Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CHAICHAI ที่ มกราคม 27, 2020, 22:20:06
-
สวัสดีครับ :)
จากที่เคยถามเรื่องโช้คของ Mux ไปแล้ว ตอนนี้เพิ่งรวบรวมงบได้ มีงบไม่เกิน 35000 บาท แต่มีตัวเลือกเพิ่มจากครั้งที่แล้วเลยอยากจะมารบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำให้หน่อยครับ เผื่อใครเคยใช้ตัวไหนแล้วมีฟิลลิ่งยังไง แนะนำด้วยครับ
1. Tein endurapro plus โช้ค 4 ต้น ปรับได้ ราคาประมาณ 22000
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
3. Tein street advance damper โช้ค 4 สปริง 4 ปรับได้ ราคาประมาณ 34000
ใช้รถไปประมาณ 110000 กิโลครับ กำลังเล็งชุดสองแต่กลัวแข็งเกินแล้วก้ปรับไม่ได้ ลังเลว่าจะเอาชุดสามดีไหมเพราะว่าได้เปลี่ยนทั้งโช้คทั้งสปริงในคราวเดียว
รบกวนเพื่อนสมาชิกท่านใดที่เคยใช้โช้ครุ่นไหน รบกวนแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
Fox ไม่มีของตรงรุ่นนะครับ ปรับวาลว์ แก้กันเอง
ถ้าของสำนักดัง ไว้ใจได้ พี่ๆในคลับใช้กันเยอะ 2-3 ปียังชิวๆ ไม่รั่ว
ถ้าส่วนตัวผม ผมเชียร์แบรนด์ฝั่งออส อย่าง นกเหลือง หรือ Ironman มากกว่า
พวกนี้ทนถึก ไม่พังง่ายๆ เกาะขึ้นมาก แต่แข็ง
ส่วนบิลเหลือง พี่ในคลับเคยใช้ เกาะดี นุ่มกว่าแบรนด์ฝั่งออส
ถ้าเคสนี้ผมเลือกข้อ 2
-
ลองสอบถามที่ Twc Autosport ดูมั้ยครับ ชุด Profender ปรับ 8 ไม่แน่ใจมีของ Mux หรือเปล่า แต่น่าจะมี ผมใส่ ปาเจโร่อยู่พร้อมสปริง 4หมื่นกว่า ถ้าไม่มีสปริงน้าจะไม่เกินงบนะครับ ตัวนี้ปรับแข็งอ่อนหมุนด้วยมือเองได้ง่ายๆเลยครับ
-
เพิ่มตังอีกนิดหน่อย ได้ Profender Queen Series ไปเลยครับ น่าจบสุด แถวๆ 4 หมื่น
-
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
=================================================
สงสัยนิดนึงครับ แล้ว Bilstein หน้าหลังเลยเขาไม่มีหรือครับ
-
ถ้าถามผม เชียร์ 2 ครับ ในคลับเห็นใชกันเยอะ ชื่อคุ้นหูมาก
-
ผมว่า tein ชุดที่ 3 น่าจะเหมาะกับพี่นะครับ เปลี่ยนแล้วแข็งขึ้นไหม ผมว่าแข็งขึ้นครับ ถ้าเทียบกับโช๊คเดิมที่ใช้มาแสนกิโล
แต่แข็งขึ้นของผมคือ โคลงน้อยลงครับ ทรงตัวดีขึ้น ดีกว่าเดิมเยอะครับ เอาที่ปรับได้ดีกว่าครับ ถ้าแข็งไปก็ปรับอ่อนลงหน่อย
ส่วนตัวผมใช้ oldman มาตลอด หนึบ แน่น ทน ถึก ดีครับ ใช้เกินแสนกิโลก็ยังไม่รั่ว
-
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
=================================================
สงสัยนิดนึงครับ แล้ว Bilstein หน้าหลังเลยเขาไม่มีหรือครับ
มีครับทั้งหน้าและหลัง แต่ไม่นิยมทั้ง กระบะ และ PPV ในราคาเท่ากันมีตัวเลือกอื่นๆที่ดีกว่าครับ
-
ลองสอบถามที่ Twc Autosport ดูมั้ยครับ ชุด Profender ปรับ 8 ไม่แน่ใจมีของ Mux หรือเปล่า แต่น่าจะมี ผมใส่ ปาเจโร่อยู่พร้อมสปริง 4หมื่นกว่า ถ้าไม่มีสปริงน้าจะไม่เกินงบนะครับ ตัวนี้ปรับแข็งอ่อนหมุนด้วยมือเองได้ง่ายๆเลยครับ
ถ้าเป็น Profender ผมแนะนำร้าน shock point ครับสามารถจูนโช๊คได้ ให้ได้ฟิลลิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ
ถ้ายิ่งตัวปรับ 8 ฟิลลิ่งจะดีขึ้นอีกมากครับ
-
ลองสอบถามที่ Twc Autosport ดูมั้ยครับ ชุด Profender ปรับ 8 ไม่แน่ใจมีของ Mux หรือเปล่า แต่น่าจะมี ผมใส่ ปาเจโร่อยู่พร้อมสปริง 4หมื่นกว่า ถ้าไม่มีสปริงน้าจะไม่เกินงบนะครับ ตัวนี้ปรับแข็งอ่อนหมุนด้วยมือเองได้ง่ายๆเลยครับ
ถ้าเป็น Profender ผมแนะนำร้าน shock point ครับสามารถจูนโช๊คได้ ให้ได้ฟิลลิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ
ถ้ายิ่งตัวปรับ 8 ฟิลลิ่งจะดีขึ้นอีกมากครับ
TWC ก็จูนได้ครับ ของผมก็ปรับเพิ่มจากเดิมๆเหมือนกันครับ
-
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
=================================================
สงสัยนิดนึงครับ แล้ว Bilstein หน้าหลังเลยเขาไม่มีหรือครับ
มีครับทั้งหน้าและหลัง แต่ไม่นิยมทั้ง กระบะ และ PPV ในราคาเท่ากันมีตัวเลือกอื่นๆที่ดีกว่าครับ
ราคาเขาประมาณเท่าไรหรือครับ
พอดีเห็นตามเฟสส่วนมากจะมาแบบนี้กันหมด หน้าเป็น bilstein หลังจะเป็นอีกยี่ห้อ ละครับ
-
ลองสอบถามที่ Twc Autosport ดูมั้ยครับ ชุด Profender ปรับ 8 ไม่แน่ใจมีของ Mux หรือเปล่า แต่น่าจะมี ผมใส่ ปาเจโร่อยู่พร้อมสปริง 4หมื่นกว่า ถ้าไม่มีสปริงน้าจะไม่เกินงบนะครับ ตัวนี้ปรับแข็งอ่อนหมุนด้วยมือเองได้ง่ายๆเลยครับ
ถ้าเป็น Profender ผมแนะนำร้าน shock point ครับสามารถจูนโช๊คได้ ให้ได้ฟิลลิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ
ถ้ายิ่งตัวปรับ 8 ฟิลลิ่งจะดีขึ้นอีกมากครับ
TWC ก็จูนได้ครับ ของผมก็ปรับเพิ่มจากเดิมๆเหมือนกันครับ
TWC เค้ารับเรียงวาล์วใหม่ด้วยหรอครับ น่าสนใจครับ :-*
-
ลองสอบถามที่ Twc Autosport ดูมั้ยครับ ชุด Profender ปรับ 8 ไม่แน่ใจมีของ Mux หรือเปล่า แต่น่าจะมี ผมใส่ ปาเจโร่อยู่พร้อมสปริง 4หมื่นกว่า ถ้าไม่มีสปริงน้าจะไม่เกินงบนะครับ ตัวนี้ปรับแข็งอ่อนหมุนด้วยมือเองได้ง่ายๆเลยครับ
ถ้าเป็น Profender ผมแนะนำร้าน shock point ครับสามารถจูนโช๊คได้ ให้ได้ฟิลลิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ
ถ้ายิ่งตัวปรับ 8 ฟิลลิ่งจะดีขึ้นอีกมากครับ
TWC ก็จูนได้ครับ ของผมก็ปรับเพิ่มจากเดิมๆเหมือนกันครับ
TWC เค้ารับเรียงวาล์วใหม่ด้วยหรอครับ น่าสนใจครับ :-*
อาจจะสิ่อสารไม่ดีครับ ขออภัย ผมหมายถึงถ้าเอาไปใช้แล้วยังแข็งไม่พอ เอาเข้ามาอัดแก๊สที่ซับแท้งค์เพิ่มได้ครับ ไม่ทราบว่าตรงความหมายกับคำว่าจูนหรือเปล่าครับ เพราะผมดูโช้คนี่ปรับได้แค่แข็งอ่อน ปรับอย่างอื่นไม่ได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ
-
ลองสอบถามที่ Twc Autosport ดูมั้ยครับ ชุด Profender ปรับ 8 ไม่แน่ใจมีของ Mux หรือเปล่า แต่น่าจะมี ผมใส่ ปาเจโร่อยู่พร้อมสปริง 4หมื่นกว่า ถ้าไม่มีสปริงน้าจะไม่เกินงบนะครับ ตัวนี้ปรับแข็งอ่อนหมุนด้วยมือเองได้ง่ายๆเลยครับ
ถ้าเป็น Profender ผมแนะนำร้าน shock point ครับสามารถจูนโช๊คได้ ให้ได้ฟิลลิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ
ถ้ายิ่งตัวปรับ 8 ฟิลลิ่งจะดีขึ้นอีกมากครับ
TWC ก็จูนได้ครับ ของผมก็ปรับเพิ่มจากเดิมๆเหมือนกันครับ
TWC เค้ารับเรียงวาล์วใหม่ด้วยหรอครับ น่าสนใจครับ :-*
อาจจะสิ่อสารไม่ดีครับ ขออภัย ผมหมายถึงถ้าเอาไปใช้แล้วยังแข็งไม่พอ เอาเข้ามาอัดแก๊สที่ซับแท้งค์เพิ่มได้ครับ ไม่ทราบว่าตรงความหมายกับคำว่าจูนหรือเปล่าครับ เพราะผ
มดูโช้คนี่ปรับได้แค่แข็งอ่อน ปรับอย่างอื่นไม่ได้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ
ขอโทษทีครับ ผมหมายถึงการเปิดโช๊คออกนำวาล์วภายในมาเรียงใหม่ครับ ต่างกับการเพิ่มแก๊สอย่างเดียว
แนะนำลองไปศึกษาดูที่หน้าเพจของร้านที่ผมบอกได้เลยครับ
-
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
=================================================
สงสัยนิดนึงครับ แล้ว Bilstein หน้าหลังเลยเขาไม่มีหรือครับ
มีครับทั้งหน้าและหลัง แต่ไม่นิยมทั้ง กระบะ และ PPV ในราคาเท่ากันมีตัวเลือกอื่นๆที่ดีกว่าครับ
ราคาเขาประมาณเท่าไรหรือครับ
พอดีเห็นตามเฟสส่วนมากจะมาแบบนี้กันหมด หน้าเป็น bilstein หลังจะเป็นอีกยี่ห้อ ละครับ
8000-9000 น่าจะครับ
-
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
=================================================
สงสัยนิดนึงครับ แล้ว Bilstein หน้าหลังเลยเขาไม่มีหรือครับ
มีครับทั้งหน้าและหลัง แต่ไม่นิยมทั้ง กระบะ และ PPV ในราคาเท่ากันมีตัวเลือกอื่นๆที่ดีกว่าครับ
ราคาเขาประมาณเท่าไรหรือครับ
พอดีเห็นตามเฟสส่วนมากจะมาแบบนี้กันหมด หน้าเป็น bilstein หลังจะเป็นอีกยี่ห้อ ละครับ
8000-9000 น่าจะครับ
ขอบคุณมากครับ แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจละครับ 8000 - 9000 นี่หมายถึง ถ้าจะเป็น bilstein หมดสี่ตัว เพิ่มจาก 27000 ไปอีก 8 -9000 หรือครับ
-
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
=================================================
สงสัยนิดนึงครับ แล้ว Bilstein หน้าหลังเลยเขาไม่มีหรือครับ
มีครับทั้งหน้าและหลัง แต่ไม่นิยมทั้ง กระบะ และ PPV ในราคาเท่ากันมีตัวเลือกอื่นๆที่ดีกว่าครับ
ราคาเขาประมาณเท่าไรหรือครับ
พอดีเห็นตามเฟสส่วนมากจะมาแบบนี้กันหมด หน้าเป็น bilstein หลังจะเป็นอีกยี่ห้อ ละครับ
8000-9000 น่าจะครับ
ขอบคุณมากครับ แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจละครับ 8000 - 9000 นี่หมายถึง ถ้าจะเป็น bilstein หมดสี่ตัว เพิ่มจาก 27000 ไปอีก 8 -9000 หรือครับ
ราคานี้เฉพาะคู่หลังครับถ้า 4 ต้น เกือบ2 หมื่นครับ
-
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :D
-
2. Bilstein เหลืองหน้า + Fox 2.0 หลัง โช้ค 4 ต้น ปรับไม่ได้ ราคาประมาณ 27000
=================================================
สงสัยนิดนึงครับ แล้ว Bilstein หน้าหลังเลยเขาไม่มีหรือครับ
มีครับทั้งหน้าและหลัง แต่ไม่นิยมทั้ง กระบะ และ PPV ในราคาเท่ากันมีตัวเลือกอื่นๆที่ดีกว่าครับ
ราคาเขาประมาณเท่าไรหรือครับ
พอดีเห็นตามเฟสส่วนมากจะมาแบบนี้กันหมด หน้าเป็น bilstein หลังจะเป็นอีกยี่ห้อ ละครับ
8000-9000 น่าจะครับ
ขอบคุณมากครับ แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจละครับ 8000 - 9000 นี่หมายถึง ถ้าจะเป็น bilstein หมดสี่ตัว เพิ่มจาก 27000 ไปอีก 8 -9000 หรือครับ
ราคานี้เฉพาะคู่หลังครับถ้า 4 ต้น เกือบ2 หมื่นครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ome irron ตัดได้เลย ถ้าอยากได้สบายหน่อย ไม่มีครับ
ผมใช้ wc +do 276+353 อยู่ใน mu-x ยังหนึบๆแน่นๆไปหน่อยเลยในความรู้สึกผม รถแทบไม่โคลง แต่มันเก็บรายละเอียดถนนมากไปหน่อย แข็งกว่าเดิมๆหน่อยๆนะ ทำใจได้เลย ของเดิมมาผมขับเองเวียนหัวเองด้วยซ้ำ ถ้าสปริงสเปค ออสซี่ผมเคยใส่ของคุณโม่มาโดยรวมไม่โอเค นิ่มไปแล้วพอเจอโช็ค มันเด้งๆ ดึ๋งๆไม่เลิก พอตกหลุมดันกระแทกมากกว่าซะงั้น ไฟหน้าโยกไป โยกมาจนคนตบไฟสูงใส่ไม่เลิก
สปริงนี่ถ้าขดเขียวๆแนะนำของโดเท่านั้น โดแท้ๆ
มีคนแนะนำ shocpoint ทำมาแล้วประทับใจ นุ่มใกล้ๆ wc แต่นิ่งกว่าอีกหน่อย แถมปรับระดับได้ให้โอเคอีกนิดมันได้ดีกว่า
-
ผมใช้ Vigo โฉมแรกเปลี่ยน Ironman มา โช้ค + สปริง ประมาณ 27,xxx บาท
ค่อนข้างพอใจมากครับ เกาะกว่าเดิมมาก แต่ก็แข็งกว่าเดิมเช่นกัน