Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TeslaX ที่ มกราคม 09, 2020, 17:35:16
-
หลังจากยอดขายโดน MG HS แซงขึ้นแบบม้ามืด คราวนี้ฮอนด้าต้องแก้เกมส์โดยนำขุมพลัง vtec turbo มาสู้ แต่อาจเพิ่มตัวไฮบริดมาด้วย ใครบอกตลาด SUV เงียบนี่คิดผิดเลย น่าจับตามองมากๆ
https://youtu.be/ttwp2lSK6d4 (https://youtu.be/ttwp2lSK6d4)
https://youtu.be/unoIkaKGP7M (https://youtu.be/unoIkaKGP7M)
-
ดีครับแข่งขันกันเยอะๆ ขอราคา ดีๆด้วย
-
รุ่น 1.5 turbo ออฟชั่นน่าจะโล้นๆ ประมาณว่า ขับ2 , ไม่มีไฟตัดหมอก , แอร์แบ๊ค 2 ใบ เป็นต้น
ส่วนรุ่นไฮบริดก็ยัดออฟชั่นทุกอย่างที่มีใส่เข้าไป เหมือนบังคับว่าถ้าอยากได้ออฟชั่นเต็มต้องซื้อไฮบริดเท่านั้น
น่าจะไม่ต่างจากแอคคอร์ดที่ทุกอย่างไปกองอยู่ตัวไฮบริดหมด
ถ้าเป็นจริงตามนี้ฟันธงได้เลยว่าจะเสียแชมป์ให้ MG ยาว ๆ แน่นอน
-
รุ่น 1.5 turbo ออฟชั่นน่าจะโล้นๆ ประมาณว่า ขับ2 , ไม่มีไฟตัดหมอก , แอร์แบ๊ค 2 ใบ เป็นต้น
ส่วนรุ่นไฮบริดก็ยัดออฟชั่นทุกอย่างที่มีใส่เข้าไป เหมือนบังคับว่าถ้าอยากได้ออฟชั่นเต็มต้องซื้อไฮบริดเท่านั้น
น่าจะไม่ต่างจากแอคคอร์ดที่ทุกอย่างไปกองอยู่ตัวไฮบริดหมด
ถ้าเป็นจริงตามนี้ฟันธงได้เลยว่าจะเสียแชมป์ให้ MG ยาว ๆ แน่นอน
เกลียดการตลาดแบบนี้มากๆ เมืองนอกนี่ ตัวเทอโบได้ออฟชั่นครบมากๆ
-
ถ้าไม่มี MG HS คงไม่ได้เห็น Honda ปรับเครื่องกลางโมเดลแบบนี้สินะ
นี้แหละผมเชียร์มวยรองตลอด อยากให้เจ้าตลาดแพ้เค้าจะได้ปรับออฟชั่นราคาดีๆ แล้วเราค่อยมาเลือกว่าจะซื้อเจ้าตลาดหรือเจ้ารองผู้บริโภคก็ล้วนได้ประโยชน์
-
ถ้าไม่มี MG HS คงไม่ได้เห็น Honda ปรับเครื่องกลางโมเดลแบบนี้สินะ
นี้แหละผมเชียร์มวยรองตลอด อยากให้เจ้าตลาดแพ้เค้าจะได้ปรับออฟชั่นราคาดีๆ แล้วเราค่อยมาเลือกว่าจะซื้อเจ้าตลาดหรือเจ้ารองผู้บริโภคก็ล้วนได้ประโยชน์
ถึงได้บอกว่าม้ามืด มันน่ากลัวจริงๆยุคนี้ ยิ่งตลาดรถ EV นี่ ถ้ารัฐสนับสนุนนะ คงช่วยประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะ
https://youtu.be/r6Da6tYCrqU (https://youtu.be/r6Da6tYCrqU)
-
มาชัวรมั้ยครับจะได้รอ เพราะตัวปัจจุบันตอนนี้ส่วนลด เยอะลังเลว่าจะถอยติดแค่กลัวว่า mc จะมากับ 1.5 T ถ้าไม่มาชัวรจะออกตัวปัจจุบันเลย
-
มาชัวรมั้ยครับจะได้รอ เพราะตัวปัจจุบันตอนนี้ส่วนลด เยอะลังเลว่าจะถอยติดแค่กลัวว่า mc จะมากับ 1.5 T ถ้าไม่มาชัวรจะออกตัวปัจจุบันเลย
เห็นข่าวเลิกผลิตแล้วนะครับ ส่วนลดน่าสนมากๆ
-
มาชัวรมั้ยครับจะได้รอ เพราะตัวปัจจุบันตอนนี้ส่วนลด เยอะลังเลว่าจะถอยติดแค่กลัวว่า mc จะมากับ 1.5 T ถ้าไม่มาชัวรจะออกตัวปัจจุบันเลย
เห็นข่าวเลิกผลิตแล้วนะครับ ส่วนลดน่าสนมากๆ
ตอนนี้ส่วนลดที่ได้ 130000 ผมกำลังจะออกแต่ติดไม่อยากได้ เบนซิน 2.4 กับออบชั้นน้อย คือถ้า 1.5t ไม่มาชัวรจะได้จัดตัวปัจจุบันนี้เลย เพราผมว่า mc หน้าไม่สวย
-
แล้วดีเซลละ
-
แล้ว 1.6 ดีเซลจะเอาไปไหน อุตส่าห์ลงทุนเอามาผลิตขาย จะอายุสั้นขนาดนั้นเลยหรอ
-
แล้ว 1.6 ดีเซลจะเอาไปไหน อุตส่าห์ลงทุนเอามาผลิตขาย จะอายุสั้นขนาดนั้นเลยหรอ
ดีเซลไม่ใช่คำตอบสำหรับยุคนี้ แต่ที่เสียดายคือเกียร์ ZF
-
ราคา Hybrid ไม่ควรตั้งราคาแพง
ผมว่า Line CR-V ตอนนี้ดีแล้วนะ option เยอะ 1 รุ่น option น้อย 1 รุ่น
-
ตัวดีเซลนี่อาภัพจริงๆ ปล่อยให้แคปติว่ากินตั้งนาน กว่าจะมาตลาดก็วาย
-
อัตราเร่ง 0-100 ภายใน 9.0 วิ ถือว่าแรงใช้ได้เลยนะ ที่อยากรู้อีกอย่างคืออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
-
ที่ mg ขายดีเพราะอะไร crv เปลี่ยนใหม่ จะแก้ได้จริงเร้อ
-
มาชัวรมั้ยครับจะได้รอ เพราะตัวปัจจุบันตอนนี้ส่วนลด เยอะลังเลว่าจะถอยติดแค่กลัวว่า mc จะมากับ 1.5 T ถ้าไม่มาชัวรจะออกตัวปัจจุบันเลย
เห็นข่าวเลิกผลิตแล้วนะครับ ส่วนลดน่าสนมากๆ
ตอนนี้ส่วนลดที่ได้ 130000 ผมกำลังจะออกแต่ติดไม่อยากได้ เบนซิน 2.4 กับออบชั้นน้อย คือถ้า 1.5t ไม่มาชัวรจะได้จัดตัวปัจจุบันนี้เลย เพราผมว่า mc ไม่สวย
ออกศูนย์ไหนหรอครับ ขอรายละเอียดinbox บ้างได้ไหมครับ
-
ถึงไมเนอร์มา อ๊อปชั่นไม่มีทางสู้ Hs ได้เลยเพราะ Hs เขาใส่มาเต็มแบบล้นๆ ทะลัก
เปลี่ยนเครื่องแรงมาสู้ละกัน ไฮบริดไม่ต้องมาก็ได้ไม่ว่ากัน
-
ถ้าเรื่องเครื่งยนต์ น่าจะเหมือนเดิมใน MC
ถ้าเครื่องใหม่ คงอาจจะต้อง New G6 เลย
ได้แต่เดา
-
แล้ว 1.6 ดีเซลจะเอาไปไหน อุตส่าห์ลงทุนเอามาผลิตขาย จะอายุสั้นขนาดนั้นเลยหรอ
ดีเซลไม่ใช่คำตอบสำหรับยุคนี้ แต่ที่เสียดายคือเกียร์ ZF
เครื่องดีเซล ฮอนด้า ผลิตน่าจะที่เดียวคือ สวินดอน อังกิด
ซึ่งพี่ฮอนปิดโรงงานนี้ไปแล้วปีที่ผ่านมา รวมไปถึงข่าวว่าจะเลิกขายดีเซลในยุโรป(ตลาดหลักเลย)
น่าจะส่งผลทำให้เลิกเอาดีเซลมาขายก็เป็นได้ (คือไม่มีเครื่องรุ่นนี้ในสต็อกแล้ว)
แต่ไม่แน่ใจว่าโรงงานจีน กับญี่ปุ่น จะยังมีดีเซลอยู่รึป่าว เพาะเสียดายknow how มากๆ ไม่น่าจะเลิกง่ายขนาดนี้
จะย้ายมาไทย? ไม่มั้ง เงียบกริบๆเลย อย่างน้อยน่าจะมีข่าวเปิดโรงงานผลิตเครื่องยนต์ ออกมาบ้าง (เหมือนตอนมาสด้าเปิดโรงงานผลิตเครื่องเกียร์ ตะกายแอคทิฟ)
-
วิ่งดีมากๆ เลยนะนี่ แต่เกียร์ CVT แบบนี้ เหยียบหนัก กลับบ้านไวมั้ยครับ
-
1. Turbo ไม่น่าจะมี น่าจะคงเครื่องเก่าที่ขายในไทยเป็นหลัก (เพราะเดิมเครื่องที่ขายในไทยก็ไม่เหมือนกับที่ขายต่างประเทศอยู่แล้ว)
2. รุ่นย่อยน่าจะเป็น เบนซิน 2 ดีเซล 2 และ Hybrid 1 โดย Hybrid น่าจะ full Option (ทำเหมือน Accord Hybrid)
3. หากเป็น Honda เดิมๆ รุ่นย่อยตัวล่างคงแค่แต่งหน้าแต่งตานิดหน่อย ราคาคงเดิม ไม่มีทางเอา Honda Sensing มาใส่ในตัวล่าง อย่างมากก็กล้องหน้า กล้องหลังเท่านั้น
4. ราคาคงไม่ลดลงแน่นอน แค่เพิ่มให้ใกล้เคียงกับคู่แข่ง และ ใส่เทคโนโลยี Hybrid มาโปรโมทเท่านั้น
-
แล้ว 1.6 ดีเซลจะเอาไปไหน อุตส่าห์ลงทุนเอามาผลิตขาย จะอายุสั้นขนาดนั้นเลยหรอ
ดีเซลไม่ใช่คำตอบสำหรับยุคนี้ แต่ที่เสียดายคือเกียร์ ZF
เครื่องดีเซล ฮอนด้า ผลิตน่าจะที่เดียวคือ สวินดอน อังกิด
ซึ่งพี่ฮอนปิดโรงงานนี้ไปแล้วปีที่ผ่านมา รวมไปถึงข่าวว่าจะเลิกขายดีเซลในยุโรป(ตลาดหลักเลย)
น่าจะส่งผลทำให้เลิกเอาดีเซลมาขายก็เป็นได้ (คือไม่มีเครื่องรุ่นนี้ในสต็อกแล้ว)
แต่ไม่แน่ใจว่าโรงงานจีน กับญี่ปุ่น จะยังมีดีเซลอยู่รึป่าว เพาะเสียดายknow how มากๆ ไม่น่าจะเลิกง่ายขนาดนี้
จะย้ายมาไทย? ไม่มั้ง เงียบกริบๆเลย อย่างน้อยน่าจะมีข่าวเปิดโรงงานผลิตเครื่องยนต์ ออกมาบ้าง (เหมือนตอนมาสด้าเปิดโรงงานผลิตเครื่องเกียร์ ตะกายแอคทิฟ)
เซลแจ้งมาเหมือนกันว่าเลิกขายดีเซลแล้ว เสียดายจริงๆ มาเร็วไปเร็วมาก
-
ผมใช้ G5 อยู่ครับ ในคลับ G5 วงในบอกว่าเครื่องเดิมครับ ไม่มีมีเปลี่ยน รอดูกันต่อไปครับผม
-
1. Turbo ไม่น่าจะมี น่าจะคงเครื่องเก่าที่ขายในไทยเป็นหลัก (เพราะเดิมเครื่องที่ขายในไทยก็ไม่เหมือนกับที่ขายต่างประเทศอยู่แล้ว)
2. รุ่นย่อยน่าจะเป็น เบนซิน 2 ดีเซล 2 และ Hybrid 1 โดย Hybrid น่าจะ full Option (ทำเหมือน Accord Hybrid)
3. หากเป็น Honda เดิมๆ รุ่นย่อยตัวล่างคงแค่แต่งหน้าแต่งตานิดหน่อย ราคาคงเดิม ไม่มีทางเอา Honda Sensing มาใส่ในตัวล่าง อย่างมากก็กล้องหน้า กล้องหลังเท่านั้น
4. ราคาคงไม่ลดลงแน่นอน แค่เพิ่มให้ใกล้เคียงกับคู่แข่ง และ ใส่เทคโนโลยี Hybrid มาโปรโมทเท่านั้น
1.ทุกประเทศ ยกเว้นไทย พี่ฮอนขายเครื่อง 1.5 เทอร์โบ หมดเลย ทำไมขายไทยได้เครื่อง 2.4
ประเทศที่ไทยส่งไปขาย มาเลย์ ปินส์ ออสเตรเลีย ได้เครื่อง 1.5 หมดเลย ทำไมไทยได้ 2.4
เครื่อง 2.4 แสดงว่าค้างท่อ ถ้าเครื่องหมด ก็เลิกทำ ทำแต่ 1.5 เทอร์โบ ก็เป็นได้
2.ดีเซล ไม่มีเครื่องจะเอามาขาย เพราะโรงงานเลิกผลิต คงโดนตัดไป
3.ไม่มีความเห็น พี่ฮอนจอมกั๊กอยู่แล้ว
4.ราคาเท่าเดิม แต่อย่าลืมว่า เดินสรรพสามิต 25%
ถ้าลงไฮบริด แบบ altis+CHR จะเหลือแค่ 4%
ถ้าแบบ Xtrail (mild hybrid) จะเหลือ 16%
ยังไงราคาก็จะถูกลง
ถ้าไม่ทำราคาให้ถูกลง ต้องอัดออพชั่น(เลิกกั๊กออพชั่น เสียที)
-
ถ้าเป็นเรื่องจริงนะครับ CRV รุ่นนี้คงขับสนุกมากๆ ไม่แพ้ CX5 แน่นอน ผมคนนึงที่เก็บเงินรอเลยครับ :-* :-* :-*
-
ผมใช้ G5 อยู่ครับ ในคลับ G5 วงในบอกว่าเครื่องเดิมครับ ไม่มีมีเปลี่ยน รอดูกันต่อไปครับผม
อาจจะมี 2 สเตปนะครับ คำว่า crv 2020 สเตปแรกอาจจะแค่ โมเดลเยียร์ เฉยๆ ซึ่งก็จะเป็นแบบท่านว่า คือ น่าจะเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน
แต่ สเตป 2 คือ ไมเนอร์ เชนจ์ ปรับโฉม
อันนี้ อาจจะมาปลายปี 2020 ก็ได้
ซึ่งตัวนี้อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะเลิกใช้เครื่อง2.4 เพราะเครื่องหมดสต็อก เลิกดีเซล เพราะรง.ยุบไป แล้วหันมาใช้ 1.5 เหมือนที่อื่นเขาเสียที
ส่วนไฮบริด พี่ฮอนพาสื่อมวลชนไปลองขับไฮบริดที่ญี่ปุ่นมา 2 ตัว คือ CRV 2.0 hybrid กับ insihjt 1.5 hybrid
ก็อาจจะส่งสัญญาณมาพอควรว่า จะมี 2.0 และ 1.5 เป็น ไฮบริด ออกมาให้ใช้กันก็เป็นได้
-
1. Turbo ไม่น่าจะมี น่าจะคงเครื่องเก่าที่ขายในไทยเป็นหลัก (เพราะเดิมเครื่องที่ขายในไทยก็ไม่เหมือนกับที่ขายต่างประเทศอยู่แล้ว)
2. รุ่นย่อยน่าจะเป็น เบนซิน 2 ดีเซล 2 และ Hybrid 1 โดย Hybrid น่าจะ full Option (ทำเหมือน Accord Hybrid)
3. หากเป็น Honda เดิมๆ รุ่นย่อยตัวล่างคงแค่แต่งหน้าแต่งตานิดหน่อย ราคาคงเดิม ไม่มีทางเอา Honda Sensing มาใส่ในตัวล่าง อย่างมากก็กล้องหน้า กล้องหลังเท่านั้น
4. ราคาคงไม่ลดลงแน่นอน แค่เพิ่มให้ใกล้เคียงกับคู่แข่ง และ ใส่เทคโนโลยี Hybrid มาโปรโมทเท่านั้น
1.ทุกประเทศ ยกเว้นไทย พี่ฮอนขายเครื่อง 1.5 เทอร์โบ หมดเลย ทำไมขายไทยได้เครื่อง 2.4
ประเทศที่ไทยส่งไปขาย มาเลย์ ปินส์ ออสเตรเลีย ได้เครื่อง 1.5 หมดเลย ทำไมไทยได้ 2.4
เครื่อง 2.4 แสดงว่าค้างท่อ ถ้าเครื่องหมด ก็เลิกทำ ทำแต่ 1.5 เทอร์โบ ก็เป็นได้
2.ดีเซล ไม่มีเครื่องจะเอามาขาย เพราะโรงงานเลิกผลิต คงโดนตัดไป
3.ไม่มีความเห็น พี่ฮอนจอมกั๊กอยู่แล้ว
4.ราคาเท่าเดิม แต่อย่าลืมว่า เดินสรรพสามิต 25%
ถ้าลงไฮบริด แบบ altis+CHR จะเหลือแค่ 4%
ถ้าแบบ Xtrail (mild hybrid) จะเหลือ 16%
ยังไงราคาก็จะถูกลง
ถ้าไม่ทำราคาให้ถูกลง ต้องอัดออพชั่น(เลิกกั๊กออพชั่น เสียที)
เห็นด้วยนะ ทำไมฮอนด้าต้องผลิตเครื่องให้มันเปลืองไลน์ผลิต สู้ผลิตเครื่อง 1.5turbo ไลน์เดียวไปเลยใช้ได้ทั้ง Civic Accord CR-V ส่วนดีเซลไม่มีแน่นอนเพราะอังกฤษเลิกผลิตแล้ว
-
รุ่น 1.5 turbo ออฟชั่นน่าจะโล้นๆ ประมาณว่า ขับ2 , ไม่มีไฟตัดหมอก , แอร์แบ๊ค 2 ใบ เป็นต้น
ส่วนรุ่นไฮบริดก็ยัดออฟชั่นทุกอย่างที่มีใส่เข้าไป เหมือนบังคับว่าถ้าอยากได้ออฟชั่นเต็มต้องซื้อไฮบริดเท่านั้น
น่าจะไม่ต่างจากแอคคอร์ดที่ทุกอย่างไปกองอยู่ตัวไฮบริดหมด
ถ้าเป็นจริงตามนี้ฟันธงได้เลยว่าจะเสียแชมป์ให้ MG ยาว ๆ แน่นอน
อุบาท์จริง ๆ รถไม่ใช่ราคาคันละ 7-8 แสน จะงกออฟชั่นทำไม
กระทู้ก่อนยังมีรุ่นรถที่แพงกว่านี้ แต่ ครูซคอนโทรน ก็ยังไม่มีให้ :P
-
ต้องดูกันต่อไป บ้านเรา รถญี่ปุ่น ไม่ค่อยมีเปลี่ยนเครื่องยนต์ตอน MC ด้วย
-
อันนี้เป็นข่าวหรือเป็นประโยคคำถามครับ เห็นตรงหัวมีเครื่องหมาย?
-
รุ่น 1.5 turbo ออฟชั่นน่าจะโล้นๆ ประมาณว่า ขับ2 , ไม่มีไฟตัดหมอก , แอร์แบ๊ค 2 ใบ เป็นต้น
ส่วนรุ่นไฮบริดก็ยัดออฟชั่นทุกอย่างที่มีใส่เข้าไป เหมือนบังคับว่าถ้าอยากได้ออฟชั่นเต็มต้องซื้อไฮบริดเท่านั้น
น่าจะไม่ต่างจากแอคคอร์ดที่ทุกอย่างไปกองอยู่ตัวไฮบริดหมด
ถ้าเป็นจริงตามนี้ฟันธงได้เลยว่าจะเสียแชมป์ให้ MG ยาว ๆ แน่นอน
อุบาท์จริง ๆ รถไม่ใช่ราคาคันละ 7-8 แสน จะงกออฟชั่นทำไม
กระทู้ก่อนยังมีรุ่นรถที่แพงกว่านี้ แต่ ครูซคอนโทรน ก็ยังไม่มีให้ :P
ผมหละมองว่าฮอนด้าที่ทำแบบนี้กับตลาดประเทศไทย เพราะมองว่าเอาอะไรมาขายตั้งราคาเท่าไหร่ก็ขายได้ครับ จึงไม่แปลกทำไมชอบลดสเป็ครถที่ขายในไทยกันจัง
-
จากใจคนใช้ G5 ยังยอมรับเลยครับสเปคสู้ HS ไม่ได้เลย แต่ตัวเริ่มต้น CRV G5 ปัจจุบัน นี่ถุงลม 6 ใบ และมีครูซคอนโทรให้ ฝาท้ายไฟฟ้าและเตะเปิดได้นะครับ ไม่ถึงขนาดถุงลม 2 ใบ แต่ถ้าเทียบราคากับ HS ก็แพงกว่าเยอะครับ
-
รุ่น 1.5 turbo ออฟชั่นน่าจะโล้นๆ ประมาณว่า ขับ2 , ไม่มีไฟตัดหมอก , แอร์แบ๊ค 2 ใบ เป็นต้น
ส่วนรุ่นไฮบริดก็ยัดออฟชั่นทุกอย่างที่มีใส่เข้าไป เหมือนบังคับว่าถ้าอยากได้ออฟชั่นเต็มต้องซื้อไฮบริดเท่านั้น
น่าจะไม่ต่างจากแอคคอร์ดที่ทุกอย่างไปกองอยู่ตัวไฮบริดหมด
ถ้าเป็นจริงตามนี้ฟันธงได้เลยว่าจะเสียแชมป์ให้ MG ยาว ๆ แน่นอน
อุบาท์จริง ๆ รถไม่ใช่ราคาคันละ 7-8 แสน จะงกออฟชั่นทำไม
กระทู้ก่อนยังมีรุ่นรถที่แพงกว่านี้ แต่ ครูซคอนโทรน ก็ยังไม่มีให้ :P
ผมหละมองว่าฮอนด้าที่ทำแบบนี้กับตลาดประเทศไทย เพราะมองว่าเอาอะไรมาขายตั้งราคาเท่าไหร่ก็ขายได้ครับ จึงไม่แปลกทำไมชอบลดสเป็ครถที่ขายในไทยกันจัง
เห็นด้วยครับ ในทางธุรกิจเขาจะมีกำไรต่อหน่วยเป็นค่าอ้างอิง (เข้าใจว่ารู้เฉพาะพวกผบห.ยุ่น) ถ้ามันเคยได้ xxx ต่อหน่วย...ยังงัยก็ต้องคงไว้หรือต้องดีขึ้น ออฟชั่นต่างๆถึงได้โล้นขึ้นทุกวัน ส่วนตัวมองว่ากำไรจากการลดเกียร์เป็น cvt กับการลดภาษีไฮบริดก็น่าจะทำให้ผู้ผลิตพอใจแล้ว น่าจะใจดีเรื่องออพชั่นเล็กๆน้อยได้แล้ว...