Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ กันยายน 06, 2010, 10:37:58
-
อยากทราบว่าปกติแล้วรถที่อยู่ในช่วง run in กับพ้นระยะแล้ว กินน้ำมันต่างกันเยอะไหมครับ ประมาณซักกี่เปอร์เซนต์ได้อะครับ
-
ของผม Ford Focus TDCi
ก่อน พันโล นอกเมือง 6.3 L/100km
ปัจจุบัน สามพันโล นอกเมือง 5.6 L/100km
การขับขี่ทั่วไป 100-140 km/hr ระยะทางไปกลับ ~550km
(6.3-5.6)/6.3 * 100% = 11.11%
ในเมืองวัดลำบาก เพราะวิ่งระยะสั้น รถติดบ้างไม่ติดบ้าง เลยไม่ได้บันทึกครับ
-
โอ้โห เยอะเหมือนกันนะครับเนี่ย
-
ของผม Ford Focus TDCi
ก่อน พันโล นอกเมือง 6.3 L/100km
ปัจจุบัน สามพันโล นอกเมือง 5.6 L/100km
การขับขี่ทั่วไป 100-140 km/hr ระยะทางไปกลับ ~550km
(6.3-5.6)/6.3 * 100% = 11.11%
ในเมืองวัดลำบาก เพราะวิ่งระยะสั้น รถติดบ้างไม่ติดบ้าง เลยไม่ได้บันทึกครับ
ประหยัดสมคำล่ำลือนะครับ
-
ของผม Ford Focus TDCi
ก่อน พันโล นอกเมือง 6.3 L/100km
ปัจจุบัน สามพันโล นอกเมือง 5.6 L/100km
การขับขี่ทั่วไป 100-140 km/hr ระยะทางไปกลับ ~550km
(6.3-5.6)/6.3 * 100% = 11.11%
ในเมืองวัดลำบาก เพราะวิ่งระยะสั้น รถติดบ้างไม่ติดบ้าง เลยไม่ได้บันทึกครับ
ประหยัดสมคำล่ำลือนะครับ
Run in คือ 3000-5000 กิโล หรือ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องถังแรกใช่ไหม หรือยังไงอีก หลักการเป็นยังไงครับ
-
ผิดกันเยอะเลยครับของผม camry 03 วิ่งต่างจังหวัดตอนประมาณ 1000 โลได้ 9 กิโลลิตรเองครับ
พอใช้สักหมื่นโล ขับไปเส้นทางเดิมได้ 12 กว่าครับ
-
ของผม Ford Focus TDCi
ก่อน พันโล นอกเมือง 6.3 L/100km
ปัจจุบัน สามพันโล นอกเมือง 5.6 L/100km
การขับขี่ทั่วไป 100-140 km/hr ระยะทางไปกลับ ~550km
(6.3-5.6)/6.3 * 100% = 11.11%
ในเมืองวัดลำบาก เพราะวิ่งระยะสั้น รถติดบ้างไม่ติดบ้าง เลยไม่ได้บันทึกครับ
ไม่รู้เหมือนกัน ว่าจะกำหนดยังไงดี
เดี๋ยวหลัง 5000 โล หรือหลังถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมจะมาบอกอีกทีว่าของผมได้เท่าไหรครับ
ประหยัดสมคำล่ำลือนะครับ
Run in คือ 3000-5000 กิโล หรือ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องถังแรกใช่ไหม หรือยังไงอีก หลักการเป็นยังไงครับ
-
อย่าลืมมองเชิงพฤติกรรมด้วยนะครับ บางคนขับไปนานๆ อาจจะกระทืบคันเร่งไม่โหดเท่าตอนซื้อมาแรกๆ ก็มีส่วนช่วยให้ประหยัดขึ้นเหมือนกันครับ ส่วนrun in จริงๆ ไม่มีหลักตายตัว เพราะต้องการให้เครื่องกับแต่ละชิ้นส่วนมันฟิตพอดี เร็วช้าไม่เท่ากันอีก เดี๋ยวนี้บางทีบอกไม่ต้องรันอินซะงั้น ทุกวันนี้ ความจริงช่างหายากนัก *-*
-
ของผมต่างกันไม่เยอะนะ
ช่วง run in เอารถใช้งานออก ตจว. ทันที
อัตราการใช้น้ำมันก็ถือว่าค่อนข้างเปลือง
พอพ้นช่วงนี้ไป ใช้งานออก ตจว. เหมือนเดิม ก็รู้สึกได้ว่าอัตราการใช้น้ำมันมันดีขึ้นนิดหน่อยเอง