Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2020, 19:54:59
-
ราคาอย่างเป็นทางการ MINI Cooper SE (EV : Electric 100%)
: 2,290,000 บาท (นำเข้า CBU) มอเตอร์ไฟฟ้า 184 แรงม้า 270 นิวตันเมตร
วิ่งได้ไกลสูงสุด 217 km. ต่อการชาร์จ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-mini-cooper-se-ev/
(https://www.img.in.th/images/19da774450577e7914718d6516451ac7.jpg)
-
ราคานี้มันเกาะกลุ่มรถน้ำมันของมินิ 3 ประตูนี่ เราอยู่ในยุคที่รถไฟฟ้าราคาเท่ารถน้ำมันแล้วหรือ ?
-
217 km น่าจะมาตรฐาน WLTP รึเปล่าครับ
-
217 km น่าจะมาตรฐาน WLTP รึเปล่าครับ
Energy Consumption
EVDB Real Range
Range 185 km
Vehicle Consumption 15.6 kWh/100km
NEDC Ratings
Range 270 km
Rated Consumption 15 kWh/100km
Vehicle Consumption 10.7 kWh/100km
WLTP Ratings
Range 234 km
Rated Consumption 15.2 kWh/100km
Vehicle Consumption 12.4 kWh/100km
https://ev-database.org/car/1163/Mini-Cooper-SE
อยากทราบของคันไหน เลือกเอาได้เลยคนับ
-
217 km น่าจะมาตรฐาน WLTP รึเปล่าครับ
Energy Consumption
EVDB Real Range
Range 185 km
Vehicle Consumption 15.6 kWh/100km
NEDC Ratings
Range 270 km
Rated Consumption 15 kWh/100km
Vehicle Consumption 10.7 kWh/100km
WLTP Ratings
Range 234 km
Rated Consumption 15.2 kWh/100km
Vehicle Consumption 12.4 kWh/100km
https://ev-database.org/car/1163/Mini-Cooper-SE
อยากทราบของคันไหน เลือกเอาได้เลยคนับ
กดเข้าไปเจอสเปก Tesla Roaster แล้วหนาวเลยครับ Top Speed 410 นี่เร็วเท่าเครื่องบินแล้ว
-
คันเล็กน่ารัก น่าสนใจ แต่แบตจุน้อยไปหน่อย
-
ระบบควบคุมความเร็ว
Cruise.Control with Brake Function ของ Mini นี่ทำงานดบบไหนนะ
-
น้อยไป อย่างน้อยยุคใหม่น่าจะ 300 โลอย่างต่ำ
-
217 km น่าจะมาตรฐาน WLTP รึเปล่าครับ
Energy Consumption
EVDB Real Range
Range 185 km
Vehicle Consumption 15.6 kWh/100km
NEDC Ratings
Range 270 km
Rated Consumption 15 kWh/100km
Vehicle Consumption 10.7 kWh/100km
WLTP Ratings
Range 234 km
Rated Consumption 15.2 kWh/100km
Vehicle Consumption 12.4 kWh/100km
https://ev-database.org/car/1163/Mini-Cooper-SE
อยากทราบของคันไหน เลือกเอาได้เลยคนับ
กดเข้าไปเจอสเปก Tesla Roaster แล้วหนาวเลยครับ Top Speed 410 นี่เร็วเท่าเครื่องบินแล้ว
ผมว่ามันไม่สวยเลยนะ เทสล่า โรดสเตอร์ ออกแบบได้จืดชืดมากๆ
-
ราคานี้มันเกาะกลุ่มรถน้ำมันของมินิ 3 ประตูนี่ เราอยู่ในยุคที่รถไฟฟ้าราคาเท่ารถน้ำมันแล้วหรือ ?
วัดใจกันไปครับ วันนี้จ่ายพอ ๆ กัน จะเลือกอะไรระหว่าง EV กับ ICE
ซึ่งยังเป็นวันที่ได้อย่างเสียอย่าง
ส่วนใครที่คิดว่าจะได้ทุกอย่าง โดยไม่เสียสักอย่าง ต้องรอไปก่อนครับ
วันนั้นยังมาไม่ถึง
ปล. ฝาก HLM ลองพิจารณาดูเรื่องการรวบรวมเปรียบเทียบ spec รถ EV ด้วยนะครับ
ช่วงนี้เริ่มมีเข้าให้ซื้อหาได้จริงแล้ว แต่ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นกับวิธีการดู การเปรียบเทียบ
spec EV เหมือนอย่างที่เราเชี่ยวชาญการเปรียบเทียบ spec รถ ICE นะครับ
-
ให้แบตความจุเท่านี้ กะจะให้วิ่งแต่ในหมู่บ้านหรือในสนามกอล์ฟหรือยังไงครับ ขนาดที่ว่ารถที่มีแบตความจุได้400กม./การชาร์จ1ครั้ง พอใช้งานจริงได้แค่ประมาณ300กม.เท่านั้นเองครับ
-
ค่าระยะสูงสุดโรงงานที่เคลมมา ใช้จริงหักความเสื่อมเเบต หักรถติด เหลือ ไม่น่าถึง 70-80% ไปไหนไกลๆมีเสียว ต้องวางเเผนเดินทางดีๆ
-
เน้นวิ่งในเมืองเหมาะมากคันนี้
-
เห็นผลทดสอบ EV หลายๆค่าย วิ่งจริงได้ราวๆ 70-80% ของระยะทางที่เคลม
ถ้าเทียบแล้วอันนี้ดูน้อยไปนิดนึงนะครับ
-
ราคาดีมากเลยครับ
เหมาะกับคนที่ใช้งานระยะทางไม่ไกลและมีความสะดวกทั้งเรื่องเวลาและสถานที่ในการชาร์จครับ
เอ ปกติมินิลดกระหน่ำแบบบีเอ็มไหมครับ(เมื่อเวลาผ่านไปสักพักอะครับ)
-
217 km น่าจะมาตรฐาน WLTP รึเปล่าครับ
NEDC ครับ
ตัวเลขปรับลดจาก Global สำหรับ Condition ในประเทศไทยครับ
-
ราคานี้มันเกาะกลุ่มรถน้ำมันของมินิ 3 ประตูนี่ เราอยู่ในยุคที่รถไฟฟ้าราคาเท่ารถน้ำมันแล้วหรือ ?
จริงๆก็เกือบถูกกว่า MINI Hatch3 Hightrim ปกตินะครับ ถ้าเทียบ Option เพราะ จัดมาให้ครบ
-
เป็นรถ EV คันแรก ที่ราคาขาย พอๆ กับรถเบนซิน ดีเซล ใน Body เดียวกัน
เพราะที่ผ่านมา รถ EV จะแพงกว่ารถเบนซินใน Body เดียวกัน อย่างน้อยๆ ก็ 150% ขึ้นทั้งนั้นเลย
เป็นสัญญาญที่ดีเลย
-
217 km น่าจะมาตรฐาน WLTP รึเปล่าครับ
NEDC ครับ
ตัวเลขปรับลดจาก Global สำหรับ Condition ในประเทศไทยครับ
ใช้พี่เม้ง ZS EV มาสี่เดือน จับตัวเลข แบต 100% ระยะวิ่งจริงจะได้ประมาณ 270 km หรือ 80.6% ของระยะทางที่ SAIC โคสะนา แต่ผมใช้โหมด Sport กะ Normal เป็นหลัก วิ่งมิดไมล์บน tollway ไปและกลับจากดอนเมืองบ่อย คันอื่นที่ใช้โหมด Eco น่าจะตัวเลขดีกว่านี้คับ
-
ใครที่คิดว่าเหมาะกับชีวิตประจำวันของตัวเองก็ซื้อเลยครับ
ช่วยกันอุดหนุนรถ EV กันหน่อยครับ
-
น่าจะมีมานานแล้วนะครับ เพราะใช้ Tech เดียวกับ BMW
-
ด้วยภาพลักษณ์ของ mini ในไทย มาในราคานี้ nissan leaf กับรถไฟฟ้าเกาหลีดูแพงไปเลย
-
ผมเป็นหนึ่งในแฟนพันธ์แท้ของ MINI
ขอบอกว่าราคานี้ดีงาม
ได้ performance และ options พอฯกับ Cooper S
แต่ราคา Cooper เบ็นซิน ตัว ธรรมดา
และปล่อยมลพิษเป็นศูนย์
ทีมงานวิจัยเค้าต้องการให้รถคันนี้ขับสนุกตาม concept (โดยเฉพาะ hatch)
เลยไม่เพิ่มขนาดแบต เค้าบอกว่าคนขับ MINI ส่วนใหญ่ขับในเมือง ระยะสั้นฯ
อยากได้รถที่เบาที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้
นั่นคือสิ่งที่ผมชอบ
เอกลักษณ์มันคือ หนึ่งในรถขับหน้าที่ handling ดีที่สุดในโลก