Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aniwy ที่ มกราคม 20, 2020, 21:05:14
-
ขอสอบถามหน่อยครับ คือผมสงสัย ความเข้าใจเดิมของผม ตู้แอร์คือพลาสติกสีดำ ซึ่งข้างในจะมีคอล์ยเย็นอยู่ด้วย
เวลาตู้แอร์รั่วก็หมายถึง ตู้แอร์พลาสติกสีดำมันรั่ว เวลาเปลี่ยนตู้แอร์ก็ควรเปลี่ยนคอล์ยเย็นด้วยเลย นี่คือความเข้าใจของผมครับ
แต่มาไม่กี่วันนี้ผมอ่านในเว็บ คือ ตู้แอร์รั่ว หมายถึง แผงคอล์ยเย็นรั่ว ... ซึ่งตู้พลาสติกในความเข้าใจของผมหลังจากที่อ่านไม่มีทางรั่ว แต่ก็อาจจะแตกได้ ถ้าตัวตู้พลาสติกที่ใส่คอล์ยเย็นแตก ก็ไม่มีผลต่อระบบความเย็น แอร์ยังคงเย็นเหมือนเดิม แต่อาจมีกลิ่นเหม็นเข้ามาภายในรถได้
ผมก็เลยสงสัยตกลงแล้ว ตู้แอร์ที่เค้าหมายถึงกัน คือ คอล์ยเย็น หรือเปล่าครับ ... ความเข้าใจเดิมของผมคือเข้าใจผิดใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ ;D ;D
-
คอล์ยเย็น.....ครับ
-
ตู้แอร์ที่พูดกันหมายถึงคอล์ยเย็นครับ ที่รั่วกันก็คือคอล์ยเย็นนี่แหละครับที่รั่ว
ส่วนกล่องพลาสติกสีดำที่ครอบคอล์ยเย็นอีกที มันเป็นแค่กล่องครับ ทำหน้าที่เป็น
case หุ้มคอล์ยเย็นเท่านั้นครับ
-
ตู้แอร์ที่พูดกันหมายถึงคอล์ยเย็นครับ ที่รั่วกันก็คือคอล์ยเย็นนี่แหละครับที่รั่ว
ส่วนกล่องพลาสติกสีดำที่ครอบคอล์ยเย็นอีกที มันเป็นแค่กล่องครับ ทำหน้าที่เป็น
case หุ้มคอล์ยเย็นเท่านั้นครับ
ตามคอมเมนต์นี้ครับ
-
ถ้าเอาแบบเจาะจงไปอีกคือ ท่อโลหะเล็กๆ ที่เป็นขดๆ ให้น้ำยาแอร์ที่เย็นจัดวิ่งผ่าน รั่วครับ มันเป็นท่อ ไม่ได้เป็นตู้แบบที่เราเข้าใจกัน แต่ช่างเขาเรียกตู้ๆ มานานนแล้ว ง่ายต่อความเข้าใจ