Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 19:41:12

หัวข้อ: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 19:41:12
เห็นว่าเป็นอีกค่ายสัญชาติเดียวกัน และเจออะไรมาเหมือนๆ กัน เช่น Fiesta เกียร์มีปัญหาแก้ไม่จบ จนคนไม่มอง และทำให้ All New Fiesta ไม่ได้แจ้งเกิดในไทย

และตอนนี้ก็มีแต่กระบะกับ SUV ที่ขายได้เรื่อยๆ เหมือน Chevrolet

คิดว่า Ford มีโอกาสที่จะหยุดการผลิตและทำตลาดรถในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ ซึ่งถ้าวันนั้นมาถึง คงไม่เหลือแบรนด์อเมริกันที่ทำตลาดในไทยในฐานะรถตลาดอีกต่อไป
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sharpux21 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 19:43:04
สูง
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 19:50:56
บ่อนให้เต็ง 1 นอนมาเลยครับ
อาการเหมือนกันเด๊ะๆ ตอนนี้ไม่มีข่าว Ranger model ใหม่ แพลมมาเลย  แถม หุ้นส่วน อย่าง มาสด้า นกรู้ไปแชร์กับ Isuzu เสียแล้ว
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 19:58:03

 เค้าออกเอกสารมาแล้ว ว่าไม่ไป  ยอดขายไปได้อยู่
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 20:04:44
ถ้าประกาศว่ามี Big Surprise เร็วๆ นี้นี่ ใช่เลย....
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 20:07:09
วิเคราะห์แล้วคิดว่าห่างไกลมาก  ฟอร์ดเองในตลาดพวงมาลัยขวาไม่ได้แย่มากครับ  ยอดเทียบเคียงพวกแบรนด์เกาหลีใต้เองด้วยซ้ำ  ทำไมผมเปรียบเทียบกับเกาหลีใต้เพราะเป็นประเทศที่ขายรถยนต์ระดับแมส แต่การพัฒนามาจากพวงมาลัยซ้ายเช่นเดียวกับฟอร์ด  ฟอร์ดเองแม้โปรดักส์เก๋งในพวงมาลัยขวาจะไม่ปังแต่ยอดไม่แย่ กลับกันพวกSUV, Pickup ยอดดีใช้ได้. มองภาพรวมทั่วโลกพวงมาลัยขวา South Africa fordก็อยู่ที่สาม UK ยอด1-3ตลอด ไฮบริดเอง  หรือไฟฟ้าฟอร์ดก็พัฒนามาแล้ว  ยอดไฮบริดเป็นรองโตโยต้าแค่นั้นเอง   ซึ่งสถานการณ์ต่างจากgmมาก อีกประการนึง การที่gm ยื้อไว้ไม่ไหวก็มาจากผลพวงchapter 11ที่ต้องรีบหั่นอะไรก็ตามที่ทำกำไรได้น้อยออกก่อนจะกลายเป็นหนี้เสียเพิ่ม.เลยหั่นเก๋งพวงมาลัยขวาก่อนเลยจากนั้นก็ตามมาพวกsuv truck   ประกอบกับขายโรงงานได้ เทซะเลย ลองหาอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ  chapter11ดูครับ
บ่อนให้เต็ง 1 นอนมาเลยครับ
อาการเหมือนกันเด๊ะๆ ตอนนี้ไม่มีข่าว Ranger model ใหม่ แพลมมาเลย  แถม หุ้นส่วน อย่าง มาสด้า นกรู้ไปแชร์กับ Isuzu เสียแล้ว

มีลิ้งค์อ่านไหมครับ   เห็นว่าจับมือกับ VWนิครับ ในเกมนี้คนลำบากต่อไปอาจจะเป็นอีซูสุก็ได้ครับเพราะบริษัทเองก็ไม่ได้ใหญ่ เดิมก็จับมือกับจีเอ็มตอนนี้เลยหันหามาสด้าหวังให้มีคนช่วยจ่ายค่าพัฒนา  แถมไฮบริดหรือ ev  อีซูสุเองไม่มีองค์ความรู้  แถมยึดตลาดในไทยไว้หยั่งกะรถแห่งชาติ  เกิดวันดีคืนดี  ค่ายอื่นเคลมง่ายเคลมสบาย  isuzu จะตายเอานะครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 20:12:10
ยากครับ ยอดขายกระบะยังยืนหยัดที่3ได้ยาวๆแบบนี้ ยังไงก็ยังอยู่ได้สบายๆ ถ้าอยากเพิ่งยอดกว่านี้ก็ต้องกลับมาขายเซกเมนต์ใหม่ๆเพิ่มเอาเอง
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 20:19:18
Ranger คือลมหายใจ Everest ช่วยได้บ้างๆๆจริงครับ แต่ผมว่าไม่ไปไหนหรอก ออสเตรเลียยังขายได้โอเค

แต่อยู่ก้ใช่ว่าจะดีเสมอไปครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 20:22:01
จากพฤติกรรมการดูแลลูกค้าสไตล์เดียวกัน เต็งหนึ่งน่าโดนสุดๆ ผมว่าต้องมีลูกค้าที่ใช้รถอยู่คิดหนักบ้างแหละ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 20:25:25
ค่ายที่พับฐานไป  ก็ค่ายอเมริกาทั้งนั้นละ    นอกนั้นก็มีฝรั่งเศส
สรุปถ้าเป็นฝรั่ง  ผมว่ามีโอกาสย้ายฐานออกไปได้    ก่อนนหน้านี้ใครจะคิดว่า GM  ที่ลงทุนโรงงานในอีสเทิร์นซีบอร์ดนับหมื่นล้าน     จะกล้าปิดโรงงานหรือย้ายฐานออกจากประเทศไทย    แต่เขาก็ทำให้เห็นแล้วว่าวัฒนธรรมฝรั่งอะไรที่ไม่เกิดกำไร  ไม่ผูกพันระยะยาว   ก็ตัดทิ้งหมด

ตอนี้ยอดขายยังดีแต่วันหน้ายอดขายหดตัวลงติดต่อกันก็เปิดตูดแน่บเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 20:28:52
พอเถอะ คำถามพันนี้ ยี่ห้อนั้นี้ จะตาม Chevrolet ไปนะ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 21:01:54
GM ภาพรวมทั่วโลกก็ไม่ค่อยดี   ซึ่ง Ford ไม่ได้แย่ขนาดนั้น
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: my idol ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 21:21:44
ช่วงนี้มีคำถามแนวนี้บ่อย  หรือจะเป็นกองแช่ง ทั้งๆที่รถ ford ยังยังขายได้อยู่ บางจังหวัดมีรถวิ่งมากกว่าเจ้าตลาดอีก  โดยเฉพาะ ตัว wildtrak  มีมากกว่าเจ้าตลาดในราคาเดียวกัน
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 21:38:40
คิดว่าเป็นไปได้ยากครับ5555 ;D

หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 22:03:09
ตลาดโลกโปรดักส์ของ Ford น่าสนใจกว่า Chevrolet ครับ
ตลาดพวงมาลัยขวา Focus กับ Fiesta ก็ขายได้ดีใน uk
ส่วน Chevrolet ผมก็ไม่รุว่าเขาขายพวงมาลัยขวาในประเทศไหนบ้าง

ส่วนตัวคิดว่านอกจาก Tahoe/Suburban/Malibu/Camaro/Corvette แล้ว Chevrolet ก็ไม่ได้น่าสนใจเท่าไร่ ซึ่งรถพวกนี้เอามาขายในไทยลำบากอยู่แล้ว ราคาสูงเกินไป
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jame894561 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 22:08:34
อะไรก็เกิดขึ้นได้

ตอนนี้ขายได้แต่ ranger ถ้า gen ต่อไปไม่ปัง ยอดขายร่วงอนาถ ก็เตรียมตาม CHEV ไปอีกรายครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bodin ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 22:17:36
มีมากครับถ้าพลาดเอาของห่วยๆอย่าง"เกียร์พาวเวอร์ฉิพหาย" มาขายอีก เก๋งถึงต้องม้วนเสื่อ

กระบะppvที่ขายๆอยู่ก็ใช้ว่าเกียร์จะทน เพียงแต่มันยังไม่พังกันจำนวนมากๆและง่ายๆ

ลองพลาดเอาเกียร์หรือเครื่องห่วยๆพังง่ายๆมาขาย ขายไม่ออกก็ม้วนเสื่ออีกรอบครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: punn ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 22:23:40
มองจาก product ก็ยากเพราะชื่อชั้นทั่วโลกยังขายได้
มองจาก วัฒนธรรมองค์กร ก็ยากเพราะศักดิ์ศรีค้ำคออยู่

จากเรื่อง Ford V Ferrari เลยครับสนุกมาก
นึกว่าเป็นหนังอวย ford แต่ก็ตบหัวตอนท้าย
แสดงให้เห็นว่าธุรกิจคือธุรกิจ โดย Henry Ford the second

https://www.youtube.com/watch?v=I3h9Z89U9ZA (https://www.youtube.com/watch?v=I3h9Z89U9ZA)
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Joe ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 22:23:49
GM พังมาตั้งแต่ตลาด global ครับ ยอดขายร่วง ขาดทุนหนัก โปรดักส์ไม่เข้าเป้า แถมเจอสวัสดิการสหภาพต่อ
ตอนแรกยุบแบรนด์ทิ้งก่อน ที่โดนคือ Pontiac, Oldsmobile และ SAAB
แถมด้วยขายหุ้นใน Daewoo ทิ้ง
อันนี้ถือว่าแค่ระดับกินยาแก้ปวด แต่พบว่าเอาไม่อยู่
GM เริ่มผ่าตัดแรกที่การขาย operation หลักในยุโรป ที่รวมโรงงานใหญ่สุดทั้งที่อังกฤษ และเยอรมันให้กลุ่มเปอร์โยต์ โดยยก Opel และ Vauxhall 2 แบรนด์นี้ให้ไปเลย แค่ดีลแรกนี้ก็หมายถึง GM group แทบจะหายตัวจากตลาดยุโรป
จากนั้นก็ยังเอาไม่อยู่ มาขายโรงงานอินเดียที่เคยหวังว่าจะเป็นโรงงาน GM ใหญ่อันดับ 2 นอกอเมริการองจากจีนให้กลับกลุ่ม Greatwall นี่แหละ
บวกลบคูณหารก็เอาไม่อยู่อีก หวยเลยมาลง Asia-pacific operation ใหญ่สุด คือไทย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ถอนที 3 ประเทศหลักไปเลย
เดี๋ยวก็ต้องดูต่อไป ว่าจะเอายังไงกันต่อครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr. RO ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 23:20:14
ยี่ห้อไหนๆอาจเป็นได้ถ้าบริหารผิดพลาด และขาดสภาพคล่องอย่างหนัก หรือขาดทุนต่อเนื่องยาวนานนะครับ
จริงๆ Nissan ถ้าไม่มี Carlos Ghosn เข้าเมื่อสิบกว่าปีก่อนนั้น อาจมีข่าวแบบเดียวกับ GM ก่อนหน้านี้แต่ในนามรถบริษัทญี่ปุ่นไปแล้วก็ได้นะ
ยิ่งสภาวเศรษฐกิจ มีปัญหามากมาย แถมมีคู่แข่งบริษัทรถยนต์จากจีน ที่มาตลาดรถไฟฟ้าได้ดีอีก ในอนาคตใครจะรู้รถไฟฟ้าจากจีนราคาแค่ 5-600,000 และวิ่งได้ 3-400 km ต่อการชาร์ต 1 ครั้ง
อาจมีการวางขายในไทยในอีก 1-2 ปีข้างหน้า กระแสการใช้รถไฟฟ้าอาจมีในไทยจน รถสันดาป ยอดตกเอามากๆ
และบริษัทรถยนต์ที่ไม่มีรถไฟฟ้าราคาย่อมเยาสู้อาจจะลำบากแบบ GM ก็อาจเกิดขึ้นในไทยอีกก็เป็นไปได้นะ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 23:22:21
ไม่ได้​ล้มละลาย​ตอนวิกฤติ.Hamburger กลับมามีกำไรและมียอดขายอยู่​อันดับ.4 ของโลกในปัจจุบั​น  ตลาดโซนนี้ก็แข็ง​แรงทั้งไทย เวียดนาม​ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์​ จะล้มหรอครับ  ยาก

ส่วน GM ล้มละลาย​มาตอน hamburger ครั้ง​นึงแล้ว ขายแบรนด์​ทิ้งเพียบ ตัดต้นทุนในหลายประเทศ​และปัจจุบัน​ยังอยู่​ในช่วงฟื้นกิจการ​นะครับ  พึ่งขาย PSA กับ Holden ไปทั้งที่นั่นก็แหล่ง​เงินเค้าเหมือนกัน

เอาง่ายๆฟอร์ด​น่ะล้มยากกว่าเยอะ ที่ว่าอาการแย่เหมือน​ GM นี่โคตรตื้นเลยล่ะครับ  กระบะก็จับมือกับ VW ใครว่าทำเดี๋ยว​ไม่มีแพลมมายังไงหรอครับ

มีแต่คนที่แช่งที่คิดว่าแบบนั้นล่ะครับ ไม่มีอะไรมาก
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 23:23:08
โอ้ว ถ้าเกิดจริงแล้ว Mustang เทกระจาดครึ่งราคา ใบจองจะโดนโก่งไปเท่าไรนี่  ;D

เหลืออีกกี่ยี่ห้อที่ไม่ได้ถามคำถามนี้หว่า
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TrippleA ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 23:24:43
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย

Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว  คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก

Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus

ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก

สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก  ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก

ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ)  ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก

ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน  คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 00:54:27
ยอดขายหลักมีเเค่ตัวเดียว คือ ranger

 ดูทรง ถ้าลากขายยาวๆไม่มีตัวไหม่ออกมา คงเเย่
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 02:30:28
ประสบการณ์ 100+ ปีทำให้ฟอร์ดยืนหยัดอยู่ได้แน่นอน  ไม่ต้องห่วงช้านนนนน
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JetDou ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 03:11:10
ยากครับเพราะที่ GM ออกคือเลิกทำพวงมาลัยขวา ยอดขายประเทศพวงมาลัยขวารวมกันแล้วไม่คุ้มที่จะไปต่อ
ส่วน Ford มีฐานลูกค้าพวงมาลัยขวาค่อนข้างเยอะทั้ง อังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ ไทย อินเดีย
ถ้ามองแค่ไทยยังไม่ไปแน่นอน Ranger ยึดที่สามไว้แน่นมาก Everest ก็ยอดขายก็เยอะพอสมควร แถมออกคำชี้แจงมาแล้วว่าไม่ไปแน่นอน
แต่ถ้า Ranger ใหม่ไม่ปัง บอกเลยครับ แย่แน่ๆ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 08:16:51
บ่อนให้เต็ง 1 นอนมาเลยครับ
อาการเหมือนกันเด๊ะๆ ตอนนี้ไม่มีข่าว Ranger model ใหม่ แพลมมาเลย  แถม หุ้นส่วน อย่าง มาสด้า นกรู้ไปแชร์กับ Isuzu เสียแล้ว

แพลนตัวใหม่ที่ทำร่วมกับ VW คลอดช่วงปี 2022 ไม่ใช่หรอ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: max-ns ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 09:25:29
คำถามนี้มาถี่มากช่วงนี้ไม่รู้จากที่ห่วงฟอร์ดจริงหรือว่าจะทำให้เป็นกระแส ที่น่าห่วงผมว่า TATA hyundai kai
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 09:54:29
All New Ranger เจอกัน 2022 ครับ ตั้งแต่ต้นปีซะด้วยสิ  :P :P :P :P :P

ส่วนจะเจอโรคเลื่อนอะไรมั๊ย ค่อยว่ากันอีกทีครับ แต่แผนตอนนี้ มาแบบนี้
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nam654 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 09:59:26
ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสนะครับ แต่ก็คงจะไม่สูงมาก และคงอีกนานมากๆ ผมไม่รู้ว่าภายในเป็นยังไงนะ แต่จากที่เห็นๆ ก็ยังมีคนให้ความสนใจ
ใช้งานอยู่ก็ค่อนข้างเยอะ ยังอยู่ในตลาดอยู่ แต่ก็ไม่เท่า พวก Toyota Honda อันนี้อยู่ทน อยู่นานแน่นอน
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TorMoo ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 11:42:20
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย

Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว  คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก

Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus

ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก

สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก  ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก

ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ)  ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก

ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน  คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว

+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 12:11:15
ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด.  จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า
https://youtu.be/UqEM5a-Be34 (https://youtu.be/UqEM5a-Be34)
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: urangutang ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2020, 12:22:36
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย

Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว  คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก

Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus

ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก

สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก  ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก

ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ)  ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก

ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน  คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว

+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555

เห็นด้วยครับ เพราะว่าจริงๆ ford focus นี่ขับดีมากๆเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zgmx9900 ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2020, 00:14:00
ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด.  จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า
https://youtu.be/UqEM5a-Be34 (https://youtu.be/UqEM5a-Be34)

+1ครับ จะขายกี่โมเดลไม่สำคัญเท่าผลกำไร ที่คุ้มค่ากับเงินลงทุน

ถ้าดูผลกำไรย้อนหลังแล้ว นิสสันประเทศไทยดูน่าเป็นห่วง