Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ มกราคม 07, 2020, 08:21:38
-
https://www.thaiquote.org/content/219885 (https://www.thaiquote.org/content/219885)
ปี 70จะมีไหมครับ (ปล. ข่าวนี้ปี62)
-
ระบบขับเคลื่อนกับ chassis เป็นของ Hino นี่ครับ
เชิดชัยแค่ต่อตัวถัง ซึ่งก็ทำเป็นปกติอยู่แล้ว
เห็นว่ามีทดลองวิ่งบางเส้นอยู่นี่ครับ เคยนั่งสาย A1
-
รถขนส่งมวลชนแบบนี้น่าจะข้ามไป EV เลยท่าจะดีกว่า ไหนๆ ก็อยู่ในเมือง
-
ข้ามไปไฟฟ้าไปสักพักแล้วครับ...
https://www.prachachat.net/property/news-367759
เพิ่มเติม ไฮบริดก็อยู่ในแผนครับ น่าจะมาก่อนไฟฟ้า
https://www.busandtruckmedia.com/11011/
-
เพราะเท่าที่เห็น เสันพระราม3, เจริญกรุง ยังควันดำอยู่เลย
Hybrid น่าจะok เพราะใช้เวลาเติมน้ำมันไม่นาน แต่รถไฟฟ้า ต้วเสียบปลั๊กนานแค่ไหน
Ev อาจจะwork ถ้าchrge 1 ครั้งได้ 300กิโลเมตร แต่วิ่งจริง100กิโลเมตร แต่ต้องcheckว่าbatteryเสื่อมตอนไหน ะปลี่ยนตอนนั้น เช่นจากที่ได้300กิโล. เหลือ250กิโล.ต้องเปลี่ยน Battery
แล้วเวลาทดสอบ ควรใส่น้ำหนักจริงด้วย ควรทดสอบสายที่มีคนแน่นรถ
-
แถวคอนโดผม เป็นรถเมล์ EV แล้วครับ แต่ไม่ใช่ของ ขสมก.
แต่เป็นของ ปั้มใบไม้ เขา วิ่งรับพนักงาน
-
มีครับ เป็นของ อีซูซุ รึ ฮรโน่ นี่แหละ ทำออกมาเสนอให้ ขสมก. ลองพิจารณาดู (แต่ยังไม่มีการสั่ง ไม่มีการอนุมัติใดๆ)
น่าจะมีอยู่สัก 1-2 คัน ที่ส่งมอบให้ ขสมก. นำไปทดลองวิ่งอยู่ในตอนนี้
เคยลงข่าวสัก 2-3 ปีที่แล้ว ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเก็บรถคืนไปรึยัง รึมอบแล้วมอบเลย
-
จริงๆแล้ว ภาครัฐน่าจะดัน EV รถเมล์มากกว่ารถส่วนบุคคลด้วยซ้ำไปครับ ผมเบื่อพวกตัด DPF แล้วโบ้ยว่ารถเมล์ควันดำเต็มทีแล้ว
เพราะรถเมล์เหมาะกับ EV มากกว่ารถส่วนบุคคล ตรงที่ ระยะวิ่งไม่ไกลต่อ 1เที่ยว (ไม่เกิน 50กม. จากอู่ ต่ออู่ ไปกลับไม่เกิน100กม.) ระหว่างที่ พขร. พักจอดที่อู่(ตามกฎไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ แต่มี20นาทีขึ้นแน่ๆ) ก็จะมีเวลาชาร์ทไฟสำหรับเที่ยวต่อไปได้ง่ายกว่ารถส่วนตัวครับ ลงทุนจุดชาร์ทเร็ว 2-3จุดต่ออู่ก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะจริงๆจำนวนรถที่ใช้หนักก็แค่ ชม.เร่งด่วน ช่วงกลางวัน/กลางคืน รถ/พขร. มีเวลาพักค่อนข้างมากครับ อย่างจอดเก็บกลางคืนนี่ ชาร์ทช้าได้เลย
....
เรื่องทดสอบนี่ เขาวิ่งจริงนะครับ คนแน่นจริง
-
เห็นข่าว ขสมก. ไม่มีประกันภัยรถ องค์กรนี้จะรอดไหมนะ หนี้ท่วมจนบริหารงานไม่ได้
-
ของอีซูซุ ประกอบที่ อู่เชิดชัย ส่งเขมรตั้งแต่ปีที่แล้วๆครับ ผมเห็นวิ่งเป็นขบวนเลย แถวปักธงชัย
-
ขสมก เป็นองค์กรที่น่าสงสารนะครับ
จะบริหารงานให้มีกำไรก็ไม่ได้ เพราะขึ้นค่าตั๋วไม่ได้ กระทบคนใช้รถ ขสมก อีก
-
มีโอกาสครับ
แต่ประเด็นคือคนในจะเล่นด้วยหรือเปล่า เพราะให้สัมปทานเบสรินไปกับโครงการรถ NGV แล้ว เนื่องจากได้ผลประโยชน์มากกว่า
ซึ่งรถ Bonluck เองก็เสียเดือนละเกิน 10% ต่อเดือน เมื่อเทียบกับยูโร 2 ของฮีโน่และอีซูซุ ซึ่งมีอัตราการเสียไม่เกิน 4% ต่อเดือน
แต่อย่างว่า องค์การเดี๋ยวนี้ก็ทำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว
-
เห็นแต่ทดสอบ หลายรอบละครับ