Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Memorize ที่ มกราคม 07, 2020, 07:55:59
-
รถคันนี้วิ่งมาแล้ว 129,600 ระดับน้ำหล่อเย็นผมสังเกตมาตั้งแต่ระยะ 80,000 กิโลเมตรว่ามันมีการพร่องจากระดับขีดบน(ในรูปและวัดตอนเครื่องเย็น) จนมาเหลือระดับใต้ขีดล่าง(ในรูปและวัดตอนเครื่องเย็น) ทุกประมาณ 6 เดือน ผมต้องเติมเพิ่มเพื่อมาขีดบน ผมเลยอยากสอบถามคนใช้รุ่นนี้หรือคนที่พอจะแนะนำได้ว่าแบบนี้มีปัญหาหรือไม่เพราะทุกครั้งที่เข้าศูนย์ผมได้คำตอบเดียวเสมอครับ "เป็นปกติครับ"
- ขีดบนที่ผมหมายถึงคือขีดตรงกลางระหว่าง Full กับ Min ครับ
(https://uppic.cc/d/66KU) (https://uppic.cc/v/66KU)
(https://uppic.cc/d/66KW) (https://uppic.cc/v/66KW)
-
มันก็ต้องมีลดบ้าง
-
รถคันนี้วิ่งมาแล้ว 129,600 ระดับน้ำหล่อเย็นผมสังเกตมาตั้งแต่ระยะ 80,000 กิโลเมตรว่ามันมีการพร่องจากระดับขีดบน(ในรูปและวัดตอนเครื่องเย็น) จนมาเหลือระดับใต้ขีดล่าง(ในรูปและวัดตอนเครื่องเย็น) ทุกประมาณ 6 เดือน ผมต้องเติมเพิ่มเพื่อมาขีดบน ผมเลยอยากสอบถามคนใช้รุ่นนี้หรือคนที่พอจะแนะนำได้ว่าแบบนี้มีปัญหาหรือไม่เพราะทุกครั้งที่เข้าศูนย์ผมได้คำตอบเดียวเสมอครับ "เป็นปกติครับ"
- ขีดบนที่ผมหมายถึงคือขีดตรงกลางระหว่าง Full กับ Min ครับ
(https://uppic.cc/d/66KU) (https://uppic.cc/v/66KU)
(https://uppic.cc/d/66KW) (https://uppic.cc/v/66KW)
ปกติครับรถที่มีการใช้งานน้ำยาหล่อเย็นจะมีการระเหยออกขณะที่มีการระบายความร้อนครับ
-
มีรั่วครับ
ต้องหาว่ารั่วหายไปไหน
ถังพักมีฝาปิด ถ้าจะหาย ก็น้อยมาก ไม่ขนาดนี้
-
Honda jazz หายตั้งแต่ป้ายแดงคอยเติมเองตลอดครับ
-
จากรูป = ถังพักน้ำสำรอง ??
น้ำในถังพักน้ำสำรอง = มีการถ่ายเทกับน้ำในหม้อน้ำ ??
ถ้าให้ชัวร์เติมน้ำยาหล่อเย็นในหม้อน้ำให้เต็ม --> วิ่งใช้งาน --> ดับเครื่อง รอเครื่องเย็น --> เปิดฝาหม้อน้ำดูระดับน้ำว่าหายไปไหม
ถ้าน้ำในหม้อน้ำ หายเล็กน้อย = อาจมีจุดรั่วนิดหน่อย
อาจใช้น้ำยาอุดรูรั่วหม้อน้ำของ Liqui Moly
ถ้าน้ำในหม้อน้ำ หายมาก = คงต้องตรวจสอบหม้อน้ำ & ท่อทางเดินน้ำทุกเส้น
-
จากรูป = ถังพักน้ำสำรอง ??
น้ำในถังพักน้ำสำรอง = มีการถ่ายเทกับน้ำในหม้อน้ำ ??
ถ้าให้ชัวร์เติมน้ำยาหล่อเย็นในหม้อน้ำให้เต็ม --> วิ่งใช้งาน --> ดับเครื่อง รอเครื่องเย็น --> เปิดฝาหม้อน้ำดูระดับน้ำว่าหายไปไหม
ถ้าน้ำในหม้อน้ำ หายเล็กน้อย = อาจมีจุดรั่วนิดหน่อย
อาจใช้น้ำยาอุดรูรั่วหม้อน้ำของ Liqui Moly
ถ้าน้ำในหม้อน้ำ หายมาก = คงต้องตรวจสอบหม้อน้ำ & ท่อทางเดินน้ำทุกเส้น
รุ่นนี้จะไม่มีฝาตรงหม้อน้ำครับ จะวนน้ำในถังพักเลยครับ
-
สรุป ทุกหกเดือนเติมที ไม่ปกติซะทีเดียว แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร บางคนบอกระบบปิดไม่ควรหาย เเต่ในระบบมีทั้งความร้อน ข้อต่อเยอะเเยะ อาจซึมใด้บ้าง
-
วิ่งเยอะมากเลยครับ 1.8mid เหมือนกัน 1ปี 5 เดือนวิ่ง 21,xxx ตอนเครื่องเย็นระดับน้ำถังพักอยู่ต่ำกว่าขีดล่างนิดๆครับ พอเครื่องร้อนก็ขึ้นมาอยู่ในระหว่างขีดบนล่างครับปกติครับ
-
มันมีระเหยบ้างปกติ เวลาล้างรถฉีดน้ำล้างแผงรังผึ้งหน้ารถบ้างนะครับจะได้ช่วยถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น
ถ้าเปิดเช็คตอนเครื่องร้อนน้ำในหม้อพักจะสูงขึ้น แต่ถ้าเครื่องเย็นน้ำลด อันนี้ปกติครับ
-
ของผมประมาณทุกๆหมื่นโลก็มีียุบหายไปเหมือนกันครับ ก็ซื้อน้ำยาหล่อเย็นของโตโยต้ามาคอยเติมเอา
-
ปกติเวลาเครื่องเย็นผมจะเติมให้ถึงขีดระหว่าง Full กับ Low ครับ เคยเติมตอนเครื่องเย็นถึงขีด Full ตอนเครื่องร้อนมันโบวออกครับ ผมจะลองหยุดเติมเพิ่มดูครับว่าจะหายจนหมดไหม ระหว่างนี้จะลองเอาไฟฉายส่องเรื่อยๆดูครับ แต่ภาวนาถ้ามีอะไรเสียขอให้เจอช่วงไม่เกิน 150,000 กิโลเมตร ขอบคุณนะครับสำหรับคำตอบทุกๆคน