Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AboveGod ที่ มกราคม 18, 2020, 21:20:52
-
ตอนนี้ใช้ lancer ex มองรถใหม่อยู่ก็คือ civic fc
ช่วงล่างคันไหนดีกว่ากัน เคยลองขับแล้วแต่ยังไม่เคยขับแบบเต็มที่ เลยอยากรู้คนใช้จริงๆ ล่างเป็นยังไงบ้าง
ที่บ้านเชียร์ civic fc ใจก็เริ่มเทไปแล้ว แต่เห็นมีคนขายเครื่อง ex + เกียร์ธรรมดา ก็เลยคิดหนักเอาไงดี
ชอบขับเกียร์ธรรมดาเป็นทุนเดิม ชอบทำ heel & toe และ rev matching
จะเอายังไงดีครับแบบนี้
ซ่อมคันเดิมให้ช่วงล่างดีกว่าเดิม ทำเกียร์ธรรมดา หรือ ออกใหม่ civic เครื่องแรง ไม่ต้องซ่อมระยะยาว
ปล. ชอบขับมุดๆ
(https://www.mx7.com/i/05c/6FRmvu.PNG) (https://www.mx7.com/view2/BTb8a46vPGlLbt14)
-
ถ้าเป็นผมจะถามตัวเองว่าใช้เพื่ออะไร
เพื่อความสนุก รึ เพื่อการใช้งานเท่านั้น
ุ้าข้อแรกก็ทำตามใจไปเลยครับ ถ้าข้อสองคงเลือกเปลี่ยนรถดีกว่า
ถ้าเป็นผมเลือก MT ครับ เก็บใช้ยาวด้วย C-seg MT หาไม่ได้แล้ว
-
มันไม่ใช่ปัญหาการเลือกรถไม่ได้
มันคือการที่คุณตัดสินใจไม่ได้ คนอื่นก็ตัดสินใจแทนคุณไม่ได้
-
ผมคิดแบบนี้ถ้าซ่อมใจต้องรักจริง หรืออาจจะผูกพันธ์กับรถคันนี้เป็นพิเศษประมาณว่าเก็บไว้ไม่ขาย และไม่กลัวปัญหาจุกจิก
แต่ถ้าออก Civic คือเอาความสบายใจเป้นหลักเลย
หรืออีกช๊อยคือ ซ่อมเก็บ Lancer + ถอย Civic ด้วย อันนี้ก็น่าสนใจถ้างบไม่ใช่ปัญหาครับ
ผมตอบแทนไม่ได้ลองดูครับ
-
ถ้า lancer ยังขายได้ราคาที่คุณพอใจรีบปล่อยไป fc ดีกว่า
รถที่เราทำลงไป ยิ่งทำยิ่งจม ยกเว้นจะเป็น rare item สุดๆถึงมีราคา
ลองนึกดูละกันครับ ว่าคุณจะยัง happy กับ lancer ไปอีกนานไหม คุณจะได้คำตอบเองครับ
-
ชอบ MT ยังไม่เบื่อคันเก่าก็เอาคันเดิมไปทำครับ งบคงไม่เกินแสนขับสักอีก 5 ปีให้เบื่อแล้วค่อยเปลี่ยนแต่ต้องหาอู่วางดีๆไม่ให้มีปัญหาตามมา
แต่ถ้าเบื่อคันเก่า ก็จัดของใหม่ไปแต่คงไม่สนุกเท่า MT แต่ไม่มีอะไรให้ปวดหัวแน่ๆ
-
ถ้าซื้อรถไว้เล่น ก็เอา Lancer EX ไปคับ
แต่ถ้าซื้อไว้ใช้ ก็เอา Civic คับ
-
ซื้อ Jazz mt ครับ
รุ่นต่อไปไม่มาแล้ว หมดรุ่นนี้ฮอนด้าคงไม่ทำ mt ออกมาแล้ว
ถ้าตามโจทย์เลือก fc ครับ
ขับใช้งานก็ได้ จะเอาไปทำสนุกก็มีทางไปอีกเยอะ
-
เปลี่ยนดีหรือไม่ คุณตอบได้ดีที่สุดครับ ถ้ารู้สึกเบื่อ EX อยากลองอะไรใหม่ๆ หรือยังอยากได้ความสบายหน่อย ก็ FC ครับ
ถ้าถ้ายังอยากสนุกกับ manual ก็ใช้ EX ต่อไปครับ
-
แสดงว่าที่บ้านอยากได้รถใหม่กันแล้ว
ผมแนะนำว่าออก Civic FC แบบไม่ขัดใจที่บ้าน แล้วไม่ต้องไปแต่งอะไร ให้ทางบ้านเค้าบ่น
อย่างเช่นท่อดัง ช่วงล่างแข็งกระด้าง
แล้วเก็บคันเดิมไว้ขับสนุก ๆ
หรือไม่ก็ขายออกเพื่อดาวน์ Civic
ขับเจ้าคันใหม่สัก 4 ปี แล้วถามใจตัวเองว่ายังชอบ M/T อยู่ไหม
ถ้าชอบก็จัด 86 BRZ เกียร์ M/T มือสองซักคันนึงครับ
ซึ่งเล่นกับมันได้อีกนานมากครับ
-
เรื่องช่วงล่าง ทำเพิ่มได้ครับ อยากได้แบบไหน ดีกว่าเดิมแค่ไหน เขาเสกให้ได้หมดละ กำเงินไว้พอ
เรื่องขับมุด ขับสนุก จะ MT หรือ AT หรือจะ CVT สำหรับผมแล้ว หลักๆ มันอยู่ที่ response ของรถ ถ้ารถ response ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง เกียร์มีส่วนก็จริง แต่ผมให้น้ำหนักน้อย เพราะยังไงรถปัจจุบันก็มี AT ส่วนใหญ่อยู่แล้ว(ยกเว้นกระบะ)
แต่สำหรับผมแล้ว มีทั้งรถ MT และ AT บอกเลยว่า ตอนนี้จะหยิบกุญแจรถออกบ้านแต่ละที ผมเลือก AT ตลอดครับ
ส่วนจะ heel จะ toe หรือจะ rev matching ถ้ามันเป็นสิ่งที่อยากทำ และ ขาดไม่ได้เลย ก็ต้องหารถ MT เพราะยังไงซะมันก็เป็น nature ของ MT อยู่แล้ว
แต่ถ้ามีรถคันเดียว ผมคงตัด MT ออกไป
ดังนั้น ถ้ามอง FC/FK ผมว่า ไม่มีอะไรต้องห่วง ถ้าชอบ ก็จัดได้เลย
-
แสดงว่าที่บ้านอยากได้รถใหม่กันแล้ว
ผมแนะนำว่าออก Civic FC แบบไม่ขัดใจที่บ้าน แล้วไม่ต้องไปแต่งอะไร ให้ทางบ้านเค้าบ่น
อย่างเช่นท่อดัง ช่วงล่างแข็งกระด้าง
แล้วเก็บคันเดิมไว้ขับสนุก ๆ
หรือไม่ก็ขายออกเพื่อดาวน์ Civic
ขับเจ้าคันใหม่สัก 4 ปี แล้วถามใจตัวเองว่ายังชอบ M/T อยู่ไหม
ถ้าชอบก็จัด 86 BRZ เกียร์ M/T มือสองซักคันนึงครับ
ซึ่งเล่นกับมันได้อีกนานมากครับ
+ความเห็นนี้ครับ เอา Lancer ไปเทิร์น Civic ป้ายแดง ใช้ไปยาวๆ ไม่ต้องแต่ง ไม่ต้องซ่อม แล้วเก็บตังออก 86 ไม่ก็ BRZ อีกคัน ราคาช่วงนั้นคงไม่ถึงล้านแล้ว
-
555 อยู่ด้วยกันก่อนครับ ผมยังเก็บ Lancer ไว้ ใช้ยาวเลย อยากลง Mt. เช่นกัน วิ่งไป 250,000 กม. เกียร์ยังปกติดี...
-
Civic สวย รถใหม่เทคโนโลยีใหม่ สะดวกสบาย นั่นคือตอนแรกที่เห็นตั้งแต่รถออกโฉมนี้ แล้วมันก็ดูเฉยๆสำหรับผม แต่ลึกๆผมชอบเกียร์ Mt มากกว่า 😄 ช่วงล่างไม่ทราบครับ แต่ mitsu ก็มีชื่อเสียงด้านนี้อยู่พอควรนะครับ