Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sattakorn ที่ กันยายน 05, 2010, 22:29:15
-
เอาความคิดผมนะ หลังจากที่ลองวันนี้...
ความแรง อัตราเร่ง ตามพี่จิมมี่ เต็มสิบคะแนน...
ช่วงล่างความหนึบ ให้เต็มๆ ...
ไม่เคยขับรถเก๋งในรุ่นพิกัดนี้ แล้วแรงหลังติดเบาะเท่านี้มาก่อน
เวลาถอนคันเร่งแล้วจะหน่วงๆ แต่เพียงแค่แตะคันเร่งเท่านั้น... รถพร้อมจะพุ่งทันทีเลยอ่ะ
Confirm ตามพี่จิมมี่เลยครับ ..... ว่าแต่รอ model หน้า หรือว่า model นี้เลยดีเนี่ย...
-
อยากถามท่านว่า เมื่อเทียบกับ Altis(ก่อนMCก็ได้), Civic, Mazda3 2.0 (ถ้าท่านเคยลอง)
แล้วเป็นยังไงบ้างครับ ความรู้สึกเวลาขับ Focus TDCi ยังดูดีกว่ารึเปล่าครับ
-
ตัวใหม่ปี 2012 เป็นอย่างต่ำนะครับ
-
ยังงงๆอยู่เลยว่าตัวใหม่ในไทยจะมาพร้อมเครื่องดีเซลเลยมั้ย เครื่องตัวใหม่กี่แรงม้าใครรู้ช่วบบอกด้วยจ้าา
-
ยังงงๆอยู่เลยว่าตัวใหม่ในไทยจะมาพร้อมเครื่องดีเซลเลยมั้ย เครื่องตัวใหม่กี่แรงม้าใครรู้ช่วบบอกด้วยจ้าา
ดีเซล 163 ps เบนซิล 1.6 150-180 ps เครื่อง2.0 คงไม่มีแล้วมั้งครับเพราะ 200 แรงม้าคงไม่มาแน่ในไทย
-
ยังงงๆอยู่เลยว่าตัวใหม่ในไทยจะมาพร้อมเครื่องดีเซลเลยมั้ย เครื่องตัวใหม่กี่แรงม้าใครรู้ช่วบบอกด้วยจ้าา
ดีเซล 163 ps เบนซิล 1.6 160-180 ps เครื่อง2.0 คงไม่มีแล้วมั้งครับเพราะ 200 แรงม้าคงไม่มาแน่
1.6 L EcoBoost I-4 มีสองแบบ 150 และ 180 แรงม้าครับ
2.0 L EcoBoost I-4 ตัวที่ใส่ในมอนเดโอ 200 แรงม้า ถ้าวางในโฟกัส ก็ยังไม่ทะลุกำแพงภาษี ผมมองว่าโอกาสยังมีนะครับ
-
ยังงงๆอยู่เลยว่าตัวใหม่ในไทยจะมาพร้อมเครื่องดีเซลเลยมั้ย เครื่องตัวใหม่กี่แรงม้าใครรู้ช่วบบอกด้วยจ้าา
ดีเซล 163 ps เบนซิล 1.6 160-180 ps เครื่อง2.0 คงไม่มีแล้วมั้งครับเพราะ 200 แรงม้าคงไม่มาแน่
1.6 L EcoBoost I-4 มีสองแบบ 150 และ 180 แรงม้าครับ
2.0 L EcoBoost I-4 ตัวที่ใส่ในมอนเดโอ 200 แรงม้า ถ้าวางในโฟกัส ก็ยังไม่ทะลุกำแพงภาษี ผมมองว่าโอกาสยังมีนะครับ
1.6 L EcoBoost I-4 เอาแค่ตัว 150 แรงม้าแล้วกันครับ แรงไม่แพ้ตัว 2.0 เบนซินปัจจุบันเลยนะเนี่ย
-
รอรุ่นถัดไปเถิดแม้จะนานก็คุ้มค่ารอ ถ้าคุณคิดว่าตัวนี้แรงตัวถัดไปจะแรงยิ่งกว่านี้อีก ;D
-
model ใหม่ งามหยด
-
ก่อนที่ผมจะขับ Ford Focus TDCi ก็เข้ามาอ่าน Review ของคุณจิมมี่ นี่แหล่ะ
ขออนุญาต โพสลิค์ ระลึกความหลัง
ทดลองขับ Ford FOCUS 2.0 TDCi / 1.8 4AT / 2.0 5AT : ลูกเกด เมทินี กับ บรรเจิดศรี ยมาภัย ?? (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=422:-ford-focus-20-tdci-18-4at-20-5at-320d-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76)
ชอบตรงข้อสรุป ที่ว่า
โฟกัส TDCi คือคำตอบที่ดีที่สุด สำหรับผู้ที่มองหา ความแรงที่สุด และความประหยัดมากที่สุดในกลุ่ม
รถยนต์ระดับ คอมแพกต์ 1.6 - 2.0 ลิตร ที่ทำตลาดอยู่ในเมืองไทยทั้งหมด มันเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไป
อันเป็นสิ่งที่เรา เรียกร้องจากฟอร์ด และผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ให้มีในรถยนต์ระดับราคานี้มาโดยตลอด
นั่นคือ ความแรง และประหยัดอย่างหลอนเท้า จากเครื่องยนต์ เทอร์โบ ดีเซล บล็อกใหม่นี้
หากเทียบกันตัวต่อตัวแล้ว กับ Civic 2.0 Mazda 3 รุ่น 2.0 และ ต่อให้เลยเถิดไปถึง
Altis 2.0 ใหม่ และ Al New Lancer หน้าฉลาม 2.0 ลิตร เครื่อง 4B11 ที่ใกล้คลอดกันเต็มแก่นั้น
Focus 2.0 TDCi ยังคงเป็นรถที่น่าซื้อหามาใช้มากๆ ในลำดับต้นๆของกลุ่ม C-Segment 2.0 ลิตร ได้เลย
มันน่าใช้กว่า Civic 2.0 ด้วยซ้ำ!!! แถมยังมีเครื่องที่แรงและประหยัดกว่า Mazda 3 รุ่น 2.0 ลิตร อีกด้วย!
เหมือนคุณจิมมี่ เปรียบเทียบไว้ให้แล้ว
ไม่แน่ใจผ่านมาปีกว่าๆ คุณจิมมี่ เค้าจะเปลี่ยนใจ หรือเปล่า ;D
-
ไปทดลองที่ไหนมาครับ
-
ไม่เปลี่ยนใจ คอมเมนต์ ยังเหมือนเดิม
แต่ ผมจะไม่เก็บเอาไว้ในกลุ่ม รถที่ไม่อยากคืน นะครับ
-
Focus TDCI ไม่ชอบอย่างเดียวคือ พวงมาลัยจะคม และไวไปไหน ผมว่ามันไวเกินไปนะ ขับเร็วๆ 160+ ขยับติ๊ดเดียว เปลี่ยนเลนอย่างเร็วเลย
-
Focus TDCI ไม่ชอบอย่างเดียวคือ พวงมาลัยจะคม และไวไปไหน ผมว่ามันไวเกินไปนะ ขับเร็วๆ 160+ ขยับติ๊ดเดียว เปลี่ยนเลนอย่างเร็วเลย
คมๆ เอาไว้ ปาดๆ
อุ๊บ!!! ผมไม่ทำ อย่างงั้นนะ
-
ไปทดลองที่ไหนมาครับ
ฟอร์ดอเมริกันมอเตอร์ ประตูช้างเผือก เชียงใหม่ ครับ
-
ไปทดลองที่ไหนมาครับ
ฟอร์ดอเมริกันมอเตอร์ ประตูช้างเผือก เชียงใหม่ ครับ
วันนี้ผมก็ไปมาเมื่อประมาณบ่ายโมงกว่า ว่าจะไปลองเฟียสต้า ม่ะมีให้ลอง คิวเต็ม เอารถไปโชว์ บลาๆๆ >:(
-
Focus TDCI ไม่ชอบอย่างเดียวคือ พวงมาลัยจะคม และไวไปไหน ผมว่ามันไวเกินไปนะ ขับเร็วๆ 160+ ขยับติ๊ดเดียว เปลี่ยนเลนอย่างเร็วเลย
แต่ผมดันชอบพวงมาลัยคมๆแฮะ.. ;D
ใช่ว่าผมจะเอาไปขับปาดนะ..
แต่ตอนเข้าโค้งความเร็วสูงๆหน่อย มันมั่นใจกว่าครับ.. ;D
หรือแซงในถนนเลนสวน มันคุมรถได้มั่นใจกว่าเยอะครับ...
-
All New Focus เบนซินมี 3บล็อกครับ
2.0 Ti-VCT Di Flexfuel (วาวล์แปลผัน ฉีดตรง รับ E85 ได้) 155แรงม้า แรงบิด 196นิวตัน *กำหนดคราวๆลงแค่ตลาดอเมกา
1.6 EcoBoost 150แรงม้า และ 180 แรงม้า (Volvo ใหม่ๆหลายรุ่นเตรียมใช้เพียบ)
2.0 EcoBoost 200แรงม้า และ 250แรงม้า (ใน ST) และ 300แรงม้า (ใน RS) *แทน 5สูบเดิมของ Volvo
** เครื่อง EcoBoost กำลังไม่ตายตัวครับ เพราะสามารถรถจูนออกมาได้อย่างหลากหลาย
------------------------------------------
ยังงงๆอยู่เลยว่าตัวใหม่ในไทยจะมาพร้อมเครื่องดีเซลเลยมั้ย เครื่องตัวใหม่กี่แรงม้าใครรู้ช่วบบอกด้วยจ้าา
ว่าที่เครื่องใหม่ของ All New Ford 2.0 TDCi 2012 ครับ
รหัสใหม่มีชื่อว่า DW10C
ซึ่งต่อยอดมาจาก DW10 BTED4 ในปัจจุบัน ที่พัฒนาโดย PSA Peugeot Citroen เช่นเดิม
มีขนาด 85.0 x 88.0 mm 1997cm3
โดย DW10C ลูกใหม่นี้มีการปรับปรุงในหลายๆด้าน
แต่ที่เปิดเผยข้อมูลออกมาหลักๆ จะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่จากเดิมแรงดัน 1600bar เป็น 2000bar
ส่งผลให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 163แรงม้า ที่ 3750รอบ/นาที (เดิม 136แรงม้า ที่ 4000รอบ/นาที)
และมีแรงบิด 340นิวตัน ที่ 2000-3000รอบ/นาที (เดิม 320นิวตัน ที่ 2000รอบ/นาที)
ปัจจุบันเครื่อง DW10C ลูกใหม่นี้ถูกใช้อยู่ใน
Peugeot 3008 2.0 16v HDi 163CV (dal luglio 2009);
Peugeot 407 2.0 HDi 163 CV (2010-11);
Peugeot 407 Coupé 2.0 HDi 163 CV (2009-11);
Peugeot RCZ 2.0 HDi (dall'aprile 2010);
Citroën C5 2.0 16v HDi (dal 2010);
Citroën C8 2.0 HDi (dal 2010);
Ford Mondeo Mk3 2.0 TDCi 163 CV (dal 2010);
Ford Galaxy Mk3 2.0 TDCi 163 CV (dal 2010);
Ford S-Max 2.0 TDCi 163 CV (dal 2010).
ข้อมูลเพิ่มเติม http://it.wikipedia.org/wiki/PSA_DW
-
เท่าที่เก็บข้อมูลมา อาจจะมีผิดเพี้ยนบ้าง เพราะข้อมูลหลายแหล่งไม่ค่อยตรงกัน
-
ทำไมเลข 163 มัน มากับเครื่องดีเซลหลายตัวจังครับ ที่จำได้ ก็
Toyota D4D 3.0
Isuzu VGS 3.0
BMW 2.0D
แล้วตามมาด้วย Ford
-
เครื่อง 1.6 EcoBoost ตัว 180 PS ถ้าบวกเกียร์ Powershift มาลง Focus คงน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว
แต่ก็แอบเสียดายที่เครื่อง GTDi จะมาแทน 5 สูบเสียงหวานๆ ของ Volvo ซะแล้ว
-
ไม่เปลี่ยนใจ คอมเมนต์ ยังเหมือนเดิม
แต่ ผมจะไม่เก็บเอาไว้ในกลุ่ม รถที่ไม่อยากคืน นะครับ
ทำไมไม่เก็บล่ะครับ มันไม่ดีอย่างที่คิดเหรอครับ หรือว่าเหตุผลใด??