Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2020, 13:18:18
-
Suzuki Ciaz Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย 2 มีนาคม นี้
มาพร้อมชุดแต่ง RS ปรับดีไซน์ด้านหน้า - ด้านหลัง เพิ่มความสดใหม่
สู้ศึก ECO CAR Sedan
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/suzuki-ciaz-minorchange-coming-thailand-2mar/
(https://www.img.in.th/images/a5a7de56aa7a3d683a0c0900e5fa01e0.jpg)
-
ผมรู้สึกชอบด้านหน้าของตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์มากกว่าครับ โฉมไมเนอร์เชนจ์ผมรู้สึกว่าไม่สวย ดูเชยๆเป็นรถยุคเก่า ประมาณช่วงยุค 70-80 นะครับซุ่งมันไม่เข้ากับงานออกแบบรถโดยรวมเลย กับสิ่งที่ควรใส่มาคือเครื่องใหม่เกียร์แบบใหม่ อัตโนมัติ 6 สปีดที่มีขายในญี่ปุ่นทำไมไม่เอามาใส่สักทีทั้งสวิฟและรุ่นอื่นจนถึงciaz น่าจะเรียกเจ้าแม่ตลาดวายได้แล้วนะครับ
-
เปลี่ยนไฟแล้วดูรถยุคปัจจุบันขึ้นเยอะ
-
กระจังหน้าเก่าสวยกว่า แต่ไฟใหม่okกว่าเก่าเยอะ
-
จะมีถุงลม 6 ใบ กับไล่ฝ้าไหมหนอ เพราะมันโมเดลเดียวกับอินเดีย
-
ขอ cruise control :(
-
จะมีถุงลม 6 ใบ กับไล่ฝ้าไหมหนอ เพราะมันโมเดลเดียวกับอินเดีย
ใช่ครับ ซูซูกิเค้าคงใช้วัสดุทำไล่ฝ้าที่มาจากต่างดาวแน่เลย ในหลายๆรุ่นจึงไม่มีไล่ฝ้าให้ครับ ทั้งที่เมืองไทยแค่ตอนฝนตกก็ฝ้าขึ้นแล้ว
-
ผมก้คิดเหมือนหลายๆท่านน่ะแหละ ว่ากระจังหน้าไม่ดูไม่สวยเลยเมื่อเทียบกับตัวเก่า ดูมันไม่ลงตัว แต่ก้คงขายได้อยู่แล้วแหละ เพราะเขาก้มีฐานลูกค้าอยู่เยอะ
-
ปรับน้ำหนัก พวงมาลัย ด้วยนะ ::)
-
กระจังคล้ายพวกโตโยต้ายุค 90 จริงๆ
แต่ส่วนอื่นๆ ดูโอเคครับ
ที่ควรให้มาในตัวใหม่นี้คือ ระบบช่วยทรงตัว ระบบความปลอดภัยต่างๆ ให้ทัดเทียมหรือ สูสีกับค่ายอื่น ที่สำคัญตัว GL ของปีที่แล้วดันทำให้เบาะคนขับปรับสูงต่ำไม่ได้ซึ่งลดต้นทุนได้น่าเกลียดเกินไป
เรื่องเครื่อง เกียร์ คงตัวเดิม อย่างมากก็จูนเครื่องนิดๆ หน่อยๆ
-
งานออกแบบดูเก่ามาก เหมือนรถยุคปี 2000 ต้นๆ
-
ช่วยแก้เบาะคนขับได้ไหม มันสูงโด่งเกินไป คนตัวสูงนั่งแล้วทัศนวิสัยแย่มากเลยครับ :-[
-
รถค่ายนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเสียแค่กั๊กอ๊อปชั่น กับค่าตัวรถที่แพงกว่าตัวรถ
-
ไม่วางเครื่องเทอร์โบจะขายได้เร้อ?
-
เอาใจช่วยครับ
-
ถ้าระบบความปลอดภัยยังไม่จัดเต็มอีก ก็เฝ้าโชว์รูมเถอะ
-
ดูจากทีเชอร์แล้ว จุดเปลี่ยนหลักๆคือ
-ไฟหน้า
-กันชนหน้า
-ไฟท้าย ( น่าจะเป็น LED )
-สีโปรโมท สีแดงน่าจะเป็นเลือดหมู ( เดิมสีแดงที่สดกว่า )
จุดที่ไม่เปลี่ยน
-ล้อ ลายเดิม ( เสียดายน่าจะปัดเงาแบบอินเดีย )
รอลุ้น
-เครื่องยนต์+เกียร์ใหม่ ( แต่คงยาก ) ไม่รู้เอาของ SWIFT มาใส่ไหม
-OPTION โดยเฉพาะความปลอดภัย
สรุป
-เปลี่ยนน้อยกว่าที่คิด และคงไม่จัดเต็มแบบอินเดีย
-ราคา คงไม่ลดลงจากเดิม ( ถ้าลด ลูกค้าเดิมด่าแน่ๆ ) และถ้า Option สู้คู่แข่งไม่ได้ คงเหนื่อยแน่
-ระบบความปลอดภัยไม่ควรน้อยกว่า yaris ativ
-
แพลดฟอร์มเดิม เครื่องเดิม เฮ้อออออ
มาลุ้นออฟชั่นกับราคา ถ้าทำราคามาดี ออฟชั่นและราคาคุ้มค่าก็คงขายได้เรื่อยๆ
ปล.เครื่องอย่างน้อยขอเปลี่ยนเป็น K12M เถอะครับ K12B มันเอ้าท์แล้ว K12M ในสวิฟท์ใหม่ลองขับแล้วว๊าวกว่าเดิม เซียสไมเนอร์เชนจ์นี่ปรับจูนดีๆ ก็ขับสนุกครับ แต่อย่างน้อยขอดูร่าเจทเถอะนะครับ เพราะเทอร์โบกับไฮทริทเลิกหวัง
-
มาช้า ยังดีกว่าไม่มา ใช่มั๊ยเนี่ย