Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2020, 11:33:04
-
Nissan KICKS e-POWER เตรียมเปิดตัวในไทย 19 มีนาคม นี้ !
" ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แต่เติมน้ำมันได้แบบรถปกติทั่วไป
โฉม Minorchange ครั้งแรกในโลก !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-e-power-thailand-19mar-2020-minorchange/
(https://www.img.in.th/images/2d8113e449f34ba62144be193a4a3391.jpg)
-
ดูดีน่าสนใจแต่รอราคากับอัตราเร่งจะเป็นอย่างไร
-
อยากให้มีซันรูฟครับ
:)
-
คันนี้เอาแน่ ไม่ปีนี้ก็ปีหน้า
อีก 5 ปีค่อยซื้อ EV
-
เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย
-
ขนาดไม่เล็กเลยนะนั่น
พอๆกับ HS เลย
ปิดไลน์พี่ชายได้สบายๆเลยแบบนี้
-
มีความคิดว่า เครื่องยนต์ปั่นไฟรอบคงที่ การสึกหรอน่าจะต่ำกว่าปั่นล้อเร่งไปเร่งมา
แต่อาจจะมาเปลืองซ่อมพวกระบบไฟฟ้านี่แหละ
-
มันไม่น่าซื้อก็ตรง E-Power นี้ละ จอดใว้บนโชว์รูมนั้นละ
-
ไฟหน้าสงสัยใช้ร่วมกับalmera
ดูตรงกรอบประตูหน้าเสาa ของไทยน่าจะได้ตัวbodyแบบus
-
มาไวๆครับรอตัดสินใจกันcx30 อยู่
-
ด้านหลังไม่ค่อยลงตัวเลย แต่รถน่าจะโอเคอยู่นะครับ
-
การตลาดให้ดี ถึงรอด
ขนาด Almera ตอนนี้ การตลาดอะไรไม่รู้
-
ค่าบำรุงรักษาที่เพิ่มขึ้นคือ เครื่องยนต์ มอเตอร์ แบตเตอรี่ คิดถูกไหมครับ
แต่คิดว่ามอเตอร์และแบตเตอรี่อาจจะไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรมากจนกว่าจะพังหรือถึงเวลาเปลี่ยน
-
อยากให้มาร์ชใหม่มามากกว่า. นิสสันเตะ มองยังไงก็ไม่สวยกังกระจังหน้าฟันหนูยักษ์
-
ผมว่านี่แหละ คือเทคโนโลยีรถยนต์ที่ควรจะเป็นในอนาคต ....
เครื่องยนต์มีหน้าที่ปั่นไฟอย่างเดียว ดังนั้น เครื่องยนต์ไม่ต้องใหญ่แรงม้าไม่เยอะ ทำงานในรอบที่กำหนดตลอดการใช้งาน ...
รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% โดยมีเครื่องยนต์ชาจน์ไฟฟ้าให้ตลอดสามารถเดินทางไกลหรือเดินทางไปไหนก็ได้ ไม่ต้องเสียบปลั๊คให้เสียเวลา ...
เนื่องจากเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมาก และมลพิษต่ำด้วย ...
แถมตัวเลขแรงม้าและแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดนี้ ผมว่าแรงเอาเรื่องเลยทีเดียวล่ะ ...
--แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 3,008 รอบ/นาที รถอะไรจะสู้มันครับ ... ---
-
เห็นบางคนออกอาการแหยกับ e-power ผมว่าไว้ของจริงมา มีคนรีวิวมีคนใช้จริงแล้วฟังจากปากเค้าก่อนเถอะครับ มโนไปซะไกลเชียว
-
ผมว่านี่แหละ คือเทคโนโลยีรถยนต์ที่ควรจะเป็นในอนาคต ....
เครื่องยนต์มีหน้าที่ปั่นไฟอย่างเดียว ดังนั้น เครื่องยนต์ไม่ต้องใหญ่แรงม้าไม่เยอะ ทำงานในรอบที่กำหนดตลอดการใช้งาน ...
รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% โดยมีเครื่องยนต์ชาจน์ไฟฟ้าให้ตลอดสามารถเดินทางไกลหรือเดินทางไปไหนก็ได้ ไม่ต้องเสียบปลั๊คให้เสียเวลา ...
เนื่องจากเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมาก และมลพิษต่ำด้วย ...
แถมตัวเลขแรงม้าและแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดนี้ ผมว่าแรงเอาเรื่องเลยทีเดียวล่ะ ...
--แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 3,008 รอบ/นาที รถอะไรจะสู้มันครับ ... ---
+1 ครับ ผมว่าตอนนี้ KICKS ดูน่าสนใจเพราะ E-POWER แหละ ต้องรอดูว่า ของจริงจะเป็นยังไง
ภายนอกส่วนตัวคิดว่ามันดูล่าหลังไปนิด ด้านหลังมีความ X-TRAIL นิดๆ
ขอเอาใจช่วยครับ เผื่อจะใจดีพิจารณาเปิดไลน์ SERENA ในไทยบ้าง
-
เคลมอัตราบริโภคเท่าไรครับ
-
คนไทยต้องการรถที่ประหยัด และแรงไงครับ มันตอบโจทย์ความแรงแบบรถไฟฟ้าล้วน ทั้งที่เติมน้ำมันได้ ไม่ประหยัดมาก แต่ในเมืองเครื่องยนต์ติดรอบเดินเบาน่าจะอัตราประหยัดดีกว่า มันมาคั่นจังหวะรถไฟฟ้าล้วน ที่ยังติดปัญหาสถานีชาร์จ อัตราสิ้นเปลืองได้ 20+ ทั้งในเมืองนอกเมือง พอแล้ว ที่ทุกคนอยากได้คืออัตราเร่งนี่ แต่คอยดูมีคนบ่นว่าล็อกความเร็วอีก รู้สึก note ล็อก 140
-
ผมว่านี่แหละ คือเทคโนโลยีรถยนต์ที่ควรจะเป็นในอนาคต ....
เครื่องยนต์มีหน้าที่ปั่นไฟอย่างเดียว ดังนั้น เครื่องยนต์ไม่ต้องใหญ่แรงม้าไม่เยอะ ทำงานในรอบที่กำหนดตลอดการใช้งาน ...
รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% โดยมีเครื่องยนต์ชาจน์ไฟฟ้าให้ตลอดสามารถเดินทางไกลหรือเดินทางไปไหนก็ได้ ไม่ต้องเสียบปลั๊คให้เสียเวลา ...
เนื่องจากเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมาก และมลพิษต่ำด้วย ...
แถมตัวเลขแรงม้าและแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดนี้ ผมว่าแรงเอาเรื่องเลยทีเดียวล่ะ ...
--แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 3,008 รอบ/นาที รถอะไรจะสู้มันครับ ... ---
+1 ครับ ผมว่าตอนนี้ KICKS ดูน่าสนใจเพราะ E-POWER แหละ ต้องรอดูว่า ของจริงจะเป็นยังไง
ภายนอกส่วนตัวคิดว่ามันดูล่าหลังไปนิด ด้านหลังมีความ X-TRAIL นิดๆ
ขอเอาใจช่วยครับ เผื่อจะใจดีพิจารณาเปิดไลน์ SERENA ในไทยบ้าง
เดี๋ยวจะอึ้งครับ ตัว mc เหมือนจะเป็น big minor change เลยครับ
-
มันน่าสนใจตรงที่เป็น e-Power นี่ล่ะครับ อยากรู้ว่าสมรรถนะจริงจะแตกต่างจากระบบ Hybrid ของค่ายอื่นอย่างไร หากมองแค่ภายนอกภายใน ไม่ได้รุ้สึกว้าวเท่าไหร่
อยู่ที่ราคาอย่างเดียวครับ ต้องถูกกว่า Hybrid ของเจ้าตลาดพอสมควรถึงจะน่าสนใจ
::)
-
ถ้าราคาดีทำการตลาดให้คนทั่วไปเข้าใจได้และวางใจกับ e-power ก็คงจะขายได้ดีครับ หากคนทั่วไปเอาไปเทียบกับไฮบริดค่ายอื่นๆคงจะมีความกังวลกับ bias เหมือนรถไฮบริททั่วไป
-
ภายในนี่ ใช้อะไร สหกรณ์ กับรุ่นไหนบ้าง ??? ช่องแอร์ คุ้นๆ
พวงมาลัย almera ???
หน้าปัทม์ almera ?????
ชุดจอควบคุมกลาง almera ????
-
Feedback เมืองนอกไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นะ
ขับเร็วๆ ใช้ไฟเยอะก็ กินน้ำมันเท่ารถปกติ เห็นรีวิวจากคนใช้จริงใน note e hybrid บอกทำได้ 16-19 km l เอง
Camry Hybrid ผมขับแบบซิ่งๆเลย ยัง 19 kml ผมว่า E - power มันอาจจะดีเชิง concept แต่ขับจริงก็ดันทำตัวเลขได้ไม่ดีนัก
รอดูรีวิวคนใช้จริงๆอีกทีดีกว่าว่าจะปังหรือจะแป้ก
ถ้าอิงจากรีวิวเมืองนอก Skyactive X mazda นี่แรงกว่าแถมได้อัตรากินน้ำมันระดับเดียวกัน หรือมากกว่า ส่วน Toyota Plugin Hybrid ตัวใหม่ๆ ก็ประหยัดเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน 20kml ขึ้น ในการใช้งานจริงๆ
อีกอย่างเครื่อง hybrid 2.0 ตัวแรง ถ้าพี่โตเอามาใส่ใน CHR Minorchange นี่จะทั้งแรงทั้งประหยัดเลย
ถ้าพี่โต จับมือกับ mazda ทำ Skyactive X+ Hybrid นี่น่าจะประหยัดได้ยิ่งกว่านี้อีก
-
เดี๋ยวนะ ลำโพง BOSE อยู่ตรงพนักพิงศรีษะคู่หน้า??? :o
-
ภายในนี่ ใช้อะไร สหกรณ์ กับรุ่นไหนบ้าง ??? ช่องแอร์ คุ้นๆ
พวงมาลัย almera ???
หน้าปัทม์ almera ?????
ชุดจอควบคุมกลาง almera ????
เค้าใช้แบบนี้อยู่แล้วครับ เจตนา เพื่อลดต้นทุน อาจจะอับเกรดหนังบ้างคิดว่านะ
-
น่าจะพอขายได้ถ้าทำราคาไม่เกินรุ่นต่ำสุดไม่เกิน 900,000 เพราะผมว่ายังไงรถพลังงานไฟฟ้าจากแบตก็คืออนาคต การที่จะต้องเสียค่า MA ทั้งสองระบบมันเปลืองแถมอัตราประหยัดดูไม่ได้ดีกว่ารถปกติเท่ไาห
-
เสียดายน่าจะทำแบบมีแบตเก็บไฟปลั๊กอินได้ด้วยเพราะใช้ไฟฟ้าขับเคลื่อนอยู่แล้ว และลดขนาดเครื่องอีกก็ได้เพราะเอาไว้แค่ปั่นไฟเวลาแบตหมด แบบนี้จะประหยัดได้อีกมากๆ แต่คงเป็นเพราะต้องลดต้นทุนจริงๆ
-
ไป Tawan ช่วงก่อนเห็นจอดริมถนน สวยมากครับ สีขาว ^^
-
เห็นบางคนออกอาการแหยกับ e-power ผมว่าไว้ของจริงมา มีคนรีวิวมีคนใช้จริงแล้วฟังจากปากเค้าก่อนเถอะครับ มโนไปซะไกลเชียว
ใช่ครับ ของยังไม่ทันมาเลย แต่ออกตัวกันซะแรง เทคโนโลยีมาใหม่ถ้ามันใช้ได้ดีก็จะเป็นทางเลือกที่ดีของคนใช้รถ บางคนบอก ไม่เอา ไม่ดี ทั้ง ๆที่ยังไม่เคยสัมผัสด้วยซ้ำ
-
ผมไม่ชอบหลักการของมันตรงที่มอเตอร์และเครื่องยนต์ทำงานแบบอนุกรมกัน
เกิดส่วนใดเสียหายไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์หรือมอเตอร์พังรถจะวิ่งไม่ได้ทันที
ต่างจากไฮบริคจ์บางเจ้าที่ระบบไฟฟ้าพังยังวิ่งด้วยเครื่องยนต์ได้อยู่ผมว่ามันดีกว่าอีกนะครับ
แล้วที่สงสัยคือแค่ปั่นไฟทำไมต้องใช้เครื่องยนต์ตั้ง 1200 CC ผมว่ามันเยอะเกินไปนะครับ
เอาเป็นว่ามันก็แค่ทางเลือกใหม่ใครชอบก็ซื้อครับ ผมคงขอมองเฉยๆละกันครับ
-
จะไปไฟฟ้าแต่ยังต้องเติมน้ำมันปั่นไฟอยู่มันก็ยังงัยๆอยู่นะ...
-
ระบบนี้เค้ามาเพื่อประหยัดครับ คือรถเครื่อง 1200 ปั่นแต่รอบเดินเบา กับแอร์ แค่นั้นละครับ อย่าคิดเยอะ
แต่ไอ้อัตราเร่งเหมือนรถไฟฟ้า แต่ไม่ต้องเสียบปลั้ก ชาร์ท
แบตราคาไม่แพงเพราะลุกเล็ก ไม่รู้จะยี้กันไปทำไม ไฮบริตหลายรุ่น ที่แบตพังนี่วิ่งไม่ได้นะครับ เพราะมันทำงานร่วมกัน
-
Kick นี่ไม่ติด ESP มาให้ได้เรื่องแน่ ทดสอบหักหลบต่างประเทศยกล้อกันยิ่งกว่า Vigo ตอนนั้น
-
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว อดใจรอกันหน่อยครับ
แต่..
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม
รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋....
มันคือสิ่งเดียวกันครับ
-
ออกมาพร้อม ๆ กัน ชนกับ CX-30 ได้สูสี Kicks แรงม้าดูจะน้อยกว่า แต่แรงบิดสู้ได้ อัตราเร่งน่าจะนำนิด ๆ การขับขี่ ช่วงหลังต้องยอมรับว่า Nissan ทำได้ดีขึ้นมาก ดูจาก Almera ก็ได้ ถ้าพัฒนาศูนย์บริการให้ดีขึ้นสักหน่อย จะน่าใช้มากครับ
-
นี่มอเตอร์ตัว High Power
บอกเลยว่าอัตราเร่ง C-Seg ทั้งตลาดมีหนาว กินหัวยัน Civic 1.5T!!!
แต่ทอปสปีดตอนไว้ถ้าจำไม่ผิด 150-155 ครับ มอเตอร์มันไปได้แค่นั้น ตีนต้นขนาดนี้ เหลือคู่แข่งอัตราเร่งแค่ MG HS PHEV เลย
บอกเลยว่าเหลือลุ้นราคากับออพชั่นครับ คงไม่ถึงขนาด 7. กลางๆ แต่เชื่อว่าต้องมีราวๆ CX30/C-HR/HR-V นั่นแหละ
-
เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย
เออใช่.. จริงด้วยครับ ... เพราะเครื่องยนต์พื้นๆ 1.2 ลิตรธรรมดา ไม่ได้ใช้รอบสูงมากระดับเรดไลน์ ก็แค่ปั่นไฟ ช่วงพีคไม่น่าเกิน 5,000 รอบ
ถ้าสมมติว่า ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองตอนใช้น้ำมันอยู่ที่ 30 กม./ลิตร เฉลี่ยได้กิโลเมตรละ 1 บาท
ถ้าเอามาติด LPG ค่าเชื้อเพลิง คงเฉลี่ยกิโลละ 40-50 สตางค์นะครับ ประหยัดซะมอเตอร์ไซค์อายเลยครับ ;D
ณ ช่วงเวลานี้ ผมคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ Full EV ครับ เพราะสถานีชาร์จกลางทาง ยังมีน้อยมาก แถมยังต้องเสียเวลาจอดชาร์จอีก ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
พอเดินทางไปพักโรงแรม ต่างจังหวัด ก็ต้องกังวลว่า จะไปเสียบไฟชาร์จตรงไหน ขืนลากปลั๊ก3ตาพ่วง ก็เสียวไฟใหม้อีก
ส่วนหลายๆท่าน อยู่คอนโดฯ ก็ยังงง..งง..อยู่ว่า จะเอารถ EV ไปชาร์จอย่างไร
รถ Hybrid จึงเหมาะกับปัจจุบัน
รอชมรีวิว E-Power ของจริงในไทย น่าจะเป็นมอเตอร์คนละเวอร์ชั่นกับที่ญี่ปุ่นมั้งครับ เพราะเห็นแรงม้าต่างกัน
-
ถ้าตัวท๊อปมาต่ำกว่าล้านนี่น่าจะขายดีระเบิดเลย
-
น่าจะพอขายได้ถ้าทำราคาไม่เกินรุ่นต่ำสุดไม่เกิน 900,000 เพราะผมว่ายังไงรถพลังงานไฟฟ้าจากแบตก็คืออนาคต การที่จะต้องเสียค่า MA ทั้งสองระบบมันเปลืองแถมอัตราประหยัดดูไม่ได้ดีกว่ารถปกติเท่ไาห
เห็นด้วย EV ยังไงก็คุ้มกว่า เสียเวลาดูแลเครื่องยนต์เปล่าๆ ถ้าเครื่องยนต์เสียรถวิ่งไม่ได้เลยนะ แล้วก็น่าจะไม่มีปลั้กชาจเหมือนรถ phev/ev ด้วยซ้ำ
-
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว อดใจรอกันหน่อยครับ
แต่..
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม
รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋....
มันคือสิ่งเดียวกันครับ
เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ
Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน
ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก
และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า
-
รอดูรอชมครับ กว่านิสสันจะฟันฝ่าเอามาให้ได้ขายกันก็คงมั่นใจแหละว่าดี
-
ยังมีหลายท่านสับสนนะครับ ทำไมต้องใช้เครื่อง 1.2 มาปั่นไฟ คือมีเครื่องอยู่แล้ว อัตรากินน้ำมันมันก็ระดับนึง เครื่องเดิมเป็นไงละครับ อืด แต่ทีนี้มาปั่นไฟลงล้อ จากเครื่องเดิมอืดมาได้แรงบิด แรงต้นดี กินน้ำมันพอเดิมมันก็คุ้มค่ากว่า
มองหัวรถจักรไฟฟ้า ทำไมมีแรงบิดมหาศาลลากน้ำหนัก 2,000 ตัน ขึ้นเขาได้ ปัญหาก็ปกติถ้าบำรุงรักษาปกติมันก็ไม่มีอะไร มอเตอร์มีอายุงาน แล้วปั่นไฟยังต้องใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ 2,500 แรงม้า
-
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว อดใจรอกันหน่อยครับ
แต่..
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม
รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋....
มันคือสิ่งเดียวกันครับ
เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ
Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน
ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก
และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า
ก็ไม่เป็นไรครับ อีกไม่นานก็คงได้สัมผัสของจริงกันละ
ที่ติงเอาไว้เพราะบ่อยครั้งที่ตัวรถที่ออกมาก็จัดว่าดี ว่าสวย
แต่ก่อนหน้านั้นมีการปั่นกระแส ปลุกความคากหวังคนไว้สูง
พอตัวจริงออกมา แม้ว่ารถมันจัดว่าดีแล้ว แต่ไปไม่ถึง
ความคาดหวังที่ปั่นกันเอาไว้สูงลิ่ว ผลคือกลายเป็นกระแสในทางลบ
ไปซะอย่างนั้น จะไม่ดีกับแบรนด์สินค้าเองเสียเปล่าๆ ครับ
-
Feedback เมืองนอกไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นะ
ขับเร็วๆ ใช้ไฟเยอะก็ กินน้ำมันเท่ารถปกติ เห็นรีวิวจากคนใช้จริงใน note e hybrid บอกทำได้ 16-19 km l เอง
E power ของ Nissan ยิ่งเหยียบแรง เหยียบนาน รอบเครื่องก็จะสูงขึ้นหรือไม่ครับ เลยอัตราการสิ้นเปลืองไม่สวยอย่างที่คิด?
-
Feedback เมืองนอกไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นะ
ขับเร็วๆ ใช้ไฟเยอะก็ กินน้ำมันเท่ารถปกติ เห็นรีวิวจากคนใช้จริงใน note e hybrid บอกทำได้ 16-19 km l เอง
E power ของ Nissan ยิ่งเหยียบแรง เหยียบนาน รอบเครื่องก็จะสูงขึ้นหรือไม่ครับ เลยอัตราการสิ้นเปลืองไม่สวยอย่างที่คิด?
ดูท่า nissan ต้องอธิบายการทำงานเยอะขึ้น มีคนไม่เข้าใจอีกเยอะ คือมันเหมือนเครื่อง 1.2 เดิม กินประมาณเดิม แต่ได้อัตราเร่งดี คือดีเหมือนเครื่องยนต์สันดาบแรงๆ 0-100 8-9 วิ ซึ่งเครื่อง 1.2 เดิมให้ไม่ได้ แต่จริงๆคือใช้ในเมือง หนุดๆคลานๆ เครื่องยนต์มันไม่ใช้รอบสูง จึงไม่กินเท่าเครื่องยนต์ ทำไมญี่ปุ่นถึงขายดี ใช้กันเยอะ คือได้เหตุผลตรงนี้เต็มๆ เหมาะกับในเมือง ใช้แต่อัตราเร่งตีนต้น นี่ยังไม่นับปลายล็อกอีก มีคนบ่นอีกเยอะ nissan มาถูกทางไหมเนี่ย
-
เปิดตัว 19 มี.ค. ที่ กทม. แต่กว่ารถจะมีให้ดูตามโชว์รูมบ้านนอกก็คงอีกเป็นเดือนๆ
-
สิ่งที่น่ากังวลคือแบตจะเสื่อมไวมั๊ยครับ คือถ้าแบตลูกเล็กมาก (1.5kW ตามข่าวในเว็บ) ก็ต้องชาร์จหลายครั้ง ทีนี้แบตพอมันชาร์จหลายๆครั้งมันจะเสื่อมเร็วขึ้นมั๊ยครับ
ถึงจะบอกว่าราคาแบตไม่แพงก็คงจะไม่ถูกแบบพาวเวอร์แบงค์ลาซาด้านะครับ!!!
-
Feedback เมืองนอกไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นะ
ขับเร็วๆ ใช้ไฟเยอะก็ กินน้ำมันเท่ารถปกติ เห็นรีวิวจากคนใช้จริงใน note e hybrid บอกทำได้ 16-19 km l เอง
E power ของ Nissan ยิ่งเหยียบแรง เหยียบนาน รอบเครื่องก็จะสูงขึ้นหรือไม่ครับ เลยอัตราการสิ้นเปลืองไม่สวยอย่างที่คิด?
ดูท่า nissan ต้องอธิบายการทำงานเยอะขึ้น มีคนไม่เข้าใจอีกเยอะ คือมันเหมือนเครื่อง 1.2 เดิม กินประมาณเดิม แต่ได้อัตราเร่งดี คือดีเหมือนเครื่องยนต์สันดาบแรงๆ 0-100 8-9 วิ ซึ่งเครื่อง 1.2 เดิมให้ไม่ได้ แต่จริงๆคือใช้ในเมือง หนุดๆคลานๆ เครื่องยนต์มันไม่ใช้รอบสูง จึงไม่กินเท่าเครื่องยนต์ ทำไมญี่ปุ่นถึงขายดี ใช้กันเยอะ คือได้เหตุผลตรงนี้เต็มๆ เหมาะกับในเมือง ใช้แต่อัตราเร่งตีนต้น นี่ยังไม่นับปลายล็อกอีก มีคนบ่นอีกเยอะ nissan มาถูกทางไหมเนี่ย
ผมว่าจะกลายเป็นจุ๊ก2 ที่ขายดีแค่ไม่กีเดือนหลังจากนั้นก็ขายไม่ออกเพราะมันไม่ได้ประหยัดจริง ความเร็วปลายล็อค ขับเกิน110กินไม่ต่างจากรถน้ำมันทั้งหลายทั่วไปแถมการบำรุงรักษาที่ต้องมีระบบมอเตอร์และแบตมาอีก ถ้าเอาความประหยัด CX30 1.8ดีเซล น่าจะประหยัดสุดแล้วนะครับ
-
ผมลุ้นขอให้ประหยัดจริงๆ ดีจริงๆ และราคาไม่เกินล้าน ครับ
-
มันไม่น่าซื้อก็ตรง E-Power นี้ละ จอดใว้บนโชว์รูมนั้นละ
รถ E-Power นี่แหละคือคำตอบที่ดีที่สุด ของคนอยากใช้รถไฟฟ้า...ขอรับประกันแบต10ปีนะ
-
เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย
เออใช่.. จริงด้วยครับ ... เพราะเครื่องยนต์พื้นๆ 1.2 ลิตรธรรมดา ไม่ได้ใช้รอบสูงมากระดับเรดไลน์ ก็แค่ปั่นไฟ ช่วงพีคไม่น่าเกิน 5,000 รอบ
ถ้าสมมติว่า ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองตอนใช้น้ำมันอยู่ที่ 30 กม./ลิตร เฉลี่ยได้กิโลเมตรละ 1 บาท
ถ้าเอามาติด LPG ค่าเชื้อเพลิง คงเฉลี่ยกิโลละ 40-50 สตางค์นะครับ ประหยัดซะมอเตอร์ไซค์อายเลยครับ ;D
ณ ช่วงเวลานี้ ผมคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ Full EV ครับ เพราะสถานีชาร์จกลางทาง ยังมีน้อยมาก แถมยังต้องเสียเวลาจอดชาร์จอีก ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
พอเดินทางไปพักโรงแรม ต่างจังหวัด ก็ต้องกังวลว่า จะไปเสียบไฟชาร์จตรงไหน ขืนลากปลั๊ก3ตาพ่วง ก็เสียวไฟใหม้อีก
ส่วนหลายๆท่าน อยู่คอนโดฯ ก็ยังงง..งง..อยู่ว่า จะเอารถ EV ไปชาร์จอย่างไร
รถ Hybrid จึงเหมาะกับปัจจุบัน
รอชมรีวิว E-Power ของจริงในไทย น่าจะเป็นมอเตอร์คนละเวอร์ชั่นกับที่ญี่ปุ่นมั้งครับ เพราะเห็นแรงม้าต่างกัน
น่าสนใจครับ ผมชอบ lpg คงนำมาติดแน่ ๆ
-
เอามาติด lpg ไม่ต้องกลัวแรงบิดหาย
เออใช่.. จริงด้วยครับ ... เพราะเครื่องยนต์พื้นๆ 1.2 ลิตรธรรมดา ไม่ได้ใช้รอบสูงมากระดับเรดไลน์ ก็แค่ปั่นไฟ ช่วงพีคไม่น่าเกิน 5,000 รอบ
ถ้าสมมติว่า ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลืองตอนใช้น้ำมันอยู่ที่ 30 กม./ลิตร เฉลี่ยได้กิโลเมตรละ 1 บาท
ถ้าเอามาติด LPG ค่าเชื้อเพลิง คงเฉลี่ยกิโลละ 40-50 สตางค์นะครับ ประหยัดซะมอเตอร์ไซค์อายเลยครับ ;D
ณ ช่วงเวลานี้ ผมคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ Full EV ครับ เพราะสถานีชาร์จกลางทาง ยังมีน้อยมาก แถมยังต้องเสียเวลาจอดชาร์จอีก ไม่ต่ำกว่า ครึ่งชั่วโมง
พอเดินทางไปพักโรงแรม ต่างจังหวัด ก็ต้องกังวลว่า จะไปเสียบไฟชาร์จตรงไหน ขืนลากปลั๊ก3ตาพ่วง ก็เสียวไฟใหม้อีก
ส่วนหลายๆท่าน อยู่คอนโดฯ ก็ยังงง..งง..อยู่ว่า จะเอารถ EV ไปชาร์จอย่างไร
รถ Hybrid จึงเหมาะกับปัจจุบัน
รอชมรีวิว E-Power ของจริงในไทย น่าจะเป็นมอเตอร์คนละเวอร์ชั่นกับที่ญี่ปุ่นมั้งครับ เพราะเห็นแรงม้าต่างกัน
น่าสนใจครับ ผมชอบ lpg คงนำมาติดแน่ ๆ
ผมติดแก๊สกับอัลเมร่าวิ่งมาแสนหกหมื่นโล ฝาเดิมๆยังสบายๆอยู่เลยครับ
-
เหมือนมองนอก จะมีแป๊ก ด้วยนะ รอติดตามชม ละกันนะครับ
-
มิติรถใหญ่สุดในคลาสนี้ เป็นจุดขายได้เลย+ระบบe power นิสสันต้องประชาสัมพันธ์จุดเด่นให้ดีให้ชัด อีกปัจจัยคือราคาขาย
-
ชอบ Juke ใหม่มากกว่า แต่เข้าใจว่าแค่ตัวนี้ Nissan ก็ปั้นมานานมากกว่าจะได้เอามาขาย
-
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว อดใจรอกันหน่อยครับ
แต่..
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม
รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋....
มันคือสิ่งเดียวกันครับ
เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ
Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน
ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก
และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า
ไปส่อง note-e-power ในเว็บญี่ปุ่นมา มาตรฐาน jco8 ได้ 35 กิโลลิตร เท่าๆกับ อัลติส ไฮบริด
ดังนั้น ถ้ามาไทย น่าจะทำอัตราสิ้นเปลืองใน eco sticker ได้พอๆกับอัลติส ไฮบริด
-
ยังไม่กล้าออกตัวแรง รถยังไม่มา รออีกไม่กี่วัน ;D ;D ;D
-
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว อดใจรอกันหน่อยครับ
แต่..
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม
รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋....
มันคือสิ่งเดียวกันครับ
เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ
Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน
ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก
และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า
ไปส่อง note-e-power ในเว็บญี่ปุ่นมา มาตรฐาน jco8 ได้ 35 กิโลลิตร เท่าๆกับ อัลติส ไฮบริด
ดังนั้น ถ้ามาไทย น่าจะทำอัตราสิ้นเปลืองใน eco sticker ได้พอๆกับอัลติส ไฮบริด
มาตรฐานการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของญี่ปุ่นนี้ใช้ไม่ได้จริงเลยครับ ทำให้นึกถึงมารฐานการทดสอบ NCAP ในบางภูมิภาคที่รถรุ่นไหนๆก็ได้5ดาวแทบทุกรุ่นทั้งที่หุ่นทดสอบมีอาการบาดเจ็บจากการชนเยอะอยู่
-
อีกไม่ถึงเดือนก็ได้ทำความรู้จักตัวจริงกันแล้ว อดใจรอกันหน่อยครับ
แต่..
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องยนต์ 1.2L จะหมุนที่รอบเดินเบาปั่นไฟกันชิลด์ๆ
ทำไมถึงคิดกันว่า เครื่องติดแป๊บ ๆ ก็ดับละ เพราะปั่นไฟเข้าแบตจนเต็ม
รถที่มันวิ่งปรู๊ด... มอเตอร์ก็ดูดไฟจากแบตซวบบบบบ...
การปั่นไฟเติม ก็เหมือนการปั่นจักรยานออกกำลังกาย จะปั่นให้ได้ kw
เยอะ ๆ ก็ต้องปรับตัวปั่นให้หนึด ๆ และปั่นให้เร็วจี๋....
มันคือสิ่งเดียวกันครับ
เท่าที่ดู Note epower ถ้าขับไม่เกิน 80 จะใช้น้ำมันเฉลี่ย 27+ km/l แต่ถ้าขับเกิน 110 จะเริ่มมีเลข 1X มาให้เห็นครับ
Kicks ก็คงไม่ต่างกันมาก คือในเมืองประหยัด แต่ High way ดูดน้ำมันซวบๆ เลย เพราะปั่นไฟไม่ทัน
ดังนั้นถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก มันก็จะปั่นรอบต่ำๆ นั่นแหละครับ ทำให้มันประหยัดน้ำมันมาก
และแบตมันก็ลูกใหญ่กว่า Note epower เล็กน้อยครับ ทำให้มีเวลาชาร์จเยอะกว่า
ไปส่อง note-e-power ในเว็บญี่ปุ่นมา มาตรฐาน jco8 ได้ 35 กิโลลิตร เท่าๆกับ อัลติส ไฮบริด
ดังนั้น ถ้ามาไทย น่าจะทำอัตราสิ้นเปลืองใน eco sticker ได้พอๆกับอัลติส ไฮบริด
มาตรฐานการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของญี่ปุ่นนี้ใช้ไม่ได้จริงเลยครับ ทำให้นึกถึงมารฐานการทดสอบ NCAP ในบางภูมิภาคที่รถรุ่นไหนๆก็ได้5ดาวแทบทุกรุ่นทั้งที่หุ่นทดสอบมีอาการบาดเจ็บจากการชนเยอะอยู่
ผมไม่ได้บอกว่าจะให้ยึดตามมาตรฐานญี่ปุ่นนะครับ อ่านดีๆ
หมายถึงว่า อัลติสไฮบริด ทำอัตราสิ้นเปลืองมาตรฐานญี่ปุ่นได้ 35 โลลิตร ทำมาตรฐานไทยได้ x
note e-power มาตรฐานญี่ปุ่นก็ได้ 35 เท่ากัน ดังนั้น ทำมาตรฐานไทย ก็คงจะได้เท่าๆกันกับอัลติสไฮบริด
-
กำลังมองตัวนี้อยู่เหมือนกัน ติดแค่รอราคาเท่านั้น
ส่วนที่ e power ไม่เหมือน hybrid ก็คือ
ระบบส่งกำลัง ชิ้นส่วนจะน้อยลงไปมาก
ถ้าเครื่องยนต์มีคลัทซ์ ก็จะใช้กับ ไดนาโมปั่นไฟ
ชุดเกียร์แบบรถปกติจะไม่มี เหลือแค่เฟืองทดสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าลงไปที่ล้อเท่านั้น น่าจะทนทานเทียบเท่ารถเกียร์ธรรมดา
ถ้าเทียบกับ city ที่ 130 แรงเท่ากัน ก็จะไม่มีระบบอัดอากาศ ระบบท่ออินเตอร์
อีกอย่างที่น่าสนใจคือ
ถ้ายกเครื่องออกเปลี่ยนเป็นแบต ในอนาคตได้ ก็แปลงเป็น ev ได้สมบูรณ์กว่ารถ hybrid หรือรถน้ำมันทั่วไป
-
รอชม
ปีนี้มี MG ZS mc Cx30 ออกมาด้วย จะฝ่าตลาดไทยได้มั้ยนะ 8)
-
ขอราคาตัวล่างสุด8แสน
-
รอ E-Power แบบที่มี module แบตเตอรี่ขนาด 1.5 kWh สัก 2-3 Modules คลับ ด้วย 2 เหตุผลนะ
1. ประสิทธิภาพดีขึ้นนะ เพราะเครื่องยนต์ไม่ต้องมา restart บ่อยๆ และยิ่งในเมืองนะจะได้ดลมลพิษนะด้วยนะ
2. ถ้ามีหลาย modules ปกติถ้าออกแบบดีมันจะทยอยเสียหรือเสื่อมไม่พร้อมกัน หมายถึงถ้าเสียไปหนึ่ง module รถยังวิ่งต่อไปได้นะ
และผู้ใช้มีเวลาอีกหลายเดือนจะไปเปลี่ยน module ที่เสียก่อนมันจะเสียไปทั้งหมดนะ
ราคาแบตเเตอรี่แบตรถไฟฟ้าตอนนี้ราวๆ 140$/ kWh หรือราคาต่อ mudule 1.5 kWh คิดแล้วก็แค่ราวๆ 5000 บาทเท่านั้นสมมติเพิ่มอีก 2 modules และเพิ่มอีก 10,000 ผมยอมจ่ายนะ ก็หวังว่าในอนาคตจะ mc แล้วจะปรับตรงนี้นะ ผมถึงคิดจะใช้ e-power นะ
แต่ถ้าภาครัฐบอกถัาใครใช้เครื่องยนต์ที่รองรองรับ E85-E100 หรือ B100 แล้วก็ลดภาษีลงไปอีกครึ่งก็จะดีนะ
เพราะจะได้ช่วยเกษตรกรนะ และซื้อรถไปใช้ กลุ่มเกษตรกรกันรวมกลุ่มกันผลิตพลังงงานใช้กันเองได้จะเป็นอิสระด้านพลังงานเลยได้นะ
คือผลิตพืขพลังงานและ ก็แปรรูปเป็นแอลกฮอล หรือ ไบโอดีเซล กันเองแล้วก็ไม่ต้องพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศได้นะ
อยากให้รัฐคิดแบบนี้ด้วยบ้างนะ
ืคือ e-power ใข้ แอลกฮอล หรือ ไบโอดีเซล ก็ได้ลดภาษีเพิ่มกับผู้ผลิตเพิ่มไปอีก
และสิ่งแวดล้อมดีขึ้น และ เกษตรกรก็สามารถเป็นอิสระด้านการใช้พลังงานจากภาคการขนส่งได้ด้วย
-
รอ E-Power แบบที่มี module แบตเตอรี่ขนาด 1.5 kWh สัก 2-3 Modules คลับ ด้วย 2 เหตุผลนะ
1. ประสิทธิภาพดีขึ้นนะ เพราะเครื่องยนต์ไม่ต้องมา restart บ่อยๆ และยิ่งในเมืองนะจะได้ดลมลพิษนะด้วยนะ
2. ถ้ามีหลาย modules ปกติถ้าออกแบบดีมันจะทยอยเสียหรือเสื่อมไม่พร้อมกัน หมายถึงถ้าเสียไปหนึ่ง module รถยังวิ่งต่อไปได้นะ
และผู้ใช้มีเวลาอีกหลายเดือนจะไปเปลี่ยน module ที่เสียก่อนมันจะเสียไปทั้งหมดนะ
ราคาแบตเเตอรี่แบตรถไฟฟ้าตอนนี้ราวๆ 140$/ kWh หรือราคาต่อ mudule 1.5 kWh คิดแล้วก็แค่ราวๆ 5000 บาทเท่านั้นสมมติเพิ่มอีก 2 modules และเพิ่มอีก 10,000 ผมยอมจ่ายนะ ก็หวังว่าในอนาคตจะ mc แล้วจะปรับตรงนี้นะ ผมถึงคิดจะใช้ e-power นะ
แต่ถ้าภาครัฐบอกถัาใครใช้เครื่องยนต์ที่รองรองรับ E85-E100 หรือ B100 แล้วก็ลดภาษีลงไปอีกครึ่งก็จะดีนะ
เพราะจะได้ช่วยเกษตรกรนะ และซื้อรถไปใช้ กลุ่มเกษตรกรกันรวมกลุ่มกันผลิตพลังงงานใช้กันเองได้จะเป็นอิสระด้านพลังงานเลยได้นะ
คือผลิตพืขพลังงานและ ก็แปรรูปเป็นแอลกฮอล หรือ ไบโอดีเซล กันเองแล้วก็ไม่ต้องพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศได้นะ
อยากให้รัฐคิดแบบนี้ด้วยบ้างนะ
ืคือ e-power ใข้ แอลกฮอล หรือ ไบโอดีเซล ก็ได้ลดภาษีเพิ่มกับผู้ผลิตเพิ่มไปอีก
และสิ่งแวดล้อมดีขึ้น และ เกษตรกรก็สามารถเป็นอิสระด้านการใช้พลังงานจากภาคการขนส่งได้ด้วย
ทำธุระกิจ ต้องคิดต้นทุน กำไร ขาดทุน ราคาแบตที่ว่ามันราคาส่ง พอมาอยู่ในรถ ราคามันทบกันเป็นหลักหมื่น แต่ใช้แค่สำรองกัน ไม่มีใครทำหรอกครับ เสื่อมก็เปลี่ยนง่ายๆ แค่นั้น
ไม่ว่าธุรกิจอะไร ไม่มีใครอยากเพิ่มราคาขาย มีแต่พยายามลดต้นทุน เพื่อให้ได้ผลกำไรเพิ่มขึ้น การปรับราคาขึ้นกระทบขายแน่นอน ไม่มีใครอยากทำหรอกครับ ถ้าไม่จำเป็น
ปล. ซื้อรถ ต้องรู้คุณสมบัติรถ เครื่องปั่นไฟที่มีมากำลังผลิตมันนิดเดียว ไม่มีทางที่จะให้กำลังงานมากกว่าที่ใช้หรอกครับ ดังนั้น e power ไม่สามารถวิ่งความเร็วสูงได้ เพราะใช้กำลังไฟมากกว่าที่ผลิตได้
มันจุงเป้นรถที่เหมาะวิ่งในเมือง ใช้ความเร็วสูงพอประมาณ เท่านั้น ใครต้องการแรงมากกว่านี้ เบนซินเทอร์โบ ตอบโจทย์กว่าเยอะ