต่ใช้มาเเบตใหญเสี่อมครั้งเดียว เสียค่าเคลมนิดหน่อย ที่เหลือก็เหมือนรถปกติเลย เปลี่ยน โข๊ค เเท่นเครี่อง บลาๆ
ขอบคุณครับ
ลงขายเองในเว็ปครับถ้าจะขาย นี่ศูนย์กดคุณไปร่วมๆแสนเลยนะนั้น ผมลงขายรถได้ราคาดีกว่าศูนย์ทุกคันนะครับ
-
คิดเฉลี่ยเป็นค่าเสื่อมเกือนละ 16,666.66 บาท แบบนี้ น่าจะสบายใจขึ้นนะครับ
แต่ถ้าจะขาย ลองตั้งขายเอง ผมเห็นผ่านๆ เราคาประมาณ 6 แสนบาท
ผมเพิ่งได้ ปี 2009 จากคนรู้จักมาคัน แต่เลขกิโลประมาณแสน ต้นๆ ยังไม่มีอะไรเกี่ยวกับระบบ hybrid เสียหายหนักๆ ยกเว้นแบตเตอรี่ ที่เปลี่ยนไปปี 2019
-
ไหนว่า รถไฮบริดราคาเริ่มดีขึ้นแล้วไง เริ่มประกันราคารับซื้อคืน ถ้าเจ้าของส่วนใหญ่ถอดใจกับราคาขายต่อรถไฮบริดก็ไม่มีทางได้เกิด
ถ้ารถไฮบริดราคายังตกขนาดนี้ ต่อไปรถไฟฟ้าล้วน กลายเป็นมือ 2 ไม่โดนกดราคาหนักกว่านี้อีกเหรอ
เข้าเรื่องคำถาม อีก 10 ปีรถคันนี้ต้องซ่อมอะไรบ้าง
1. พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า ราคาก็ 50,000 + -
2. คอมแอร์ไฮบริด 3x,xxx + -
3. พัดลมไฟฟ้า ราคาไม่ทราบ
4. แบตเตอรี่ไฮบริด ราคาประมาณ 1xx,xxx
5. ตู้แอร์ ราคาไม่ทราบ
6. ABS ราคาไม่ทราบ แต่น่าจะ 8x,xxx up
7. ระบบไฟฟ้าทั่วไป อายุ 10 ปีขึ้นมันต้องมีรวนมีเสียบ้างละ เช่น กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค เรือนไมล์ กล่อง ECU ฟิวส์ ระบบไฟอื่น ๆ
8. หม้อน้ำ 7xxx up
9. ลูกปืนล้อ เพลา ยางหุ้มเพลา ลูกหมาก ช่วงล่าง โช็ค ซ่อมหมดนี้มีหลายหมื่นบาท
10. อื่น ๆ นึกไม่ออก ก็ต้องซ่อมตามประสารถเกิน 10 ปีนั่นละครับ
-
ถ้าจะใช้ก้ใช้ต่อได้ครับ ตอนนี้จะเข้าปีที่ 7 ส่วนที่เออาราคาเเพงๆมาของมันไม่พังง่ายขนาดนั้นครับเเถม Toyota สามารถใช้ของ re-build ได้อีก ราคาเเค่ 1/3 ของราคาเต็ม ถ้าอยากขายจริงตั้งขายเองดีกว่า เเต่ถ้าจะใช้ต่อก็ใช้ได้ครับ ถ้ากังวลhybrid Toyota hybrid ยี่ห้ออืนหรือรถไฟฟ้าก็ไม่ต้องใช้ละครับ
-
ไหนว่า รถไฮบริดราคาเริ่มดีขึ้นแล้วไง เริ่มประกันราคารับซื้อคืน ถ้าเจ้าของส่วนใหญ่ถอดใจกับราคาขายต่อรถไฮบริดก็ไม่มีทางได้เกิด
ถ้ารถไฮบริดราคายังตกขนาดนี้ ต่อไปรถไฟฟ้าล้วน กลายเป็นมือ 2 ไม่โดนกดราคาหนักกว่านี้อีกเหรอ
เข้าเรื่องคำถาม อีก 10 ปีรถคันนี้ต้องซ่อมอะไรบ้าง
1. พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า ราคาก็ 50,000 + -
2. คอมแอร์ไฮบริด 3x,xxx + -
3. พัดลมไฟฟ้า ราคาไม่ทราบ
4. แบตเตอรี่ไฮบริด ราคาประมาณ 1xx,xxx
5. ตู้แอร์ ราคาไม่ทราบ
6. ABS ราคาไม่ทราบ แต่น่าจะ 8x,xxx up
7. ระบบไฟฟ้าทั่วไป อายุ 10 ปีขึ้นมันต้องมีรวนมีเสียบ้างละ เช่น กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค เรือนไมล์ กล่อง ECU ฟิวส์ ระบบไฟอื่น ๆ
8. หม้อน้ำ 7xxx up
9. ลูกปืนล้อ เพลา ยางหุ้มเพลา ลูกหมาก ช่วงล่าง โช็ค ซ่อมหมดนี้มีหลายหมื่นบาท
10. อื่น ๆ นึกไม่ออก ก็ต้องซ่อมตามประสารถเกิน 10 ปีนั่นละครับ
ถ้าเกิน 10 ปี แล้วต้องตามนี้ ถือว่าพอสมควรเลยครับ แพงใช้ได้ ถ้าเอาแค่ 2.0g น่าจะถูกลงพอสมควร
-
ถ้าที่จอดรถเหลือๆก็เก็บไว้ใช้เล่นแล้วไปซื้อคันใหม่มาเพิ่มดีกว่าครับ เสียดายราคาที่หายไปรถมันไม่มีอะไรจุกจิก ที่บ้านผมก็มีรุ่นนี้สองคัน คงไม่ขายเสียดายเงินที่หายไปอีกอย่างรถไม่ทนถึกไม่จุกจิกอีกต่างหาก เก็บไว้ดูเล่นดีกว่า
-
เห็นหลายท่านพิมไปแล้วผมมาเสริมให้
1.ปั้มน้ำไฟฟ้าอินเวอเตอร์ อันนี้เดี่ยวได้เปลี่ยนแน่ๆ
2.ปั้มน้ำไฟฟ้าเครื่องยนต์(รุ่นหลังๆเห็นtoyota ใช้ปั้มไฟฟ้าหมด)
3.ตู้แอร์รั่วของผมพึ่งเปลี่ยนไปประมาณ 18k อันนี้ ahv40 ซ่อมศูนย์ ซ่อมอู่ราคาพอๆกันไม่หนีกันมากถ้าซ่อมอู่ได้เร็วกว่า
4.วาล์วน้ำ 8-10ปีควรเปลี่ยนซักที
5.ฝาหม้อน้ำแท้เปลี่ยนทุก 5ปี ผมเปลี่ยนไปรอบนึงน้ำเริ่มดันออก
ส่วนปั้ม abs ถ้าอยากให้อายุยืนๆต้องเปลี่ยนน้ำมันเบรคตามอายุ 3-4หมื่นก็เปลี่ยนได้ละครับ
ตอนนี้ใช้มา 2.3แสน กิโล/9ปี ยังไม่มีอะไรเสียหนักๆ
-
ผมมองคัมรี่มือสองอยู่นะ HV ก็น่าสน ราคา,ออพชั่น,สมรรถนะ ดีงามมาก
แต่เจอราคาอะไหล่แล้วคงต้องเปลี่ยนใจ
ไปหา 2.5 มาติดแก๊สดีกว่ามั้งนี่ (ปกติใช้รถติดแก๊ส ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้แก๊ส)
-
ศูนย์ตีต่ำอยู่แล้วครับ ผมว่าตีต่ำกว่า เต็นท์ด้วยซ้ำ
-
ขายเองน่าจะได้ 6แสน ++ครับ
ผมก็ใช้อยู่ปี 2014 กะว่าใช้ไปก่อน ปีที่8,9ค่อยคิดอีกที เพราะที่ผ่านมามันยังไม่มีอะไรเสียเลย น้ำมันเบรคเดี๋ยวว่าจะถ่ายเร็วๆนี้ หลักๆที่ปั้มabsมันเสีย ก็เพราะไม่ถ่ายน้ำมันเบรกเลยก็มี น้ำมันเกียร์เปลี่ยนไปแล้ว แบตเล็กเปลี่ยนแล้ว แบตใหญ่ยังไม่เตือน เพิ่งขับไป 50,000โล