Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ มกราคม 24, 2020, 12:11:14
-
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/im/200124050915.jpg) (http://picture.in.th/id/d1aab89550b2d75c87664e6ba5e101db)
Ford Focus 1.6 ปี 2013 = น่าใช้ไหมครับ เห็นราคาไม่ค่อยแพง ประมาณ 200,000 + นิดหน่อย
1. อยากทราบถึงปัญหาประจำรุ่น เช่น เกียร์ ??
2. อู่ซ่อมรถญี่ปุ่นทั่วไป = ดูแลได้ไหมครับ ??
3. ในกรณีที่เครื่องยนต์พังจนซ่อมไม่คุ้ม = วางเครื่องใหม่เป็นเครื่องของรถญี่ปุ่นได้ไหมครับ ??
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
ตัวรถ ขนาดนี้ ปีไม่เก่ามาก แต่ราคา ดิ่งทั้งตลาด
ลอง พิจารณา ความเสี่ยง เอา ครับ
-
ตัวรถ ขนาดนี้ ปีไม่เก่ามาก แต่ราคา ดิ่งทั้งตลาด
ลอง พิจารณา ความเสี่ยง เอา ครับ
ความเสี่ยง & ปัญหาของรถรุ่นนี้ = มีอะไรบ้างครับ ??
ขอบคุณครับ
-
ราคาอะไหล่สูงกว่ายี่ห้อเจ้าตลาด
อู่เฉพาะมีน้อย. อู่ทั่วไปถ้าจับเปลี่ยนคงไม่มีปัญหา
ถ้าเป็นเกียร์ คลัชคู่ก็อาจจะมีปัญหา
-
ตัวเครื่องไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ
1. เกียร์คลัชท์คู่ ต้องเจออู่เฉพาะทางน่ากลัวไหมถ้าผมก็ไม่น่ากลัวอะไร
2. ตามข้อ 1
3.เครื่องจุกจิกน้อยกว่ายุ่น ในคลับตัวนี้วิ่งกันจะ7แสนเครื่องยังไม่มีปัญหา
-
ตัวเครื่องไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ
1. เกียร์คลัชท์คู่ ต้องเจออู่เฉพาะทางน่ากลัวไหมถ้าผมก็ไม่น่ากลัวอะไร
2. ตามข้อ 1
3.เครื่องจุกจิกน้อยกว่ายุ่น ในคลับตัวนี้วิ่งกันจะ7แสนเครื่องยังไม่มีปัญหา
มีปัญหาอื่นๆ อีกไหมครับ นอกจากเกียร์คลัทซ์คู่
-
ราคาอะไหล่สูงกว่ายี่ห้อเจ้าตลาด
อู่เฉพาะมีน้อย. อู่ทั่วไปถ้าจับเปลี่ยนคงไม่มีปัญหา
ถ้าเป็นเกียร์ คลัชคู่ก็อาจจะมีปัญหา
อะไหล่แท้ = ร้านอะไหล่ทั่วไปมีขายไหมครับ หรือต้องเบิกศูนย์
อะไหล่เทียบ = มีบ้างไหมครับ เช่น หม้อน้ำ คอยล์จุดระเบิด ลูกหมากช่วงล่างต่างๆ
-
2 แสน+ แพงครับ เพื่อนพึ่งปล่อย 2.0ไป 1.7แสนเอง
ถ้าเป็นเครื่อง 2.0 น่าใช้ครับ ก่อนซื้อลองขับดูนิดนึง ขับแบบเร็วๆหน่อยก็ดี ดูอาการน้ำมันเกียร์ร้อนแล้วตอบสนองยังไง บางทีลองเย็นๆไม่ออกอาการ ถ้าโอเค ได้มาเอาไปฟรัชน้ำมันเกียร์ทิ้งแล้วติดออยเกียร์เพิ่ม เอาแบบดีๆไปเลย ไม่ถึงหมื่นบาทหรอก รถมันก็พอจะใช้ได้อีกยาวๆ
-
ถ้าร้านสั่งอะไหล่ฟอร์ดเต็มเลยครับ สั่งให้ส่งได้
อะไหล่เทียบมีบ้างบางตัวแต่ไม่แนะนำครับของแท้อายุยืนยาวกว่ามาก แนะนำอย่างเดียวสำหรับของเทียบคือใบปัดน้ําฝน
่ส่วนเกียร์ก็เพราะร้อนนั่นแหละครับ ติดออยเกียน์ อัพโปรแกรม รู้จักอาการก็พอเล่นได้
-
ถ้าใช้ในเมือง อย่าเลย กินน้ำมันมาก เพราะมัน 6 เกียร์ ออกตัวรถติดๆมีแต่ลากเกียร์ 1-2 1-2
แต่ถ้าจะติดแก๊ส ถ้าเกียร์มีปัญหา ศูนย์อาจจะปฏิเสธการเคลมให้
ณ ตอนนี้ มีรับเคลม ชุทคลัทช์ สำหรับรถอายุไม่เกกิน 7 ปี 160,000 กิโล
กับ กล่องสมองกลเกียร์ สำหรับรถอายุไม่เกิน 10 ปี 240,000 กิโล
และ เคลมกลอนประตูให้ยกชุด ถ้าเลคแล้วอยู่ในล็อต หรือมีอาการประตูปิดไม่ได้
อู่ ในกทม. มีเพียบ ไม่น่ากลัวอะไร
แต่อะไหล่ ณ ตอนนี้ ราคาอัพขึ้นแล้ว เริ่มก้าวเข้าสู่ยุคลอยแพอย่างเป็นทางการ
ถ้ารับพวกนี้ได้ก็ ลุย
-
2 แสน+ แพงครับ เพื่อนพึ่งปล่อย 2.0ไป 1.7แสนเอง
ถ้าเป็นเครื่อง 2.0 น่าใช้ครับ ก่อนซื้อลองขับดูนิดนึง ขับแบบเร็วๆหน่อยก็ดี ดูอาการน้ำมันเกียร์ร้อนแล้วตอบสนองยังไง บางทีลองเย็นๆไม่ออกอาการ ถ้าโอเค ได้มาเอาไปฟรัชน้ำมันเกียร์ทิ้งแล้วติดออยเกียร์เพิ่ม เอาแบบดีๆไปเลย ไม่ถึงหมื่นบาทหรอก รถมันก็พอจะใช้ได้อีกยาวๆ
1.7 แสน = ถูกกว่าเต๊นท์หลายหมื่นเลยครับ
ถ้า นมก.ร้อน = อาการจะเป็นแบบไหนครับ รถกระตุก, วิ่งไม่ออก ??
ขอบคุณครับ
-
ถ้าใช้ในเมือง อย่าเลย กินน้ำมันมาก เพราะมัน 6 เกียร์ ออกตัวรถติดๆมีแต่ลากเกียร์ 1-2 1-2
แต่ถ้าจะติดแก๊ส ถ้าเกียร์มีปัญหา ศูนย์อาจจะปฏิเสธการเคลมให้
ณ ตอนนี้ มีรับเคลม ชุทคลัทช์ สำหรับรถอายุไม่เกกิน 7 ปี 160,000 กิโล
กับ กล่องสมองกลเกียร์ สำหรับรถอายุไม่เกิน 10 ปี 240,000 กิโล
และ เคลมกลอนประตูให้ยกชุด ถ้าเลคแล้วอยู่ในล็อต หรือมีอาการประตูปิดไม่ได้
อู่ ในกทม. มีเพียบ ไม่น่ากลัวอะไร
แต่อะไหล่ ณ ตอนนี้ ราคาอัพขึ้นแล้ว เริ่มก้าวเข้าสู่ยุคลอยแพอย่างเป็นทางการ
ถ้ารับพวกนี้ได้ก็ ลุย
ลอยแพ = ต้องร้องเพลง "ถอยดีกว่า ไม่อาวววดีกว่า" ครับ :'( :'(
-
ทำไมดูรูปแล้วผมดันไปโฟกัสที่ background ของผนังด้านหลังมากกว่าตัวรถ
-
ทำไมดูรูปแล้วผมดันไปโฟกัสที่ background ของผนังด้านหลังมากกว่าตัวรถ
สงสัยเต๊นท์นี้ = ขายป้ายสวยด้วยมั้งครับ ;)
-
ถ้าเอามานะ เข้าอู่นอกที่เค้าเปลี่ยนท่อเก่าต่างๆออก เปลี่ยนวาวล์น้ำ แปลงถ่านพัดลมหน้า หรือรวมเซ็ตแก้ไขความร้อนครับมีอู่ทำเพียบ แล้วใช้ยาวๆครับ
เกียร์ถ้าจะเสียอายุเยอะๆจะมีแค่ก้ามปูกดครัท แต่ร้านนอกทำได้หมดแล้วสบายใช้ยาวๆ
-
ถ้าเอามานะ เข้าอู่นอกที่เค้าเปลี่ยนท่อเก่าต่างๆออก เปลี่ยนวาวล์น้ำ แปลงถ่านพัดลมหน้า หรือรวมเซ็ตแก้ไขความร้อนครับมีอู่ทำเพียบ แล้วใช้ยาวๆครับ
เกียร์ถ้าจะเสียอายุเยอะๆจะมีแค่ก้ามปูกดครัท แต่ร้านนอกทำได้หมดแล้วสบายใช้ยาวๆ
เปลี่ยนก้ามปูกดคลัทซ์ = ประมาณกี่บาทครับ ??
-
เปลี่ยนก้ามปูกดคลัทซ์ = ประมาณกี่บาทครับ ??
อู่ที่ผมใช้ประจำจะสั่งมาจาก Ebay รวมๆประมาณ 10 พันครับ รวมค่าแรง
ถ้าสั่งเองได้จากใน Eabay ราคาประมาณ 6 พัน ค่าแรงแล้วแต่ตกลง
อู่อาจจะหามือสองได้ เหลือประมาณ 4 พัน
ถ้ารีบไปเบิกศูนย์ประมาณ 2 หมื่นครับ
-
ถ้าร้านสั่งอะไหล่ฟอร์ดเต็มเลยครับ สั่งให้ส่งได้
อะไหล่เทียบมีบ้างบางตัวแต่ไม่แนะนำครับของแท้อายุยืนยาวกว่ามาก แนะนำอย่างเดียวสำหรับของเทียบคือใบปัดน้ําฝน
่ส่วนเกียร์ก็เพราะร้อนนั่นแหละครับ ติดออยเกียน์ อัพโปรแกรม รู้จักอาการก็พอเล่นได้
สงสับครับ ติด oil cooler ของเกียร์ยังไงครับ ???
-
ตอบสำหรับ จขกท.
1. อยากทราบถึงปัญหาประจำรุ่น
-หลักๆก็เกียร์ ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีอะไหล่ทดแทนหรือยังนะครับ ยกชุดราคาอะไหล่ศูนย์ประมาณ 4 หมื่น ก้ามปู*2, คลัชท์, TCM หลักๆ ส่วนปัญหาอย่างอื่นลองดูในคลับต่างๆดูครับ
-ท่อน้ำหล่อเย็น, กลอนประตูแสนบอบบบาง, พลาสติกหลายๆจุด ที่พร้อมพลีชีพ ++ อะไหล่ราคาเบิกศูนย์ไม่แรง ไล่เลี่ยกับยุ่นเจ้าตลาด บางชิ้นแพง บางชิ้นถูกกว่า แต่...ไม่ทนทาน
2. อู่ซ่อมรถญี่ปุ่นทั่วไป
-ทั่วๆไปได้ครับ ตีว่า 80%++ ยกเว้นของที่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะของฟอร์ด
3. ในกรณีที่เครื่องยนต์พังจนซ่อมไม่คุ้ม
-ได้ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่ถูกเพราะแปลงระบบเยอะครับ วาง K20 จะจบกี่หมื่น เดาว่าครึ่งแสน หรือต่ำกว่าหน่อยแบบของถูก จำกัดสุดๆแล้ว
-
ตอบสำหรับ จขกท.
1. อยากทราบถึงปัญหาประจำรุ่น
-หลักๆก็เกียร์ ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีอะไหล่ทดแทนหรือยังนะครับ ยกชุดราคาอะไหล่ศูนย์ประมาณ 4 หมื่น ก้ามปู*2, คลัชท์, TCM หลักๆ ส่วนปัญหาอย่างอื่นลองดูในคลับต่างๆดูครับ
-ท่อน้ำหล่อเย็น, กลอนประตูแสนบอบบบาง, พลาสติกหลายๆจุด ที่พร้อมพลีชีพ ++ อะไหล่ราคาเบิกศูนย์ไม่แรง ไล่เลี่ยกับยุ่นเจ้าตลาด บางชิ้นแพง บางชิ้นถูกกว่า แต่...ไม่ทนทาน
2. อู่ซ่อมรถญี่ปุ่นทั่วไป
-ทั่วๆไปได้ครับ ตีว่า 80%++ ยกเว้นของที่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะของฟอร์ด
3. ในกรณีที่เครื่องยนต์พังจนซ่อมไม่คุ้ม
-ได้ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่ถูกเพราะแปลงระบบเยอะครับ วาง K20 จะจบกี่หมื่น เดาว่าครึ่งแสน หรือต่ำกว่าหน่อยแบบของถูก จำกัดสุดๆแล้ว
อะไหล่แพง แต่ไม่ทนทาน = ปวดใจครับ :'(
เครื่องมือเฉพาะของฟอร์ด = คือ อะไรครับ ??
ขอบคุณครับ
-
ผมว่า 2.0ดีกว่า.
ราคาไม่น่าต่างกันมาก
เอาเป้นรถขับเล่น จัด2.0
รถผมสองแสนห้าโล. ยังแน่นหนึบ เข้าศุนยฺตลอดไม่ซ่อมเอง
แต่ต้องยอมรับกับ ช่างไม่เก่ง. อ่านแต่คู่มือ โดยไม่วิเคราะห์
เกียร์ ก้ามปู คลัช ซีล ก็คงต้องตามอายุ
คิดไปคิดมา. หากชอบก้อจัดเลยครับ. แต่ไม่เหมาะเป็นรถคันเดียวconfirm
-
อะไหล่แพง แต่ไม่ทนทาน = ปวดใจครับ :'(
เครื่องมือเฉพาะของฟอร์ด = คือ อะไรครับ ??
ขอบคุณครับ
เครืองมือวิเคราะห์ปัญหา ที่บางทีเราผ่านทางเคื่องมือทั่วๆไปไม่ได้ ซึ่งก็โอกาสที่ต้องใช้มันก็ค่อนข้างน้อยครับ
อะไหล่ไม่ทน เทียบจากรุ่นเก่าของมันเองนะครับ ส่วนเทียบกับเจ้าอื่นๆถือว่าอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยๆกัน อาจจะด้อยกว่าก็ไม่มากครับ