Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ มกราคม 16, 2020, 12:34:46

หัวข้อ: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ มกราคม 16, 2020, 12:34:46
ท่านคิดว่า  ALL NEW  ALMERA  ควรเพิ่มรุ่น  e-power   หรือไม่ ?   ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะทำราคาได้ดี  กว่าkicks e power ทั้งยังไม่มีคู่แข็งในตลาดกลุ่มนี้ด้วย   ผมว่ามันจะขายดีกว่า  kicks e power นะครับ เพราะkicks e powerต้องไปแข็งกับ chr   hrv    (..เผลอๆอาจจะแซง ซิตี้   ขึ้นเป้นที่1ในกลุ่ม ยาวๆไปเลย(รวมยอดกับตัว1.0t)
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ มกราคม 16, 2020, 12:46:33
ถ้า E Power + Adaptive cruise control แล้วทำราคาเท่า City RS ได้นะ เกิดแน่
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มกราคม 16, 2020, 12:48:18
ต้องเอารุ่นปกติให้ขายต่อเนื่องดีก่อนครับ แค่นี้ก้ลงทุนไปเยอะแล้วnissan ไม่ได้ขยับอะไรเร็วแบบ Mercedes ครับ 555

ส่วนเรื่องยอดขายจากราคาควรเทียบกับativ นะครับ เอาturbo หรือราคาเปรียบเทียบดีครับ อีกไม่นาน

คงรู้ แต่ใครขายดีไม่ดีเอาเถอะครับรถราคาประมาณนี้ยังไงก้2000 คันได้เห็นอยู่แล้วต่อเดือนครับ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 16, 2020, 13:00:13
ใช้คำว่า อาจจะ

แต่ตอนนี้เร็วเกินไป ต้องปล่อยตัวธรรมดา ทำตลาดไปสักพักก่อน เดี๋ยวรู้ หมู่ หรือ จ่า ค่อยว่ากันต่อ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มกราคม 16, 2020, 13:12:01
ผมนี่รอ Note e-power มานานแล้วครับ จนตอนนี้ Note เริ่มจะเก่าแล้วยังไม่มีวี่แววเลย
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ มกราคม 16, 2020, 13:17:32
มันจะไม่ได้ภาษี Eco Car และทำราคาไม่ได้เท่านี้แน่
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ มกราคม 16, 2020, 13:37:39
ต้องถามว่า epower จะประหยัดกว่าเดิมเท่าไหร่ เห็นตอนนี้ในคลับบางคน 29/kml ไม่รู้ขับกันอีท่าไหน

ถ้าประหยัดไม่ต่างจากเดิม แต่ราคาแพงจากตัวปกติเป็นแสนอีก จะมีใครซื้อมั๊ย

เพราะเห็นอัตราสิ้นเปลืองใน epower ก็อยู่ในเลข 2x ...
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มกราคม 16, 2020, 13:52:12
ก็คงต้องให้ kick เปิดตลาดก่อนครับ
เพราะยังไม่มีเจ้าไหนทำ ถ้าประสบความสำเร็จก็ค่อยแตกไลน์เพิ่ม
ถ้าล้มเหลวก็แยกย้าย
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ มกราคม 16, 2020, 13:55:23
ผมมองว่าทำได้ก็ดี แต่คงไม่ทำดีกว่า

almera เจาะตลาด budget นั่นคือต้องเน้นถูก ใส่ของแรงๆมา คนที่พิศมัยคงมีไม่มาก เผลอๆ มีไปงั้น คนก็ซื้อตัวรองทอปอยู่ดี

ต่างกับ kick ที่วางตัวมาแพงขึ้นได้ เจาะราคาคนที่มีงบอีกนิด เปิดตลาดใหม่ รอดก็ใส่ให้เพื่อนด้วย ไม่รอดก็ปิดตัวไป

เทียบๆ แล้วเหมือน almera เก่ากับ juke อะไรเทือกนั้น ใส่ของเล่นมาเพิ่มหน่อยเดี๋ยวจืด

ราคาก็คงต้องลุ้นภาษีว่า เข้าเกณฑ์มั้ย ส่วนแซง city ขึ้นที่หนึ่งยาวๆ มองว่ายากมากๆๆๆๆๆ คำว่า honda แกร่งกว่าแค่เปิดรุ่นเพิ่ม 1 อัน

เทียบแค่ altis hybrid ไม่ hybrid ก็น่าจะชัดแล้วขนาดเจ้าตลาดที่ intro ระบบนี้มานานม้ากกกกกกก แล้ว คนยังผวากับระบบไฮบริด นิไม่ใช่เจ้าตลาดเอาของเล่นใหม่มาใส่คนจะผวากับขนาดไหน ทั้งที่บางคนยังไม่เคยใช้เลยด้วยซ้ำ อาศัยฟังๆกันมา

ถ้า almera ขายดีมากๆๆๆๆๆ เค้าก็อาจจะใส่ e-power มาเป็นตัวเลือกนะเออ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ มกราคม 16, 2020, 13:57:02
มันจะไม่ได้ภาษี Eco Car และทำราคาไม่ได้เท่านี้แน่

อัตราภาษีสรรพสามิต
Eco car phase II = 12%
Hybrid = 5%

เรทดีกว่านะครับ แต่ต้นทุน hybrid มันสูงกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มกราคม 16, 2020, 14:00:05
มันจะไม่ได้ภาษี Eco Car และทำราคาไม่ได้เท่านี้แน่

อัตราภาษีสรรพสามิต
Eco car phase II = 12%
Hybrid = 5%

เรทดีกว่านะครับ แต่ต้นทุน hybrid มันสูงกว่าครับ

เพิ่มเติมให้ครับ

นอกจากจะเสียภาษีสรรพสามิตเพียง 5% แล้ว ยังสามารถเอายอดขายมานับเป็น eco car เพื่อให้ถึงเหณฑ์ของ BOI ง่ายขึ้นได้อีกด้วยครับ

พร้าม พร้าม พร้าม ผ่าม!
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: PorrMacKenna ที่ มกราคม 16, 2020, 14:41:20
มันจะไม่ได้ภาษี Eco Car และทำราคาไม่ได้เท่านี้แน่

ภาษีรถ hybrid ถูกกว่า ecocar ครับ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 16, 2020, 15:04:45
มันควรจะมาตั้งแต่ Note  :P :P :P :P :P :P
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ มกราคม 16, 2020, 15:22:23
Nismo มาขายดีกว่า เบาะหนัง ล้อ ท่อดังๆ พุ่งกว่าเดิมนิดหน่อย น่าจะไม่ต้องไปทำต่อแล้ว
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มกราคม 16, 2020, 15:59:12
นิสสันตัดสินใจวาง 1.0 เทอร์โบ ในอัลมิร่าแล้ว คงยากที่จะเอา e-power มาลงในบอดี้เดียวกัน เพราะมันคือทับไลน์กันเต็มๆ

อย่างมากคือ เอามาลงใน note มากกว่า แล้วขายในระดับราคาที่สูงกว่า อัลมิร่า

แต่ปัจจัยเสริมก็คือ ต้องรอดูว่าจะเอา 1.5 immd hybrid มาลงใน ซิตี้ รึป่าว ถ้ามา ราคาก็คงจะเพื่มไปจาก ซิตี้ 1.0 อีก ราว แสนนึง (เพื่อไม่ให้ฐานลูกค้าเครื่อง 1.0 หายไป คืออยู่ราว 8แสนกลางๆ (ไปเกินนี้ก็ไม่ได้ ไม่งั้นชนซิวิค 1.8)

ถ้าซิตี้เอา 1.5 hybrid มา มีโอกาสที่จะมี note e-power ในราคา7แสนปลาย เพื่อตบ 1.5 hybrid ได้
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 16, 2020, 16:30:10
อยากให้เอาไมคร่าใหม่มาด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ มกราคม 16, 2020, 17:03:01
คิดอีกแง่ Kicks อาจจะยัด e-Power เพื่อแข่งราคากับพวก BR-V ด้วยซ้ำครับ

ถ้าปีนขึ้นไปแข่งกับ HR-V แข่งความพรีเมียมภายใน หรือแข่งกับ CX-3 ผมว่าราคาจะเป็นการฆ่าตัวตายเปล่า (เพิ่มอีกนิดได้ C-SUV, ลดอีกนิดได้ B-MPV, ราคาชน PPV ลดราคา)

นั่งเดากะน้องอยู่ว่า Kicks จะมา 7.99 โดยความปลอดภัยครบ แต่อุปกรณ์ฟุ่มเฟือยไม่ครบได้หรือไม่
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ มกราคม 16, 2020, 18:13:32
มันควรจะมาตั้งแต่ Note  :P :P :P :P :P :P

นั่นสิ และถ้าให้เลือก อัลเมร่ากับ note ควรจะลง note ก่อนด้วยซ้ำ จะได้ดันยอดให้ครบ
อัลเมร่ายอดยังไงก็มี 1พันต่อเดือนแน่ๆ เอา e-power มาใส่ note ก่อน เอาไว้ไมเนอร์ค่อยยัดเอาเมร่าก็ได้นะ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มกราคม 16, 2020, 18:27:30
กระแส e-power รอบสอง ขอให้เกิดครับ  ::)

ค่ายนี้คนในเวปตั้งความหวังสูงมากมาตลอด แต่ของจริงก็ตามที่เห็น
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ มกราคม 16, 2020, 18:49:59
นิสสันตัดสินใจวาง 1.0 เทอร์โบ ในอัลมิร่าแล้ว คงยากที่จะเอา e-power มาลงในบอดี้เดียวกัน เพราะมันคือทับไลน์กันเต็มๆ

อย่างมากคือ เอามาลงใน note มากกว่า แล้วขายในระดับราคาที่สูงกว่า อัลมิร่า

แต่ปัจจัยเสริมก็คือ ต้องรอดูว่าจะเอา 1.5 immd hybrid มาลงใน ซิตี้ รึป่าว ถ้ามา ราคาก็คงจะเพื่มไปจาก ซิตี้ 1.0 อีก ราว แสนนึง (เพื่อไม่ให้ฐานลูกค้าเครื่อง 1.0 หายไป คืออยู่ราว 8แสนกลางๆ (ไปเกินนี้ก็ไม่ได้ ไม่งั้นชนซิวิค 1.8)

ถ้าซิตี้เอา 1.5 hybrid มา มีโอกาสที่จะมี note e-power ในราคา7แสนปลาย เพื่อตบ 1.5 hybrid ได้
ถ้าhybridแพงกว่าturboแสนนึง ผมว่าอย่ามาเลย
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 16, 2020, 19:02:37
อย่าฝันเยอะกันนิสสัน
เพราะถ้าเป็นแบบที่เราคิด มันไม่อยู่สภาพนี้แน่ๆ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Odd_yim ที่ มกราคม 16, 2020, 19:32:38
วันก่อนเห็น Almera สีส้ม สวยเจ็บดีครับ ส่วน E-Power ถ้าต้องผลิตในไทยอยู่แล้วก็ควรทำขายครับ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: O_O ที่ มกราคม 16, 2020, 22:23:40
ถ้า E Power + Adaptive cruise control แล้วทำราคาเท่า City RS ได้นะ เกิดแน่

เห็นด้วย และต้องมี stop&goด้วย ไม่ใช่มาแบบxtrail คือstopอย้างเดียวไม่go จะgoต้องมาsetใหม่ บ้าจริงๆใครเป็นคนคิดเนี้ย หรือมาแอบตัดออฟชั่นในไทย คือมาดีแล้วที่รถวิ่งและหยุดเองได้ แต่พอหยุดระบบดันcancel accทิ้งซะงั้น ปวดหัวกับรถค่ายนี้จริงๆ ออฟชั่นมาแปลก แล้วเซลก็อ้างเรื่องความปลอดภัย อยากให้เซลไปดูค่ายอื่นเขาไปถึงไหนแล้ว หากไม่ดีจริง acc stop&go คงจะไม่มีใส่ในรถแพงๆ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: BKK777 ที่ มกราคม 17, 2020, 01:47:39
ผมคิดว่ามีโอกาสครับ แต่นิสสันคงต้องขายโมเดลหลักให้คืนทุนบางส่วนสักระยะนึงก่อน ถ้ายอดขายไปได้ดีก็อาจจะนำไปใส่โมเดลอื่นๆ อย่างอัลเมร่าต้องรอดูตอนไมเนอรเชนจ์  Note เองก็มี e-Power  Almera พิกัดเดียวกันก็น่าจะเป็นไปได้  เพราะรถก็แพล็ทฟอร์มเดียวกัน

แต่ผมอยากให้นิสสันใส่ 1.0 turbo ในโน๊ตมากกว่า เพราะจะทำให้รถดูน่าใช้มากยิ่งขึ้น และตัวรถเองก็น่ารักดี
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ มกราคม 17, 2020, 07:51:27
ผมว่า นิสสัน กลัวขายดีครับ  ถ้าขายดีเขาจะดูแลไม่ไหวครับ
เพราะที่เป็นอยู่ก็รู้ๆ กันอยู่ครับ กว่าแต่ละศูนย์จะเรียนรู้ดูแลได้ จนบางครั้งเป็นปัญหาที่ทำให้ลูกค้าหนี แล้วสุดท้าย รุ่นต่อไปก็ไม่มี ดังหลายๆ รุ่นที่ผ่านมาครับ ฟันธงครับ  :)
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 17, 2020, 11:01:34
เอาตัวปกติให้ขายดีๆ ก่อนดีกว่าครับ e-power ก็ไม่รู้จะเป็นยังไง ทำราคาได้มั๊ย ปัญหาต่างๆอีก
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มกราคม 17, 2020, 11:38:10
นิสสันตัดสินใจวาง 1.0 เทอร์โบ ในอัลมิร่าแล้ว คงยากที่จะเอา e-power มาลงในบอดี้เดียวกัน เพราะมันคือทับไลน์กันเต็มๆ

อย่างมากคือ เอามาลงใน note มากกว่า แล้วขายในระดับราคาที่สูงกว่า อัลมิร่า

แต่ปัจจัยเสริมก็คือ ต้องรอดูว่าจะเอา 1.5 immd hybrid มาลงใน ซิตี้ รึป่าว ถ้ามา ราคาก็คงจะเพื่มไปจาก ซิตี้ 1.0 อีก ราว แสนนึง (เพื่อไม่ให้ฐานลูกค้าเครื่อง 1.0 หายไป คืออยู่ราว 8แสนกลางๆ (ไปเกินนี้ก็ไม่ได้ ไม่งั้นชนซิวิค 1.8)

ถ้าซิตี้เอา 1.5 hybrid มา มีโอกาสที่จะมี note e-power ในราคา7แสนปลาย เพื่อตบ 1.5 hybrid ได้
ถ้าhybridแพงกว่าturboแสนนึง ผมว่าอย่ามาเลย
ฮอนด้านะครับ ขนาดซิตี้ 1.0 ยังตั้งราคาไปไกลเพื่อนเลย
และเค้าก็คงคิดแบบท่านว่านั่นแหละ เลยไม่กล้ามา 555

ถ้าทำราคามาใกล้เคียง 1.0 ไม่ 1.0ไม่มีคนซื้อ ก็เป็นไฮบริดเองที่จะไม่มีคนซื้อ
น่าจะทำราคาเหมือนอัลติส CHR กั๊กออพชั่นเทคโนโลยีเทพๆไว้ในตัวเบนซิน แล้วไปอัดใส่ตัวไฮบริด เพื่อดันราคาให้ต่างกันหน่อย
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ มกราคม 17, 2020, 11:48:15
e-power ถ้าจะมา ควรจะมาในรถที่กินจุ แล้วเครื่องตัวนี้ช่วยประหยัดได้ หรือไม่ก็วัดดวง ขายเดี่ยวไปเลย ไม่มีเครื่องให้เลือก

แต่ถ้ามาใน eco car เครื่อง 1.0 Turbo ประหยัดอยู่แล้ว มี e-power มา ถามว่า คนจะซื้อไหม ? ถ้าประหยัดกว่าไม่เยอะ เพราะอย่าลืม มันมีเรื่องแบตที่ต้องดูแลอีกในระยะเกิน 5 ปีขึ้นไปครับ

เดาว่า นิสสัน คงรอดูทิศทาง Kicks ก่อน ถ้าดี มีแววรุ่ง เดี๋ยวก็มาในรุ่นอื่นเองแหละ (ถ้าทำราคาได้)

ว่าแต่ อย่าให้เหมือน XT HB ละกัน ออกตัวแรง แล้วก็ เรือหาย ไปเลย เพราะแก้ปัญหาไม่จบ พาลเอารุ่นธรรมดา จบชีวิตไปด้วย
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ มกราคม 17, 2020, 13:30:11
นิสสันตัดสินใจวาง 1.0 เทอร์โบ ในอัลมิร่าแล้ว คงยากที่จะเอา e-power มาลงในบอดี้เดียวกัน เพราะมันคือทับไลน์กันเต็มๆ

อย่างมากคือ เอามาลงใน note มากกว่า แล้วขายในระดับราคาที่สูงกว่า อัลมิร่า

แต่ปัจจัยเสริมก็คือ ต้องรอดูว่าจะเอา 1.5 immd hybrid มาลงใน ซิตี้ รึป่าว ถ้ามา ราคาก็คงจะเพื่มไปจาก ซิตี้ 1.0 อีก ราว แสนนึง (เพื่อไม่ให้ฐานลูกค้าเครื่อง 1.0 หายไป คืออยู่ราว 8แสนกลางๆ (ไปเกินนี้ก็ไม่ได้ ไม่งั้นชนซิวิค 1.8)

ถ้าซิตี้เอา 1.5 hybrid มา มีโอกาสที่จะมี note e-power ในราคา7แสนปลาย เพื่อตบ 1.5 hybrid ได้
ถ้าhybridแพงกว่าturboแสนนึง ผมว่าอย่ามาเลย
ฮอนด้านะครับ ขนาดซิตี้ 1.0 ยังตั้งราคาไปไกลเพื่อนเลย
และเค้าก็คงคิดแบบท่านว่านั่นแหละ เลยไม่กล้ามา 555

ถ้าทำราคามาใกล้เคียง 1.0 ไม่ 1.0ไม่มีคนซื้อ ก็เป็นไฮบริดเองที่จะไม่มีคนซื้อ
น่าจะทำราคาเหมือนอัลติส CHR กั๊กออพชั่นเทคโนโลยีเทพๆไว้ในตัวเบนซิน แล้วไปอัดใส่ตัวไฮบริด เพื่อดันราคาให้ต่างกันหน่อย

ฟังคุณจิมมี่บอกว่าcity hybridมาแน่ปีนี้ครับ มารอลุ้นoptionและราคากัน55
แต่ดูจากaltis1.8GR vs hv mid ราคาก็ไม่ได้ต่างกันนะครับ
เดาว่าcityคงไม่กล้าบวกราคามาก แต่ใส่optionแทน
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: Yankee ที่ มกราคม 17, 2020, 15:58:41
almera ตลาดคือเน้นราคาถูกไว้ก่อน ลูกค้าไม่ได้สนใจไฮบริด ไฮเบิด อะไรหรอก ผมว่านิสสันคิดถูกแล้วฮะ
หัวข้อ: Re: ALL NEW ALMERA ควรเพิ่มรุ่น e-power
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 17, 2020, 16:20:18
มันควรจะมาตั้งแต่ Note  :P :P :P :P :P :P

นั่นสิ และถ้าให้เลือก อัลเมร่ากับ note ควรจะลง note ก่อนด้วยซ้ำ จะได้ดันยอดให้ครบ
อัลเมร่ายอดยังไงก็มี 1พันต่อเดือนแน่ๆ เอา e-power มาใส่ note ก่อน เอาไว้ไมเนอร์ค่อยยัดเอาเมร่าก็ได้นะ

ไม่รุพี่เค้าอะไรยังไง ของที่คนอยากได้ ไม่ขาย

แต่อย่างว่าเค้าคงสำรวจตลาดมาดีแล้ว ผมอาจจะเป็นพวกชนกลุ่มน้อย  ;D