Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2020, 19:41:12
-
เห็นว่าเป็นอีกค่ายสัญชาติเดียวกัน และเจออะไรมาเหมือนๆ กัน เช่น Fiesta เกียร์มีปัญหาแก้ไม่จบ จนคนไม่มอง และทำให้ All New Fiesta ไม่ได้แจ้งเกิดในไทย
และตอนนี้ก็มีแต่กระบะกับ SUV ที่ขายได้เรื่อยๆ เหมือน Chevrolet
คิดว่า Ford มีโอกาสที่จะหยุดการผลิตและทำตลาดรถในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ ซึ่งถ้าวันนั้นมาถึง คงไม่เหลือแบรนด์อเมริกันที่ทำตลาดในไทยในฐานะรถตลาดอีกต่อไป
-
สูง
-
บ่อนให้เต็ง 1 นอนมาเลยครับ
อาการเหมือนกันเด๊ะๆ ตอนนี้ไม่มีข่าว Ranger model ใหม่ แพลมมาเลย แถม หุ้นส่วน อย่าง มาสด้า นกรู้ไปแชร์กับ Isuzu เสียแล้ว
-
เค้าออกเอกสารมาแล้ว ว่าไม่ไป ยอดขายไปได้อยู่
-
ถ้าประกาศว่ามี Big Surprise เร็วๆ นี้นี่ ใช่เลย....
-
วิเคราะห์แล้วคิดว่าห่างไกลมาก ฟอร์ดเองในตลาดพวงมาลัยขวาไม่ได้แย่มากครับ ยอดเทียบเคียงพวกแบรนด์เกาหลีใต้เองด้วยซ้ำ ทำไมผมเปรียบเทียบกับเกาหลีใต้เพราะเป็นประเทศที่ขายรถยนต์ระดับแมส แต่การพัฒนามาจากพวงมาลัยซ้ายเช่นเดียวกับฟอร์ด ฟอร์ดเองแม้โปรดักส์เก๋งในพวงมาลัยขวาจะไม่ปังแต่ยอดไม่แย่ กลับกันพวกSUV, Pickup ยอดดีใช้ได้. มองภาพรวมทั่วโลกพวงมาลัยขวา South Africa fordก็อยู่ที่สาม UK ยอด1-3ตลอด ไฮบริดเอง หรือไฟฟ้าฟอร์ดก็พัฒนามาแล้ว ยอดไฮบริดเป็นรองโตโยต้าแค่นั้นเอง ซึ่งสถานการณ์ต่างจากgmมาก อีกประการนึง การที่gm ยื้อไว้ไม่ไหวก็มาจากผลพวงchapter 11ที่ต้องรีบหั่นอะไรก็ตามที่ทำกำไรได้น้อยออกก่อนจะกลายเป็นหนี้เสียเพิ่ม.เลยหั่นเก๋งพวงมาลัยขวาก่อนเลยจากนั้นก็ตามมาพวกsuv truck ประกอบกับขายโรงงานได้ เทซะเลย ลองหาอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ chapter11ดูครับ
บ่อนให้เต็ง 1 นอนมาเลยครับ
อาการเหมือนกันเด๊ะๆ ตอนนี้ไม่มีข่าว Ranger model ใหม่ แพลมมาเลย แถม หุ้นส่วน อย่าง มาสด้า นกรู้ไปแชร์กับ Isuzu เสียแล้ว
มีลิ้งค์อ่านไหมครับ เห็นว่าจับมือกับ VWนิครับ ในเกมนี้คนลำบากต่อไปอาจจะเป็นอีซูสุก็ได้ครับเพราะบริษัทเองก็ไม่ได้ใหญ่ เดิมก็จับมือกับจีเอ็มตอนนี้เลยหันหามาสด้าหวังให้มีคนช่วยจ่ายค่าพัฒนา แถมไฮบริดหรือ ev อีซูสุเองไม่มีองค์ความรู้ แถมยึดตลาดในไทยไว้หยั่งกะรถแห่งชาติ เกิดวันดีคืนดี ค่ายอื่นเคลมง่ายเคลมสบาย isuzu จะตายเอานะครับ
-
ยากครับ ยอดขายกระบะยังยืนหยัดที่3ได้ยาวๆแบบนี้ ยังไงก็ยังอยู่ได้สบายๆ ถ้าอยากเพิ่งยอดกว่านี้ก็ต้องกลับมาขายเซกเมนต์ใหม่ๆเพิ่มเอาเอง
-
Ranger คือลมหายใจ Everest ช่วยได้บ้างๆๆจริงครับ แต่ผมว่าไม่ไปไหนหรอก ออสเตรเลียยังขายได้โอเค
แต่อยู่ก้ใช่ว่าจะดีเสมอไปครับ
-
จากพฤติกรรมการดูแลลูกค้าสไตล์เดียวกัน เต็งหนึ่งน่าโดนสุดๆ ผมว่าต้องมีลูกค้าที่ใช้รถอยู่คิดหนักบ้างแหละ
-
ค่ายที่พับฐานไป ก็ค่ายอเมริกาทั้งนั้นละ นอกนั้นก็มีฝรั่งเศส
สรุปถ้าเป็นฝรั่ง ผมว่ามีโอกาสย้ายฐานออกไปได้ ก่อนนหน้านี้ใครจะคิดว่า GM ที่ลงทุนโรงงานในอีสเทิร์นซีบอร์ดนับหมื่นล้าน จะกล้าปิดโรงงานหรือย้ายฐานออกจากประเทศไทย แต่เขาก็ทำให้เห็นแล้วว่าวัฒนธรรมฝรั่งอะไรที่ไม่เกิดกำไร ไม่ผูกพันระยะยาว ก็ตัดทิ้งหมด
ตอนี้ยอดขายยังดีแต่วันหน้ายอดขายหดตัวลงติดต่อกันก็เปิดตูดแน่บเหมือนกัน
-
พอเถอะ คำถามพันนี้ ยี่ห้อนั้นี้ จะตาม Chevrolet ไปนะ
-
GM ภาพรวมทั่วโลกก็ไม่ค่อยดี ซึ่ง Ford ไม่ได้แย่ขนาดนั้น
-
ช่วงนี้มีคำถามแนวนี้บ่อย หรือจะเป็นกองแช่ง ทั้งๆที่รถ ford ยังยังขายได้อยู่ บางจังหวัดมีรถวิ่งมากกว่าเจ้าตลาดอีก โดยเฉพาะ ตัว wildtrak มีมากกว่าเจ้าตลาดในราคาเดียวกัน
-
คิดว่าเป็นไปได้ยากครับ5555 ;D
-
ตลาดโลกโปรดักส์ของ Ford น่าสนใจกว่า Chevrolet ครับ
ตลาดพวงมาลัยขวา Focus กับ Fiesta ก็ขายได้ดีใน uk
ส่วน Chevrolet ผมก็ไม่รุว่าเขาขายพวงมาลัยขวาในประเทศไหนบ้าง
ส่วนตัวคิดว่านอกจาก Tahoe/Suburban/Malibu/Camaro/Corvette แล้ว Chevrolet ก็ไม่ได้น่าสนใจเท่าไร่ ซึ่งรถพวกนี้เอามาขายในไทยลำบากอยู่แล้ว ราคาสูงเกินไป
-
อะไรก็เกิดขึ้นได้
ตอนนี้ขายได้แต่ ranger ถ้า gen ต่อไปไม่ปัง ยอดขายร่วงอนาถ ก็เตรียมตาม CHEV ไปอีกรายครับ
-
มีมากครับถ้าพลาดเอาของห่วยๆอย่าง"เกียร์พาวเวอร์ฉิพหาย" มาขายอีก เก๋งถึงต้องม้วนเสื่อ
กระบะppvที่ขายๆอยู่ก็ใช้ว่าเกียร์จะทน เพียงแต่มันยังไม่พังกันจำนวนมากๆและง่ายๆ
ลองพลาดเอาเกียร์หรือเครื่องห่วยๆพังง่ายๆมาขาย ขายไม่ออกก็ม้วนเสื่ออีกรอบครับ
-
มองจาก product ก็ยากเพราะชื่อชั้นทั่วโลกยังขายได้
มองจาก วัฒนธรรมองค์กร ก็ยากเพราะศักดิ์ศรีค้ำคออยู่
จากเรื่อง Ford V Ferrari เลยครับสนุกมาก
นึกว่าเป็นหนังอวย ford แต่ก็ตบหัวตอนท้าย
แสดงให้เห็นว่าธุรกิจคือธุรกิจ โดย Henry Ford the second
https://www.youtube.com/watch?v=I3h9Z89U9ZA (https://www.youtube.com/watch?v=I3h9Z89U9ZA)
-
GM พังมาตั้งแต่ตลาด global ครับ ยอดขายร่วง ขาดทุนหนัก โปรดักส์ไม่เข้าเป้า แถมเจอสวัสดิการสหภาพต่อ
ตอนแรกยุบแบรนด์ทิ้งก่อน ที่โดนคือ Pontiac, Oldsmobile และ SAAB
แถมด้วยขายหุ้นใน Daewoo ทิ้ง
อันนี้ถือว่าแค่ระดับกินยาแก้ปวด แต่พบว่าเอาไม่อยู่
GM เริ่มผ่าตัดแรกที่การขาย operation หลักในยุโรป ที่รวมโรงงานใหญ่สุดทั้งที่อังกฤษ และเยอรมันให้กลุ่มเปอร์โยต์ โดยยก Opel และ Vauxhall 2 แบรนด์นี้ให้ไปเลย แค่ดีลแรกนี้ก็หมายถึง GM group แทบจะหายตัวจากตลาดยุโรป
จากนั้นก็ยังเอาไม่อยู่ มาขายโรงงานอินเดียที่เคยหวังว่าจะเป็นโรงงาน GM ใหญ่อันดับ 2 นอกอเมริการองจากจีนให้กลับกลุ่ม Greatwall นี่แหละ
บวกลบคูณหารก็เอาไม่อยู่อีก หวยเลยมาลง Asia-pacific operation ใหญ่สุด คือไทย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ถอนที 3 ประเทศหลักไปเลย
เดี๋ยวก็ต้องดูต่อไป ว่าจะเอายังไงกันต่อครับ
-
ยี่ห้อไหนๆอาจเป็นได้ถ้าบริหารผิดพลาด และขาดสภาพคล่องอย่างหนัก หรือขาดทุนต่อเนื่องยาวนานนะครับ
จริงๆ Nissan ถ้าไม่มี Carlos Ghosn เข้าเมื่อสิบกว่าปีก่อนนั้น อาจมีข่าวแบบเดียวกับ GM ก่อนหน้านี้แต่ในนามรถบริษัทญี่ปุ่นไปแล้วก็ได้นะ
ยิ่งสภาวเศรษฐกิจ มีปัญหามากมาย แถมมีคู่แข่งบริษัทรถยนต์จากจีน ที่มาตลาดรถไฟฟ้าได้ดีอีก ในอนาคตใครจะรู้รถไฟฟ้าจากจีนราคาแค่ 5-600,000 และวิ่งได้ 3-400 km ต่อการชาร์ต 1 ครั้ง
อาจมีการวางขายในไทยในอีก 1-2 ปีข้างหน้า กระแสการใช้รถไฟฟ้าอาจมีในไทยจน รถสันดาป ยอดตกเอามากๆ
และบริษัทรถยนต์ที่ไม่มีรถไฟฟ้าราคาย่อมเยาสู้อาจจะลำบากแบบ GM ก็อาจเกิดขึ้นในไทยอีกก็เป็นไปได้นะ
-
ไม่ได้ล้มละลายตอนวิกฤติ.Hamburger กลับมามีกำไรและมียอดขายอยู่อันดับ.4 ของโลกในปัจจุบัน ตลาดโซนนี้ก็แข็งแรงทั้งไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จะล้มหรอครับ ยาก
ส่วน GM ล้มละลายมาตอน hamburger ครั้งนึงแล้ว ขายแบรนด์ทิ้งเพียบ ตัดต้นทุนในหลายประเทศและปัจจุบันยังอยู่ในช่วงฟื้นกิจการนะครับ พึ่งขาย PSA กับ Holden ไปทั้งที่นั่นก็แหล่งเงินเค้าเหมือนกัน
เอาง่ายๆฟอร์ดน่ะล้มยากกว่าเยอะ ที่ว่าอาการแย่เหมือน GM นี่โคตรตื้นเลยล่ะครับ กระบะก็จับมือกับ VW ใครว่าทำเดี๋ยวไม่มีแพลมมายังไงหรอครับ
มีแต่คนที่แช่งที่คิดว่าแบบนั้นล่ะครับ ไม่มีอะไรมาก
-
โอ้ว ถ้าเกิดจริงแล้ว Mustang เทกระจาดครึ่งราคา ใบจองจะโดนโก่งไปเท่าไรนี่ ;D
เหลืออีกกี่ยี่ห้อที่ไม่ได้ถามคำถามนี้หว่า
-
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย
Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก
Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus
ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก
สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก
ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ) ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก
ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว
-
ยอดขายหลักมีเเค่ตัวเดียว คือ ranger
ดูทรง ถ้าลากขายยาวๆไม่มีตัวไหม่ออกมา คงเเย่
-
ประสบการณ์ 100+ ปีทำให้ฟอร์ดยืนหยัดอยู่ได้แน่นอน ไม่ต้องห่วงช้านนนนน
-
ยากครับเพราะที่ GM ออกคือเลิกทำพวงมาลัยขวา ยอดขายประเทศพวงมาลัยขวารวมกันแล้วไม่คุ้มที่จะไปต่อ
ส่วน Ford มีฐานลูกค้าพวงมาลัยขวาค่อนข้างเยอะทั้ง อังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ ไทย อินเดีย
ถ้ามองแค่ไทยยังไม่ไปแน่นอน Ranger ยึดที่สามไว้แน่นมาก Everest ก็ยอดขายก็เยอะพอสมควร แถมออกคำชี้แจงมาแล้วว่าไม่ไปแน่นอน
แต่ถ้า Ranger ใหม่ไม่ปัง บอกเลยครับ แย่แน่ๆ
-
บ่อนให้เต็ง 1 นอนมาเลยครับ
อาการเหมือนกันเด๊ะๆ ตอนนี้ไม่มีข่าว Ranger model ใหม่ แพลมมาเลย แถม หุ้นส่วน อย่าง มาสด้า นกรู้ไปแชร์กับ Isuzu เสียแล้ว
แพลนตัวใหม่ที่ทำร่วมกับ VW คลอดช่วงปี 2022 ไม่ใช่หรอ
-
คำถามนี้มาถี่มากช่วงนี้ไม่รู้จากที่ห่วงฟอร์ดจริงหรือว่าจะทำให้เป็นกระแส ที่น่าห่วงผมว่า TATA hyundai kai
-
All New Ranger เจอกัน 2022 ครับ ตั้งแต่ต้นปีซะด้วยสิ :P :P :P :P :P
ส่วนจะเจอโรคเลื่อนอะไรมั๊ย ค่อยว่ากันอีกทีครับ แต่แผนตอนนี้ มาแบบนี้
-
ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสนะครับ แต่ก็คงจะไม่สูงมาก และคงอีกนานมากๆ ผมไม่รู้ว่าภายในเป็นยังไงนะ แต่จากที่เห็นๆ ก็ยังมีคนให้ความสนใจ
ใช้งานอยู่ก็ค่อนข้างเยอะ ยังอยู่ในตลาดอยู่ แต่ก็ไม่เท่า พวก Toyota Honda อันนี้อยู่ทน อยู่นานแน่นอน
-
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย
Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก
Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus
ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก
สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก
ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ) ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก
ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว
+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555
-
ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด. จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า
https://youtu.be/UqEM5a-Be34 (https://youtu.be/UqEM5a-Be34)
-
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย
Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก
Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus
ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก
สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก
ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ) ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก
ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว
+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555
เห็นด้วยครับ เพราะว่าจริงๆ ford focus นี่ขับดีมากๆเลยนะครับ
-
ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด. จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า
https://youtu.be/UqEM5a-Be34 (https://youtu.be/UqEM5a-Be34)
+1ครับ จะขายกี่โมเดลไม่สำคัญเท่าผลกำไร ที่คุ้มค่ากับเงินลงทุน
ถ้าดูผลกำไรย้อนหลังแล้ว นิสสันประเทศไทยดูน่าเป็นห่วง