Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boogie2020 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 13:33:07
-
หลังๆ เริ่มรุ้สึกว่ามันหายากขึ้นเรื่อย ๆ ในละแวก 20 กิโล รอบบ้านผม มีอยู่ 1 ปั้มถ้วน ! (เป้น Caltex ) เมื่อก่อนมี Esso อีกปั๊ม แต่เพิ่งเลิกขายไป
ผมใช้ักับ Vespa sprint V + ออโต้ลุป 1 ฝา .... ยังคิดอยู่เลย ว่าถ้ามันไม่มีให้เติมแล้ว จะไปใช้ E10 แล้วมันจะโอเคไหม
-
ผมเติม 95 ครั้งสุดท้ายกับรถ volvo 850 เมื่อ10 กว่าปีที่แล้วครับ จำไม่ได้แม่นๆว่ากี่ปีตอนนี้รถคันนั้นจอดไปแล้ว ปั้มผมพอเห็นนะ ปตท มีบ้าง ส่วนcaltex มีน้อยมากๆครับ 7-8 ปีที่ผ่านมาผมเติมแต่ E20 & E85 ครับ
-
มายกมือครับ แต่ผมไม่ได้เติมรถยนต์นะ แต่เติมใส่วิบากเอนดุโร่ไว้ขับระบายอารมณ์ ผมใช้วิธีซื้อใส่แกลลอนไว้ เพราะไม่ได้เติมบ่อย ความรู้สึกแรงดีกว่าโซฮอล
แต่ถ้าหาไม่ได้ ผมเติมโซ95แทน ความรู้สึกดรอปลงหน่อย แต่พอรับได้ครับ :)
-
ผมยังเติมอยู่ครับ ขอไม่บอกว่ากับรถอะไรนะ แต่เหตุผลคือรถคันนี้ผมขับอยู่อาทิตย์ละ 1-2 วันเท่านั้น เติมน้ำมันเต็มถังอยู่ได้เกือบเดือน ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาไม่ถึง 300 ง่ายๆเลยคือ รถรุ่นนี้มันเติม E20 ได้ครับ แต่แรงม้าหายไปแบบเห็นๆเพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้จ่ายน้ำมันเผื่อ ยิ่งรอบปลายยิ่งจ่ายบาง ไม่เหมาะสมกับ E20 แม้ว่าจะไม่เขกก็ตาม แต่ในระแวกบ้านผม เบนซินผมหาได้ใกล้สุดระยะทางแค่ 700 เมตรนะครับ
ด้วยเหตุนี้ ถ้ายกเลิกจริง ผมก็เติม E20 ครับ มันไม่ใช่เรื่องที่ปรับตัวกันไม่ได้ แถมอนาคตอันใกล้ผมก็วางแผนจะเอาไปใส่กล่อง จูนเพิ่ม ผมอาจจะเลิกเติมก็ได้ครับ
โดยส่วนตัว ผมคิดว่ารถที่เติม E10 E20 ไม่ได้จริงๆ มีน้อยมากๆครับ
ปล. วิ่ง ตจว. ยังเจอปั้มที่ขายเบนซินอยู่เกือบทุกปั้มนะ ในกทม. ปตท. ส่วนมากยังมีเบนซินอยู่นะครับ
-
ผมเติมใส่ Vespa sprint 150 iGet ครับ เพราะรถ Vespa ใช้ได้แต่ 95 อย่างเดียว แปลกไหมทั้งๆที่เป้นรถหัวฉีด??? แต่ Wave 100s คาบูกลับใช้ 91 ได้
-
คันก่อนติดแก๊ส ผมเติมเบนซินตลอดครับ
แถวบ้าน ต้องขับรถไปเติมราวๆ 15 ก.ม. แต่ก็แค่ 2-3 เดือนครั้งครับ (เติมเต็มถังทุกครั้ง)
-
ผมเติมอยู่ครับ เติมกับรถยนต์ทุกคันที่ผมซื้อเองมาสิบกว่าปีละ เหตุผลไม่มีครับ เติมฟรีจากสวัสดิการบริษัท เลยเติมแต่เบนซิน
-
เติมอยู่ครับ
เพราะรถที่ใช้เป็นไฮบริด ที่เติมได้แต่ 95 และเนื่องจากไม่ได้ขับทุกวัน เลยเติมทิ้งไว้เพราะเชื่อว่าแบบไม่ผสมเอทานอลจะระเหยช้ากว่า
-
แวะเข้ามาบอกว่า...
เบนซินระเหยเร็วกว่าแอลกอฮอล์ครับ
จริงๆ ครับ ทดลองมาแล้ว
-
ผมไม่เคยสังเกตุเลย ตอนนี้ไม่รู้มีปั๊มไหนบ้างที่มีหัวจ่าย 95 เพียวๆ
-
ผมเติมเล่นๆอยู่ถังนึง ปีนี้ ปีก่อนก็กับรถอีกคันถังนึง อยากลองว่า ไอ้ที่เค้าว่าเค้าว่ามันเป็นยังไง
-
เติมใส่กระบะติดแก๊ส
กับมอเตอร์ไซค์โบราณอีกสามคัน ครับ
เหตุผล รถใช้น้อยป้องกันน้ำมันบูด
-
บ้านผมเติมมาตลอดชีวิตที่ใช้รถเบนซิน เอาเป็นว่ารถเบนซินผม และรถคุณพ่อผม(อายุ 84) ไม่เคยเติมน้ำมันผสมแอลกอฮอล์เลยครับ ....ตอนนี้ใช้ รถดีเซล Volvo XC60 D4 ปี 16 กับ รถเบนซิน Volvo XC60 T8 R-Design ปี 18 รถปลั๊กอิน ไฮบริด คันเบนซินนี่ ผมก็เติมแต่ เบนซิน 95 และเติมแต่ของ Caltex เท่านั้นครับ.....เหตุผลส่วนตัวผมเอง ที่ทดสอบมาทั้งชีวิตจนอายุ 53 ครับ เป็นเหตุผลที่จะเหมือนๆกับ คุณจิมมี่ ที่ทดสอบรถเบนซินทั้งหลาย ทำไมคุณจิมมี่ถึงใช้แต่เบนซิน 95 ในการทดสอบเท่านั้น...ผมคิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลเดียวกับที่ผมใช้แหละครับ
-
เติมตลอดทุกโอกาสกับรถเบนซิน ที่หาปั้มมี 95 เพียวๆได้ครับ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ จะหมดจริงๆแล้วหาไม่ได้ ก็ E20 500 บาท ประคองไปหา 95 ครับ
-
เติมแต่เบนซิน95 ครับ เพราะราคาต่างจาก เซลล์วีเพาเวอร์ไม่กี่บาทครับ เลยเติม เบนซินเพียว เพราะอัตราเร่งดีกว่าแบบรู้สึกได้ครับ รถ E CLASS
-
ผมยังเติมอยู่ใน SAAB 9000 AERO เนื่องจากใช้แค่สัปดาห์ละ 1 วันเท่านั้นครับ ค่าน้ำมันก็แค่เดือนละ 500 บาทก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าแพง
-
เติมครั้งสุดท้าย 7 ปีที่แล้ว รถ Volvo XC70 ยืมญาติมาขับ ญาติขอให้เติม 95 เพียวเท่านั้นก็เลยเติมครับ ;D
-
ยังเติมอยู่ครับ เบนซิน 95 ปตท รถ 86
ที่เติมเพราะรถจอดบ่อย ไม่อยากเติมน้ำมันผสมเอทานอลทิ้งไว้นานๆครับ
*95 ปตท กับ 95 คาลเทค หาง่ายมากนะครับ
**เลือกเติม ปตท เพราะบัตรฟรีท ที่เติมได้แค่ ปตท กับเอสโซ่ (ไม่ได้เลือกเพราะคุณภาพแต่อย่างใด 5555)
(เอสโซ่เลิกขายเบนซิน 95 ไปหลายปีละ)
-
เติม 95 ตลอดครับเพราะมีแต่รถเก่าๆ
e10เพิ่งขายหลังรถผมเกิดหลายปี ผู้ผลิตก็ไม่ได้รับรองว่าเติมๆได้ก็ใช้ 95 มาเรื่อย ยกเว้นใกล้หมดก็ e10บ้างนานๆที มันก็วิ่งได้แต่ขอ ULG 95 เป็นหลัก. แต่ไม่เติม e20 ครับ เพราะขนาด e10 ยังใช้แค่แก้ขัด e20 ผมไม่ลองครับ
ไม่กลัวระเหยหรือเปลืองน้ำมันแต่อย่างใด
กลัวการเปลี่ยนสภาพของเอธานอล แล้วมีฤทธิเป็นกรดในน้ำมัน การเปลี่ยน e10เป็น e20 เป็นเรื่องใหญ่ถึงขนาดบางรุ่น บางค่ายทำไมได้หรือแพงจนไม่อยากทำแม้จะขอ claim สิทธิทางภาษีได้ในยุคปี 2008 มันแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนเอธานอลในน้ำมันไม่ใข่เรื่องเล่นๆ
-
ไม่เคยเติมเบนซินเพียวอีกเลยตั้งแต่ปี 2008 รถในนี้อะไรที่ mention เติมแก้สโซฮอลล์ได้เติมหมด ยิ่ง อะไรเติม E85 ได้ก็ยาวๆไปเลยครับ
เหมือนกับต้องเติม เบนซิน 95 เพียว คันสุดท้ายคือ Sunny B14
-
ซื้อมาเติมเครื่องตัดหญ้าครับ
95 เพียวไม่ได้เติมรถมานานแล้ว
-
ผมโดน fight บังคับ Mustang เติม 95 ได้อย่างเดียว ปั๊มมีเบนซิน 95 หายไปเรื่อยๆ แถวๆบ้านยังเหลืออยู่สองปั๊ม ขับไป ตจว ต้องคอยๆเล็งปั๊มไว้ด้วย จอดแวะมีปั๊ปเติมไว้ก่อน ม้ามันเยอะกินจุกระหายน้ำบ่อยเกิน เติมทีวิ่งได้ 300 กม นิดๆ ไฟแดงขึ้นอีกแล้ว
-
เพิ่งมาเติม เบนซิน95ล้วน เพราะ "ขี่" น้อย
พยายามจะ "ว่าง" เพื่อหาเวลา "ขี่"
"เขา" แนะนำมาว่า ถ้าไม่ค่อยได้ขี่บ่อย
ถ้าเป็น "โซฮอล" ทิ้งไว้นานพอควร มันจะ "บูด!! "
เลย "เชื่อเขาง่าย" 95ล้วนก็ได้
ใน HD Honda Dream!! 8)
-
เรื่องรถใช้น้อยให้เติมเบนซิน อันนี้ผมเองก็เคยเจอกับตัวเอง เติมโซฮอลคาถังรถฟิโน่คาร์บูไว้ ไม่ใช้อยู่เกือบ 2 เดือน เอาไปขี่อีกที ขี่ ๆ ไปรถมีสะอึกกันทีเดียว ..... จากนั้นก็ใช้เบนซินเพียว กับรถที่จอดนาน ไม่ค่อยได้ใช้มาตลอด
แล้วสาเหตุจริง ๆ มันเพราะอะไรอะคับ ? ถ้าให้เดาก็คง
- แอลกอฮอล์ระเหยช้ากว่า จอดนานตัวเบนซินระเหยไป ในถังเลยมี % แอลกฮอร์เยอะ รวมกับน้ำที่กลั่นตัวในถังอีก ค่าพลังงานเลยไม่พอ เลยทำให้สะอึก ?
- ตัวแอลกฮอร์ในน้ำมันเองเสื่อมสภาพถ้าทิ้งไว้นาน ?
-
เติมตั้งแตรถที่ยังเติมโซฮอลไม่ได้
และตั้งแต่รถเติมโซฮอลได้ ก็ไม่เคยกลับไปเติมเบนซิน 95 อีกเลย ไม่มีเหตุผลที่ต้องเติม ในราคาที่แพงกว่า
-
ไม่กระสันที่จะเติมครับ แต่ถ้าเจอปั๊มไหนมีก็เติมตลอด แถวบ้าน(บางแสน)มีปั๊มเดียวมั๊ง เป็น ปตท. ส่วนใหญ่ผมจะเติม Sohol95
-
ผมเติมกับรถสปอร์ตรถแต่งทุกคันครับ เคยทำ data logging เบนซิน 95 Caltex อาการเขกน้อยกว่า V-Power E10 ครับ จริงๆอยากให้มี 98 ที่ไม่ใช่ E20 ด้วยเพราะรถเดิมๆบางรุ่นใช้ 95 ก็วิ่งได้ไม่เต็มที่ปลายไม่ค่อยออกครับ
-
ขับมินิเก่า เติม95 ตลอดเพราะจอดบ่อย ปั้มแถวเลียบด่วน นวลจันทร์มีให้เติมอยู่ครับ