Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2020, 20:02:16
-
สวัสดีครับ ผมเอาแคมรี่ปี 2008 ไปเข้าอู่มา ช่างเสนอว่าควรเปลี่ยนช่วงล่างชุดใหญ่ ตีราคา 35,000฿ ถ้าผมเปลี่ยนครบชุดจะคุ้มไหมครับ
รถจะกลับมาขับดีเหมือนเดิมหรือเปล่า ใจนึงผมรักคันนี้มากๆเพราะเป็นรถที่ใช้เงินตัวเองซื้อคันแรก
หรือจะเอาไปขายเตนท์ดีครับ คิดไม่ตกจริงๆ
-
แยกให้ออก อยากได้รถใหม่ หรือจะซ่อมคันเก่า
ถ้าจะซ่อมก็ลองหาราคาอะไหล่คร่าวๆดูว่ามันแพงไปมั้ย
แต่ถ้าอยากได้รถใหม่ ไม่ต้องคุยเรื่องซ่อม
-
ถ้าซ่อมจบก็เหมือนรถใหม่นั่นละครับ
-
ยังไม่เคยทำใช่ไหมครับ ถ้าทำชุดใหญ่คือ เก็บบูช ลูกหมากทุกตัว เปลี่ยนโช๊คด้วย ถ้ายังรักคันนี้อยู่ทำไปเลยครับ ถามว่า กลับมาดีเหมือนเดิมไหม ต่อให้มันไม่เหมือนเดิม ความรู้สึกเดิมมันก็ลืมไปแล้วครับ แต่ความรู้สึกตอนทำเสร็จใหม่ๆนี่เปิดโลกแน่นอน จากรถที่เริ่มเบื่อ อาจจะกลับมารักเหมือนเดิมเลยละ
ไม่จำเป็นต้องของแท้ เอาแค่ของเทียบคุณภาพดี ตองห้า ตองสาม แค่นี้ก็เปิดโลกแล้วครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เอาไปซ่อมดีกว่า ทำใจขายไม่ลงจริงๆ :'(
-
ถ้าชอบ feeling เดิมๆทำศูนย์ทั้งชุด จบๆ ใช้ยาวๆ ถ้าอยากลองช่วงล่างอื่นให้เปลี่ยนทุกอย่างจากศูนย์ ยกเว้นโช๊ค สปริง แล้วไปเลือกตามชอบ
จะได้ช่วงล่างแน่นๆแต่ feeling กระชับขึ้นอีก
ลูกหมากลูกยาง บูช toyota ราคาไม่โหดร้ายใช้ของแท้ดีกว่า ของเทียบถูกกว่าแน่ๆแต่ใส่แล้วไม่เหมือนเดิม
-
ถ้าเปลี่ยนทุกชิ้นก็ได้ช่วงล่างป้ายแดงเลยครับ แต่เช็คให้ดี อะไหล่โตโยต้ามีของเทียบเยอะ อะไหล่ที่เอามาเปลี่ยนให้่ เป็นของแท้ศูนย์ชัวร์ไหม หรือเป็นแค่ยี่ห้อเดียวกันกับผลิตให้ศูนย์ (ซึ่งคุณภาพไม่เท่ากัน) หรือใช้ยี่ห้อยอดฮิตอย่าง 555 ถึงแม้จะเป็นของเทียบที่เกรดดีมากๆ แต่คุณภาพก็ไม่ได้เท่ากันครับ
-
ยกช่วงล่างเหมือนผมเลย แต่ผมทำที่ศูนย์ 4 หมื่นบาท ขับดีมาก
สำหรับ TOYOTA ทุกคันผมทำที่ศูนย์หมด ไม่ต้องลุ้นว่าจะโดนหลอก โดยแอบยัดไหม ได้ของแท้มีประกันอีก ราคาไม่แพงด้วยใช้ได้อีกยาว
-
ร้าน ถ้าไม่ดีมากๆ ก็ระวังอะไหล่เทียบ แล้วบอกเราแท้
ราคานี้เทียบกับศูนย์ แพงกว่าไม่เกิน 30% เป็นผมทำศูนย์นะ
ใด้ประกัน แต่ก็ต้องหาศูนย์มีประสบการณ์นะ ปะเภทมีช่างที่วัยกลาง
คนหน่อย มีอายุหน่อย คอยดูงานให้ หน้าอ่อนๆ ทำก็จะลุ้นหน่อย 555
-
อู่นอก3หมื่นกว่า ที่ศูนย์แพงกว่าหมื่นแต่ได้ของแท้ไม่ต้องลุ้น สบายใจทีเดียวจบครับ
-
ราคานี้ เพิ่มอีกหน่อย เอาเข้าศูนย์เถอะครับ
-
หลายท่านแนะนำเข้าศูนย์ เดี่ยวผมจะลองเอาเข้าไปดูครับ ถ้าราคาไม่แพงกว่ากันมากก็จะตัดใจเปลี่ยนหมดเลยแล้วใช้ต่อยาวๆ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ยังไม่เคยทำใช่ไหมครับ ถ้าทำชุดใหญ่คือ เก็บบูช ลูกหมากทุกตัว เปลี่ยนโช๊คด้วย ถ้ายังรักคันนี้อยู่ทำไปเลยครับ ถามว่า กลับมาดีเหมือนเดิมไหม ต่อให้มันไม่เหมือนเดิม ความรู้สึกเดิมมันก็ลืมไปแล้วครับ แต่ความรู้สึกตอนทำเสร็จใหม่ๆนี่เปิดโลกแน่นอน จากรถที่เริ่มเบื่อ อาจจะกลับมารักเหมือนเดิมเลยละ
ไม่จำเป็นต้องของแท้ เอาแค่ของเทียบคุณภาพดี ตองห้า ตองสาม แค่นี้ก็เปิดโลกแล้วครับ
ตามนี้เลยครับ
-
ไปร้านนอก หาอะไหล่แท้ดีๆให้เค้าใส่ เปลี่ยนโช๊คเอง ผมว่าก็ดีขึ้นมากแล้วครับ
พึ่งเอา acv40 ของคนรู้จัก ไปใส่โช๊ค Sachs ตรงรุ่น นี่ถือว่าประทับใจพอสมควรครับ นุ่ม แน่น จบ ในงบหมื่นนึง ::)
-
ถ้ายังไม่มีแผนจะปล่อย ผมเอาไปซ่อมครับ เท่าไหร่ก็จ่าย เพราะสุดท้ายคนที่มีความสุขก็คือคนขับครับ
-
ขึ้นกับทางบ้านละครับ ถ้ายังต้องใช้งานแนะนำซ่อมครับ แต่ถ้าจอดเฉยๆไว้ประดับบ้านแนะนำขายครับ
-
ลองเข้าศูนย์ ให้เค้าประเมินราคาก่อนมั้ยครับ
บางทีที่ศูนย์ อาจจะแพงกว่าไม่มาก แต่ได้อะไหล่แท้
หลายๆทีอู่นอกกลับแพงกว่า ที่ศูนย์ ซะงั้น ;D
-
รถผม Camry 2005 เข้าศูนย์ฯให้ประเมินราคาชุดช่วงล่างประมาณ 38,000+ ครับ
ถ้าเทียบจากที่ จขกท. แจ้งไว้ ผมว่าลองให้ศูนย์ประเมินก่อนน่าจะเป็นอีกทางเลือกครับ
-
แค่ซ่อมช่วงล่าง 3 หมื่นกว่า ถึงขั้นตอนเปลี่ยนคันเลยเหรอครับ ผมว่ามันผิดทางไปหรือป่าว
ถ้าเห็นกว่า 3 หมื่น แพงไป ลองให้เขาแจกแจงรายละเอียดมาก่อนครับ ว่ามีอะไรบ้าง ไม่ใช่จับเปลี่ยนดะ มั่ว ไปหมด
ถ้าจะเป็นต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนไม่ว่ากัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนยกชุด ครบๆ จ่ายไหวก็จ่าย
แต่ถ้าจ่ายไม่ไหว ก็เลือกเปลี่ยนที่จำเป็น ตามรายการที่เขาแจกแจงมา เช่น โช็ครั่ว ก็เปลี่ยนแค่โช้ค ลูกหมาก ลูกยาง บูช ตัวอื่น ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ
-
แค่ซ่อมช่วงล่าง 3 หมื่นกว่า ถึงขั้นตอนเปลี่ยนคันเลยเหรอครับ ผมว่ามันผิดทางไปหรือป่าว
ถ้าเห็นกว่า 3 หมื่น แพงไป ลองให้เขาแจกแจงรายละเอียดมาก่อนครับ ว่ามีอะไรบ้าง ไม่ใช่จับเปลี่ยนดะ มั่ว ไปหมด
ถ้าจะเป็นต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนไม่ว่ากัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนยกชุด ครบๆ จ่ายไหวก็จ่าย
แต่ถ้าจ่ายไม่ไหว ก็เลือกเปลี่ยนที่จำเป็น ตามรายการที่เขาแจกแจงมา เช่น โช็ครั่ว ก็เปลี่ยนแค่โช้ค ลูกหมาก ลูกยาง บูช ตัวอื่น ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ
เปล่าครับ กลัวว่าซ่อมไปซ่อมมาจะอยากเก็บทั้งหมดขึ้นมาแล้วงบจะบานปลาย พอเก็บช่วงล่างก็อยากจะทำสีอีก พอจะขายต่อก็จะไม่คุ้มเงินที่เสียไป อีกคันนึงก็วอลโว่ ขายไปก็เสียค่าเสื่อมหนักอยู่แล้วเลยกังวลว่าสุดท้ายจะขายไม่ลงทั้งสองคันครับ
-
แค่ซ่อมช่วงล่าง 3 หมื่นกว่า ถึงขั้นตอนเปลี่ยนคันเลยเหรอครับ ผมว่ามันผิดทางไปหรือป่าว
ถ้าเห็นกว่า 3 หมื่น แพงไป ลองให้เขาแจกแจงรายละเอียดมาก่อนครับ ว่ามีอะไรบ้าง ไม่ใช่จับเปลี่ยนดะ มั่ว ไปหมด
ถ้าจะเป็นต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนไม่ว่ากัน แต่ถ้าจะเปลี่ยนยกชุด ครบๆ จ่ายไหวก็จ่าย
แต่ถ้าจ่ายไม่ไหว ก็เลือกเปลี่ยนที่จำเป็น ตามรายการที่เขาแจกแจงมา เช่น โช็ครั่ว ก็เปลี่ยนแค่โช้ค ลูกหมาก ลูกยาง บูช ตัวอื่น ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ
เปล่าครับ กลัวว่าซ่อมไปซ่อมมาจะอยากเก็บทั้งหมดขึ้นมาแล้วงบจะบานปลาย พอเก็บช่วงล่างก็อยากจะทำสีอีก พอจะขายต่อก็จะไม่คุ้มเงินที่เสียไป อีกคันนึงก็วอลโว่ ขายไปก็เสียค่าเสื่อมหนักอยู่แล้วเลยกังวลว่าสุดท้ายจะขายไม่ลงทั้งสองคันครับ
ผมว่าถ้าห่วงว่าซ่อมเยอะ ผมแนะนำว่า ซ่อมตามอาการก็ได้ครับ หาอู่นอก อะไรเสีย พัง มีอาการ ก็เปลี่ยนชิ้นนั้นๆ ไป ไม่ต้องถึงโอเวอร์ฮอล ช่วงล่างใหม่หมดก็ได้ครับ
เพราะถ้าไม่ใช่รถคันหลัก ไม่ค่อยได้ ซ่อมอาจจะบานปลาย กังวลเรื่องขายต่อ ซ่อมไม่คุ้มขาย ก็ขายไปเลยครับ
-
ที่บ้านก็เพิ่งเอา w124 กับ trooper ไปซ่อมช่วงล่างยกชุด ... แต่ความเห็นผม คือขายทิ้งซื้อ camry ตัวใหม่เถอะครับ ใช้แบบสบายใจไม่ต้องพะวง ( w124 เปลี่ยนยกชุดแค่ 2 หมื่นกว่าๆ )
-
ถ้าหากว่าเช้าศูนย์เพราะงานรับประกันงานซ่อม ผมจะหิ้วโช้คแต่งเช่น kyb new sr ไปเองนะครับ เพราะยังไงโช้คศูนย์ก็แพงโหดและไม่ได้เกาะถนนดีเท่าโช้คแต่งอยู่แล้วครับ