Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Darkart ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 17:57:19

หัวข้อ: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 17:57:19
(https://www.img.in.th/images/ceb2aa50b8c78d4a66195cf348f4274f.jpg)
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TCP ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 18:21:58
อืม ... สงสัย มีการปรับอัตราเงินเก็บเข้า / ชดเชยจากกองทุนน้ำมันแน่ๆ เลย

เพราะ ดีเซล B10 ถูกลงแค่ตัวเดียว ,
B20 ไม่ถูกลงตามไปด้วย

แต่ ดีเซล B7 รวมไปถึง ดีเซลพรีเมี่ยม กลับแพงขึ้น

(ปกติ มันควรจะไปทางเดียวกันหมด)
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 18:48:10
อืม ... สงสัย มีการปรับอัตราเงินเก็บเข้า / ชดเชยจากกองทุนน้ำมันแน่ๆ เลย

เพราะ ดีเซล B10 ถูกลงแค่ตัวเดียว ,
B20 ไม่ถูกลงตามไปด้วย

แต่ ดีเซล B7 รวมไปถึง ดีเซลพรีเมี่ยม กลับแพงขึ้น

(ปกติ มันควรจะไปทางเดียวกันหมด)

ชัวร์ครับ  ให้คนใช้บี10จนชินกันไปก่อน  แล้วค่อยลดเงินช่วยกองทุน

ก็จะทำให้บี 10 ราคาเท่าบี7 และเลิกขายบี7ไปโดยปริยาย

ต้มกบไม่ให้กระโดดออกจากหม้อ  ต้องใส่กบลงไปตอนน้ำยังไม่เดือด อิอิ
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 18:57:18
จริงๆ ผมมองว่ารัฐ เดินหมากผิดกับไบโอดีเซล

ย้อนไปสมัยเอาทานอล  รัฐค่อยๆ เพิ่มเอทานอลให้คนไทยใช้  จาก อี0 มา อี10 อี20 อี85

พอมาไบโอ  พี่เล่นโดดจาก บี5-7 ไป 20เลย ทีนี้ก็ตื่นตูมกัน

ถ้าค่อยๆไล่ บี5-7-10-15-20-25-30 บลาๆ

ป่านนี้เราอาจจะได้ใช้บี30  โดยผู้ผลิตรถปรับสเปครถรองรับ

อากาศ คงไม่แย่แบบนี้ หรือแย่น้อยกว่านี้
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 19:44:58
เหมือนเจตนาล่อให้คนมาใช้ B10 เลย    เพราะส่วนต่างน้อยมาก   สำหรับคนที่เติม B20  ไม่ได้หรือไม่กล้าเติมให้หันมาเติม B10  แทน 
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Inwsatan ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 19:59:18
ผมใช้b10ตลอดเลยนะ ไม่ต่างจากb7ซักนิด
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 20:44:29
รัฐต้องการดันยอดขาย B10 เพื่อดูดซับน้ำมันปาล์มให้มากที่สุด ก็เลยปรับในส่วนของเงินกองทุนน้ำมัน

ส่วนต่างราคาระหว่าง B7กับ B10 ก็น่าจะคงระดับไว้ที่ 3 บาทไปอีกนานแหละ เหมือนกับที่ E20 ต่างกับ G95 3 บาทนั่นแหละ คงไม่ใช่การหลอกล่ออะไร
เพราะถ้าส่วนต่างน้อยลงกว่า 3 บาท หลายคนก็จะกลับไปใช้  B7 และ G95 ก็จะส่งผลต่อปริมาณเอทานอลกับน้ำมันปาล์ม ทำให้ราคราตกต่ำลงไปอีก วนลูปเดิมครับ
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2020, 22:37:44
ราคาเอทานอลและน้ำมันปาล์มที่ใช้ผสมทุกวันนี้ราคามันยุติธรรมจริงหรือ สงสัยจริงๆ
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2020, 09:09:26
ดี ลดราคาลงมาช่วย "จูงใจ" ให้ใช้กันเยอะๆ

ถ้ามันจริงอย่างที่ บ.น้ำมัน "เขาว่า"
B10 ตัวนี้ ช่วย
- ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าถึง 3%
- เครื่องยนต์และหัวฉีดสะอาดมากขึ้น ขจัดของเสียที่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ ลดฟองและการกัดกร่อนเครื่องยนต์
- แรงขึ้น เพราะค่าซีเทนสูงขึ้น
- ลดควันดำ
- ลด PM 2.5

ข้อเสีย ไม่ได้ระบุมา!!

แต่ผมใช้มาแล้ว ใช้งานจริงๆ ใช้มาหลายถังมากๆ ประหยัดกว่าเห็นๆ

ลองไปอ่านดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.30 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.30)
ในข้อความท้ายสุด แล้วพิจารณาเอาเองว่า "น่าใช้" หรือไม่?
หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2020, 16:41:15
ต้องติดป้ายดีเซลธรรมดาและพรีเมียมว่า B7 ครับ
คนคิดว่าไม่ได้ผสมไบโอดีเซล

หัวข้อ: Re: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2020, 17:13:01
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D