Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jxxx ที่ กันยายน 03, 2010, 10:14:17
-
SKY-G
ใช้กับน้ำมัน 91 RON หรือ regular ในอเมริกา มีค่า CR 13
EU spec 95 RON CR 14 ครับ
-
Sky-D (Diesel) 2.2L
CR 14
Torque 420 NM
Meet Euro 6 emission standard
Sequential twin-turbo
Two-stage variable valve-lift system on the exhaust side
12-hole piezo injectors
Redline 5200 rpm
-
ลืมบอกไปนิด Mazda บอกว่า เครื่อง generation หลังเครื่อง Sky-G จะเป็น HCCI (Homogenous Charge Compression Ignition) แล้วนะครับ
-
ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเอาลงใน Mz3 เวอร์ชั้นไทยซะที -*-
-
หัวฉีด peizo แบบเดียวกับที่มีใน 320D หรือเปล่า :o
ค่ายอื่นเค้ามีวาลวแปรผันใช้กันมาจะ 20 ปีแล้วมาสด้าเพิ่งจะมาเริ่มคิดมีวาล์วแปรผันที่ได้เรื่องกับเค้านี่เอง แถมจะได้ใช้เมื่อไหร่ยังไม่มีใครรู้อีก เหมือนแบบร่างรถต้นแบบเข็นออกมาเยอะแยะไปหมดเลยแต่ที่ผลิตออกมาจริงไม่คล้ายเลยแค่ใกล้เคียงจากแนวเส้นสายเท่านั้นเอง รู้สึกเหมือนขายความฝันอ่ะครับ ชั้นจะมียังงี้ๆๆๆๆๆนะแต่มีให้ใช้เมื่อไหร่ยังไม่รู้..........ที่แน่ๆคืออีกนานนนนน :-\
-
ไม่ทราบว่าเทียบได้กับเครื่อง DUAL VVT-i ของ Altis ตัวใหม่ได้มั๊ย เพราะเป็นระบบวาว์ลแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย
-
หัวฉีด peizo แบบเดียวกับที่มีใน 320D หรือเปล่า :o
ค่ายอื่นเค้ามีวาลวแปรผันใช้กันมาจะ 20 ปีแล้วมาสด้าเพิ่งจะมาเริ่มคิดมีวาล์วแปรผันที่ได้เรื่องกับเค้านี่เอง แถมจะได้ใช้เมื่อไหร่ยังไม่มีใครรู้อีก เหมือนแบบร่างรถต้นแบบเข็นออกมาเยอะแยะไปหมดเลยแต่ที่ผลิตออกมาจริงไม่คล้ายเลยแค่ใกล้เคียงจากแนวเส้นสายเท่านั้นเอง รู้สึกเหมือนขายความฝันอ่ะครับ ชั้นจะมียังงี้ๆๆๆๆๆนะแต่มีให้ใช้เมื่อไหร่ยังไม่รู้..........ที่แน่ๆคืออีกนานนนนน :-\
เบนซิน 2011
ดีเซล 2012
บ้านเราไม่ทราบครับ
-
ไม่ทราบว่าเทียบได้กับเครื่อง DUAL VVT-i ของ Altis ตัวใหม่ได้มั๊ย เพราะเป็นระบบวาว์ลแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย
เหนือกว่าครับ เพราะมีทั้ง ไอดี และ ไอเสีย สำหรับเครื่องเบนซิน
ฝั่งไอดีนี่แปรผันระยะยกด้วยครับ แบบแยกอิสระจาก timing ด้วยครับ คล้ายๆ VVEL กับ Valvetronic ครับ
-
เบนซินนี่......MX-5 ตัวใหม่แน่ๆ ;D
-
ไม่ทราบว่าเทียบได้กับเครื่อง DUAL VVT-i ของ Altis ตัวใหม่ได้มั๊ย เพราะเป็นระบบวาว์ลแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย
เหนือกว่าครับ เพราะมีทั้ง ไอดี และ ไอเสีย สำหรับเครื่องเบนซิน
ฝั่งไอดีนี่แปรผันระยะยกด้วยครับ แบบแยกอิสระจาก timing ด้วยครับ คล้ายๆ VVEL กับ Valvetronic ครับ
โว้ว สุดยอด Mazda 3 ตัวใหม่จะได้เครื่องตัวนี้มั๊ยเนี่ย
-
ไม่ทราบว่าเทียบได้กับเครื่อง DUAL VVT-i ของ Altis ตัวใหม่ได้มั๊ย เพราะเป็นระบบวาว์ลแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย
เหนือกว่าครับ เพราะมีทั้ง ไอดี และ ไอเสีย สำหรับเครื่องเบนซิน
ฝั่งไอดีนี่แปรผันระยะยกด้วยครับ แบบแยกอิสระจาก timing ด้วยครับ คล้ายๆ VVEL กับ Valvetronic ครับ
โว้ว สุดยอด Mazda 3 ตัวใหม่จะได้เครื่องตัวนี้มั๊ยเนี่ย
ผมว่าไม่น่าจะได้ครับ :'(
-
ถ้ามาปีหน้าจริงมาสด้า 3 รุ่นใหม่อาจมีรุ่นหักหลังที่ไมเนอร์เชนจ์รุ่นปลายตัวถังใส่เครื่อง sky มาให้ ใครที่ซื้อกันดั้มคงเข้าใจความแสบสันต์แบบนี้ดี ;D
-
มันออกมาพร้อมๆ กับ TI-VCT และก็ Ecobroot ไม่รู่มันเกี่ยวของกันป่าวเนี่ยเพราะตอนนั้น Ford-mazda เกี่ยวข้องกันมากกว่าปัจจุบัน
-
เกรงว่าจะนอนฝันอีกไม่ต่ำกว่า 3 ปี.. กว่าจะมาถึงพี่ไทย.. :-\
และกว่าจะถึงตอนนั้น พี่โตพี่ฮอน เค้าคงออกเครื่องแบบใหม่ที่อาจจะเหนือกว่ามาแล้วก็ได้อ่ะ.. :-X
น่าจะเอามาใส่กะ MZ3 ตัวโมเดลปีหน้าซักหน่อยก็ยังดี.. ::)