Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: magnumlava ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2020, 10:10:52
-
เมื่อวานซืนเอารถไปเช็คระยะตามรอบค่าแรงฟรี (3 หมื่นโล หรือ 2 ปีครึ่ง)
แต่รถใช้น้อยเพิ่งวิ่งไปประมาณ 12000 โล
ตอนแรกทางศูนย์บอกจะสลับยางให้ แต่ตอนหลังแจ้งว่า เนื้อยางแข็ง เสื่อมสภาพแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนยาง จึงไม่ได้สลับยางให้
ดูในใบเสร็จแจ้งว่าดอกยางเหลือ 4 มม. (ยางติดรถผลิตครึ่งปีหลังของปี 16)
ปรึกษาหน่อยครับว่า
1. michelin ps4 suv กับ latitude sport 3 ตัวไหนดีกว่ากัน (อยากได้สมรรถนะ มากกว่า นุ่มเงียบ)
2. หรือมีรุ่นอื่นแนะนำไหมครับ
*เพิ่มเติมครับ* ยางเดิม 225/60/18 เปลี่ยนเป็น 235/55/18 ดีไหมครับ หรือใช้ขนาดเดิม*
มีอีกเรื่องครับ คืออยากอัพเกรดเบรคด้วย เพราะ
รถอีกคันของภรรยา E coupe (W207) ใส่เบรคแต่ง AMG มา ขับแล้วมั่นใจมากครับ
เลยอยากเปลี่ยนเบรคของ NX300h ด้วย แต่ไม่รู้จักร้าน
อยากได้แบบตรงรุ่น แต่ไม่รู้ว่าจะมีไหม แล้วราคาประมาณเท่าไหร่
ถ้าเปลี่ยนเบรค คงต้องเปลี่ยนล้อกับยางด้วยใช่ไหมครับ
แล้วล้อกับยางต้องใส่สเปคเท่าไหร่
รบกวนแนะนำร้านให้หน่อยครับ
เลยลังเลที่จะเปลี่ยนยางใหม่ตอนนี้ ยางเก่ายังใช้ต่อได้อีกนานแค่ไหนครับ
ถ้าจบเรื่องเบรคได้ จะได้รอเปลี่ยนยางพร้อมล้อใหม่ไปเลย
ขอบคุณครับ
-
พอดีมีโอกาสใช้ทั้งสองรุ่นอยู่พร้อมกันตอนนี้ (PS4 ใส่ Volvo XC60, Latitude 3 ใส่ CX-5)
PS4 SUV จะเงียบกว่า ดอกยางแทบจะเหมือน PS4 ของรถเก๋งเลย การเกาะถือว่าดีทั้งคู่ ผมสาดโค้งยังไงก็ยังไม่เคยถึงลิมิตยางทั้งสองตัวนี้ (ถึงลิมิตตัวเองก่อน ::))
โดยรวมประทับใจทั้งคู่ แต่เลือก PS4 SUV ดีกว่า เพราะมันคือรุ่นใหม่ออกมาแทน Latitude 3 ครับ
-
เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆ ลองดูก่อน
ยางอยากได้เกาะ เลือกดอกยางบั้งใหญ่ๆ
-
ผมว่า latitude sport 3 เหมาะกับสายซิ่งมากกว่า ดูจากขนาดยางที่มีจะเป็นล้อใหญ่ แก้มบาง
เบรคแค่ลองเปลี่ยนผ้าเบรคก่อนก็ได้ ถ้าไม่พอค่อยอัพระบบเบรค ebc, dicxel, กุ๊กไก่
-
สอบถามต่อหน่อยครับ
เปลี่ยนผ้าเบรคในรถhybridจะทำให้เบรรดีขึ้นมากน้อยแค่ใหนครับ เพราะเท่าที่รู้มาของโตโยต้า ผ้าเบรคทำงานน้อยกว่าตัว motor generatorมาก
-
สอบถามต่อหน่อยครับ
เปลี่ยนผ้าเบรคในรถhybridจะทำให้เบรรดีขึ้นมากน้อยแค่ใหนครับ เพราะเท่าที่รู้มาของโตโยต้า ผ้าเบรคทำงานน้อยกว่าตัว motor generatorมาก
คันที่บ้าน camry avv50 เปลี่ยนผ้าเบรค dixcel type m หน้า หลัง ตั้งแต่หมื่นกว่าโล ดีขึ้นเยอะครับ ของเดิมทื่อ วิ่งมาเร็วๆ เอาไม่อยู่เลยครับ
ขับไม่เร็วในเมืองก็ไม่มั่นใจ เบรคทำงานช้ากว่าใจคิด step นึงเสมอ แต่ถ้าถามว่า up แล้วดียัง ยังห่างไกลของ benz w204 เดิมๆ พอสมควรครับ
-
เปลี่ยนยางก่อนครับ ถ้ายางเสื่อมแล้วมันก็เบรคไม่ดีหละครับ
-
อัพยางไป 235/55/18 ผมว่าดีนะครับ ขับขี่จะมั่นใจขึ้นไปอีก
เปลี่ยนเบรค คงต้องเปลี่ยนล้อกับยางด้วยใช่ไหมครับ
ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ผ้าเบรค ไม่ได้เปลี่ยนจานเบรคอะไรเล ใช้ล้อยางเดิมน่าจะได้ หรือจะยาง 235/55/18 กับล้อเดิม ก็น่าจะได้ไม่มีปัญหาอยู่ดี
-
เรื่องยาง เน้นสมรรถณะ ผมว่าลองลดซีรี่ยางลงมาสัก 1 เบอร์ ดูครับ แค่นี้ก็เปลี่ยนเยอะแล้ว 60 เยอะไป รถผม SUV ยัง 50 เลย หายาง 235/50/18 ผมว่ากำลังดีเลยนะ ตัวเลือกเยอะอีกต่างหาก
ส่วนยางตัวไหน แนะนำ PS4 ครับ หรือ PS4 SUV กำลังดี ไม่สปอร์ตจ๋าเกินไป ไม่คอมฟอร์ทจนเกินไปเช่นกัน (ถึงมันจะเป็นยางสปอร์ต แต่ไม่ได้กระด้างนะ)
ส่วนเบรค ผมว่าแค่เปลี่ยนผ้าเบรคสักชุด เป็นเกรดที่ดีขึ้นมาหน่อย ผมว่าก็โอเคแล้วนะ
-
- ผมเข้าใจว่า Michelin Pilot Sport 4 SUV มันออกมาแทน Lattitude Sport 3 นะครับ
- LS3 ผมใช้อยู่ ได้นุ่ม ได้เงียบ (ผ่านปีแรกไป กดไป 2 หมื่นกว่ากม. เสียงเริ่มมาบ้าง แต่ยังนุ่มอยู่) เกาะถนน ถ้าขับแบบ premium suv คือ เข้าเร็ว แต่ไม่สาด ไม่สะบัด แบบรถซิ่ง เหลือๆครับ
- ซึ่งพอมาเป็น PS4SUV ผมว่า มันน่าจะทำได้ดีขึ้น
แต่ถ้าเน้น เกาะจริงๆ ผมเชียร์ไปทาง BS Alenza 001 นะ รายนี้ จิกโค้งกว่า ขับมันส์กว่า แต่แน่นอน ไม่นุ่ม ไม่เงียบเท่าแน่นอนครับ
.............
เบอร์ยาง 235/55-18 หายางดีๆใส่ง่ายกว่าครับ หน้ากว้างอีกนิด ทำให้เกาะดีขึ้นครับ
เปลี่ยนยางดูก่อน ดูว่า พอใจเบรคไหม ? เพราะยางเสื่อม ก็ทำให้เบรคไหล ยกเว้นแต่ คุณบอกว่า ไม่พอใจเบรค มาตั้งแต่ออกรถละ อันนี้ก็คงต้องเปลี่ยน
เอาง่าย คือ หาผ้าเบรค High Performance มาใส่ครับ
Dixcel Type M / Type X
Project Mu Type NS
EBC Green
งบสักหมื่นบวกลบ กับ ไล่น้ำมันเบรคดีๆ เบรคดีกว่าเดิมคนละเรื่องละ
-
http://www.racetechnologies.com/products/brakekits/2017/lexus/nx?vehicle=10620
ส่วนร้านก็ทูนมอเตอร์สปอร์ทเลยครับตัวแทนในไทยเรา
-
ขอบคุณทุกคนมากครับ