Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aleister TJ ที่ มกราคม 10, 2020, 10:04:28
-
เห็นเริ่มพบเจอบนถนนบ่อยขึ้น แต่ล่ะคันส่วนใหญ่ขับกันเฟี้ยวฟ้าวมาก เจอมาครบทั้งดันตูด, ปาดหน้า แต่ผมเป็นวัยรุ่นตอนปลายแล้วขี้เกียจเล่นด้วย ก็รำคาญมุดๆหนีมันไป เลยสงสัยว่าขับจริงมันแรงมากไหมครับ ไม่ได้มีประเด็นไรกับ mg แค่อยากรู้เฉยๆ
-
ไม่แรงครับ
-
Fanclub เยอะปั่นกันเอง เอาเถอะครับตามสบาย รีบก้เร็วไป รถอะไรก้แรงได้ทั้งนั้น
-
ไม่ได้แรงอะไรมากมาย ครับ มีเทอร์โบ ตีนต้น-กลาง ติดเท้า แต่ก็ ตามตัวเลข 160+ แรงม้า เอาจริงๆ ก็ยังไม่สู้ เก๋งซีดาน 1.8 Altis / Civic ครับ
ปล . คล้ายๆ เคส ฟอจูนเนอร์ขับรถไม่ดี พบเจอบ่อยๆ .. รถไม่ผิดครับ ผิดที่คนควบคุมรถ ...
-
แล้วแต่คนจริงๆครับ
ขนาด MG ZS ยังเคยเห็นประมาณนี้เหมือนกัน คือไม่แรงนะ แต่มุดได้แบบว่า ......
-
เจอบ่อยเหมือนกันครับ แสดงว่ามันไม่ได้อยุ่ที่รถ อยู่ที่ใจครับ ใจถึงก็แรงได้ พอเกิดอุบัติเหตุก็โทษนู่นนั่นนี่ ;D
-
ตอนเอา ZS EV ไปลองชาร์ต DC ที่ศูนย์แถวบ้าน ได้ลอง HS ตัวท็อปมาครับ
ไม่แรงเลยถ้าเทียบกับ ZS EV เหมือนหนังคนละม้วน แต่ที่แน่ๆแรงกว่า ประกอบดีกว่า และเกาะถนนหนึบดีกว่า CRV
ถ้าสนใจผมรอรอตัว HS PHEV 305 ม้า ดีกว่า
-
แรงแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ คร่าวๆเท่าที่ลองประมาณสิบวินาที คนขับรถบ้านๆไม่ผูกโบ ซีวิค อัลติส วีออส ต้องบอกว่าแรงครับ ส่วนผมขับยุโรประดับ 6-7วิมาขับคันนี้จะบอกว่ามันไม่สนุกเลยเกียร์มึนๆก๊อกแก๊กไม่ทันเท้า มุดไม่มันไม่มั่นใจครับ แต่ช่วงล่างยอมรับว่าหนึบแน่นเงียบดีจริงๆ ไม่มีโยนไม่กระเด้งกระดอนรูดหลุมหรือถนนแย่ๆสบายครับ 160 วิ่งยาวๆไม่เครียด
ปล.รถอะไรก็แรงได้ทั้งนั้นอยู่ที่ใจครับ ผมขับ 140 ยังโดนมาร์ช และขาประจำบรีโอคาดเหล็กเต็มคัน มุดหนีหายประจำ
-
hs มันสวยขนาดไม่เกรงใจใครเลยบนถนน สวยเด่นมาก
-
ตอนเอา ZS EV ไปลองชาร์ต DC ที่ศูนย์แถวบ้าน ได้ลอง HS ตัวท็อปมาครับ
ไม่แรงเลยถ้าเทียบกับ ZS EV เหมือนหนังคนละม้วน แต่ที่แน่ๆแรงกว่า ประกอบดีกว่า และเกาะถนนหนึบดีกว่า CRV
ถ้าสนใจผมรอรอตัว HS PHEV 305 ม้า ดีกว่า
สำหรับผมถ้าแรงกว่า CRV ถือว่าแรงครับ เพราะปรกติใช้ Forester แล้วไปขับ CRV ยังรู้สึกว่ามันแรงกว่าเยอะ
Forester นี่อยู่ท้ายแถวเลยสินะ :'( :'(
-
อารมณ์ม้าจีนก็ประมาณนี้ปะ 8)
https://youtu.be/AwWcG4fVyLs
-
ตอนเอา ZS EV ไปลองชาร์ต DC ที่ศูนย์แถวบ้าน ได้ลอง HS ตัวท็อปมาครับ
ไม่แรงเลยถ้าเทียบกับ ZS EV เหมือนหนังคนละม้วน แต่ที่แน่ๆแรงกว่า ประกอบดีกว่า และเกาะถนนหนึบดีกว่า CRV
ถ้าสนใจผมรอรอตัว HS PHEV 305 ม้า ดีกว่า
สำหรับผมถ้าแรงกว่า CRV ถือว่าแรงครับ เพราะปรกติใช้ Forester แล้วไปขับ CRV ยังรู้สึกว่ามันแรงกว่าเยอะ
Forester นี่อยู่ท้ายแถวเลยสินะ :'( :'(
ฟีลลิ่งว่าแรงไม่แรง อยู่ที่แรงบิดครับ
CRV กับ Forestor ถ้าเหยียบมิดแข่งกัน อัตราเร่งพอๆ กัน แต่ถ้าเหยียบใช้งานจริงๆ การออกตัว การเร่งแซง ความรู้สึกมันสู้เครื่องเทอร์โบไม่ได้อยู่แล้ว แถมเป็น CVT ด้วยครับ
HS เป็นเบนซินเทอร์โบเลยได้ทั้งแรงบิดช่วงต้นและปลายครับ ไม่เหี่ยวปลายเหมือน CRV ดีเซล
ส่วนที่ว่าแรงมั้ย เห็นชอบดัน ผมว่าคนที่ดันมันไม่ได้อยู่ที่เครื่องแรงไม่แรงครับ มันอยู่ที่ Stability มากกว่า เพราะต่อให้ขับ ZS อืดมากกกกกกกก แต่ถ้า 120 แล้วพวงมาลัยมันไม่สั่นแหงกๆๆๆ บางคนก็เติมคันเร่งไปเรื่อยๆ ครับ
ส่วนผมขับ Swift นี่ขึ้น 120 ก็ผ่อนคันเร่งแล้วครับ ทั้งๆ ที่แรงกว่า ZS เยอะ แต่รถมันเริ่มสั่น ก็ไม่อยากเติมคันเร่งครับ
-
ตอนเอา ZS EV ไปลองชาร์ต DC ที่ศูนย์แถวบ้าน ได้ลอง HS ตัวท็อปมาครับ
ไม่แรงเลยถ้าเทียบกับ ZS EV เหมือนหนังคนละม้วน แต่ที่แน่ๆแรงกว่า ประกอบดีกว่า และเกาะถนนหนึบดีกว่า CRV
ถ้าสนใจผมรอรอตัว HS PHEV 305 ม้า ดีกว่า
สำหรับผมถ้าแรงกว่า CRV ถือว่าแรงครับ เพราะปรกติใช้ Forester แล้วไปขับ CRV ยังรู้สึกว่ามันแรงกว่าเยอะ
Forester นี่อยู่ท้ายแถวเลยสินะ :'( :'(
ฟีลลิ่งว่าแรงไม่แรง อยู่ที่แรงบิดครับ
CRV กับ Forestor ถ้าเหยียบมิดแข่งกัน อัตราเร่งพอๆ กัน แต่ถ้าเหยียบใช้งานจริงๆ การออกตัว การเร่งแซง ความรู้สึกมันสู้เครื่องเทอร์โบไม่ได้อยู่แล้ว แถมเป็น CVT ด้วยครับ
HS เป็นเบนซินเทอร์โบเลยได้ทั้งแรงบิดช่วงต้นและปลายครับ ไม่เหี่ยวปลายเหมือน CRV ดีเซล
ส่วนที่ว่าแรงมั้ย เห็นชอบดัน ผมว่าคนที่ดันมันไม่ได้อยู่ที่เครื่องแรงไม่แรงครับ มันอยู่ที่ Stability มากกว่า เพราะต่อให้ขับ ZS อืดมากกกกกกกก แต่ถ้า 120 แล้วพวงมาลัยมันไม่สั่นแหงกๆๆๆ บางคนก็เติมคันเร่งไปเรื่อยๆ ครับ
ส่วนผมขับ Swift นี่ขึ้น 120 ก็ผ่อนคันเร่งแล้วครับ ทั้งๆ ที่แรงกว่า ZS เยอะ แต่รถมันเริ่มสั่น ก็ไม่อยากเติมคันเร่งครับ
ผมขับอีกแจ้สเอ็มทียังรู้สึกแรงกว่าขับForester ภรรยาผมเลยครับ 555
ติดแค่ forester limit มันลึกมากๆในทางโค้งกับทางไกล แจ้สนี่ทางตรง110ก็ส่ายแล้ว
-
HS ที่คุณเห็นอาจจะเป็นรุ่น X รุ่น Top แล้วคันนั้นเค้าตั้ง Adaptive Cruise Control แบบ Stop and go (ตั้งความเร็วได้ถึงระดับความเร็วเกิน 100) เมื่อคันหน้าวิ่งก็จะวิ่งตาม เมื่อคันหน้าชะลอก็จะชะลอตาม หากอยู่ในความเร็วที่ Set เอาไว้
MG HS ต้นไม่จัดนะเพราะรถหนัก แต่ไม่อืดมากเพราะใส่ Turbo เข้ามา และจะมีแรงเยอะช่วงกลางๆ ถึงปลายๆ มากกว่า
ปล. MG HS ใส่ 1.5T แต่ก็กินน้ำมันประมาณ 10 ในเมืองนะ เพราะรถหนักเอาการอยู่ (น่าจะใช้เครื่อง 1.6T จะได้กระฉับกระเฉงกว่านี้อีกนิด)
-
แรงบิดมาออที่เท้า เรียกใช้แรงได้ง่าย ทำให้ฮึกเหิม :)
เหมือนกระบะทั้งหลายที่เราบ่นๆให้เขาล่ะครับ
สำหรับผมอยู่ที่ใจคนขับล้วนๆ ทุกวันนี้เกิน120
จะ1.2 หรือ3.0 ผมตีไฟซ้ายให้ทางด้วย ถ้าทางว่าง
เชิญไปได้เลยครับท่าน ;D
-
0-100 = 8.89 วิ นี่ก็ไม่ธรรมดานะครับ เร็วกว่า D segment เครื่อง 2.5 อีก
http://www.headlightmag.com/exclusive-first-impression-mg-zs-ev-mg-hs-mg-rx8/
-
ดูจากการทดสอบใน youtube ผมว่าแรงพอตัวเลยนะครับ
-
ใครจะชอบ จะซื้อ จะใช้รุ่นไหน แต่ละคนคงเลือกด้วยวิจารณญาณเขามาดีแล้วในตอนนั้น
แรงไม่แรง มันน่าจะขึ้นกับ เคยขับอะไรกันมา
รถสวย ขับขี่ได้ตามสมรรถนะ ตามราคาที่ดี ก้อควรดีใจแทนเขาเหล่านี้ครับ
สมาชิกท่านไหนรถแรงกว่า สวยกว่า HS ก็ดีใจด้วย.
-
ผลทดสอบโดยดูหน้าปัดไมล์จาก Youtube ขออนุญาติไม่เชื่อครับ เพราะไมล์มีแข็งมีอ่อน วัดจาก GPS เที่ยงตรงกว่า
-
เห็นเริ่มพบเจอบนถนนบ่อยขึ้น แต่ล่ะคันส่วนใหญ่ขับกันเฟี้ยวฟ้าวมาก เจอมาครบทั้งดันตูด, ปาดหน้า แต่ผมเป็นวัยรุ่นตอนปลายแล้วขี้เกียจเล่นด้วย ก็รำคาญมุดๆหนีมันไป เลยสงสัยว่าขับจริงมันแรงมากไหมครับ ไม่ได้มีประเด็นไรกับ mg แค่อยากรู้เฉยๆ
หืมเพิ่งเจอเมื่อสองสามวันก่อนเองครับ เส้นศรีนครินทร์ ผมจะแซงคันข้างหน้าออกมาเลนขวา เจอHSที่อยู่เลขขวาเปิดไฟสูงกระพริบๆๆๆใส่ผมก็ว่าระยะห่างรถผมนี่ก็ห่างมากๆแบบหลายๆช่วงคันรถไม่ใช่ปาดหน้าคับขันแน่นอน ก็ยังงงว่าทำไมดูเร่งรีบจัง ซักพักก็มาจี้ดันตูดเหอๆ เลยหักเข้ากลางให้ผ่านพ้นไป ;D ;D
แต่รถสวยดีครับ ขอให้ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ
-
คงมโนกันเองว่าขับรถยุโรปอยู่มั้ง
สมัยก่อนมีกรูเบนซ์ กรูบีเอ็ม เดี๋ยวนี้คงมีกรูเอ็มจี อีกคัน
-
แล้วแต่คนจริงๆครับ
ขนาด MG ZS ยังเคยเห็นประมาณนี้เหมือนกัน คือไม่แรงนะ แต่มุดได้แบบว่า ......
omg ;D mg zs นี่มุดด้วยเหรอ 555
ถ้า ezs แรงจริง (แต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่)
mg hs phev ตัวที่กำลังจะมาปีนี้น่าจะแรงอยู่นะครับ 8)
-
แรงไม่แรง ไม่รู้ครับ แต่วิ่งตจว.เห็นซิ่งน่าดู รถมันคงนิ่งที่ความเร็วสูง แต่ไม่เคยเห็นมุดซะที
-
เคยขอเซลเหยียบมิดดู
ก็โอเคอยู่ครับ ทำผมฝันหวานเลย
แต่มานั่งคิดๆดู เกิดกดๆไปแล้วสปริงหักมา ตายห่าเลยทีนี้
ยอมขับฟรีดที่แรงน้อยๆแต่แอบแซงไปเรื่อยๆดีกว่าครับ
แสนเจ็ดแล้ว กับโช้คกับเบรคดีๆชุดนึง ก็ไม่ค่อยมีคนแซงผมแล้วล่ะ
ส่วน mg ขอเป็นรถในฝันต่อไปครับ ตื่นมาก็ไม่ซื้อ เพราะไม่อยากหลับยาว
-
MG ไม่มีรถแรงซักรุ่นนะครับ
-
MG ไม่มีรถแรงซักรุ่นนะครับ
อีกไม่นานคับ
eHS
Roewe Marvel X
-
ดูไกลๆ นึกว่า GLA สวยดีครับ ::)
-
แหม..อุตส่าห์เป็นรุ่นท็อปแล้วก็คงแรงนั่นแหละ
-
ดูจากหลายๆคอมเม้น คือขับรถ MG แล้วต้องไม่มีที่ยืนบนประเทศไทยหรอนี่
คือ คนรอบตัวใช้หลายคน อิจฉาเค้านะที่กล้าจะแตกต่าง แบบดูมีเงินดี
เพราะนี่คงห่วงโน่นนั่นนี้ใช้แค่ โตโยต้า ฮอนด้าเหมือนเดิม
-
แรงไหม = ธรรมดา ของรถขนาดนี้
พฤติกรรมการขับมุด ขับจี้ ไม่ได้บอกว่ารถแรง หรือ ไม่แรง เพราะไม่ได้ขับจี้กันที่ความเร็ว 200+ นะครับ ถ้าเจอเขาดันที่ 200+ ค่อยว่ากัน
แต่พฤติกรรมแบบนี้ อาจจะมีปลายปัจจุบัน เช่น เขารีบ มีธุระเร่งด่วน เขาลดพื้นที่บนถนน และเหตุผลอื่นๆ
ส่วนเรื่องค่ายไหน ผมเฉยๆ เพราะพฤติกรรมแบบนี้มีทุกยี่ห้อครับ หลายๆ คนใช้รถ ผมเชื่อว่าโดนคันอื่นขับแบบนี้ มาแทบทุกยี่ห้อนั้นละ แค่จะพูดหรือป่าวแค่นั้นเอง
-
ดูจากหลายๆคอมเม้น คือขับรถ MG แล้วต้องไม่มีที่ยืนบนประเทศไทยหรอนี่
คือ คนรอบตัวใช้หลายคน อิจฉาเค้านะที่กล้าจะแตกต่าง แบบดูมีเงินดี
เพราะนี่คงห่วงโน่นนั่นนี้ใช้แค่ โตโยต้า ฮอนด้าเหมือนเดิม
ถูกต้องครับ รถดีไม่ดี คนซื้อตัดสินใจเองด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เงินในกระเป๋าและเหตุผลของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน จะมาเหยียดกันทำไมผมก็ไม่เข้าใจ
-
แรงไม่แรง ไม่รู้ครับ แต่วิ่งตจว.เห็นซิ่งน่าดู รถมันคงนิ่งที่ความเร็วสูง แต่ไม่เคยเห็นมุดซะที
เคยขับไปเหนือสุดแดนสยาม ช่วงท้ายๆก้อนจะถึง ผมก็ขับเล่นโค้งตามสไตล์ผมเนาะ ความเร็วก็ไม่ได้ช้าอะไร 100-120 ไล่แซงไปทีละคันสองคัน
จู่ๆก็มีรถตามมาข้างหลังคันนึง ค่อยๆไกล้เข้ามาอย่างช้าๆ เกาะโค้งตามผมมาเลย ผมเลยค่อยๆเร่งความเร็วขึ้นอีกนิดกะจะหนี แต่ก็ยังหนีไม่ออกครับ จนถึงจุดนึง จะเข้าเร็วกว่านั้นมากไม่ได้แล้ว เสียว understeer สุดท้ายต้องยอมชะลอให้เขาแซงไป แล้วก็เห็นว่าเป็น MG turbo ก็อึ้งเหมือนกันครับ ผมไม่เคยโดนรถบ้านญี่ปุ่นโรงงาน (อย่างเช่นพวก Mazda 3 Civic turbo หรือแม้แต่ Camry Accord) แซงมาก่อนเลยถ้าขับแบบเต็มที่แบบนี้ อย่างมากก็สูสีเกาะๆตามๆกันไป หนีไม่ได้ แซงไม่ออก แต่นี่ถึงกับต้องยกเลยทีเดียว
-
เคยเห็นไล่กวด F30 บนมอเตอร์เวย์ชลบุรี แต่ผมไม่ตามนะเหนื่อย
-
อัตราเร่ง 0-100 km/h ราวๆ 11 วิ .. ถือว่าใช้ได้เลยล่ะ
-
ขับมุดๆไม่จำเป็นต้องแรงครับ ช่วงล่างกับฝีมือก็พอ
แรงใช้แค่จังหวะลุ้นพ้นไม่พ้นแค่นั้น ไม่แรงก็เบรก แรงก็พ้น
-
ขับมุดๆรถไม่ต้องแรงก็ขับได้ครับ ชลบุรีนี่รถปิคอัพเก่าๆ
อีซุซุแป๊ะยิ้ม มิตซูไซโคลนยังมุดกันแบบรถใหม่อายครับ
-
อัตราเร่ง 0-100 km/h ราวๆ 11 วิ .. ถือว่าใช้ได้เลยล่ะ
พอๆ กับ HRV
-
คุณมองผิดรึป่าว.... ที่เห็นมุดๆ ขับเร็วๆ นี่ จิงๆ แล้วคือ
X1 8)
รึป่าว อิอิ