Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nynewwy_JRW ที่ มกราคม 08, 2020, 16:40:56

หัวข้อ: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
เริ่มหัวข้อโดย: Nynewwy_JRW ที่ มกราคม 08, 2020, 16:40:56
The Euro NCAP Best in Class cars of 2019 are:

Renault Clio - Supermini  https://www.euroncap.com/en/results/Renault/Clio/35877
Audi A1 - Supermini  https://www.euroncap.com/en/results/Audi/A1/38088
Subaru Forester - Small Off-Road/MPV  https://www.euroncap.com/en/results/Subaru/Forester/39138
Mercedes-Benz CLA - Small Family Car  https://www.euroncap.com/en/results/Mercedes-Benz/CLA/38093
Tesla Model X - Large Off-Road  https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-X/39141
Tesla Model 3 - Large Family Car  https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-3/37573
BMW 3 Series - Large Family Car  https://www.euroncap.com/en/results/BMW/3-Series/38531
Tesla Model 3 - Hybrid & Electric  https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-3/37573

https://youtu.be/OL0qjxVqTS8

ปล. งดแสดงความคิดเห็นสร้างความเกลียดชังหรือการแสดงความคิดเห็นรุนแรงอย่างโจ่งแจ้ง (แขวะ แซะ เหน็บแนม หรือ เสียดสี) นะครับ
ทุกวันนี้เมมเบอร์ในเว็บบอร์ดเริ่มไม่น่ารักกันแล้ว บรรยากาศเก่า ๆ หายไปหมด ฉะนั้นผมขอร้องนะครับ
หัวข้อ: Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ มกราคม 08, 2020, 16:59:01
เจ้าป่าถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของผมเลย เรื่องหน้าตาไม่มายด์​ขนาดนั้น
หัวข้อ: Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 08, 2020, 17:47:45
เจ้าป่าถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของผมเลย เรื่องหน้าตาไม่มายด์​ขนาดนั้น

ตลาดยุโรป ยังเห็นได้เครื่อง 2.0 อยู่เลยครับ ถ้าจะแรงกว่านี้ คงต้องไปตัว เทอโบ เลยครับ
หัวข้อ: Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ มกราคม 08, 2020, 18:19:51
Tesla กวาดไปอย่างเยอะ ???
หัวข้อ: Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
เริ่มหัวข้อโดย: bodin ที่ มกราคม 08, 2020, 22:51:49
Tesla น้ำหนักมันเบากว่าเมื่อทดสอบกับกำแพงหรือเสาแรงปะทะจะน้อยกว่าเสมอ ในการใช้งานจริงผลทดสอบก็ใช้อ้างอิงเมื่อขับไปชนของที่อยู่นิ่งๆก็จะปลอดภัยกว่า 8)เช่น ฟาดเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ลงข้างทาง
แต่ถ้าชนแบบประสานงารถที่หนักกว่าจะได้เปรียบทันที เรามักจะเห็นเวลาชนกันคนขับ10ล้อรอดทั้งที่ไม่ได้คาดเข็มขัดและไม่มีถุงลมซักใบ ส่วนรถเล็กตาย คนขับ10ล้ออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปตามระเบียบ ;D หรือเสื่ยขับbenzเมาแล้วขับชนอีโก้คาร์ก็แทบไม่ระคายผิว

เคยถามคนขับ10ล้อที่บริษัทโดนเก๋งเล็กข้ามเลนมาชน(ฝ่ายถูก) เขาบอกรู้สึกสะเทือนนิดๆและเสียงดังมากไม่เจ็บอะไร ส่วนเก๋งรถพังยับตาย2สาหัส1 ที่ตายทันทีคือไม่คาดเข็มขัดนิรภัยส่วนคนนั่งที่คาดรอดคนเดียว
หัวข้อ: Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo De Alpina ที่ มกราคม 09, 2020, 10:06:37
Subaru นี่แน่นอนจริงๆ ญี่ปุ่นคันเดียวในกลุ่มเลย ปีก่อน XV ก็ได้ Best in class.  ???
หัวข้อ: Re: ผลสรุป Euro NCAP Best in Class Cars of 2019
เริ่มหัวข้อโดย: imvile ที่ มกราคม 09, 2020, 18:00:16
Tesla น้ำหนักมันเบากว่าเมื่อทดสอบกับกำแพงหรือเสาแรงปะทะจะน้อยกว่าเสมอ ในการใช้งานจริงผลทดสอบก็ใช้อ้างอิงเมื่อขับไปชนของที่อยู่นิ่งๆก็จะปลอดภัยกว่า 8)เช่น ฟาดเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ลงข้างทาง
แต่ถ้าชนแบบประสานงารถที่หนักกว่าจะได้เปรียบทันที เรามักจะเห็นเวลาชนกันคนขับ10ล้อรอดทั้งที่ไม่ได้คาดเข็มขัดและไม่มีถุงลมซักใบ ส่วนรถเล็กตาย คนขับ10ล้ออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปตามระเบียบ ;D หรือเสื่ยขับbenzเมาแล้วขับชนอีโก้คาร์ก็แทบไม่ระคายผิว

เคยถามคนขับ10ล้อที่บริษัทโดนเก๋งเล็กข้ามเลนมาชน(ฝ่ายถูก) เขาบอกรู้สึกสะเทือนนิดๆและเสียงดังมากไม่เจ็บอะไร ส่วนเก๋งรถพังยับตาย2สาหัส1 ที่ตายทันทีคือไม่คาดเข็มขัดนิรภัยส่วนคนนั่งที่คาดรอดคนเดียว

Tesla ผมว่าก็ไม่เบานะครับ
Model S หนัก 2.1 ตัน
Model 3 หนัก 1.7 ตัน
ยิ่ง model X ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 2.2 ตัน

ถ้าเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกัน น่าจะพอๆกัน + หนักกว่าหน่อยด้วยซ้ำ

ข้อได้เปรียบผมว่ามาจาก
- ด้านหน้า engine bay ว่าง มี crumple zone เยอะ
- พลิกคว่ำยาก จาก CG ต่ำ เพราะแบตถ่วงไว้