Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 09:19:21
-
Breaking News ! ข่าวด่วน General Motors (GM) ประกาศยุติการทำตลาด
และ ยกเลิกการขายรถยนต์ Chevrolet ในประเทศไทย ภายในปี 2563 นี้
http://www.headlightmag.com/general-motors-gm-ends-chevrolet-in-thailand/
(https://www.img.in.th/images/d96a4edb52f8362ec09a8ba7169b1c3c.jpg)
-
เอ้า 😢 แต่เดาได้ว่าเพราะ great wall มาซื้อโรงงานก็เลยขาย พอขายแล้วก็ยุติแม่งซะเลย คงเพราะ GM ใหญ่นู่นแหละทำแบบนี้ เวรแท้ ยอดขายกระบะกับ PPV ยังอยู่ได้แน่นอน ปีละหลักหมื่นคันอยู่ แต่ทำแบบนี้เฉย
-
นี้ใช่มั้ยครับที่มีข่าวเซอร์ไพรส์ของ GM ในไทย
-
:-\
-
ไม่ค่อยแปลกใจนะ เป็นวิถีนักธุรกิจอเมริกันของแท้จริงๆ
-
big surprise จริงๆ
-
ทำได้แย่มากครับ GM
-
ทิ้งกันง่ายๆอย่างนี้เลย :o
-
รถ Chev จะกลายเป็น Rare item มั้ยนี่ ;D
-
ตอนแรกนึกว่าจะเอา C8 เข้ามา :'(
-
Captiva เพิ่งจะวางขายไปเอง ถถถถถถถถถถถ :'(
-
อ่าว Captiva ตัวล่าสุดผมยังชมว่าสวย มีอนาคตอยู่เลย
-
มิน่า โคโลราโด้ ตัวใหม่เลยเงียบฉี่
-
อ่าว Captiva ตัวล่าสุดผมยังชมว่าสวย มีอนาคตอยู่เลย
มีอนาคตไหมไม่รู้ ยอดขายเดือนมกราคม 2563 อยู่ที่ 80 คันครับ สำหรับรถที่เปิดตัวยังไม่ถึง 6 เดือนนะ
จริงๆ ถ้าอดทนรอตัว Colorado/Trailblazer Full modelchange ผมว่าก็ยังพอไปได้นะ แต่เลือกจะทิ้งไว้กลางทางซะงั้น
-
กรรม ส่วนตัวยังมองว่า Ford น่าจะโดนปิดมากกว่าด้วยซ้ำ สินค้ามีปัญหาเยอะขนาดนั้น แถมปัญหายังมีต่อเนื่องรุ่นต่อรุ่น
-
เดี๋ยวนะ...แล้วโรงงาน GM ที่บ่อวินล่ะ
-
นี้ใช่มั้ยครับที่มีข่าวเซอร์ไพรส์ของ GM ในไทย
:-X :-X :-X :-X :-X
ปล. นอกจากนี้ยังมีข่าวถอนตัวจาก Australia และ New Zealand ด้วยนะครับ
https://www.caradvice.com.au/827459/holden-axed-in-australia-as-general-motors-gets-out-of-right-hand-drive-globally/
https://nbc25news.com/news/local/general-motors-says-its-pulling-out-of-australia-new-zealand-and-thailand
-
เขียนอธิบายได้ดี
-
เห็นในข่าวว่า แบรนด์จีนจะมาแทน
เสียดายแบรนด์ Chev จริงๆ
-
แล้วโรงงานประกอบเครื่องละครับ ยังอยู่ใช่ไหม ;D ;D ;D
-
มันไม่แปลกหรอกครับ ยี่ห้อนี้ชอบทิ้งลูกค้าหรือก่อปัญหามากๆ ไม่เคยคิดจะแก้ไขปัญหาอะไรพอมีปัญหาก็หนีกันไปเฉยเลย อย่างที่เคยเกิดกับ โอเปิ้ล ประเทศไทย หรือกับรถหลายยี่ห้อที่ไปเทคโอเวอร์เพื่อดูด Know how เค้ามาแล้วก็ปล่อยให้บริษัทฝ่อไปเรื่อยๆ เช่น SAAB opel อย่างOPEl พอย้ายคล้ายไปอยู่ PSA ก็ดีวันดีคืน และคนไทยอยากใช้รถดีๆนะทั้งที่รถในเครือ GM มีให้เลือกดีๆหลายรุ่น แต่ด้วยนิสัยและวัฒนธรรมองค์กรณ์นี้ด้วยทำให้ต้องล้มเพราะสะดุดขาตัวเองมาตลอด ไม่รับผิดชอบสินค้าตัวเอง ดูตัวอย่างโตโยต้า ฮอนด้า ฮุนได เกียบ้างสิว่าที่เค้าเจาะประเทศบ้านเกิดตัวเองทำได้ยังไง
-
แบรนด์จีนยี่ห้อไหนอ่ะอยากรู้
-
เข้าใจนะว่าศูนย์จะรองรับการบริการรถที่ซื้อไปแล้ว และที่กำลังขายในสต๊อกแต่คงจะไม่นาน อนาคต 10-20 ปีข้างหน้าล่ะ อะไหล่จะเอามาจากไหน
-
Great Wall ซื้อโรงงานแสดงว่าจะเข้ามาทำตลาดในไทยใช่มั้ยครับ
-
คงเตรีมการมาพอสมควรล่ะครับ ตั้งแต่เลิกทางพัฒนากระบะกับอีซุซุแล้วละมั้ง
นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลไงครับ ที่คนชอบดูถูกคนใช้รถตลาดว่าทนใช้รถสมรรถนะ
ไม่ได้เรื่องได้ยังไง
-
กรรม ส่วนตัวยังมองว่า Ford น่าจะโดนปิดมากกว่าด้วยซ้ำ สินค้ามีปัญหาเยอะขนาดนั้น แถมปัญหายังมีต่อเนื่องรุ่นต่อรุ่น
แต่กระบะฟอร์ดยังขายดีอยู่เรื่อยๆนะครับ อ่าว Captiva ตัวล่าสุดผมยังชมว่าสวย มีอนาคตอยู่เลย
มีอนาคตไหมไม่รู้ ยอดขายเดือนมกราคม 2563 อยู่ที่ 80 คันครับ สำหรับรถที่เปิดตัวยังไม่ถึง 6 เดือนนะ
จริงๆ ถ้าอดทนรอตัว Colorado/Trailblazer Full modelchange ผมว่าก็ยังพอไปได้นะ แต่เลือกจะทิ้งไว้กลางทางซะงั้น
รถมันไม่สวยและราคาไม่เร้าใจเท่า MG HS ด้วยครับ กับส่วนนึงคือหลายคนรู้ว่าเอารถจีนมาแปะยี่ห้อด้วยคงทำให้คนไม่ค่อยอยากจะซื้อครับ
-
เห็นแววนานแล้ว และ ISUZU คงรู้ตัวเหมือนกันเลยไปหา MAZDA ก่อน
ดูท่าต้องมีกระบะจีนเพิ่มอีกยี่ห้อแล้วครับ และพวก suv ด้วย
แต่รถค่าย greatwall ที่มาซื้อโรงงานต่อนี้ มีนี้สวยๆอยู่นะครับ ไม่ธรรมดา
ลองเข้าไปดูใน greatwall motor
ยี่ห้อในเครือเค้าที่ชื่อ WEY นี่สวยมากๆ
-
ใครเพิ่งซื้อ New Captiva ไปนี่หนักเลยครับ
-
Big Surprise ของแท้เลยครับ
-
วิถีการดำเนินธุรกิจ เสียหายน้อยที่สุด สงสารก็เเต่พนักงาน คงตกงานใม่ใช้น้อย
-
นี่ล่ะมั้งคือ Big Surprise! เสียดาย Chev มากๆ
ไอเราอุตส่าห์รอดู All New Colorado กับ Trailblazer
กะว่าต้องสวยเท่แรงแบบอเมริกันแท้ ไม่ดาวน์ไซส์เครื่องยนต์เหลือ2.0แบบ Ford แน่ๆ
งั้นรอ VW แทนละกัน
-
อ่าว มีศูนย์ใหม่เพิ่มกำลังเปิดแถวบ้านไม่นานนี้ แถมโชว์รูมก็กำลังสร้างด้วย แบบนี้กรรมเลยทีเดียว
-
ใจจริงแอบเศร้าครับ
ค่ายนี้จริงๆมีตัวชูโรงเด่นๆเหมือนกัน ครูซ เคฟติว่า โคโลนาโด้ตา2ชั้น และ ไทรราคา 9 แสน เสียดายครับ
ส่านตัวชอบเคฟติว่า กับครุซมาก จนเกือบซื้อเคฟตัวใหม่ ดีที่เป็นเครื่อง1.5 ถ้าได้เครื่อง 2.0 ผมคงซื้อมาแล้ว
-
Great walls มีความสัมพันธ์อะไรกับ GM ในจีนไหมครับ หรืิถ้ามี งานนี้เป็นแค่การเอารถ GM ในจีนมาแปะป้ายขายไหมครับ
-
ข่าวจากฝั่ง Great Wall
http://res.gwm.com.cn/2020/02/17/GREATWALLMOTORSANDGENERALMOTORSSIGNAGREEMENTFORPURCHASEOFGMTHAILANDRAYONGMANUFACTURINGFACILITY%282%29.pdf
-
งงว่าไม่ไหวแต่ทำไมฝืนเอา captiva แปะตรา มาทำตลาด ต่อให้ขายดียังไงมันก็คงกู้หน้าเชฟไทยไม่ได้แล้วอะ
แทนที่จะให้ mg hector ไป
-
ผมมองว่าเชฟ มีจุดขายดีหลายอย่าง เช่น ดีไซน์รถได้สวย ซึ่งผมชอบมาก ๆ เลย แต่ที่รถขายได้น้อยก็มีหลายองค์ประกอบ เช่น การไม่คิวซี-คิวเอ สินค้ามากพอก่อนออกจำหน่าย นโยบายที่ไม่ได้เห็นลูกค้าเป็นพระเจ้า ศูนย์บริการและสำนักงานใหญ่พอมีปัญหาก็โยนกันไปมา การบริการหลังการขายอยู่ในเกณฑ์ต่ำเมื่อเทียบกับแบรนด์เจ้าตลาด อีกประการคือ Marketing ที่ยังไม่ตอบโจทย์ ไม่เข้าใจความต้องการของคนไทยเท่าไรนัก ผมจึงไม่แปลกใจกับการประกาศเท่าใดนัก และยังแอบเสียดาย เพราะแอบเล็งColorado Minor change อยู่เลย
-
GM ทำแบบนี้ ลูกค้าขยาดไปอีกนาน เล่นทิ้งลูกค้าแบบนี้เลย แล้วไม่รู้ว่า Great Wall จะทำยังไงกับโรงงานนี้อีก ไม่รู้ว่าจะมาทำตลาดในไทยหรือเปล่าด้วยซ้ำ อนาคตริบหรี่จริงๆ
แล้วคราวนี้ไม่ใช่แค่ไทยที่โดน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ก็โดนหางเลขไปด้วย เผลอๆ GM ใน APAC โดยเฉพาะ GM Korea อีกไม่นานก็จะหายไปด้วยแบบนี้
-
คงถึงเวลาที่เหมาะสม คงมีค่ายต่อไป อะไรดี....
-
http://www.headlightmag.com/great-wall-p-series-cannon/
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=72536.0
วิ่งบนถนนบ้านเรา นี่เป็นบิ๊กฟุตย่อมๆเลยนะ ;D
GreatWallMotor P-Series ยาว 5,410 x กว้าง 1,934 x สูง 1,886 ฐานล้อ 3,230 มม.
Toyota Hilux Revo ยาว 5,330 x กว้าง 1,855 x สูง 1,815 ฐานล้อ 3,085
Isuzu D-max ยาว 5,265 x กว้าง 1,870 x สูง 1,810 ฐานล้อ 3,125
Ford Ranger ยาว 5,362 x กว้าง 1,860 x สูง 1,815 ฐานล้อ 3,220
Mitsubishi Triton ยาว 5,280 x กว้าง 1,815 x สูง 1,780 ฐานล้อ 3,000
Mazda BT-50 Pro ยาว 5,365 x กว้าง 1,850 x สูง 1,821 ฐานล้อ 3,220
Nissan NP300 Navara ยาว 5,225 x กว้าง 1,850 x สูง 1,820 ฐานล้อ 3,150
แต่จะลุยตลาดรถกระบะเมืองไทย ก็ต้องสายป่านยาวๆหน่อย พิสูจน์ตัวเองนานๆหน่อย
-
http://www.headlightmag.com/great-wall-p-series-cannon/
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=72536.0
วิ่งบนถนนบ้านเรา นี่เป็นบิ๊กฟุตย่อมๆเลยนะ ;D
GreatWallMotor P-Series ยาว 5,410 x กว้าง 1,934 x สูง 1,886 ฐานล้อ 3,230 มม.
Toyota Hilux Revo ยาว 5,330 x กว้าง 1,855 x สูง 1,815 ฐานล้อ 3,085
Isuzu D-max ยาว 5,265 x กว้าง 1,870 x สูง 1,810 ฐานล้อ 3,125
Ford Ranger ยาว 5,362 x กว้าง 1,860 x สูง 1,815 ฐานล้อ 3,220
Mitsubishi Triton ยาว 5,280 x กว้าง 1,815 x สูง 1,780 ฐานล้อ 3,000
Mazda BT-50 Pro ยาว 5,365 x กว้าง 1,850 x สูง 1,821 ฐานล้อ 3,220
Nissan NP300 Navara ยาว 5,225 x กว้าง 1,850 x สูง 1,820 ฐานล้อ 3,150
แต่จะลุยตลาดรถกระบะเมืองไทย ก็ต้องสายป่านยาวๆหน่อย พิสูจน์ตัวเองนานๆหน่อย
น่าจะขาย SUV มากกว่าครับ ของเค้าสวยๆเยอะ กระบะคงเห็น MG ละว่าไม่น่าไหว
-
มาครั้งแรกเกิดยาก แต่ถ้าจะกลับมาเกิดใหม่จะยากยื่งกว่า
บริหารอย่างไร ใจไม่สู้เลย ไม่แก้ปัญหา แต่หนีปัญหาซะงั้น ลูกค้าแย่แน่ ราคามือสองคงไม่ต้องพูดถึง
-
กระบะนี่หนาวๆร้อนๆไปตามๆกันจะขายต่อเต้นท์คงไม่รับ ตอนนี้ห่วงฟอร์ดยอดขายลดลงน่าใจหาย หวังว่าคงไม่ถอดใจครั้งที่ 2
-
ผมว่าคงทำตามนโยบายของทรัม จริงๆ นะครับ
america great again / america first
GM เองก็คงประเมินว่า ในเมืองพวงมาลัยขวา ยอดขายแค่ 25% แถมเกือบทุกตลาดก็แย่กว่าเขามากๆ
สู้ขายและเอาเงินไปทำอย่างอื่นที่ได้กำไรดีกว่า
ของเกาหลีผมว่า ก็ไม่แน่จริงๆ เพราะถ้าถึงขนาดจะขายแต่ SUV Truck แล้ว
ฐานเกาหลี ก็อาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไป
:'(
-
ถ้า great wall มาแทนที่ ผมว่า น่ากลัวกว่า chevy อีกนะ รถก็สวย คงพร้อมปะทะราคาแบบ mg hs 8)
-
Great wall ดูคล้าย Tata คงลาโลกไปตามเชฟอีกไม่นาน :'(
เชฟรถดีๆเยอะ แต่บริหารไม่ดี เสียดายเหมือนกัน รถรุ่นใหม่นี่สวยๆเยอะเลย
-
ใครเพิ่งซื้อ New Captiva ไปนี่หนักเลยครับ
จริงครับ ผมเห็นป้ายแดงแถวบ้านอยู่คันนึ่ง นึกสงสารขึ้นมาทันทีเลยครับ ทิ้งกันง่ายๆแบบนี้จะเปิดตัวรถใหม่เพื่ออะไรกัน....แย่มากๆครับ
-
ไม่ค่อยแปลกใจ :-X เยื้อกับผู้บริโภคมานาน :oแก้ปัญหาให้เขาไม่ได้แบบนี้ก็รอวันอำลากันไป การจะมีชื่อเสียงที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจในแบรนด์มันต้องใช้ปัจจัยหลายๆอย่างประกอบกัน ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่สมบูรณ์ ต่อไปนี้คนใช้เชฟคงมีความรู้สึกที่แคว้งมากๆ ถึงแม้จะมีศูนย์อื่นรองรับ แต่ทุกอย่างมันหมดสิ้นไปแล้ว
-
อ่าว Captiva ตัวล่าสุดผมยังชมว่าสวย มีอนาคตอยู่เลย
มีอนาคตยังไง ยอดขายตกต่ำมากเลยนะผมว่า หน้าตาก็แปลกๆ ไฟหน้ามันเล็กไปนะผมว่า เลยสู้คู่แข่งไม่ได้ ตัวเ็นแบรนด์รองด้วย
พูดถึงข่าวนี้ผมว่าเป็นข่าวช็อคโลกเลยนะเนี่ย แต่จะว่าไปยี่ห้อนี้ก็ส่อแววอนาคตไม่แน่นอนตั้งแต่สมัยยกเลิกครูซ กับโซนิคแล้วนะ ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหลืออยู่ก็ต้องเสี่ยงวัดดวงเอา จนในที่สุดก็มีวันนี้จริงๆ
-
Big Surprised จริงๆ
Great Wall ไม่รู้จะทำตลาดยังไงในบ้านเรานะครับ ถ้าเดาก็คง SUV ซักคัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอา ตัวไหน ยี่ห้อไหน เข้ามา
-
คืองงว่าจะเอา new cap มาขายทำไมอะ สงสารผู้บริโภคมากๆ
-
ตะลึงตึงๆๆๆๆ
บิ้กเซอรไพร
-
GM นี้ทำอะไรก็เจ๊งเหลวเปลว ตั้งแต่ Opel ละ ทำเจ๊งหายไปพักใหญ่ เอา Zafila มาแปะตรา chev ขาย ไปๆมาๆ เอารถเกาหลี Daewoo มาแปะยี่ห้อขาย กระบะก็เอา Isuzu มา หาเอกลักษณ์ตัวรถไม่ได้เลย Sonic เปิดตัวมาสะดิบดีก็เลิกขายดื้อๆ cruze รถมีปัญหาก้ไม่แก้ให้จบ ตอนนี้ก็มาเอารถจีนขาย แล้วก้ถอดใจ บายๆอย่ากลับมานะ
-
นี้ใช่มั้ยครับที่มีข่าวเซอร์ไพรส์ของ GM ในไทย
:-X :-X :-X :-X :-X
ปล. นอกจากนี้ยังมีข่าวถอนตัวจาก Australia และ New Zealand ด้วยนะครับ
https://www.caradvice.com.au/827459/holden-axed-in-australia-as-general-motors-gets-out-of-right-hand-drive-globally/
https://nbc25news.com/news/local/general-motors-says-its-pulling-out-of-australia-new-zealand-and-thailand
สยองงงงงง
-
ถ้าคิดจะ Big Surprise แบบนี้ตั้งแต่แรกนี่ บัดซบจริงๆ ถ้าจะหายไปแบบนี้จะเอา Captiva มาขายลอยแพทำไม
-
https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-02-17/gm-to-record-1-1b-charges-restructuring-international-ops
ไม่ใช่ทิ้งแค่คนไทย แต่ทิ้งทั้ง ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ด้วย
ผมว่าทิ้ง โฮล์เด้น ด้วยก็เซอร์ไพรซ์ เหมือนกันนะครับ
-
ใจหายเหมือนกัน ดีไม่ดีก็เคยเห็นมานาน
-
สงสารคนเพิ่งออก new captiva ไป ศูนย์น่าจะคงปิดหรือเปลี่ยนค่าย รถใหม่ขายไปไม่ถึงพันคัน อะหลั่ยก็ยังไม่มี ตัวแทนก็กำลังจะปิดไปแล้ว ใครจะsupport อะหลั่ยให้ละ ประกันก็คงไม่รับต่ออายุอีก
-
ไหนคนอวย mg extender อยู่ไหน บอกมาซะดิบดีเลย เครื่องยนตร์มีตรา Chevrolet ขับคันนี้ก็เหมือนขับเซฟ ไม่ใช่รถจีน ไงล่ะเค้าหนีไปแล้ว ยอมรับว่าเป็นรถจีนยังดีกว่าเลยแบบนี้
-
ไหน พี่จิม บอก มีเซอร์ไพรซ 555+
อันนี้ แรงไปนะ 555+
หยอก ๆ 8)
-
https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-02-17/gm-to-record-1-1b-charges-restructuring-international-ops
ไม่ใช่ทิ้งแค่คนไทย แต่ทิ้งทั้ง ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ด้วย
ผมว่าทิ้ง โฮล์เด้น ด้วยก็เซอร์ไพรซ์ เหมือนกันนะครับ
จริงครับ Holden นี่สมัยก่อนเป็นตลาดสำคัญที่ค้องออกแบบรถให้เจาเป็นการเฉพาะ ตอนนี้ทิ้งเฉย งงเลยครับ
ดีว่า PSA เอา Open ไปแล้ว ไม่งั้นก็โบกมือลา Vauxhall ได้ครับ
-
ในไทยมันส่อแววเจ๊งมานานแล้วครับ ผู้บริหารไทยคงทำไรมากไม่ได้ บริหารงานแบบรอวันเจ๊ง ตามนโยบาย บ.แม่ ในภูมิภาคนี้อย่างเดียว มีรถรุ่นใหม่ๆดีๆก็ไม่กล้าลงทุนเปิดตลาด สุดท้ายผู้บริหารเงินเดือนหลายแสนตกงานตามระเบียบ ไม่รู้จะสงสารหรือสมน้ำหน้าดี
-
คนที่เพิ่งซื้อไปคงต้องฝึกหาอะไหล่ใน ebay ให้ชำนาญแล้วละ
-
อวสาน ยานเเม่
-
นึกถึงสมัยเด็กๆ ที่เห็นรถตู้ Chev ลุยน้ำในข่าวพระราชสำนัก
ตอนนั้นมองว่าเป็นรถพรีเมียมมากๆ แนวรถบ้านขนาดใหญ่ วันนึงก็เอามาขายเป็นรถแมส แต่ไม่ได้นำพา Value ตรงนั้นมาเท่าไหร่
เสียดายจริงๆ
-
Big decision รถ GM ทั้งหลายจะกลายเป็น legacy ในทันที ::)
เพิ่งได้ดู Ford VS Fer เนื้อเรื่องตอนแรกโรงงานพ่ายให้กับ chev impala
เชฟนี่แบรนด์หวือหวาจริงๆ
-
อันนี้ใช่ Big Surprise ป่าวนี่ ตกใจหนักมาก ???
ถึงผมจะไม่มีความคิดแม้แต่เศษเสี้ยวที่จะเป็นลูกค้า ก็ขอให้ศูนย์บริการดูแลลูกค้าคนอื่นๆไปจนถึงที่สุดครับ
-
งงว่าไม่ไหวแต่ทำไมฝืนเอา captiva แปะตรา มาทำตลาด ต่อให้ขายดียังไงมันก็คงกู้หน้าเชฟไทยไม่ได้แล้วอะ
แทนที่จะให้ mg hector ไป
ตอนแรกก็งง
แต่แอบไปเห็นในเฟสสของนสพ.ค่ายนึงบอกว่า
เค้ามีแววไปตั้งแต่ปีที่แล้ว
ในข่าวคือ สค.ปีที่แล้วบอกว่สมีการปลดพนง.เป็นจำนวนมาก แต่บริษัทยังทำการขายต่อไปโดยนำ captiva รุ่นนี้มาเพื่อให้ดีลเลอร์จำหน่าย
ผมว่าคงนำเข้ามาเพื่อไม่ให้ดีลเลอร์แตกตื่นในตอนนั้นล่ะมั้ง การนำรถเข้าแบบนี้ เป็นอะไรที่ลงทุนน้อยมาในการปิดข่าวลือ(ในช่วงนั้น)
พอเซ็นสัญญาขายโรงงานใหม่สำเร็จ ก็ fade down ไปเลย
-
ออกเทรลเบลเซอร์ป้ายแดงมาปีกว่าๆ กะว่าจะใช้ยาวๆ ตอนเปิดตัวแคปติวายังพาลูกสาวไปดูแล้วบอกว่าเรียนจบ ป.ตรี จะออกรุ่นนี้ให้ พาเมียกับลูกไปดูแล้วโอเคเลย แต่จบ จบ จบ จบแต่เจ็บจริงๆครับ
-
เซอร์ไพร์ไหมละ เต็มเหนี่ยวเลย
-
ออกเทรลเบลเซอร์ป้ายแดงมาปีกว่าๆ กะว่าจะใช้ยาวๆ ตอนเปิดตัวแคปติวายังพาลูกสาวไปดูแล้วบอกว่าเรียนจบ ป.ตรี จะออกรุ่นนี้ให้ พาเมียกับลูกไปดูแล้วโอเคเลย แต่จบ จบ จบ จบแต่เจ็บจริงๆครับ
หัวหน้าผมเพิ่งออกตัว 999,000 รับรถมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เอง แกไปไม่เป็นเลย
-
นึกถึงสมัยzafiraผู้บุกเบิกmpvประเทศไทย
-
หวังว่า Holden จะมีใครสักคน ซื้อแบรนด์ ไปทำต่อนะครับ
น่าเสียดายจริงๆ ตัวศูนย์ออกแบบด้วย
-
แถวบ้านผม พึ่งออกป้ายแดงมา 2 คันกระบะ แต่คงไม่รู้ขาว รู้คงเจ็บ รออีกนิด อาจจะถูกกว่าตอนเอาจม
-
แอบไปส่องเฟสเพื่อนที่เป็นเจ้าของศูนย์ APY เลย เห็นว่าจะให้บริการและรับประกันหลังการขายอยู่ต่อไปนะครับ ส่วนเรื่องการขายคงเปลี่ยนเป็นแบรนด์ อื่นครับ
-
ใครจำได้มั่งว่า GM ทำกับผู้บริโภคชาวไทยไว้ยังไงบ้าง ไล่มาตั้งแต่ Holden , Opel , Daewoo แล้วก็ Chevy
-
ไหนคนอวย mg extender อยู่ไหน บอกมาซะดิบดีเลย เครื่องยนตร์มีตรา Chevrolet ขับคันนี้ก็เหมือนขับเซฟ ไม่ใช่รถจีน ไงล่ะเค้าหนีไปแล้ว ยอมรับว่าเป็นรถจีนยังดีกว่าเลยแบบนี้
เกี่ยวอะไรกับ MG Extender ครับ
ที่จะเลิกคือ GM ไม่ใช่ MG อ่านข่าวหรือยัง มั่วข้ามค่ายแล้ว
-
https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-02-17/gm-to-record-1-1b-charges-restructuring-international-ops
ไม่ใช่ทิ้งแค่คนไทย แต่ทิ้งทั้ง ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ด้วย
ผมว่าทิ้ง โฮล์เด้น ด้วยก็เซอร์ไพรซ์ เหมือนกันนะครับ
จริงครับ Holden นี่สมัยก่อนเป็นตลาดสำคัญที่ค้องออกแบบรถให้เจาเป็นการเฉพาะ ตอนนี้ทิ้งเฉย งงเลยครับ
ดีว่า PSA เอา Open ไปแล้ว ไม่งั้นก็โบกมือลา Vauxhall ได้ครับ
เว้นเสียแต่ว่าจะมีค่ายไหนซื้อแบรนด์ Holden ไปทำต่อ เหมือนที่ PSA ซื้อ Vaxhuall กับ Opel กลายเป็นแบรนด์ทำเงินไปเลย
ในตอนนี้ GM ได้ฉายาใหม่จากผมว่า Garbage Motor เพราะทำการตลาดแต่ละอย่าง เละเทะ ห่วย อย่างกับเทขยะ ส่วนบริการก็ห่วย ยกเว้นแถวอีสานที่ว่าดีพอสมควร ยิ่งเจอข่าวศูนย์ย้อมแมวขาย Captiva ปี 18 ยิ่งเกลียดเลย