Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: taweec ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2020, 13:10:47
-
เห็นในเพจnissanโปรโมท kicks epower มีรูป serena ด้วย
-
ไหนๆก็ไม่มีคู่แข่งตรงๆแล้ว
เอาตัวอ๊อพชั่นโล้นๆ(แต่ประตูสไล้ด์ไฟ้ฟ้าคู่พอ)
กล้องรอบคันไม่ต้อง เตือนด้านข้างไม่ต้อง เบาะหนังไม่เอา
เอามาขาย 9.9แสนเลยครับ
รับรอง ที่ 1 ยาวๆเลย
อ้าว ฝันไปเหรอ 555
-
น่าเอามาขายแทนเทียน่า
เอาตัวe powerประกอบในประเทศใช้ส่วนลดภาษีhybrid optionเต็ม 1.2-1.5ล้านผมว่าก็มีคนซื้อนะ
-
ถ้าจะมา ต้องประกอบใน อาเชียน ถึงได้ราคา ในไทย หมดสิทธิ รถแบบนี้ประกอบไทยไม่คุ้ม ไม่ใช่รถตลาดหลักมันแค่รถเฉพาะกลุ่ม หวยมันจะไปออก อินโด แต่ทว่า โรงงาน Nissan ในอินโด ปิดไปแล้วนี้สิ ฉะนั้นถ้านำเข้าจากญี่ปุ่นก็ต้องยอมจ่ายภาษีกันเอา
-
เห็นเกรย์เอามาขายประมาณ2ล้าน ดูรีวิวน่าใช้มาก ถ้ามาล้านต้นๆคนดูppvกะรถตู้ มีมองแหละ ขนาดก็กะลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกิน รอผู้รู้
-
ผมว่าเอาเข้ามาก็เหนื่อยนะ ลำพัง gc สู้กะ majesty ก็แย่งกันจะตายแล้ว
serena ถ้าจะเข้ามาราคาต้องถูกจิงๆ ทำกำไรยากมากตลาดตรงนี้เล็กจิ๋ว
-
ถ้าเอาเข้ามา ราคาน่าจะอยู่ ประมาน 2 ล้าน เหมือนที่ Honda เคยเอา Step WGN Spada เข้ามา
ซึ่งราคามันจะตีกับ รถประกอบในประเทศ จนทำให้ตัวรถมันดูแพงเกินไป อย่าง Honda ราคามันควรจะเป็น Jazz > Freed > Civic / StepWGN > Accord / Odyssey
พอเอาเข้าไทย StepWGN ราคาดันแพงกว่า Accord เพราะกำแพงภาษี ทำให้ความคุ้มค่ามันหายไปหมด
แล้วตอนนี้ก็มี H1 / GC / Majesty มาอีก ไม่รอดแน่ๆ
ปล. ดู Lineup Toyota Jp แล้วแปลกใจ เขาขาย Majesty 6seat แพงกว่า Alphard Top อีก
-
ถ้าเอาเข้ามา ราคาน่าจะอยู่ ประมาน 2 ล้าน เหมือนที่ Honda เคยเอา Step WGN Spada เข้ามา
ซึ่งราคามันจะตีกับ รถประกอบในประเทศ จนทำให้ตัวรถมันดูแพงเกินไป อย่าง Honda ราคามันควรจะเป็น Jazz > Freed > Civic / StepWGN > Accord / Odyssey
พอเอาเข้าไทย StepWGN ราคาดันแพงกว่า Accord เพราะกำแพงภาษี ทำให้ความคุ้มค่ามันหายไปหมด
แล้วตอนนี้ก็มี H1 / GC / Majesty มาอีก ไม่รอดแน่ๆ
ปล. ดู Lineup Toyota Jp แล้วแปลกใจ เขาขาย Majesty 6seat แพงกว่า Alphard Top อีก
สำหรับฮอนด้า อย่าไปคิดมากครับ เค้าตั้งมาจิ้นเผื่อแถม บรีโอ้ได้นี่ไม่ธรรมดา ทั้ง step ทั้ง odyssey
ตอนนั้นถ้า step ไม่ตั้งมาจิ้นบ้าเลือด ราคาจะอยู่แถวๆ 1.6 ล้านเองครับ เท่ากับ space wgn ขายชิลๆไปเลย
ส่วนมาเจสตี้ ก็ไม่ต้องแปลกใจครับ โดนภาษีเต็มอัตราศึก ทั้งขนาด ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล
-
เปิดตัวที่ญี่ปุ่น ปี 2016 ไมเนอร์ไปแล้วปี 2019 :)
สมาชิกเวปนี้ถามหาตั้งแต่ตอนเปิดตัวที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว ตอนนี้ไม่รู้ยังเจ้าตัวจะยังรออยู่มั้ย
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=51955.0
เปิดตัวที่มาเลเซียเดือน 5 ปี 2018 ตัวเริ่มต้นราคาตีเป็นเงินไทยประมาณ 1.0x ล้านบาท ประกอบมาเลย์ และไมเนอร์ไปปี 2019 :D
ข่าวที่ไทย เงียบ... :-X
"อยากได้เหรอ? ไม่....." นิสสันไทยไม่ได้กล่าวไว้ ;D
"ทางนี้เลยครับ" อีตั้น กรุ๊ป เคยกล่าวไว้ ;D ส่วนเกรย์อื่นๆผมไม่รู้ ลองสอบถามดู
รีวิวจากสื่อมาเลย์ เอาไปเสพเพลินๆนะครับ :P
https://paultan.org/2018/05/27/driven-2018-nissan-serena-s-hybrid-great-appeal/
รับราคาได้ก็จัดไป 8)
ส่วนตัว ถึงมาก็ช้าไปเข้าใกล้ปลายโมเดลไปแล้ว ถ้าขายไม่ดีก็เจอลากขายตามประสาอีก รอเจนหน้าสดใหม่ถ้ามาค่อยพิจารณา ไหนๆนิสสันก็ลงทุน HEV ในไทยไปหมาดๆ
อีกอย่างรอกระแสตอบรับจากผู้ใช้ Kicks ที่กำลังจะวางขายก่อนก็ไม่สาย ว่าเครื่อง e-POWER เป็นอย่างไรบ้าง
-
คิดว่า ไม่มี ...
รถแนวนี้ ในตลาดอาเซียน .. ประเทศอินโด ตลาดใหญ่สุด ..
แต่มีข่าวตั้งแต่ปลายกันยาทีผ่านมา ว่า โรงงาน Nissan ที่อินโดเพิ่งจะปิดไปโรงงานนึง
เหลือเปิดอยู่แค่โรงเดียว (มั้ง) ... มันส่อแวว ยอดขายตกต่ำในอินโดมาต่อเนื่องนานแล้ว
และภายในบริษัทก็รู้ว่า จะมีรถแบบ Serena รุ่นใหม่ออกมา แต่ก็ตัดสินใจปิดโรงงานไปก่อนหน้า ...
แสดงว่า ... คงยอมแพ้ตามสภาพ รักษาเนื้อรักษาตัว ยอมเจ็บตัวให้น้อยที่สุด น่าจะดีที่สุด ... ประมาณนี้ล่ะมั้ง
-
นิสสันน่าจะกล้าๆเอาเข้ามานะ
เคยเช่าขับที่ญี่ปุน ผมว่ารถน่าใช้นะครับ
ตั้งราคาเท่าๆ camry accord
น่าจะมีลูกค้าอยู่นะ เพราะบางคนไม่ได้อยากได้รถใหญ่ๆแบบ kia hundai H1
-
ผมว่าโอกาสค่อนข้างยากครับ ถ้าจะมาจริง ดูราคา StepWGN เอาไว้ครับ ราคาน่าจะประมาณนี้แหละ
อีกอย่างผมว่าถ้ามาจริง ราคามันจะไปเบียดกะพวก Alphard Vellfire คนส่วนใหญ่ก็จะเพิ่มเงินไปรุ่นพวกนั้นมากกว่าครับ ขนาด Toyota เอง ยังไม่ยอมเอา Estima มาขายเลย
ส่วนตัวผมอยากให้มานะครับ เพราะเคยใช้รุ่นเก่าปี 92 อยู่ เป็นรถที่ดีมาก นั่งสบาย อเนกประสงค์ดีครับ และชอบแอร์หลังที่ใช้รีโมทควบคุมเอา รู้สึกว่าเท่ห์มากในตอนนั้น
-
สังคมผู้สูงอายุกำลังจะมา แต่รถประเภทนี้ในราคาเหมาะสม ออฟชั่นดี นั้นมีน้อยมาก ใครเปิดตัวได้ขายกระฉูดแน่ 8)
-
ตัวรถเองน่าใช้ครับ ยิ่งปัจจุบันกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ
รถขนาดไม่ใหญ่และยาวมาก ขับง่ายในเมือง เคยเช่าขับญี่ปุ่นก็ชอบกันทั้งบ้าน
ถ้ามาขายจริงราคาควรอยู่แถว 1.4-1.6 ล้าน ไม่เกิน D-seg ตัวกลางๆ
มีโอกาสครับ ถ้ามาแล้วราคาดี น่าขับกว่าพวก H1 , majesty เยอะครับ
-
นิสสันน่าจะกล้าๆเอาเข้ามานะ
เคยเช่าขับที่ญี่ปุน ผมว่ารถน่าใช้นะครับ
ตั้งราคาเท่าๆ camry accord
น่าจะมีลูกค้าอยู่นะ เพราะบางคนไม่ได้อยากได้รถใหญ่ๆแบบ kia hundai H1
พูดในฐานะผู้บริโภคก็ใช่ แต่ถ้าเราเป็นนิสสันเองล่ะ
ขนาดร้านค้าผมร้านเล็กๆ ผมยังเอาแต่ของที่ชาวบ้านซื้อบ่อยและหมดเร็วมาขายเลย
ของดีๆ ราคาเยอะ ชาวบ้านแทบไม่ซื้อ หรือปีนึงขายได้อันเดียวผมก็ไม่เอามาขาย นอนทุนแล้วถึงจะน่าซื้อใช้ปานได แต่มันไม่มีคนซื้อหรือไม่มีกำลังจะซื้อ เอาเงินอัดซื้อของที่ขายได้เร็วหรือบ่อยเพื่อได้กำไรเข้าเร็วดีกว่า ยังไงก็บริษัทครับ ไม่ใช่องกรณ์การกุศล ต้องได้กำไรถึงจะทำ
-
มาก็ดีครับ แต่ไม่คาดหวังอะไรกับ Nissan บ้านเราเลยครับ
-
เข้ามาก็ดีที่ ทำราคาล้านต้นนะ
ไม่งั้นผมว่าทำ MG หรือรถจีนแบบนี้มาแน่
โรงงานนิสสันอินโดปิด.. กลัวจะทิ้งอาเซียนเลยแหะ 8)