Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2020, 20:07:38
-
พอดีผมอยู่ในเฟสของ Jimny ด้วย มีเกรย์เอา Siera เข้ามาขายแล้ว สเปกญี่ปุ่นกับสเปก ออสเตรเลีย ไม่รู้ต่างกันยังไง
ที่สำคัญ ตั้งราคาขายไว้ที่ 1,850,000 -1,950,000 บาท รับรถได้เลย ราคาสูงกว่าที่ SUZUKI ตั้งราคาไว้อีก
เลยสงสัยว่าทาง SUZUKI THAILAND จะนำเข้าแค่ 90 คันเท่านี้หรือเปล่า เกรย์ถึงได้กล้านำเข้ามาและกล้าตั้งราคาสูงกว่า บริษัทแม่นำเข้าอีก
-
ลอตแรกๆ หมดไปจะครบปีละมั้ง
ลอตต่อไปยังไม่รู้จะมาเมื่อไหร่
คนอยากได้จริงๆ เท่าไหร่เขาก็ซื้อ
-
น่าอนาถใจในวิสัยทัศน์ของผู้บริหารซูซูกิ
มีของดีที่คนอื่นไม่มี แล้วไม่เอามาขาย
ไม่รู้คิดอะไรอยู่ หรือติดขัดอะไรภายในบริษัทไม่ทราบ
โอกาสทองมาถึงแล้ว ตอนนี้ยังไม่สาย
ถ้าไม่รีบเอามาประกอบแถวนี้แล้วขาย ก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วครับ
คำว่าเสียดายมันยังน้อยไป
-
ลอตแรกๆ หมดไปจะครบปีละมั้ง
ลอตต่อไปยังไม่รู้จะมาเมื่อไหร่
คนอยากได้จริงๆ เท่าไหร่เขาก็ซื้อ
จริงครับ
เห็นในยูทูป เกรย์นำเข้ามาขายเกือบสองล้าน
คนซื้อเอาไปแต่งอีก น่าจะไม่ต่ำกว่าสองล้านห้า
ยังมีคนทำมาแล้ว คนอยากได้ แพงแค่ไหนเขาก็ไม่สนครับ
-
น่าอนาถใจในวิสัยทัศน์ของผู้บริหารซูซูกิ
มีของดีที่คนอื่นไม่มี แล้วไม่เอามาขาย
ไม่รู้คิดอะไรอยู่ หรือติดขัดอะไรภายในบริษัทไม่ทราบ
โอกาสทองมาถึงแล้ว ตอนนี้ยังไม่สาย
ถ้าไม่รีบเอามาประกอบแถวนี้แล้วขาย ก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วครับ
คำว่าเสียดายมันยังน้อยไป
มีบางส่วนเรียกค่ายนี้ว่า ค่ายอินดี้
ถ้าวงการไมเตอร์ไซด์ก็ ค่ายคนบ้า..
-
การตลาดที่สร้างภาพ rare item ให้รถอย่าง jimny คงเหมือนกับนาฬิกา มีรุ่น limited edition มั้ง
สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ อะไรทำนองนี้
หรือไม่ก็มองเรื่องต้องมาวางแผนเซอร์วิสเพิ่ม ซึ่งดีลเลอร์อาจไม่พร้อม
สุดท้ายก้อ เอาที่พี่ซู สบายใจละกันครับ
-
ผมว่าผู้บริหาร suzuki (ญี่ปุ่น)อาจจะคิดถูกแล้วครับ ที่ไม่ประกอบอาเซียน
ยิ่งถ้ามีเกรย์นำเข้ามาขายด้วย ยังไงมันก็ขายได้ไง จะมาลงทุนตั้งไลน์ผลิตเพิ่มทำไม jimny มันใช้อะไหล่สหกรณ์กับพรรคพวกได้ไม่เยอะนัก
ช่วงแรกๆอาจจะขายดี ปีแรกเอาไปเลย 5พันคัน แล้วอีก10ปีต่อมาขายเดือนละหลักสิบ ... คุ้มไหมครับ? รถรุ่นนี้กว่าจะเปลื่ยนโฉมสายการผลิตนานมากครับ
สู้ให้มัน rare ในอาเซียนนี่ละ motorshow ทีก็เอามาขายสัก 30-50คัน....ขายคันละล้านกว่าแบบนี้ ตีกินไปเรื่อยๆ เผลอๆครบอายุตลาดอาจจะขายได้ไม่แพ้เปิดไลน์ผลิตอาเซียนด้วยซ้ำ(นับมูลค่าไม่ได้นับจำนวนนะ) ไม่เอามาขายเกรย์ก็เอามาขายให้ ไม่เปลืองต้นทุนสต็อก ...
มันเหมือน juke ครับ เอาเข้าจริงมันสายดูเท่ห์มากกว่า จะขายดีมากช่วงแรก หลังจากนั้น 1ปีก็จบ
คนเอาไปลุยจริงๆ ณ ตอนนี้จะมอง SWB 4WD กระบะไปหมดแล้ว มันแทบจะหมดยุคลุยตัวจิ๋วแบบคาริเบี้ยนไปแล้วครับ
.........
ถ้าจะเอามาประกอบจริงๆ ignis อาจจะเป็นรถที่เหมาะกว่านะ
-
เหมือนเคยมีข่าว รอรุ่นประกอบที่ประเทศ Indonesia ไปๆมาๆเรื่องนี้ก็เงียบๆไป
-
นั่นสิครับ เงียบไปเลย ตกลงคือไม่มาแล้วงั้นหรือ
-
เขาน่าจะคงรอให้ประกอบในอาเซียนก่อนนี่แหละครับ
-
ลอตแรกๆ หมดไปจะครบปีละมั้ง
ลอตต่อไปยังไม่รู้จะมาเมื่อไหร่
คนอยากได้จริงๆ เท่าไหร่เขาก็ซื้อ
จริงครับ
เห็นในยูทูป เกรย์นำเข้ามาขายเกือบสองล้าน
คนซื้อเอาไปแต่งอีก น่าจะไม่ต่ำกว่าสองล้านห้า
ยังมีคนทำมาแล้ว คนอยากได้ แพงแค่ไหนเขาก็ไม่สนครับ
แสดงว่าผมดูมาไม่ผิดเช่นกัน ราคา 1.8 -1.95 ล้านบาท รับรถได้ทันที ราคายิ่งขึ้นไปอีก จากที่ตอนแรก SUZUKI นำเข้ามาเอง 1.55-1.65 ล้าน ตอนนี้ราคาเฉียด 2 ล้าน มีของแต่งมาพร้อมรองรับให้เสียเงินกันแล้วด้วย ผมถอดใจไปตั้งแต่ 1.65 ล้านแล้ว รอเก็บมือ 2 ในอนาคตละกันครับ พอดีงบไม่ถึง เงียบไปก่อนดีกว่า