Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nynewwy_JRW ที่ มกราคม 08, 2020, 16:40:56
-
The Euro NCAP Best in Class cars of 2019 are:
Renault Clio - Supermini https://www.euroncap.com/en/results/Renault/Clio/35877
Audi A1 - Supermini https://www.euroncap.com/en/results/Audi/A1/38088
Subaru Forester - Small Off-Road/MPV https://www.euroncap.com/en/results/Subaru/Forester/39138
Mercedes-Benz CLA - Small Family Car https://www.euroncap.com/en/results/Mercedes-Benz/CLA/38093
Tesla Model X - Large Off-Road https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-X/39141
Tesla Model 3 - Large Family Car https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-3/37573
BMW 3 Series - Large Family Car https://www.euroncap.com/en/results/BMW/3-Series/38531
Tesla Model 3 - Hybrid & Electric https://www.euroncap.com/en/results/Tesla/Model-3/37573
https://youtu.be/OL0qjxVqTS8
ปล. งดแสดงความคิดเห็นสร้างความเกลียดชังหรือการแสดงความคิดเห็นรุนแรงอย่างโจ่งแจ้ง (แขวะ แซะ เหน็บแนม หรือ เสียดสี) นะครับ
ทุกวันนี้เมมเบอร์ในเว็บบอร์ดเริ่มไม่น่ารักกันแล้ว บรรยากาศเก่า ๆ หายไปหมด ฉะนั้นผมขอร้องนะครับ
-
เจ้าป่าถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของผมเลย เรื่องหน้าตาไม่มายด์ขนาดนั้น
-
เจ้าป่าถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของผมเลย เรื่องหน้าตาไม่มายด์ขนาดนั้น
ตลาดยุโรป ยังเห็นได้เครื่อง 2.0 อยู่เลยครับ ถ้าจะแรงกว่านี้ คงต้องไปตัว เทอโบ เลยครับ
-
Tesla กวาดไปอย่างเยอะ ???
-
Tesla น้ำหนักมันเบากว่าเมื่อทดสอบกับกำแพงหรือเสาแรงปะทะจะน้อยกว่าเสมอ ในการใช้งานจริงผลทดสอบก็ใช้อ้างอิงเมื่อขับไปชนของที่อยู่นิ่งๆก็จะปลอดภัยกว่า 8)เช่น ฟาดเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ลงข้างทาง
แต่ถ้าชนแบบประสานงารถที่หนักกว่าจะได้เปรียบทันที เรามักจะเห็นเวลาชนกันคนขับ10ล้อรอดทั้งที่ไม่ได้คาดเข็มขัดและไม่มีถุงลมซักใบ ส่วนรถเล็กตาย คนขับ10ล้ออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปตามระเบียบ ;D หรือเสื่ยขับbenzเมาแล้วขับชนอีโก้คาร์ก็แทบไม่ระคายผิว
เคยถามคนขับ10ล้อที่บริษัทโดนเก๋งเล็กข้ามเลนมาชน(ฝ่ายถูก) เขาบอกรู้สึกสะเทือนนิดๆและเสียงดังมากไม่เจ็บอะไร ส่วนเก๋งรถพังยับตาย2สาหัส1 ที่ตายทันทีคือไม่คาดเข็มขัดนิรภัยส่วนคนนั่งที่คาดรอดคนเดียว
-
Subaru นี่แน่นอนจริงๆ ญี่ปุ่นคันเดียวในกลุ่มเลย ปีก่อน XV ก็ได้ Best in class. ???
-
Tesla น้ำหนักมันเบากว่าเมื่อทดสอบกับกำแพงหรือเสาแรงปะทะจะน้อยกว่าเสมอ ในการใช้งานจริงผลทดสอบก็ใช้อ้างอิงเมื่อขับไปชนของที่อยู่นิ่งๆก็จะปลอดภัยกว่า 8)เช่น ฟาดเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ลงข้างทาง
แต่ถ้าชนแบบประสานงารถที่หนักกว่าจะได้เปรียบทันที เรามักจะเห็นเวลาชนกันคนขับ10ล้อรอดทั้งที่ไม่ได้คาดเข็มขัดและไม่มีถุงลมซักใบ ส่วนรถเล็กตาย คนขับ10ล้ออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปตามระเบียบ ;D หรือเสื่ยขับbenzเมาแล้วขับชนอีโก้คาร์ก็แทบไม่ระคายผิว
เคยถามคนขับ10ล้อที่บริษัทโดนเก๋งเล็กข้ามเลนมาชน(ฝ่ายถูก) เขาบอกรู้สึกสะเทือนนิดๆและเสียงดังมากไม่เจ็บอะไร ส่วนเก๋งรถพังยับตาย2สาหัส1 ที่ตายทันทีคือไม่คาดเข็มขัดนิรภัยส่วนคนนั่งที่คาดรอดคนเดียว
Tesla ผมว่าก็ไม่เบานะครับ
Model S หนัก 2.1 ตัน
Model 3 หนัก 1.7 ตัน
ยิ่ง model X ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 2.2 ตัน
ถ้าเทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกัน น่าจะพอๆกัน + หนักกว่าหน่อยด้วยซ้ำ
ข้อได้เปรียบผมว่ามาจาก
- ด้านหน้า engine bay ว่าง มี crumple zone เยอะ
- พลิกคว่ำยาก จาก CG ต่ำ เพราะแบตถ่วงไว้