Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ มกราคม 18, 2020, 15:57:33

หัวข้อ: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ มกราคม 18, 2020, 15:57:33
เข้าไปนั่งอ่านตามลิ้งนี้ สรุปสั้นๆว่า ลูกค้ามีสิทธิเรียกร้องได้ตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นการละเมิดบริษัทรถยนต์แต่อย่างใด
ปล. ไปอ่านโพสก่อนหน้าอีกอันมีการปฎิเสธด้วยว่าตัวเองไม่ใช่คนขาย ลูกค้าต้องไปร้องเรียนกับดีลเลอร์โน่นไม่ใช่ตัวเอง คนในห้องบัลลังค์นี่โห่ใส่เลย =_=
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10156711162771440&id=332591496439
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Tao777 ที่ มกราคม 18, 2020, 16:03:58
ผมใช้รถรุ่นที่มีปัญหานี้ ก็ไม่เข้าใจว่าบริษัทใช้ตรรกะอะไร มาดำเนินคดีกับลูกค้า ซึ่งเป็นเจ้าของรถ และเครื่องยนต์ก็มีปัญหาจริงๆ
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ มกราคม 18, 2020, 17:40:48
 :o :o :o
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ มกราคม 18, 2020, 19:06:56
แถสีข้างถลอก  แถมโยนขี้ให้ดีลเลอร์อีก สุดๆแล้ว
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Odd_yim ที่ มกราคม 18, 2020, 19:48:16
คำพิพากษา ชัดมากครับ ต่อศาลคุ้มครองผู้บริโภคเลย เรื่องนี้ต้องเป็นบทเรียนของ Mazda เลยครับ
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: urangutang ที่ มกราคม 18, 2020, 20:34:23
ผมคิดว่าเรื่องนี้กระทบต่อปัจจัยต่อความน่าเชื่อถือของแบรนด์เลยนะครับ
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ มกราคม 18, 2020, 23:48:53
ไม่ใช่แค่เคสฟ้องร้องลูกค้านะครับ ถ้าดูจากการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา จะเห็นธรรมาภิบาลของยี่ห้อนี้ชัดเจน
- ดีเซล Gen2 มีน้ำดันไป 3-4 รายแล้ว แต่ค่ายรถไม่ได้ออกมาประกาศขยายการรับประกันเหมือน Gen1
ตอนนี้อาศัยแอบเปลี่ยนเครื่องเป็นรายๆไป
- SUV รุ่นใหม่ เครื่องดีเซล ทำการปรับเปลี่ยนบางอย่าง ค่าไอเสียลดจากยูโร 5 เหลือ 4
- ปัญหาปั้มติ๊ก ปล่อยให้ลูกค้าดับกางอากาศ ทิ้งระยะเวลานานมากกว่าจะออกมาเคลมปั้มติ๊กให้ แต่หลายคันเคลมแล้วก็ดับรอบที่ 2-3 และปัญหานี้ ลามไปทุกรุ่น ทั้งเก๋งเล็ก เก๋งกลาง เจอปัญหาดับกลางอากาศกะนถ้วนหน้า ที่น่าตลกคือ รถล็อตล่าสุดปี 2019 ป้ายแดง ก็ยังคงเจอปัญหาดับกลาฃอากาศอยู่
ปัญหาร้ายแรงขนาดนี้ แต่บริษัทนี้กลับนิ่งเฉยมากๆ
- ต่างประเทศ อย่างใต้หวัน รัฐบาลประกาศหามขาย SUV ของบริษัทนี้แล้ว เพราะสินค้าบกพร่องจริง

ทั้งหมดทั้งมวล ก็คงจะพอบอกได้ว่า คุ้มค่าไหมกับที่จะลองเสี่ยงใช้รถของบริษัทนี้
สำหรับผม ขอผ่านดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ มกราคม 18, 2020, 23:57:35
ยี่ห้อในดวงใจ หนึ่งในใต้หล้า ;D

แต่ถึงจะมีข่าวลบแค่ไหนก็มีลูกค้าเรื่อยๆนะ ส่วนตัวผมถอนสมอเต็มตัวดูอยู่ห่างๆอย่างเดียว
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: tew ที่ มกราคม 19, 2020, 07:06:09
ตอนผมจะซื้อรถ เมื่อ5ปีที่แล้ว cx5 หนึ่งในตัวเลือก2ตัวสุดท้าย เทียวไปจะลองรถ2ครั้ง แต่ไม่ได้ทดสอบ เลยตัดทิ้ง ถึงวันนี้ได้ดูข่าวแล้วโล่งใจ ที่ผมพลาดcx5
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ มกราคม 19, 2020, 08:46:06
จะบอกว่า เวลารถบกพร่อง แล้วต้องแก้ไข
หากมีการฟ้องร้อง ในประเทศไทย ดีลเลอร์จะเป็นแพะทุกยี่ห้อครับ ฮอนด้าก็เป็น
ต้องลงมือให้ศาลสั่ง ถึงจะหยุดแถ
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: punn ที่ มกราคม 19, 2020, 10:51:20
ไม่ใช่แค่เคสฟ้องร้องลูกค้านะครับ ถ้าดูจากการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา จะเห็นธรรมาภิบาลของยี่ห้อนี้ชัดเจน
- ดีเซล Gen2 มีน้ำดันไป 3-4 รายแล้ว แต่ค่ายรถไม่ได้ออกมาประกาศขยายการรับประกันเหมือน Gen1
ตอนนี้อาศัยแอบเปลี่ยนเครื่องเป็นรายๆไป
- SUV รุ่นใหม่ เครื่องดีเซล ทำการปรับเปลี่ยนบางอย่าง ค่าไอเสียลดจากยูโร 5 เหลือ 4
- ปัญหาปั้มติ๊ก ปล่อยให้ลูกค้าดับกางอากาศ ทิ้งระยะเวลานานมากกว่าจะออกมาเคลมปั้มติ๊กให้ แต่หลายคันเคลมแล้วก็ดับรอบที่ 2-3 และปัญหานี้ ลามไปทุกรุ่น ทั้งเก๋งเล็ก เก๋งกลาง เจอปัญหาดับกลางอากาศกะนถ้วนหน้า ที่น่าตลกคือ รถล็อตล่าสุดปี 2019 ป้ายแดง ก็ยังคงเจอปัญหาดับกลาฃอากาศอยู่
ปัญหาร้ายแรงขนาดนี้ แต่บริษัทนี้กลับนิ่งเฉยมากๆ
- ต่างประเทศ อย่างใต้หวัน รัฐบาลประกาศหามขาย SUV ของบริษัทนี้แล้ว เพราะสินค้าบกพร่องจริง

ทั้งหมดทั้งมวล ก็คงจะพอบอกได้ว่า คุ้มค่าไหมกับที่จะลองเสี่ยงใช้รถของบริษัทนี้
สำหรับผม ขอผ่านดีกว่าครับ

+44 ครับ

เรื่องธรรมาภิบาลใครจะมองเล็กก็เล็กได้ จะมองใหญ่ก็ใหญ่ได้
โดยส่วนตัวถ้าเรื่องคนเรื่องธรรมาภิบาลให้เป็นเรื่องใหญ่ครับ หลีกได้หลีก
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ มกราคม 19, 2020, 19:16:07
ในฐานะที่ใช้รุ่นที่มีปัญหา(แต่ของผมเองไม่เจอ)อยู่นะครับ ตัวรถไม่มีปัญหาอะไร ศูนย์ที่เข้าก็ดีครับ เซลล์และพนักงานก้ต้อนรับดีครับ ตามงานได้ตลอด
แต่จะไม่มั่นใจก็เพราะมาสด้าไทยนี่ล่ะคับ
ไม่อยสกโทษฝ่สยกฎหมายอย่างเดียวครับ ถ้าผู้บริหารไม่สั่ง ลูกน้องจะกล้ายื่นฟ้องมั้ย
ทำอะไรทำลายตัวเองมากครับ555
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ มกราคม 19, 2020, 20:01:51
เครื่องยนต์ออกแบบมามีปัญหาความรับผิดชอบก็แย่อีก ค่าแรงแพงอะไหล่ก็ราคาพอสมควร ขอขับรถฮอนด้าประกอบแย่ดูลดต้นทุนแต่ขับแล้วสบายใจต่อไปดีกว่า
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 19, 2020, 23:38:23
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านนี้ของยี่ห้อนี้ ห่วยแตกมากครับบอกเลย
ถ้ายังประพฤติอะไรแย่ๆ กับลูกค้าออกมาอีก ผมขอให้กรรมตามทันจริงๆ

ต้องใช้แล้วเจอปัญหา​เองถึงจะเข้าใจครับ ว่าผู้บริหารและคนทำงานด้านนี้ จิตสํานึก​ในด้านบริการคือไม่มีเลย มีแต่นโยบายที่พร้อมจะโกยและรักษา​ผลประโยชน์​ของบริษัทให้ได้มากที่สุดโดยลืมอะไรไปหลายๆ อย่าง ใช้เอง เจอเอง เข็ดเองเลยครับ ใครมาถามก็ทำได้แค่เล่าความจริงในสิ่งที่เจอมาแล้วก็ให้ไปพิจารณา​กันเอาเลย
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ มกราคม 20, 2020, 11:09:14
ฟ้องกลับลูกค้านี่ทุบหม้อข้าวตัวเองเลยนะขอบอก ไม่ไม่ได้มีผลแค่คนที่โดนฟ้องเท่านััน แต่คนที่คิดจะซื้อยี่ห้อนี้ต้องคิดแล้วคิดอีกละครับ ยอดไม่วิ่งอย่าโทษใคร!
หัวข้อ: Re: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 22, 2020, 10:05:48
ต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าดีกว่านี้ครับ โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น ที่ต้องหัดฟังคนไทยบ้าง