Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chiltunder ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2020, 19:40:57
-
ไม่แน่ใจว่าปกติน้ำมัน diesel ธรรมดาของบางจากเป็น euro 5 ไหม แต่ปกติรถที่บ้านทุกคันจะเติม diesel premium ของบางจาก เคยลองของอีกเจ้าแล้วไม่ค่อยโอเคไม่รู้คิดไปเองป่าว ถ้าบางจากขายตลอดน่าจะลดค่าน้ำมันไปได้เยอะเลย ;D
-
แวะมายกมือ เห็นด้วย แต่พอมาเติมดีเซลธรรมดารู้สึกระดับน้ำมันลดลงกว่าพรีเมี่ยมแบบไม่ได้คิดไปเองนะ
ส่วนกำลังเครื่องยนต์ไม่ได้รู้สึกแย่กว่ากัน ทั้งที่ตอนบางจากพรีเมี่ยมเปิดตัวใหม่ๆ ผมกว่าแรงกำลังเครื่องยนต์ดีกว่านี้
-
แวะมายกมือด้วย หรือ ถ้าตัวธรรมดาเป็น Euro 5 ก็จะดีมากๆครับ
-
เห็นด้วยครับ
-
ใน กทม ยังมีให้เติมต่อไปไม่ใช่รึครับ
-
บางจากสะอาด
เขาเป็นผู้นำที่ประกาศใช้ euro ใหม่ๆก่อนเพื่อนได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาได้นำ้มันดิบที่ปนเปื้อนน้อยจากภาคพื้นดินในไทยด้วยหรือเปล่า ?
-
แวะมายกมือด้วย หรือ ถ้าตัวธรรมดาเป็น Euro 5 ก็จะดีมากๆครับ
ปกติของบางจากตัว premium เป็น Euro 5 อยู่แล้วครับ ส่วนตัวธรรมดาเป็น Euro 5 ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น อยากให้ตัวธรรมดาเป็น Euro 5แบบนี้ตลอดไปจะได้ไม่ต้องกลับไปเติมตัว premium ;D
-
ใน กทม ยังมีให้เติมต่อไปไม่ใช่รึครับ
ใช้ครับ ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น แล้วจะกลับไปเป็น Euro 4 สำหรับตัวธรรมดา ส่วน premium ยังคงเป็น Euro 5 ตามเดิม
-
บางจากสะอาด
เขาเป็นผู้นำที่ประกาศใช้ euro ใหม่ๆก่อนเพื่อนได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาได้นำ้มันดิบที่ปนเปื้อนน้อยจากภาคพื้นดินในไทยด้วยหรือเปล่า ?
ไม่แน่ใจว่าตัวธรรมดาที่เป็นตัว euro 5 จะเป็นอย่างไร เดี๋ยวเดือนหน้าเอา Benz กับ BMW เข้าศูนย์เช็คระยะดูกรองน่าจะรู้ว่าประสิทธิภาพจะพอๆกับตัว premium หรือไม่
-
ปั๊มบางจากแถวบ้าน 2 ปั๊มผมยกเลิก Diesel Premium มาเป็น B20 หมดเลยครับ
ตอนนี้เลยต้องหันไปเติม PTT แทน ไม่ทราบว่านี่เป็นนโยบายของบางจากรึเปล่าครับที่เอา B20 มาเทนเนี่ย
-
ปั๊มบางจากแถวบ้าน 2 ปั๊มผมยกเลิก Diesel Premium มาเป็น B20 หมดเลยครับ
ตอนนี้เลยต้องหันไปเติม PTT แทน ไม่ทราบว่านี่เป็นนโยบายของบางจากรึเปล่าครับที่เอา B20 มาเทนเนี่ย
ปั้มตรง 347 ก่อนขึ้นเหนือที่ผมเติมประจำก็ไม่มีแล้ว
เข้าใจว่า คนเติมพรีเมียมไปเติมปั้มฝรั่งหมดครับ ขายไม่ออก แล้วพอรัฐส่งเสริม b20 บางจากหลายๆปั้มก็ไม่อยากสต็อกน้ำมันหลายแบบ ดีเซลอย่างเดียวก็ 3-4แบบไปแล้ว เบนซิน E10 85 20 สี่แบบ น้ำมันเจ็ดแบบ หัวจ่ายปั้มเล็กๆบางปั้มไม่พอด้วยซ้ำ
แต่ยังไง euro5 ต้องมาครับ เผลอๆบางจากจะปล่อยตัวธรรมดา euro5 เจ้าแรก เหมือนเมื่อก่อนที่ทำ euro4 ธรรมดาเจ้าแรกนั่นละ
-
Diesel Euro 5 บางจาก รอดูสิ้นเดือนนี้ จะปรับอะไรต่อ
Diesel Premium บางจาก ในสนามบินสุวรรณภูมิ เหลือหัวจ่ายเดี่ยวแล้ว เมื่อก่อนมี 2 หัวจ่าย ใส่ Diesel B20 แทน
เพราะเดือนมีนาคมทุกปั้มต้องมี Diesel B10 ขายทุกปั้ม
-
แวะมายกมือด้วย หรือ ถ้าตัวธรรมดาเป็น Euro 5 ก็จะดีมากๆครับ
ปกติของบางจากตัว premium เป็น Euro 5 อยู่แล้วครับ ส่วนตัวธรรมดาเป็น Euro 5 ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น อยากให้ตัวธรรมดาเป็น Euro 5แบบนี้ตลอดไปจะได้ไม่ต้องกลับไปเติมตัว premium ;D
OMG ผมตกข่าวเหรอครับเนี่ย - -"
-
ปั๊มบางจากแถวบ้านผมก็เอา Premium ออก ใส่ตัว B20 มาแทน น่าเสียดายมาก เข้าใจว่าน่าจะขายยากกว่า คนใช้น้อยกว่า
-
Premium. B7. B10. B20 เยอะเกิ๊น ผมเป็นเจ้าของปั๊มผมก็เบื่อ แถมราคาแพงกว่าทุกยี่ห้อทำให้พรีเมี่ยมเติมน้อยสุดแน่ๆ คือสงสัยไอ่ B10 B20 เนี่ยมันจะมีแยกให้งงทำไม จะเอาแบบไหนก็เลือกสักแบบเหอะ สัดส่วนต่างกัน +3% มันไม่น่าจะมีนัยสำคัญอะไร
-
ถ้าทุกปั้มติดป้ายดีเซลธรรมดาว่า B7 รับรองว่า B10 ที่ถูกกว่าลิตรละ 2บาทขายดีแน่
B10 ไบโอดีเซลเพิ่มแค่ 3% แต่ราคาถูกกว่า 2บาท
แต่ B20 ไบโอดีเซลเพิ่มตั้ง 13% แต่ราคาถูกกว่าแค่ 3บาท
-
ใช่ครับ อยากให้ขายตลอดไป อย่างน้อยมันก็สะอาดกว่า euro4
-
บางจากแถวบ้านผม ก็เอาพรีเมี่ยมออก เอา B20 มาแทน :'(
แต่ผมก็สงสัยว่าถ้าน้ำมันธรรมดา เป็น ยูโร 5
แล้ว พรีเมี่ยมบางจากจะทำยังไงหละครับ
(หรือว่าจะขยับเป็น ยูโร6 ไปเลย ::) )