Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2020, 20:33:21
-
ผมเห็นบนอินเตอร์เนตมีขายเป็น ขวด บอกให้เติมใส่ถังน้ำมันเมื่อมีน้ำมันครึ่งถังเพื่อล้างหัวฉีด ของพวกนี้จำเป็นหรือเปล่าครับ
ใครเคยใช้ได้ผลดีไหมครับ
-
ไม่รู้สึกอะไรนะครับ
แต่ศูนย์มาสด้าก็พยายามยัดเยียดให้ลูกค้า เค้าว่าดีว่างั้น ผู้ผลิตบังคับว่าต้องใช้
แต่เรามองได้2แบบ
-
เคยใช้ครับ แยกไม่ออกเลยว่าดีหรือปกติ
ส่วนตัวผมใช้รถเก่า ทุก100,000km.ถอดหัวฉีด
ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนชุดซ่อมหัวฉีดดังรูป หลักร้อยบาท ถอดเปลี่ยนเองรถญี่ปุ่นรุ่นเก่าไม่ซับซ้อน
ในรูปด้านบนคือสภาพหัวฉีด200,000km. กรองพลาสติกเดิมทางด้านขวาแตกพัง รถมีอาการสะดุดสะอึก
เปลี่ยนกรองสแตนเลส เปลี่ยนแหวนยาง ได้ผลจริงการขับทุกครั้งที่เติมคันเร่งรู้สึกดีเป็นปกติ
หรือไปร้านล้างหัวฉีดค่าใช้จ่ายหลักพันบาท(รวมเปลี่ยนกรองสแตนเลสและแหวนดังรูป)
-
เบนซินฉีดตรง กับ เบนซินฉีดที่ท่อไอดี. สภาพหัวฉีดหลังผ่านการใช้งานมาระยะนึงจะต่างกันมากครับ
-
ถอดล้างดีกว่าครับ ไม่เท่าไร แต่หัวฉีดมันตันสะสมการการใช้งาน เป็นจริงครับ
-
ถ้ารถรองรับ e85 การเติม e85 เข้าไป จะช่วยล้างหัวฉีดเปล่าครับ?
-
เบนซินฉีดตรง กับ เบนซินฉีดที่ท่อไอดี. สภาพหัวฉีดหลังผ่านการใช้งานมาระยะนึงจะต่างกันมากครับ
แบบไหนถนอมหัวฉีดกว่ากันครับ
-
ผมเห็นบนอินเตอร์เนตมีขายเป็น ขวด บอกให้เติมใส่ถังน้ำมันเมื่อมีน้ำมันครึ่งถังเพื่อล้างหัวฉีด ของพวกนี้จำเป็นหรือเปล่าครับ
ใครเคยใช้ได้ผลดีไหมครับ
เคยใช้ caltex concentrate plus = 300 บาท
Voltronic G30 Octane Booster = 800 บาท
ทั้ง 2 ตัว = ไมค่อยรู้สึกอะไรครับ :'(
-
ผมเองก็ซื้อมาเติมบ้าง นานๆที ไม่เติมประจำอะไร รู้สึกว่ารถดีขึ้นไหม ก็ไม่ครับ 5 5 5
ที่เคยใช้ก็
- ที่ขายบนห้าง
- 3M
- STP
ปล
ผมขับแบบแข่งประหยัดน้ำมันกับตัวเอง แต่ทุกครั้งที่เติมน้ำยาล้างหัวฉีด ผมได้ระยะทางน้อยลงแฮะ แปลก
เติมกะ E20
-
ไม่จำเป็นเลยครับ
เติมน้ำมันที่ผสมแอดดิทีฟสัก 10 ถังครั้งนึงก็ได้ครับ ถ้าซีเรียสนะ
หรือจริงๆ มันก็มีอายุของมัน ถ้าพวกหัวฉีดพอร์ทแบบเดิม ราคาซ่อมก็ไม่แพง มีชุดซ่อมเปลี่ยน กรอง โอริง ไม่แพง เปลี่ยนใหม่ยังไม่แพงเลย
ถ้าไดเรค จะแพงกว่า แต่ก็ซ่อมได้เช่นกัน เขามีร้าน ตรวจสอบ ซ่อมบำรุงและเปลี่ยนหัวฉีดโดยเฉพาะอยู่แถวศรีนครินทร์ เป็นของ DENSO และ(เหมือนจะ)ทำยี่ห้ออื่นด้วยนะ
แต่ถ้าสบายใจ ก็ไม่ว่ากัน
-
ผมเคยเติมครั้งนึงมั๊ง ไม่รู้สึกถึงความต่าง
ก็เลยไม่รู้จะเติมไปทำไมครับ
-
เบนซินฉีดตรง กับ เบนซินฉีดที่ท่อไอดี. สภาพหัวฉีดหลังผ่านการใช้งานมาระยะนึงจะต่างกันมากครับ
แบบไหนถนอมหัวฉีดกว่ากันครับ
แบบฉีดที่ท่อไอดีใช้ได้นานกว่า ถอดล้างง่ายกว่า เปลี่ยนใหม่ราคาถูกกว่า
-
ไม่จำเป็นเลยครับ
เติมน้ำมันที่ผสมแอดดิทีฟสัก 10 ถังครั้งนึงก็ได้ครับ ถ้าซีเรียสนะ
หรือจริงๆ มันก็มีอายุของมัน ถ้าพวกหัวฉีดพอร์ทแบบเดิม ราคาซ่อมก็ไม่แพง มีชุดซ่อมเปลี่ยน กรอง โอริง ไม่แพง เปลี่ยนใหม่ยังไม่แพงเลย
ถ้าไดเรค จะแพงกว่า แต่ก็ซ่อมได้เช่นกัน เขามีร้าน ตรวจสอบ ซ่อมบำรุงและเปลี่ยนหัวฉีดโดยเฉพาะอยู่แถวศรีนครินทร์ เป็นของ DENSO และ(เหมือนจะ)ทำยี่ห้ออื่นด้วยนะ
แต่ถ้าสบายใจ ก็ไม่ว่ากัน
น้ำมันที่ว่า = Shell V Power Nitro ?? หรือ เบนซิน 95 ของ Caltex ครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมไม่อยากถอดหัวฉีดมาล้างเองหรือยุ่งกับห้องเครื่องเพราะรถยังอยู่ในประกันครับ กลัวศูนย์จับได้
พอดีไปอ่านคอมเม้นในคลับแล้วเขาแนะนำให้ใช้เลยจะลองหามาใช้ดูครับ
-
ไม่จำเป็นเลยครับ
เติมน้ำมันที่ผสมแอดดิทีฟสัก 10 ถังครั้งนึงก็ได้ครับ ถ้าซีเรียสนะ
หรือจริงๆ มันก็มีอายุของมัน ถ้าพวกหัวฉีดพอร์ทแบบเดิม ราคาซ่อมก็ไม่แพง มีชุดซ่อมเปลี่ยน กรอง โอริง ไม่แพง เปลี่ยนใหม่ยังไม่แพงเลย
ถ้าไดเรค จะแพงกว่า แต่ก็ซ่อมได้เช่นกัน เขามีร้าน ตรวจสอบ ซ่อมบำรุงและเปลี่ยนหัวฉีดโดยเฉพาะอยู่แถวศรีนครินทร์ เป็นของ DENSO และ(เหมือนจะ)ทำยี่ห้ออื่นด้วยนะ
แต่ถ้าสบายใจ ก็ไม่ว่ากัน
น้ำมันที่ว่า = Shell V Power Nitro ?? หรือ เบนซิน 95 ของ Caltex ครับ
ได้หมดครับ เพราะทั้ง 2 เจ้าเขาก็โฆษณาไว้ทั้งคู่
-
ผมรถเก่า 10+ ปีไม่เคยได้ผ่านน้พยาล้างหัวฉีดหรือสารทำความสะอาดมาก่อนเลย วันนึงทดลองเติมสารทำคงามสะอาดยี่ห้อ Top fuel ในปั๊ม Esso ป๋องละ 40 บาท แค่สตาร์ทเครื่องและแตะคันเร่ง รถก็พุ่งพรวดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถึงได้รู้ว่า รถที่ขับมาตั้งนาน ข้างในมันคงจะสกปกมาก ถึงได้อืดลงขนาดนั้นครับ
-
ผมรถเก่า 10+ ปีไม่เคยได้ผ่านน้พยาล้างหัวฉีดหรือสารทำความสะอาดมาก่อนเลย วันนึงทดลองเติมสารทำคงามสะอาดยี่ห้อ Top fuel ในปั๊ม Esso ป๋องละ 40 บาท แค่สตาร์ทเครื่องและแตะคันเร่ง รถก็พุ่งพรวดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถึงได้รู้ว่า รถที่ขับมาตั้งนาน ข้างในมันคงจะสกปกมาก ถึงได้อืดลงขนาดนั้นครับ
40บาท ผมจะลองเติมบ้างครับ เห็นทุกปั๊มมีตัวนี้
แล้วจะมาแจ้งผลต่อไปครับ อิอิ
-
ผมรถเก่า 10+ ปีไม่เคยได้ผ่านน้พยาล้างหัวฉีดหรือสารทำความสะอาดมาก่อนเลย วันนึงทดลองเติมสารทำคงามสะอาดยี่ห้อ Top fuel ในปั๊ม Esso ป๋องละ 40 บาท แค่สตาร์ทเครื่องและแตะคันเร่ง รถก็พุ่งพรวดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถึงได้รู้ว่า รถที่ขับมาตั้งนาน ข้างในมันคงจะสกปกมาก ถึงได้อืดลงขนาดนั้นครับ
อยากร้องไห้ครับ
ซื้อ Esso ได้ 20 ขวด = ซื้อ Voltronic G30 ได้กระป๋องเดียว :'( :'( :'(
-
ผมรถเก่า 10+ ปีไม่เคยได้ผ่านน้พยาล้างหัวฉีดหรือสารทำความสะอาดมาก่อนเลย วันนึงทดลองเติมสารทำคงามสะอาดยี่ห้อ Top fuel ในปั๊ม Esso ป๋องละ 40 บาท แค่สตาร์ทเครื่องและแตะคันเร่ง รถก็พุ่งพรวดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถึงได้รู้ว่า รถที่ขับมาตั้งนาน ข้างในมันคงจะสกปกมาก ถึงได้อืดลงขนาดนั้นครับ
อยากร้องไห้ครับ
ซื้อ Esso ได้ 20 ขวด = ซื้อ Voltronic G30 ได้กระป๋องเดียว :'( :'( :'(
555 ความเทพมันคงต่างกันครับ แต่ผมใช้แค่นี้ ผมได้ผลแตกต่างจริงๆ ผมพอใจแล้ว หลังจากใช้ครั้งนั้น พอลองเติมกระป๋องที่ 2-3 มันไม่พุ่งแบบป๋องแรกแล้วครับ อาจจะเพราะมันทำความสะอาดตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ครั้งต่อๆมาระบบข้างในยังไม่ทันได้สกปรก เลยใส่แล้วไม่แตกต่างเลย
-
ผมรถเก่า 10+ ปีไม่เคยได้ผ่านน้พยาล้างหัวฉีดหรือสารทำความสะอาดมาก่อนเลย วันนึงทดลองเติมสารทำคงามสะอาดยี่ห้อ Top fuel ในปั๊ม Esso ป๋องละ 40 บาท แค่สตาร์ทเครื่องและแตะคันเร่ง รถก็พุ่งพรวดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถึงได้รู้ว่า รถที่ขับมาตั้งนาน ข้างในมันคงจะสกปกมาก ถึงได้อืดลงขนาดนั้นครับ
อยากร้องไห้ครับ
ซื้อ Esso ได้ 20 ขวด = ซื้อ Voltronic G30 ได้กระป๋องเดียว :'( :'( :'(
555 ความเทพมันคงต่างกันครับ แต่ผมใช้แค่นี้ ผมได้ผลแตกต่างจริงๆ ผมพอใจแล้ว หลังจากใช้ครั้งนั้น พอลองเติมกระป๋องที่ 2-3 มันไม่พุ่งแบบป๋องแรกแล้วครับ อาจจะเพราะมันทำความสะอาดตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ครั้งต่อๆมาระบบข้างในยังไม่ทันได้สกปรก เลยใส่แล้วไม่แตกต่างเลย
ใช้ Voltronic G30 Octane Booster = รถแรงขึ้นอีก 0.289 % ครับ ;) ;) ;)