Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: udis ที่ กันยายน 05, 2010, 20:05:57

หัวข้อ: ปุ่มเพิ่ม-ลดความเร็วที่พวงมาลัยมีข้อเสียไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ กันยายน 05, 2010, 20:05:57
วันนี้ได้ใช้ปุ่มเร่งความเร็วเยอะ เนื่องจากเป็นการเดินทางไกลและรถก็ขับไม่ห่างกันมาก
ความเร็วแต่ละคันก็ประมาณ 100

กดเร่งความเร็วที่พวงมาลัยเวลาเร่งแซง

และเหมือนคันหน้าเบรคนิดๆเวลาเจอรถขับช้านิดหน่อย หรือมีมอเตอร์ไซต์ หรืออะไรที่ทำให้ต้องลดความเร็ว
ผมก็จะกดปุ่มลดความเร็ว
ใครขับตามผม จะแทบไม่ได้เห็นไฟเบรครถผมเลย เพราะผมไม่ได้เยียบเบรค ผมกดปุ่มลดความเร็วแทน

เลยอยากถามว่ามันมีข้อเสียอะไรไหมครับ

(http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs065.snc4/34591_135444669808188_100000279687668_305986_6509448_n.jpg)
หัวข้อ: Re: ปุ่มเพิ่ม-ลดความเร็วที่พวงมาลัยมีข้อเสียไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ กันยายน 05, 2010, 20:12:20
มีครับถ้ากดเพลินนึกว่ากดคีย์บอร์ดเล่นฉากห้องโดยสารเกมส์ NFS, GT อะไรประมาณนั้นครับ 55



ความรู้สึกว่าอาจจะเสียการควบคุมได้ถ้าเท้าไม่ได้อยู่เตรียมพร้อมที่แป้นเบรกหรือคลัชเร่งก็ตาม
เพราะสติไปอยู่ที่พวงมาลัยหมด มีเลี้ยวโคงยาวๆ ผมว่าไม่ไหวนะ
หัวข้อ: Re: ปุ่มเพิ่ม-ลดความเร็วที่พวงมาลัยมีข้อเสียไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กันยายน 05, 2010, 20:14:28
สถานการ์ณปกติ ไม่เป็นอะไรหรอกครับ ต่อให้ซอยปุ่มลดความเร็วยิกๆ ไฟเบรคไม่ขึ้น คันหลังก็ลดความเร็วทันโดยอาจจะไม่ต้องเบรคด้วยเช่นกันครับ
หัวข้อ: Re: ปุ่มเพิ่ม-ลดความเร็วที่พวงมาลัยมีข้อเสียไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: u4680305 ที่ กันยายน 05, 2010, 22:18:53
ผมไม่ชอบเวลากดเร่งความเร็วค้างเอาไว้ หรือ กดปุ่ม Resume มันจะ Shift down ลงมา 1-2 จังหวะ เพื่อจะเร่งความเร็วขึ้นไป ซึ่งถ้าเราค่อยๆเลี้ยงคันเร่งเอง อาจจะไม่ต้อง click down ให้เปลืองน้ำมันก็ได้ครับ ;D 
หัวข้อ: Re: ปุ่มเพิ่ม-ลดความเร็วที่พวงมาลัยมีข้อเสียไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ กันยายน 06, 2010, 23:22:15
ถ้าชะลอความเร็วลงมานิดหน่อย มันก็เหมือนเรายกคันเร่งให้รถแล่นไปได้ช้าลง ดังนั้น ไม่มีผลเสียอะไรหรอกครับ
เพราะในกรณีที่คุณต้องการลดความเร็วลงเยอะๆ เราก็ต้องเหยียบเบรกอยู่ดี กดปุ่มลดความเร็วมันชะลอไม่ทัน

ส่วนเรื่องเร็วความเร็ว มันอยู่ที่เวลาเรากดเพิ่มระดับความเร็วด้วยนิครับ
ถ้ากดทีละคลิกแล้วกดไปไม่เยอะ ส่วนใหญ่มันจะค่อยๆ เร่งขึ้นไปให้
แต่ถ้ากดค้าง เท่ากับว่าเราเรียกหาความเร็วเพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็ว
รถก็จะเปลี่ยนเกียร์ลง แล้วเร่งเครื่องเพื่อให้ไปถึงความเร็วนั้นได้เร็วที่สุด

เช่นเดียวกับการกดปุ่ม Resume ในขณะที่ความเร็วที่ตั้งไว้ (Set) กับความเร็วจริงที่แล่นอยู่ (Cruise)
มันต่างกันมาก เมื่อสั่งให้ระบบกลับเข้าสู่ Cruise Control ปั๊บ มันจะเร่งเต็มแรงเพื่อให้ถึงความเร็วที่ตั้งไว้
แต่ถ้าเราเลี้ยงให้เข้าใกล้ความเร็วที่ตั้งไว้ก่อน มันก็จะไปแบบเนียนๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ปุ่มเพิ่ม-ลดความเร็วที่พวงมาลัยมีข้อเสียไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ กันยายน 07, 2010, 17:05:31
 ;D ;D ;D................Paddle shift and cruise control are more convenience and more fun to driving just when the road/highway is open...........so good for me!
                                                                                                                       youngbear
หัวข้อ: Re: ปุ่มเพิ่ม-ลดความเร็วที่พวงมาลัยมีข้อเสียไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กันยายน 07, 2010, 19:04:46
;D ;D ;D................Paddle shift and cruise control are more convenience and more fun to driving just when the road/highway is open...........so good for me!
                                                                                                                       youngbear
ผมว่าช่วยตอบเป็นภาษาไทยดีไหมครับ ท่านมีทั้งสะกดผิด Grammarผิด เดี๋ยวคนอื่นจะจำไปใช้นะครับ   >_<