Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2020, 11:52:46
-
เมื่อวานดูคลิป ส่งงานแอคคอร์ด จี10 (นำเสนอเมื่อวาน)
เห็นแล้วกลัวเลย เครื่อง 1.5 225 ม้า 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ สูงสุด 230
อยากรู้ว่า cvt รุ่นนี้ ทนไหวหรือ เล่นปรับซะขนาดนั้น
ผมเพิ่มคลิปด้านล่างให้ดู คงไม่ขนาด 2.0โบหรอก แต่มันแรงใช้ได้ สำหรับขอบ 20 ไม่ได้ปรับไมล์ตาม..
-
ติดออยเกียร์ + เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ถี่ขึ้น น่าจะช่วยยืดเวลา ให้เกียร์ได้อีกสักหน่อย :P
-
ไม่รู้ว่าเกียร์ลูกเดียวกับเมืองนอกตัว 2.0T ไหม ถ้าใช่น่าจะทนได้อยู่ครับ
อันนี้คลิป
https://www.youtube.com/watch?v=zzJ8ulayRvM
-
ถ้าจำไม่ผิด 2.0 turbo จะเป็นเกียร์ 10 speed หรือไม่ก็เป็นเกียร์ธรรมดาไปเลย
รุ่น 1.5 turbo ของไทยเป็น cvt ครับ
-
รถ CVT บ้านเราเท่าที่ดูมาน้ำมันเกียร์ร้อนทุกรุ่นครับ พอร้อนเกินอุณหภูมิทำงานเกียร์ก็จะสลิป แล้วน้ำมันก็จะเสื่อมไว
ทางแก็คือติด oil cooler เกียร์ +น้ำมันเกียร์ดีๆ ถ่ายทุก2-4หมื่นโลก็ได้ครับ การขับขี่ดีขึ้น และยืดอายุเกียร์ไปได้อีกเยอะ
-
เข้าใจว่าหลักการออกแบบรถยนต์ในปัจจุบัน จะเน้นใช้งานที่ระยะ 5-6 ปี (ไม่แน่ใจระยะทาง)
เห็นได้จากรถบางรุ่นถึงเคลมว่าน้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน
แต่ก็ไม่ได้บอกว่ากี่ปี
ดังนั้นผมมองว่าถ้าเกิน 5-6 ปีแล้วพัง ก็ไม่น่าแปลกใจครับ
-
ถ้าจำไม่ผิด 2.0 turbo จะเป็นเกียร์ 10 speed หรือไม่ก็เป็นเกียร์ธรรมดาไปเลย
รุ่น 1.5 turbo ของไทยเป็น cvt ครับ
ครับ ผมทราบ ตามนี้ เป็นซีวีที ไม่ใช้ ของ 2.0โบ ..
https://www.youtube.com/watch?v=eV-Coufk67w (https://www.youtube.com/watch?v=eV-Coufk67w)
-
ขนาดเกียรรถกระบะ เจอ 250 ม้าเข้าไป ก็เริ่มงงๆแล้ว
CVT ต่อให้ม้าเยอะแต่ถ้าเซตเกียรให้อมพลังไว้หน่อย อยู่ได้ยาวๆ
บางสำนัก ม้าตีนปลายเยอะ แต่ตีนต้นตั้งหน่วงๆไว้ กราฟสวย เกียรทน จูนแล้วจบก็มีครับ
-
จริงๆเครื่องกับเกียร์จะออกแบบให้มีอายุใกล้เคียงกัน แต่ลักษณะการสึกหรอเครื่องยนต์จะสมรรถนะตกเรื่อยๆ
ส่วนเกียร์ถึงจุดจะหนึ่งจะไม่สามารถใช้งานได้
ความเป็นจริงการออกแบบรถทั้งเรื่องสมรรถนะ อายุการใช้งาน ไม่ได้อิงการใช้งานบ้านเราที่เดียว
แต่บ้านเราทั้งอากาศร้อน คนใช้รถหลากหลาย ทั้งในเมืองนอกเมือง
แล้วใช้งานยาวนานกว่าหลายๆประเทศ ผลก็เลยเป็นแบบนี้
-
ในที่สุด เราก็มาถึงยุคที่ รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ วางใจในระบบส่งกำลังไม่ได้
-
เคยเจอ clip ใน hlm นี่แหละ
บอกว่า cvt ใน fc 1.5t รับได้ไม่เกิน 250 ม้า
-
เปลี่ยนจากพูลเล่ย์สายพานเป็นแผ่นเหล็กสีกัน...ยังงัยก็ร้อนและสึกหรอสูงกว่าระบบเฟืองเกียร์เยอะครับ ยิ่งไม่ใส่ออยคูลเลอร์นี่อายุการใช้งานลดลงแน่นอนครับ
-
รถ CVT บ้านเราเท่าที่ดูมาน้ำมันเกียร์ร้อนทุกรุ่นครับ พอร้อนเกินอุณหภูมิทำงานเกียร์ก็จะสลิป แล้วน้ำมันก็จะเสื่อมไว
ทางแก็คือติด oil cooler เกียร์ +น้ำมันเกียร์ดีๆ ถ่ายทุก2-4หมื่นโลก็ได้ครับ การขับขี่ดีขึ้น และยืดอายุเกียร์ไปได้อีกเยอะ
. ใช่ครับ เพราะหลายรุ่นเล่นเอาน้ำร้อนมาระบายความร้อนซึ่งมันไม่ช่วยอะไรเลยนะครับ ถ้าจะให้ตัดไฟเดย์ไทม์รันนิ่งออกหรือพุชสตาร์ทออกแล้วใส่ออยล์เกียร์และคานหน้าหลังมาให้ครบๆแทน ผมจะแฮปปี้กว่าครับ อย่างน้อยก็ซ่อมได้ถูกลงเพราะไม่มีระบบไฟฟ้าที่จุกจิกเพิ่มเข้ามา ซึ่งบริษัทรถเค้ารู้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่สนใจด้านเทคนิคเครื่องยนต์ หรือความปลอดภัยอะไร จึงมักตัดต้นทุนที่คนไม่ค่อยชอบไปส่องดูกัน
ในที่สุด เราก็มาถึงยุคที่ รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ วางใจในระบบส่งกำลังไม่ได้
ก่อนหน้านี้มีเรื่องนิสสัน ยุคซันนี่ นีโอนั้นโซลินอยด์พังง่าย แอคคอร์ดรุ่นเก่าที่มีปัญหาเรื่องเกียร์เปราะกันด้วยนะครับ
เปลี่ยนจากพูลเล่ย์สายพานเป็นแผ่นเหล็กสีกัน...ยังงัยก็ร้อนและสึกหรอสูงกว่าระบบเฟืองเกียร์เยอะครับ ยิ่งไม่ใส่ออยคูลเลอร์นี่อายุการใช้งานลดลงแน่นอนครับ
ทำให้นึกถึง การก่อไฟแบบโบราณเลยนะครับ ที่เมื่อเสียดสีกันจะทำให้เกิดความร้อนและเกิดเปลวไฟ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ไม่แปลกเลยที่ทำไมน้ำมันเกียร์จึงดำปี๋เร็วกว่าพวกรถที่ใช้เกียร์ระบบเฟืองนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=qL-vV5wRUto
-
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
-
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ
-
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
ก็คิดว่าแบบนั้น อยู่ที่คนใช้แล้วกัน ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร และก็เหมือนรถปกติทั่วไป
ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120..
[/quote]ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ
[/quote]
เห็นในคลิป ถ้าเป็นรถผม ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ แต่...จูนประมาณนี้ วิ่งธรรมดา เอาไว้แค่เร่งแซง ไม่มีปัญหาครับ ไม่แรงมากนัก
-
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
ก็คิดว่าแบบนั้น อยู่ที่คนใช้แล้วกัน ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร และก็เหมือนรถปกติทั่วไป
ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120..
ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ
[/quote]
เห็นในคลิป ถ้าเป็นรถผม ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ แต่...จูนประมาณนี้ วิ่งธรรมดา เอาไว้แค่เร่งแซง ไม่มีปัญหาครับ ไม่แรงมากนัก
[/quote]
ผมเห็นในคลิปกล้าเหยียบแบบนั้นได้ยังไง ขนาดเกียร์ออโต้แบบเฟือง หรือเกียร์ธรรมดาทั้งหลายขับทดสอบกันแบบนี้เกียร์ก็คงไม่รอดกันนะครับ
-
ผมมองว่าคนที่เล่นรถสไตล์นี้คือบ้านรวยครับ พังก็เปลี่ยน ไม่คิดว่ามันแพงหรือขาดทุนอะไร เน้นความพอใจส่วนตัวล้วนๆ
เพราะจากที่ดูเขาโพสกัน ล้อหลักแสน เบรคหลักแสน เบาะหลักแสน เกียร์พังคงไม่รู้สึกอะไร
-
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
ก็คิดว่าแบบนั้น อยู่ที่คนใช้แล้วกัน ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร และก็เหมือนรถปกติทั่วไป
ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120..
ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ
เห็นในคลิป ถ้าเป็นรถผม ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ แต่...จูนประมาณนี้ วิ่งธรรมดา เอาไว้แค่เร่งแซง ไม่มีปัญหาครับ ไม่แรงมากนัก
[/quote]
ผมเห็นในคลิปกล้าเหยียบแบบนั้นได้ยังไง ขนาดเกียร์ออโต้แบบเฟือง หรือเกียร์ธรรมดาทั้งหลายขับทดสอบกันแบบนี้เกียร์ก็คงไม่รอดกันนะครับ
[/quote]
ตามที่ท่านว่าเลยครับ ลูกศิษย์ลูกหาเขาเยอะด้วย เอาเป็นว่าขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของใครของมันละกัน ส่วนตัวผมไม่ทึ่งมากนัก รถเทอร์โบ+cvt มันได้เปรียบเชิงเทคนิคอยู่แล้ว ถ้าจะให้ทึ่งต้องใช้สักสามแสนกิโลแบบสบายๆ อันนี้ผมจะหอบเงินไปให้ทำเลย :)
-
เจ้าสำนักเขาก็ฉลาด จูนวิ่งโชว์ไม่กี่รอบก็แห่ตามกันไป ที่แน่ๆมันไม่พังวันสองวันหรอก คนทำต้องรับความเสี่ยงเอาเองครับ กระบะสองร้อยม้าเกียร์ธรรมดายังมีเหวอ อันนี้
ไม่ต้องเดามากนะผมว่า
ก็คิดว่าแบบนั้น อยู่ที่คนใช้แล้วกัน ถ้าจะใช้ชิว ๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร และก็เหมือนรถปกติทั่วไป
ผมเองก็ใช้ รถโบอยู่ (2.0 โบ) และ เฟลชกล่อง (ม้าพอ ๆ กันกับคันนี้) เกียร์ยังเป็น 5 สปีดธรรมดา ถ้าวิ่งแข่งกันรถผมสู้ไม่ได้แน่นอน แต่ผมใช้มาปีที่แปดแล้ว ยังสบาย ๆอยู่ เพราะผมวิ่งแค่ 120..
ใช่อู่ที่ไลฟ์สดที่พกความมั่นใจเกิน100 นั่นหรือเปล่าครับ ผมเห็นการปรับจูนแล้วกลัวเจ้าของรถได้เบิกเครื่องและเกียร์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนจริงๆ
เห็นในคลิป ถ้าเป็นรถผม ผมบอกให้เลิกวิ่งตั้งแต่เกินร้อยหกสิบแล้วครับ แต่...จูนประมาณนี้ วิ่งธรรมดา เอาไว้แค่เร่งแซง ไม่มีปัญหาครับ ไม่แรงมากนัก
ผมเห็นในคลิปกล้าเหยียบแบบนั้นได้ยังไง ขนาดเกียร์ออโต้แบบเฟือง หรือเกียร์ธรรมดาทั้งหลายขับทดสอบกันแบบนี้เกียร์ก็คงไม่รอดกันนะครับ
[/quote]
ตามที่ท่านว่าเลยครับ ลูกศิษย์ลูกหาเขาเยอะด้วย เอาเป็นว่าขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของใครของมันละกัน ส่วนตัวผมไม่ทึ่งมากนัก รถเทอร์โบ+cvt มันได้เปรียบเชิงเทคนิคอยู่แล้ว ถ้าจะให้ทึ่งต้องใช้สักสามแสนกิโลแบบสบายๆ อันนี้ผมจะหอบเงินไปให้ทำเลย :)
[/quote]เห็นในเว็ปม่วงมีรถที่เอาไปทำแล้วรถมีปัญหากัน ไม่จบอย่างอย่างนู้นนี้นะครับ แถมมีทั้งติ่งและอวตารมาปกป้องกันอยู่เยอะพอควร ซึ่งผมเคยเจอช่างซ่อมที่มีลักษณะคล้ายๆใกล้เคียงแบบนี้ ที่ด่าลูกค้าทำงานไม่ดี ไม่จบ ไม่รับผิดชอบแต่หามุกฟันหัวลูกค้าหัวแบะไปเลย
-
ขับโหดโมแรงมาก็ไปไวครับ บำรุงรักษาดีๆขับปกติทั่วไปก็นานหน่อย เหมือน CVT ทั่วไปนั่นล่ะ
-
เคยมีเคสที่ Nissan Juke เกียร์ cvt ไปโมแล้วถ่าบคลิปทดสอบ ผลปรากฏว่าเกียร์พังคากล้องเลยครับ
-
คงโมมาเพื่อความพอใจหรือเปล่าครับ หวังว่าเขาคงไม่กดมิดบ่อยๆหรอก สงสารรถ
-
CVT Honda คุณแพนเคยเขียนไว้แล้วนิครับ
ถ้าจำไม่ผิดอยู่ในบทความของ Civic fc ใส่กล่อง hon data
ผมก็คิดว่าตามนั้น ตะบี้ตะบันกดอายุไม่ยืนแน่นอน
กระชากเกียร์แบบนั้นสายพานพังก่อนที่น้ำมันเกียร์จะร้อนด้วยซ้ำไป
-
Civic FC RS ผม Reflash ที่ Gettune ม้า 220 ตอนนี้ขับมาจะครบปีแล้วคคับ เกียยังปรกติ แต่ผมไม่ได้ซัดตลอดเวลานะครับ ไว้เร่งแซง หนีคนบ้าๆบอๆบ้าง เดิมทุกอย่างยกเว้นใส่กรองแผ่น BMC
ผมจะถ่าย นมก ระยะ B เสมอ ราวๆ 20000 โล ทึนึง
-
Civic FC RS ผม Reflash ที่ Gettune ม้า 220 ตอนนี้ขับมาจะครบปีแล้วคคับ เกียยังปรกติ แต่ผมไม่ได้ซัดตลอดเวลานะครับ ไว้เร่งแซง หนีคนบ้าๆบอๆบ้าง เดิมทุกอย่างยกเว้นใส่กรองแผ่น BMC
ผมจะถ่าย นมก ระยะ B เสมอ ราวๆ 20000 โล ทึนึง
วิ่งแบบนี้ไม่พังครับ แฟลชกล่องไม่มีผลอะไร ผมใช้กล่องเฟลชมาเกินห้าปี วิ่งปกติไม่มีปัญหาอะไร
-
Civic FC RS ผม Reflash ที่ Gettune ม้า 220 ตอนนี้ขับมาจะครบปีแล้วคคับ เกียยังปรกติ แต่ผมไม่ได้ซัดตลอดเวลานะครับ ไว้เร่งแซง หนีคนบ้าๆบอๆบ้าง เดิมทุกอย่างยกเว้นใส่กรองแผ่น BMC
ผมจะถ่าย นมก ระยะ B เสมอ ราวๆ 20000 โล ทึนึง
ถ้ากดตอนลอยลำไม่พังหรอก แต่ถ้าจอดออกบ่อยๆ ไปไวแน่ครับ