Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 11:52:46

หัวข้อ: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 11:52:46
  เมื่อวานดูคลิป  ส่งงานแอคคอร์ด จี10  (นำเสนอเมื่อวาน)

   เห็นแล้วกลัวเลย  เครื่อง 1.5  225 ม้า   0-100  ต่ำกว่า 8 วิ  สูงสุด 230   

   อยากรู้ว่า  cvt  รุ่นนี้  ทนไหวหรือ เล่นปรับซะขนาดนั้น

    ผมเพิ่มคลิปด้านล่างให้ดู  คงไม่ขนาด 2.0โบหรอก  แต่มันแรงใช้ได้  สำหรับขอบ 20  ไม่ได้ปรับไมล์ตาม..

   

หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 12:03:32
ติดออยเกียร์ + เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ถี่ขึ้น น่าจะช่วยยืดเวลา ให้เกียร์ได้อีกสักหน่อย  :P
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: Turbocharger ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 12:26:10
ไม่รู้ว่าเกียร์ลูกเดียวกับเมืองนอกตัว 2.0T ไหม ถ้าใช่น่าจะทนได้อยู่ครับ
อันนี้คลิป
https://www.youtube.com/watch?v=zzJ8ulayRvM
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: The_Wizard ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 12:39:01
ถ้าจำไม่ผิด 2.0 turbo จะเป็นเกียร์ 10 speed หรือไม่ก็เป็นเกียร์ธรรมดาไปเลย
รุ่น 1.5 turbo ของไทยเป็น cvt ครับ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 13:02:26
รถ CVT บ้านเราเท่าที่ดูมาน้ำมันเกียร์ร้อนทุกรุ่นครับ พอร้อนเกินอุณหภูมิทำงานเกียร์ก็จะสลิป แล้วน้ำมันก็จะเสื่อมไว

ทางแก็คือติด oil cooler เกียร์ +น้ำมันเกียร์ดีๆ ถ่ายทุก2-4หมื่นโลก็ได้ครับ การขับขี่ดีขึ้น และยืดอายุเกียร์ไปได้อีกเยอะ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 13:06:32
เข้าใจว่าหลักการออกแบบรถยนต์ในปัจจุบัน จะเน้นใช้งานที่ระยะ 5-6 ปี (ไม่แน่ใจระยะทาง)

เห็นได้จากรถบางรุ่นถึงเคลมว่าน้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน
แต่ก็ไม่ได้บอกว่ากี่ปี

ดังนั้นผมมองว่าถ้าเกิน 5-6 ปีแล้วพัง ก็ไม่น่าแปลกใจครับ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 14:08:18
ถ้าจำไม่ผิด 2.0 turbo จะเป็นเกียร์ 10 speed หรือไม่ก็เป็นเกียร์ธรรมดาไปเลย
รุ่น 1.5 turbo ของไทยเป็น cvt ครับ

ครับ  ผมทราบ  ตามนี้  เป็นซีวีที  ไม่ใช้ ของ 2.0โบ  ..

https://www.youtube.com/watch?v=eV-Coufk67w (https://www.youtube.com/watch?v=eV-Coufk67w)
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 14:11:17
ขนาดเกียรรถกระบะ เจอ 250 ม้าเข้าไป ก็เริ่มงงๆแล้ว

CVT ต่อให้ม้าเยอะแต่ถ้าเซตเกียรให้อมพลังไว้หน่อย อยู่ได้ยาวๆ
บางสำนัก ม้าตีนปลายเยอะ แต่ตีนต้นตั้งหน่วงๆไว้ กราฟสวย เกียรทน จูนแล้วจบก็มีครับ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: toffyearn ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 14:32:06
จริงๆเครื่องกับเกียร์จะออกแบบให้มีอายุใกล้เคียงกัน แต่ลักษณะการสึกหรอเครื่องยนต์จะสมรรถนะตกเรื่อยๆ
ส่วนเกียร์ถึงจุดจะหนึ่งจะไม่สามารถใช้งานได้

ความเป็นจริงการออกแบบรถทั้งเรื่องสมรรถนะ อายุการใช้งาน ไม่ได้อิงการใช้งานบ้านเราที่เดียว
แต่บ้านเราทั้งอากาศร้อน คนใช้รถหลากหลาย ทั้งในเมืองนอกเมือง
แล้วใช้งานยาวนานกว่าหลายๆประเทศ ผลก็เลยเป็นแบบนี้
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 14:40:26
ในที่สุด เราก็มาถึงยุคที่ รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ วางใจในระบบส่งกำลังไม่ได้
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 14:47:56
เคยเจอ clip ใน hlm นี่แหละ
บอกว่า cvt ใน fc 1.5t รับได้ไม่เกิน 250 ม้า
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: XMSL ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 14:54:04
เปลี่ยนจากพูลเล่ย์สายพานเป็นแผ่นเหล็กสีกัน...ยังงัยก็ร้อนและสึกหรอสูงกว่าระบบเฟืองเกียร์เยอะครับ ยิ่งไม่ใส่ออยคูลเลอร์นี่อายุการใช้งานลดลงแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 15:07:06
รถ CVT บ้านเราเท่าที่ดูมาน้ำมันเกียร์ร้อนทุกรุ่นครับ พอร้อนเกินอุณหภูมิทำงานเกียร์ก็จะสลิป แล้วน้ำมันก็จะเสื่อมไว

ทางแก็คือติด oil cooler เกียร์ +น้ำมันเกียร์ดีๆ ถ่ายทุก2-4หมื่นโลก็ได้ครับ การขับขี่ดีขึ้น และยืดอายุเกียร์ไปได้อีกเยอะ
. ใช่ครับ เพราะหลายรุ่นเล่นเอาน้ำร้อนมาระบายความร้อนซึ่งมันไม่ช่วยอะไรเลยนะครับ ถ้าจะให้ตัดไฟเดย์ไทม์รันนิ่งออกหรือพุชสตาร์ทออกแล้วใส่ออยล์เกียร์และคานหน้าหลังมาให้ครบๆแทน ผมจะแฮปปี้กว่าครับ อย่างน้อยก็ซ่อมได้ถูกลงเพราะไม่มีระบบไฟฟ้าที่จุกจิกเพิ่มเข้ามา ซึ่งบริษัทรถเค้ารู้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่สนใจด้านเทคนิคเครื่องยนต์ หรือความปลอดภัยอะไร จึงมักตัดต้นทุนที่คนไม่ค่อยชอบไปส่องดูกัน

ในที่สุด เราก็มาถึงยุคที่ รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ วางใจในระบบส่งกำลังไม่ได้
ก่อนหน้านี้มีเรื่องนิสสัน ยุคซันนี่ นีโอนั้นโซลินอยด์พังง่าย  แอคคอร์ดรุ่นเก่าที่มีปัญหาเรื่องเกียร์เปราะกันด้วยนะครับ

เปลี่ยนจากพูลเล่ย์สายพานเป็นแผ่นเหล็กสีกัน...ยังงัยก็ร้อนและสึกหรอสูงกว่าระบบเฟืองเกียร์เยอะครับ ยิ่งไม่ใส่ออยคูลเลอร์นี่อายุการใช้งานลดลงแน่นอนครับ
ทำให้นึกถึง  การก่อไฟแบบโบราณเลยนะครับ ที่เมื่อเสียดสีกันจะทำให้เกิดความร้อนและเกิดเปลวไฟ  ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ไม่แปลกเลยที่ทำไมน้ำมันเกียร์จึงดำปี๋เร็วกว่าพวกรถที่ใช้เกียร์ระบบเฟืองนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=qL-vV5wRUto
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: Sakutaro ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 15:08:08
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 15:19:33
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 15:26:27
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า

   ก็คิดว่าแบบนั้น  อยู่ที่คนใช้แล้วกัน  ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร  และก็เหมือนรถปกติทั่วไป

  ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา    ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120.. 


[/quote]ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ

[/quote]

      เห็นในคลิป  ถ้าเป็นรถผม  ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ  แต่...จูนประมาณนี้  วิ่งธรรมดา  เอาไว้แค่เร่งแซง  ไม่มีปัญหาครับ  ไม่แรงมากนัก
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 15:28:48
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า

   ก็คิดว่าแบบนั้น  อยู่ที่คนใช้แล้วกัน  ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร  และก็เหมือนรถปกติทั่วไป

  ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา    ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120.. 


ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ

[/quote]

      เห็นในคลิป  ถ้าเป็นรถผม  ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ  แต่...จูนประมาณนี้  วิ่งธรรมดา  เอาไว้แค่เร่งแซง  ไม่มีปัญหาครับ  ไม่แรงมากนัก
[/quote]
ผมเห็นในคลิปกล้าเหยียบแบบนั้นได้ยังไง ขนาดเกียร์ออโต้แบบเฟือง หรือเกียร์ธรรมดาทั้งหลายขับทดสอบกันแบบนี้เกียร์ก็คงไม่รอดกันนะครับ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: Seadog ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 15:41:44
ผมมองว่าคนที่เล่นรถสไตล์นี้คือบ้านรวยครับ พังก็เปลี่ยน ไม่คิดว่ามันแพงหรือขาดทุนอะไร เน้นความพอใจส่วนตัวล้วนๆ

เพราะจากที่ดูเขาโพสกัน ล้อหลักแสน เบรคหลักแสน เบาะหลักแสน เกียร์พังคงไม่รู้สึกอะไร
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: Sakutaro ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 15:48:32
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า

   ก็คิดว่าแบบนั้น  อยู่ที่คนใช้แล้วกัน  ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร  และก็เหมือนรถปกติทั่วไป

  ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา    ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120.. 


ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ


      เห็นในคลิป  ถ้าเป็นรถผม  ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ  แต่...จูนประมาณนี้  วิ่งธรรมดา  เอาไว้แค่เร่งแซง  ไม่มีปัญหาครับ  ไม่แรงมากนัก
[/quote]
ผมเห็นในคลิปกล้าเหยียบแบบนั้นได้ยังไง ขนาดเกียร์ออโต้แบบเฟือง หรือเกียร์ธรรมดาทั้งหลายขับทดสอบกันแบบนี้เกียร์ก็คงไม่รอดกันนะครับ
[/quote]
ตามที่ท่านว่าเลยครับ ลูกศิษย์ลูกหาเขาเยอะด้วย เอาเป็นว่าขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของใครของมันละกัน ส่วนตัวผมไม่ทึ่งมากนัก รถเทอร์โบ+cvt มันได้เปรียบเชิงเทคนิคอยู่แล้ว ถ้าจะให้ทึ่งต้องใช้สักสามแสนกิโลแบบสบายๆ อันนี้ผมจะหอบเงินไปให้ทำเลย :)
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 16:35:36
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า

   ก็คิดว่าแบบนั้น  อยู่ที่คนใช้แล้วกัน  ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร  และก็เหมือนรถปกติทั่วไป

  ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา    ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120.. 


ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ


      เห็นในคลิป  ถ้าเป็นรถผม  ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ  แต่...จูนประมาณนี้  วิ่งธรรมดา  เอาไว้แค่เร่งแซง  ไม่มีปัญหาครับ  ไม่แรงมากนัก
ผมเห็นในคลิปกล้าเหยียบแบบนั้นได้ยังไง ขนาดเกียร์ออโต้แบบเฟือง หรือเกียร์ธรรมดาทั้งหลายขับทดสอบกันแบบนี้เกียร์ก็คงไม่รอดกันนะครับ
[/quote]
ตามที่ท่านว่าเลยครับ ลูกศิษย์ลูกหาเขาเยอะด้วย เอาเป็นว่าขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของใครของมันละกัน ส่วนตัวผมไม่ทึ่งมากนัก รถเทอร์โบ+cvt มันได้เปรียบเชิงเทคนิคอยู่แล้ว ถ้าจะให้ทึ่งต้องใช้สักสามแสนกิโลแบบสบายๆ อันนี้ผมจะหอบเงินไปให้ทำเลย :)
[/quote]เห็นในเว็ปม่วงมีรถที่เอาไปทำแล้วรถมีปัญหากัน ไม่จบอย่างอย่างนู้นนี้นะครับ แถมมีทั้งติ่งและอวตารมาปกป้องกันอยู่เยอะพอควร ซึ่งผมเคยเจอช่างซ่อมที่มีลักษณะคล้ายๆใกล้เคียงแบบนี้ ที่ด่าลูกค้าทำงานไม่ดี ไม่จบ ไม่รับผิดชอบแต่หามุกฟันหัวลูกค้าหัวแบะไปเลย
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 18:57:10
ขับโหดโมแรงมาก็ไปไวครับ บำรุงรักษาดีๆขับปกติทั่วไปก็นานหน่อย เหมือน CVT ทั่วไปนั่นล่ะ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 19:45:20
เคยมีเคสที่ Nissan Juke เกียร์ cvt ไปโมแล้วถ่าบคลิปทดสอบ ผลปรากฏว่าเกียร์พังคากล้องเลยครับ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 20:13:53
คงโมมาเพื่อความพอใจหรือเปล่าครับ หวังว่าเขาคงไม่กดมิดบ่อยๆหรอก สงสารรถ
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 21:44:02
CVT Honda คุณแพนเคยเขียนไว้แล้วนิครับ
ถ้าจำไม่ผิดอยู่ในบทความของ Civic fc ใส่กล่อง hon data

ผมก็คิดว่าตามนั้น ตะบี้ตะบันกดอายุไม่ยืนแน่นอน
กระชากเกียร์แบบนั้นสายพานพังก่อนที่น้ำมันเกียร์จะร้อนด้วยซ้ำไป

หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: hack3rb43 ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 23:56:37
Civic FC RS ผม Reflash ที่ Gettune ม้า 220 ตอนนี้ขับมาจะครบปีแล้วคคับ เกียยังปรกติ แต่ผมไม่ได้ซัดตลอดเวลานะครับ ไว้เร่งแซง หนีคนบ้าๆบอๆบ้าง เดิมทุกอย่างยกเว้นใส่กรองแผ่น BMC

ผมจะถ่าย นมก ระยะ B เสมอ ราวๆ 20000 โล ทึนึง

หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2020, 06:52:29
Civic FC RS ผม Reflash ที่ Gettune ม้า 220 ตอนนี้ขับมาจะครบปีแล้วคคับ เกียยังปรกติ แต่ผมไม่ได้ซัดตลอดเวลานะครับ ไว้เร่งแซง หนีคนบ้าๆบอๆบ้าง เดิมทุกอย่างยกเว้นใส่กรองแผ่น BMC

ผมจะถ่าย นมก ระยะ B เสมอ ราวๆ 20000 โล ทึนึง

วิ่งแบบนี้ไม่พังครับ  แฟลชกล่องไม่มีผลอะไร   ผมใช้กล่องเฟลชมาเกินห้าปี วิ่งปกติไม่มีปัญหาอะไร
หัวข้อ: Re: อยากรูู็ว่าเกียร์จะไปได้แค่ไหน..
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2020, 15:21:32
Civic FC RS ผม Reflash ที่ Gettune ม้า 220 ตอนนี้ขับมาจะครบปีแล้วคคับ เกียยังปรกติ แต่ผมไม่ได้ซัดตลอดเวลานะครับ ไว้เร่งแซง หนีคนบ้าๆบอๆบ้าง เดิมทุกอย่างยกเว้นใส่กรองแผ่น BMC

ผมจะถ่าย นมก ระยะ B เสมอ ราวๆ 20000 โล ทึนึง

ถ้ากดตอนลอยลำไม่พังหรอก แต่ถ้าจอดออกบ่อยๆ ไปไวแน่ครับ