Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prsps ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 10:28:21
-
พี่สาวกำลังจะดูรถใหม่ เดิมทีจะออก 520d m sport แต่รอราคา 330e m sport
อยากทราบว่าถ้าหากเป็นพี่ๆจะเลือกรุ่นไหน
ปล. 520d msport จบแล้วแพงกว่า 330e msport อยู่ประมาณ 2แสน แต่ยังไม่ต่อรองส่วนลด 330e msport
-
นั่งเกิน 2 เอา series5 ครับ
นั่ง 2 หรือน้อยกว่า เอา series 3 ครับ
-
ต้องถามก่อนว่าต้องการอะไรจากรถ
ถึงจะตอบได้
-
ถ้าไม่มายเรื่องขนาด
ไม่มีปัญหาเรื่องหาที่เสียบชาร์จ
ผมจิ้ม 330e ไม่คิดเลยนะ
ทุกวันนี้ไม่ใช้รถเสียบปลั๊กเพราะคอนโดชอบมีมาเฟียคเยนจอดแช่ เพราะขี้เกียจเดิน
-
เพิ่งออก 520d M G10 มา แทน 320i Sport F30
การขับขี่ผมว่า serie 3 วิ่งกว่าสนุกกว่า แปลว่า 330e ต้องแรงกว่า 520d มากๆแน่ๆ
แต่ความรู้สึก ที่ต่างคือ รถกว้างขึ้น ขับขี่ในทาง
ตรง สบายกว่า เก็บเสียงดีกว่า คือมีความสปอตน้อยกว่า มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า เบาะหลังกว้างกว่า แต่ก็นังไม่ได้สบายมาก
พูดง่ายๆ 5 แก่กว่า มีสุนทรียมากขึ้นแลกกับความสปอตน้อยกว่า เน้นไปเรื่อยๆสบายๆ
3 เหมาะกับนั่งไม่เยอะ ยังอยากสนุก เน้นความแรงงงง
-
โจทย์การใช้งานเป็นอย่างไรครับ?
เดิมทีตั้งใจจะออก 520d M แสดงว่างบไม่ใช่ปัญหาใน 2 ตัวเลือก
ถ้าโจทย์คือ
1. ไม่สนความแรง เอาแค่มีพอใช้งานพอ
2. ห้องโดรสารกว้าง นั่งสบายกว่า
3. ดูหรูและภูมิฐานกว่า
4. ขนของได้เยอะกว่ามาก (รถคันใหญ่กว่า ที่จุสัมภาระใหญ่ เพราะไม่มีแบ็ตฯมีแย่งพื้นที่)
5. ประหยัดน้ำมันกว่ามาก เวลาวิ่งยาวๆ และถังน้ำมันใหญ่ ไม่ต้องเติมบ่อยๆ
ุุ6. ขี้เกียจมานั่งบริหารเรื่องไฟฟ้า (การชาร์จไฟ)
ึ7. ไม่อยากเสี่ยงต่อการเจอความจุกจิกจากระบบไฮบริดในอนาคต
8. วิ่งนอกเมืองให้ความรู้สึกสบายกว่า นิ่งกว่า เพราะคันใหญ่ฐานล้อยาวกว่า
9. ภายในกดูแพงกว่า แสงแอมเบี่ยนไลท์ยาวเยอะ เต็มคอนโซลและประตูมากกว่า
10. การเก็บเสียงในห้องโดยสารดีกว่า
ถ้าโจทย์เป็นตามนี้ 520d m คือคำตอบที่ดีกว่ามากๆครับ
ส่วนกรณีถ้าจะซื้อ 330e จุดที่จูงใจมากกว่าเท่าที่ผมนึกออกคือ
1. ความแรงทั้งต้นทั้งปลายเหนือกว่า
2. วิ่งในเมืองคล่องตัวกว่า เพราะคันเล็กกว่า
3. ดีไซน์ภายนอกทันสมัยกว่า
4. ช่วงล่าง Adaptive M (ปรับแข็ง-อ่อนได้)
5. ไม่ชอบเสียงดีเซล
-
330e G20 ครับใช้เวลาคิดประมาณ 2-3 วินาที แรงกว่า ใหม่กว่า ทรงทันสมัยกว่า 5 ตัวนี้ไฟท้ายไม่ลงตัว
มาแต่แรก เดี๋ยวพอตกรุ่นจากดีไซน์รุ่นใหม่ๆของบีเอม 5 ใหม่น่าจะสวยไม่เบา ถ้าซื้อตอนนี้ 3 เลยครับ
ภายในก้ดูล้ำกว่าด้วย ยกเว้นจะเอาเรื่องอิมเมจที่ว่าขับ series5 ซึ่งถ้าคิดมากเรื่องนั้นมันก้ต้องเลือก 5 ตั้งแต่
แรกไปแล้ว
-
ถ้ามีสถานที่ให้ชาร์จไฟประจำ 330e เลยครับ ใช้ plug-in แล้วจะติดใจ
-
ถ้าเป็นเรื่อง look ล้วนๆ
g10 กำลังจะ LCI น่าจะปรับ look ให้ดูทันสมัยกว่าเดิม
g20 ซื้อตอนนี้หล่อมาก sport จ๋า
ถ้าจะซื้อตอนนี้แล้วชอบความ sport ด้วยน่าใช้ g20 มากกว่าครับ
-
ขับในเมืองสะส่วนมากไป 330e ขับทางไกลบ่อยๆ 520d ครับ เพราะ plug in ถังน้ำมันเล็กมาก วิ่งทางไกล 400 กิโล ก็ต้องเติม ทีนึง
-
ขอบคุณมากครับ
ถ้าเอา 520d ก็จะเป็นคันที่ 3 ของบ้าน
ถ้าเอา 330e ก็จะแน่นอนว่าไม่เสียบปลั๊กชาร์จไฟ 100%
-
ไปลองขับดูเลยครับ ผมว่าฟีลลิ่งต่างกันพอสมควรสำหรับ 2 ตัวนี้
-
เพิ่งได้ 520d msport G30 ภายนอก ภายใน ดูใหญ่กว่า G20 ขับไกลๆ นิ่งมาก ประหยัด แรงในระดับที่ใช้ในชวิตประจำวันได้ ดี ก่อนนี้ใช้ F30 แตกต่างในขนาดชัดเจน แต่ G20 ก็ใหญ่กว่า F30นะครับ ถ้าชอบภาพลักษณ์ ดูผู้ใหญ่ ก็ G30 ครับ
ที่สำคัญราคาส่วนลดตอนนี้ G30 ก็ไม่ห่างG20 มากนัก
-
ขอบคุณมากครับ
ถ้าเอา 520d ก็จะเป็นคันที่ 3 ของบ้าน
ถ้าเอา 330e ก็จะแน่นอนว่าไม่เสียบปลั๊กชาร์จไฟ 100%
330e ถ้าแบตหมด เวลาขับ เครื่องจะติดๆ ดับๆ นะครับ รถหยุด เครื่องก้ดับ พอขยับเครื่องก็ติด เหมือน auto start/stop แต่ปิดระบบไม่ได้ (รุ่น f30 ที่ใช้อยู่นะครับ)
ผมว่า รำคาญน่าดูเหมือนกัน แต่ขับดีจริงๆ แรงสะใจ