Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2020, 20:56:53
-
ไม่รู้มั่นหน้ามั่นใจมาจากไหนจะดันเเต่ E power อย่างเดียวเลย เจ้าตลาดอย่าง CHR Altis ยังเกาหัวเเกรกๆ
ควรจะมี low power เป็น 1.0 จากอัลเมร่ามาให้เลือกบ้าง
-
ก็ 1.0 ที่ออกมาจะขายเป็นยังไงก็ยังไม่มีใครรู้
ทำดียังไง ก็ยังดูยาก ฟังรายการ drive by djimmy เสาร์ล่าสุดน่าจะรู้ 100 แรงม้า มันแค่องค์ประกอบเดียว
ถ้าตลาด อัลเมร่าดี ก็อาจจะมีโอกาส แบบที่เครื่อง 1200 จากมาร์ชไปลง อัลเมร่า ลง note ก็ได้
-
อัลเมร่ามันเหมาะกับเครื่อง 1.2 เลยเป็น 1.0 เทอร์โบได้ แต่ kick มันต้องใช้ 1.5 ก็ต้องเป็นเครื่อง 1.2 e power ไม่งั้นก็ต้องทำเครื่องใหม่ 1.2 เทอร์โบ ถ้าเอา 1.0 เทอร์โบมาลากมันอืดไป
E power ดีแล้ว อัตราเร่งจัดดีๆ 0-100 สัก 8-9 วิ น่าสนนะ เพราะคู่แข่งก็ 10-12 กันหมด
Chr ขายไม่ออกไม่ใช่เพราะไฮบริด มี 1.8 ก็ขายได้แค่นั้น คนเค้าอยากได้รถอเนกประสงค์นั่งหลังได้ด้วยเลยไป hrv กัน
ปล. ถ้าห่วงไม่ใช่เครื่องแต่รูปทรงมันตกยุคไป เอา MC ทูโทนมาไม่รู้จะช่วยมั้ย
-
ไหนๆ ก็มาแบบ MC น่าจะเป็นแบบ 1.0T E-Power ไปเลย 555+
-
1.0 T ใน kick ต้อง เพิ่มบูสให้หนักกว่า อัลเมล่า อาจจะ 1.4 บาร์ และที่สำคัญเปลี่ยนเกียร์ CVT ด้วยให้เกียร์เหนียวกว่าเดิมด้วย เอาลูกเดียวกะเทียน่าไปเลยจบๆ
-
มีแต่คนรอ e-power กันนะ
เปิดตัวเมื่อไหร่ยอดจองคงถล่มทลายแหละ
เรื่อง 1.0T คงไม่มีใครนึกถึงแล้วล่ะครับ
-
มีแต่คนรอ e-power กันนะ
เปิดตัวเมื่อไหร่ยอดจองคงถล่มทลายแหละ
เรื่อง 1.0T คงไม่มีใครนึกถึงแล้วล่ะครับ
ต้องรอราคาก่อนครับว่าจะตั้งแบบอยากขายมั้ยหรือแค่อยากโชว์แบบนิสสันลีฟ
1.0 T ใน kick ต้อง เพิ่มบูสให้หนักกว่า อัลเมล่า อาจจะ 1.4 บาร์ และที่สำคัญเปลี่ยนเกียร์ CVT ด้วยให้เกียร์เหนียวกว่าเดิมด้วย เอาลูกเดียวกะเทียน่าไปเลยจบๆ
ผมว่าเอา1.5เทอร์โบในพัลซ่ามาดีกว่าครับ และตั้งราคาไว้าสัก75x,xxx ถึงจะขายดี
-
Kicks ตกลงเป็นเครื่อง 1.2 3สูบ พ่วงไฟฟ้าใช่ไหมครับ
แล้วเค้าไม่คิดถึงคนที่ยังกลัวไฮบริดอยู่เหรอครับเนี่ย
ถึงเอามาแต่ e-power
แต่ถ้าราคาตั้งมาสวยแบบอัลเมร่า ก็น่าจะขายดีอยู่นะ
-
แบตมันลูกเล็กนะถ้าเทียบกับรถไฟฟ้าแท้ๆ ผมไม่ทราบราคาแต่คิดว่าไม่น่าแพงหรอก แบตของพริอุสเดี๋ยวนี้ก็เหลือหกหมื่นเอง อีกสิบปีมันก็น่าจะถูกลงไปอีก
-
Kicks กับ Sylphy ใหม่ ควรจะมี Engine 1.0 DIG ให้เลือก
-
ใน 1 แรงม้าไม่ควรแบกน้ำหนักเกิน 15 กิโลกรัม
หักลบ ระบบขับเคลื่อน น้ำหนักล้อ
almera 1.0T 100 ม้า มันวัดเฉพาะเครื่องยนต์
ลงพื้นจะเหลือซักกี่ตัว 80-85 แค่นี้
ให้เต็มที่ เลย 85 x 15 = 1275 กิโลกรัม
Nissan Kick ทำน้ำหนัก 1275 กิโลกรัม ได้หรอคับ
-
ใน 1 แรงม้าไม่ควรแบกน้ำหนักเกิน 15 กิโลกรัม
หักลบ ระบบขับเคลื่อน น้ำหนักล้อ
almera 1.0T 100 ม้า มันวัดเฉพาะเครื่องยนต์
ลงพื้นจะเหลือซักกี่ตัว 80-85 แค่นี้
ให้เต็มที่ เลย 85 x 15 = 1275 กิโลกรัม
Nissan Kick ทำน้ำหนัก 1275 กิโลกรัม ได้หรอคับ
ข้อมูลตาม wiki
https://en.wikipedia.org/wiki/Nissan_Kicks
ปกติก็ใช้เครื่องยนต์ 1.5-1.6 100-125 แรงม้า แรงบิด 142-155 อยู่แล้วนะครับ
ส่วนน้ำหนัก อยู่ที่ 1109-1164 กิโลกรัม
สังเกตดูตัวเวอร์ชั่นอินเดีย มีแอบอัพสเปกเป็น e-power ด้วย ไม่รู้เอาข้อมูลมาจากไหน อิอิ
-
ตัวไหนมาก็ได้ครับ ผมว่าก็เงียบเหมือนเดิม บูมๆ ช่วงแรกหน่อย เท่านั้น
-
1.0T อยู่ในalmeraผมยังว่าค่อนข้างเนือยๆเลย
ถ้าอยู่ในnoteผมว่าอืดไป
-
1.0 T ใน kick ต้อง เพิ่มบูสให้หนักกว่า อัลเมล่า อาจจะ 1.4 บาร์ และที่สำคัญเปลี่ยนเกียร์ CVT ด้วยให้เกียร์เหนียวกว่าเดิมด้วย เอาลูกเดียวกะเทียน่าไปเลยจบๆ
ผมว่าเอา1.5เทอร์โบในพัลซ่ามาดีกว่าครับ และตั้งราคาไว้าสัก75x,xxx ถึงจะขายดี
[/quote]
ซิลฟี่โบยังขาย 999000 เลยนะ ขาย7.5แสนนี่ถูกกว่า BRV อีกนะครับ ต่อให้ใส่เครื่อง 1.6ธรรมดาผมว่าขาย7.5แสน นิสสันคงลดของไปเพียบแน่ๆ ....
และถ้าเอา 1.5โบซิลฟี่มาใส่ แต่ซดกระจาย จะขายได้สักกี่คันละครับ ถ้า1.5โบแบบซีวิคที่แรงแต่ไม่ซดมากก็ว่าไปอย่าง
....................
ผมสวนกระแสนะอยากได้ 1.0โบมาใส่ จูนให้แรงหน่อยน่าจะได้สัก 105-107ม้า ... ผมว่ามันพอได้นะ อืดแน่แต่พอใช้งานได้ ขาย 7แสนต้นถึงกลาง
ถ้าเทียบกับ juke 116แรงม้า ... kick ที่ตัวถังเบากว่า50โล+ ออกมาทีหลัง aero กว่าใส่เครื่องเล็กกว่าน่าจะแพ้ juke นิดหน่อย..ผมรับได้นะ
หรือถ้ามองว่า BRV ใส่1.5na เดิมๆวิ่งได้เท่าไหร่ ถ้า kick จะแพ้นิดๆ ผมว่าไม่ได้แย่อะไรเลยที่จะเอา 1.0T มาใส่นะ brv 7ที่นั่ง นั่งเต็มก็เห็นวิ่งกันได้นะครับ