Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tom46 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 06:45:41
-
พอดีไปคุยกับเพื่อนในกลุ่มเรื่องรถวอลโว่ใหม่ สวยดี ทรงเขาน่าโหลดมาก พอไปเปิดดูตามสำนักแต่งเขา ก็เห็นแต่ coilover ในด้านหน้า ด้านหลังเห็นแต่โช้คเฉยๆ
เลยลองเปิดหาดูว่าช่วงล่างด้านหลังเขาทำอย่างไร ไปเจอคลิปของสำนักแต่งเขามีวิธีทำอยู่ เลยเอามาเผื่อใครใช้วอลโว่รุ่นใหม่ๆที่อยากแต่ง ในคลิปเขาใส่กับล้อ 21 เลย สวยมากครับ
https://youtu.be/Tz8vGEyqPzE
-
V/S 60 ตัวใหม่นี่สวยทั้งนอกและใน
น่าสนใจมาก แต่พอดูระบบการทำงานของรถแล้ว
เหนื่อยแทนคนซ่อมครับ
-
ระบบรับน้ำหนักหลังคือคานสีอ่อนๆนั่นหรือครับ ... อารมณ์เหมือนแหนบสินะ ::)
-
แหนบ ไฟเบอร์ ใช่ไหม ?
-
เรื่องรายละเอียดเขาผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่าจริงๆระบบช่วงล่างของเขาจริงๆเป็นอย่างไร เห็นบางเวปก็ว่าเป็นถุงลมด้วย แต่ผมก็ดูไม่ออกเหมือนกันว่าชุดถุงลมเขาอยู่ตรงไหน
ส่วนอันนี้เห็นว่าการโหลดเขาแปลกดีละครับ มีการเอาก้อนอะไรออก ก็กลายเป็นการโหลดลงมาละ
-
แหนบ ไฟเบอร์ ใช่ไหม ?
ใช่ครับ เป็น glass fibre reinforced polyurethane leaf spring
-
เรื่องรายละเอียดเขาผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่าจริงๆระบบช่วงล่างของเขาจริงๆเป็นอย่างไร เห็นบางเวปก็ว่าเป็นถุงลมด้วย แต่ผมก็ดูไม่ออกเหมือนกันว่าชุดถุงลมเขาอยู่ตรงไหน
ส่วนอันนี้เห็นว่าการโหลดเขาแปลกดีละครับ มีการเอาก้อนอะไรออก ก็กลายเป็นการโหลดลงมาละ
ร่นที่มีถุงลม จะไม่มีแหนบตัวนี้ครับ
ส่วนก้อนอลูมิเนียม ที่ใช้รองหัวแหนบจะใช้เป็นตัวปรับความสูงรถ ชดเชยน้ำหนักของแต่ละรุ่นย่อยที่ไม่เท่ากันครับ
-
แหนบไฟเบอร์ ย้อยยุคทีเด็ดเลย
คอร์ทเวท ก็เคยเอามาใช้
fiat 128 ด้านหลังก็ใช้
นอกจากรองรับแล้ว ยังทำตัวเป็นกันโคลงด้วย
-
เรื่องรายละเอียดเขาผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่าจริงๆระบบช่วงล่างของเขาจริงๆเป็นอย่างไร เห็นบางเวปก็ว่าเป็นถุงลมด้วย แต่ผมก็ดูไม่ออกเหมือนกันว่าชุดถุงลมเขาอยู่ตรงไหน
ส่วนอันนี้เห็นว่าการโหลดเขาแปลกดีละครับ มีการเอาก้อนอะไรออก ก็กลายเป็นการโหลดลงมาละ
ร่นที่มีถุงลม จะไม่มีแหนบตัวนี้ครับ
ส่วนก้อนอลูมิเนียม ที่ใช้รองหัวแหนบจะใช้เป็นตัวปรับความสูงรถ ชดเชยน้ำหนักของแต่ละรุ่นย่อยที่ไม่เท่ากันครับ
แล้วถ้ารุ่นที่มีถุงลมเขาโหลดกันอย่างไรหรือครับ
-
เรื่องรายละเอียดเขาผมก็ไม่ทราบนะครับ ว่าจริงๆระบบช่วงล่างของเขาจริงๆเป็นอย่างไร เห็นบางเวปก็ว่าเป็นถุงลมด้วย แต่ผมก็ดูไม่ออกเหมือนกันว่าชุดถุงลมเขาอยู่ตรงไหน
ส่วนอันนี้เห็นว่าการโหลดเขาแปลกดีละครับ มีการเอาก้อนอะไรออก ก็กลายเป็นการโหลดลงมาละ
ร่นที่มีถุงลม จะไม่มีแหนบตัวนี้ครับ
ส่วนก้อนอลูมิเนียม ที่ใช้รองหัวแหนบจะใช้เป็นตัวปรับความสูงรถ ชดเชยน้ำหนักของแต่ละรุ่นย่อยที่ไม่เท่ากันครับ
แล้วถ้ารุ่นที่มีถุงลมเขาโหลดกันอย่างไรหรือครับ
Volvo S/V 60 หรือ 90 รุ่นที่มีถุงลม จะเป็นถุงลมเฉพาะเพลาหลังครับ ด้านหน้ายังใช้สปริงปกติ ถ้าจะโหลดลดความสูงลง ด้านหน้าใช้สปริงโหลดครับ ส่วนด้านหลัง ใช้กล่องอิเลคโทรนิค ต่อกับระบบของรถ ปรับความสูงถุงลมด้านหลังให้ลดลงครับ มีตัวอย่างของ Heico ให้ดูตามลิ้งค์ครับ
https://www.vivaperformance.com/heico-sport-lowering-kit-with-level-control-2017-volvo-s90-v90/
-
แบบอันนี้หรือเปล่าครับ
-
แบบอันนี้หรือเปล่าครับ
ใช่เลยครับ แต่ของ 60 กับ 90 อาจจะใช้คนละ part number กัน เนื่องจากน้ำหนักลงเพลาไม่เท่ากันครับ
-
แบบอันนี้หรือเปล่าครับ
ใช่เลยครับ แต่ของ 60 กับ 90 อาจจะใช้คนละ part number กัน เนื่องจากน้ำหนักลงเพลาไม่เท่ากันครับ
ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณมากครับ
-
แบบอันนี้หรือเปล่าครับ
ใช่เลยครับ แต่ของ 60 กับ 90 อาจจะใช้คนละ part number กัน เนื่องจากน้ำหนักลงเพลาไม่เท่ากันครับ
ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณมากครับ
ผมใช้ S90 อยู่ครับ มีซนๆกับช่วงล่างไปบ้าง ถ้าอยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม จะช่วยหาคำตอบให้นะครับ อยากให้คนหันมาสนใจวอลโว่มากขึ้นครับ
-
แจ่มเลยครับ เอารูปสวยๆมาโชว์กันบ้างสิครับ
ของผมก็มีวอลโว่เหมือนกัน แต่เป็น 80 ตัวแรก เดิมๆเลยละครับ พอดีมีพรรคพวกเขาอยากได้ตัวใหม่ เลยลองหาข้อมูลกันดูละครับ
-
แจ่มเลยครับ เอารูปสวยๆมาโชว์กันบ้างสิครับ
ของผมก็มีวอลโว่เหมือนกัน แต่เป็น 80 ตัวแรก เดิมๆเลยละครับ พอดีมีพรรคพวกเขาอยากได้ตัวใหม่ เลยลองหาข้อมูลกันดูละครับ
ผมแทบไม่ได้ถ่ายไว้เลยครับ ที่มีอยู่ก็มุมกล้องไม่สวยพอจะโชว์ได้ ไว้มีโอกาสถ่ายดีๆ แล้วจะเอามาให้ชมครับ
-
รอชมนะครับ :-*
-
หัวข้อเหมือนหนัง sifi มากนะครับ อารมณ โหลดรถจากคอม print 3D ออกมาขับได้เลบ