Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kumakuma ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2020, 10:51:57
-
มีเรื่องอยากขอคำปรึกษาครับ ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง CHR 1.8 Mid กับ 1.8 Mid Hybrid ควรจะเล่นตัวไหนดีครับ โดยส่วนตัวมีความกังวลเรื่องราคาซ่อมบำรุงของตัว Hybrid อยู่บ้าง แต่เนื่องจากส่วนต่างที่ไม่มาก และใช้รถค่อนข้างเยอะเลยทำให้ลังเลครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
- เป็นคนขับรถช้า 80-110 นานๆ ทีจะ 120 ครับ
- ขับวันละประมาณ 120 โลเป็นอย่างน้อยครับ (สามพราน-สาธร)
- ใช้รถค่อนข้างยาว น่าจะเกิน 10 ปีครับ
-
พร้อมที่จะจ่ายหลักแสนมั้ย หลังหมดประกัน
อะไหล่ส่วนควบ hybrid ราคายังหลายหมื่นต่อชิ้น ปั้ม abs ,com แอร์ , converter
ถ้าไม่พร้อมหนี hybrid ถ้าพร้อม hybrid ดีกว่าตอนขับอยู่แล้ว
-
- ชอบไฮบริดมั้ยครับ หรือยังไงก็ได้ ใจเอนไปทางไหนมากกว่า
- ขับเยอะแค่ไหนปีๆ นึง 120 นิ จ-ศ หรือทุกวันเลย ถ้าทุกวันผมว่าเยอะม้าก
หลายๆอย่างชี้เป้าไปที่ hybrid นะครับ
ผมไม่รุ้ว่าเจออะไรเลวร้ายกับไฮบริดมา แต่ตอนนี้มี lexus gs300h, camry hv, prius อยู่ในบ้าน ก็แก่ๆกันหมดละ 3ปี 7ปี 11ปี มั้งนะ
prius ยังโอเคอยู่เลยครับ คือราคามันตกเยอะตั้งใจว่าใช้จนพังละจะเปลี่ยนใหม่ ก็ไม่พังซะที แบตเปลี่ยน 2 ลูกฟรี คาดว่าเร็วๆนี้จะได้เปลี่ยนเสียตังแล้วครับ เช็คมา 6-8 หมื่นจำเลขไม่ได้แหะ แต่คิดเป็นกิโลเทียบกับน้ำมันผมก็เกินคุ้มละนะ
พวก inverter comแอร์ abs ยังไม่เคยเสียจริงจังมี คอมแอร์มีปัญหาทีเข้าอู่ไปแก้เสียไปไม่กี่พัน ที่เหลือยังไม่มีอะไรครับ คนนี้รถกลางของบ้านฉะนั้นวิ่งเยอะมากประมาณเกือบ 4แสนโล
แต่เท่าที่ลอง hybrid ch-r เร่งช้าครับเทียบกับเบนซิน น่าจะหงุดหงิดพอควร เครื่องมันไม่ได้แรง
เหมือนแบบ lexus gs300h กับ 250 ไฮบิรดก็หนืดกว่าแต่เครื่องมันแรงเลยไม่ได้อะไรมาก
ผมก็ไม่ได้ขับเร้วนะครับ แต่ไม่ชอบรอรอบเวลาเร่งแซง ไปลอง ch-r hv มาแล้วไม่ชอบครับ ทีแรกว่าจะเอามาเปลี่ยนแทนพรีอุสนิแหละ แต่มันไม่พังซะทีเลยใช้ๆต่อไปก่อน ขายไม่ได้ราคาแล้ว
-
เงื่อนไขข้อแรกก้ตอบได้ละครับขับไม่เรวไฮบริดเลยครับ แล้วค่าน้ำมันจะเหมือนของฟรีต่อเดือนครับ ถ้าขับเร็ว
จะเชียร์ตัวธรรมดาครับ ทุกวันนี้แม่ผมใช้ chr hv mid แม่ขับช้าเดือนนึงเติมน้ำมันไม่เกิน2000 ใช้เกือบทุกวัน
ครับเปลี่ยนล้อเป็น sakura 18 ก้ไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ ผมไม่ชอบที่มันอืดแต่โดยรวมตัวรถดีครับ เข้าโค้งเร็วๆ
เนียนมาก
-
h y b r i d
:)
-
ขับช้า ขับ10ปี ยิ่งต้อง Hybrid ผมว่าแบตมันจะยิ่งถูกนะครับ
ความประหยัตแบบสุดๆ
-
Hybrid เท่กว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ยิ่งสาธรด้วย
รถติดนั่งเปิดแอร์เงียบๆเย็นๆฟินๆดีกว่า
-
จากใจคนใช้ตัวเบนซิน ไฮบริดเลยครับ ใช้เยอะแถมมีวิ่งในเมืองอีก ตัวเบนซินวิ่งรถติดๆนี่กินเอาเรื่องนะครับ
-
วิ่งเส้นทางเดียวกันกับรถของที่บ้านเลยครับ แต่ของผมเริ่มจากราชพฤกษ ใช้ mid hybrid อยู่ 1 ปี วิ่งไปเกือบ 30,000 กิโล กินน้ำมันเฉลี่ยมากกว่า 23 กิโลลิตร ฟินๆ กันไป ส่วนเรื่องใช้ยาว 10 ปี ผมว่า hybrid toyota ไม่น่าห่วง ct200 ผม 7 ปีกว่า 130,000 โล กับ camry 11 ปี 140,000 โล ยังไม่มีอะไรเสียหายหนักๆ ที่น่าห่วงคือราคาขายต่อครับ
-
พร้อมที่จะจ่ายหลักแสนมั้ย หลังหมดประกัน
อะไหล่ส่วนควบ hybrid ราคายังหลายหมื่นต่อชิ้น ปั้ม abs ,com แอร์ , converter
ถ้าไม่พร้อมหนี hybrid ถ้าพร้อม hybrid ดีกว่าตอนขับอยู่แล้ว
อันนี้ถูกเเค่บางส่วนครับ มันไม่ได้พังหลังหมดประกันเลยตอนนี้ ct200h ผม8ปีเเล้วยังไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย มีเเค่เเบตลูกเล็ก 8000บาท
-
ขับช้า ขับ10ปี ยิ่งต้อง Hybrid ผมว่าแบตมันจะยิ่งถูกนะครับ
ความประหยัตแบบสุดๆ
แต่อะไหล่จำพวกปั๊มเบรค หม้อเบรคไฟฟ้า คอมเพรสเซอร์แอร์ เจเนอเรเตอร์ยังแพงนะครับไม่ได้ราคาถูกแบบรถน้ำมันล้วน
-
เรี่องประหยัดน้ำมันอย่าลืม+เพิ่มอีกกม.ละ30-70สต.(เป็นค่าเสื่อมของแบตและราคาขายต่อด้วย)
-
เรี่องประหยัดน้ำมันอย่าลืม+เพิ่มอีกกม.ละ30-70สต.(เป็นค่าเสื่อมของแบตและราคาขายต่อด้วย)
ดูไปแล้ว ไปซื้อรถที่ไม่ใช่ไฮบริด. อย่าง civic turbo. Hrv. Subaru forester. Mazda 3. และอื่นๆอาจจะประหยัดกว่าด้วยซ้ำครับ
-
พร้อมที่จะจ่ายหลักแสนมั้ย หลังหมดประกัน
อะไหล่ส่วนควบ hybrid ราคายังหลายหมื่นต่อชิ้น ปั้ม abs ,com แอร์ , converter
ถ้าไม่พร้อมหนี hybrid ถ้าพร้อม hybrid ดีกว่าตอนขับอยู่แล้ว
อันนี้ถูกเเค่บางส่วนครับ มันไม่ได้พังหลังหมดประกันเลยตอนนี้ ct200h ผม8ปีเเล้วยังไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย มีเเค่เเบตลูกเล็ก 8000บาท
ขอแถมเรื่องผ้าเบรก เคยใช้ ct200h แสนกว่าโล ผ้าเบรกยังไม่หมดเพราะใช้มอร์เตอร์เบรก ถ้าใช้ 10 ปี เกือบ 4 แสนโล แบบเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ใช่ hybrid ผ้าเบรกคงร่วม 10 ชุด จานเบรก มี 2-3 ชุด ครึ่งแสนได้ครับ
-
ตอบในฐานะคนเคยใช้จริงนะครับ
ก่อนเปลี่ยนจากไฮบริตโตโยต้ามา ใช้ไป 140,000KM รถ 5ปี
มีแค่เติมน้ำมันและเช็คระยะตามที่ศูนย์กำหนดเท่านั้น
ถ้าใช้รถ 10ปี ยังไง warranty ของ Toyota เกี่ยวกับระบบไฮบริตก็ครอบคุมครับ
ถ้าใช้รถเยอะด้วยยิ่งคุ้มกันไปใหญ่ นอกจากความสิ้นเปลืองที่ประหยัดกว่าอย่าลืมนับออฟชั่น+ความเงียบของไฮบริต+ตอนใช้ไฟฟ้าเครื่องไม่สั่น+เทคโนโลยีต่างๆ ผมว่าก็คุ้มที่จะจ่ายเพิ่มละครับ
-
4 แสนโล แบบเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ใช่ hybrid ผ้าเบรกคงร่วม 10 ชุด จานเบรก มี 2-3 ชุด ครึ่งแสนได้ครับ
ผมใช้แจ๊ส5ปี1แสนโล ทั้งผ้าเบรกและจานเบรก ยังดีอยุ่ครับ
-
อยากรู้ว่าทนไม่ทนลองเข้ากลุ่ม facebook พวก prius hybird, camry hybrid กดค้นหาคีเวิร์ดพวก ปัญหา หรือเสีย เดี่ยวก็ตัดสินใจได้ครับ
แต่ถ้าเข้าไปกลุ่ม chr รถยังใหม่ไม่ค่อยมีอะไรมาก
-
hybrid จ้า 8)