Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 06, 2010, 11:30:34
-
หัวข้อข่าวนี่ยกมาจาก นสพ นะครับ ไม่ได้ตั้งเอง
ดูเหมือนทำให้คนอ่าน misleading ไปหน่อย
นี่เนื้อข่าวครับ
+++++++++++++++++++++++
ฟอร์ดปลื้ม ยอดจองเฟียสต้าล้น1.2 พันคันก่อนเปิดตัว หนักใจโรงงานต้องเร่งผลิตป้อนส่งออกไปออสเตรเลียด้วย ชี้สนเครื่องดีเซลแต่รอดูรัฐลดภาษีเท่าอี 20 ชี้ปีหน้าพัฒนาปิกอัพรุ่นใหม่ลุยตลาด ส่วนปี 55 ใช้โรงงานใหม่ผลิตโฟกัส โมเดล เชนจ์
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้อวดโฉมรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฟอร์ด เฟียสต้า อย่างไม่เป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนมีนาคม 2553 ที่ผ่านมา พร้อมกับได้จัดกิจกรรมการตลาดก่อนเปิดตัวผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง เฟซบุ๊ก ทำให้ขณะนี้ ฟอร์ด เฟียสต้า มียอดจองแล้วกว่า 1,200 คัน ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ 2 กันยายนเป็นต้นไป โดยบริษัทจะเร่งส่งมอบรถให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ เนื่องจากโรงงานบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์(ประเทศไทย) จำกัด เป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จึงต้องเร่งส่งออกไปยังภูมิภาคอื่นๆด้วย โดยเฉพาะออสเตรเลีย ที่มีแผนเปิดตัวเร็วๆนี้ โดยฟอร์ดหวังว่า จะได้รับการส่งมอบรถเฟียสต้าเดือนละ 1,500-1,800 คัน ซึ่งจะช่วยให้ฟอร์ดมีส่วนแบ่งในตลาดรถยนต์นั่งสูงมากขึ้นจากเดิม ที่มีรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็กต์ อย่างฟอร์ด โฟกัส เพียงรุ่นเดียว
"ภายในสิ้นปี คาดว่า ฟอร์ด เฟียสต้าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวไทยเพิ่มขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและสมรรถนะในการขับขี่ แต่ยังบอกไม่ได้ว่า จะช่วยให้ยอดขายโดยรวมของฟอร์ดเพิ่มขึ้นแค่ไหน สำหรับในปีหน้า ฟอร์ดเริ่มพัฒนารถปิกอัพขนาด 1 ตันรุ่นใหม่ ในโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ซึ่งร่วมกับมาสด้า ลงทุนเปิดสายการผลิตมูลค่า 11,000 ล้านบาท และเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2554 ต่อจากนั้น ในปี 2555 ฟอร์ดจะประกอบรถยนต์นั่งฟอร์ด โฟกัส โมเดลเชนจ์ ที่โรงงานของฟอร์ด ประเทศไทย แห่งใหม่ เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก"
นายสาโรช กล่าวต่อไปว่า ฟอร์ดเปิดตัว เฟียสต้า ใหม่ ด้วยราคาที่จูงใจมาก โดยรุ่น 1.4 ลิตร เกียร์ธรรมดา จำหน่ายในราคาเพียง 529,000 บาทเท่านั้น ส่วนรุ่นท็อปสุด เกียร์พาวเวอร์ชิฟต์ 6 สปีด เพียง 699,000 บาท ที่มอบความหรูหราคุ้มค่าเหนือกว่ารถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับเดียวกัน ซึ่งราคาดังกล่าวถือเป็นการขอบคุณกลุ่มลูกค้าที่ยินดีรอคอยมาเป็นเวลานาน และเป็นราคาช่วงแนะนำพิเศษ ไม่มีโปรโมชันแถมประกันภัยชั้น 1 เหมือนค่ายรถอื่นๆ หลังจากนั้นจะปรับขึ้นราคาตามความเป็นจริง ส่วนจะมีการจำหน่ายรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลหรือไม่นั้น คงต้องรอดูนโยบายด้านภาษีสรรพสามิตของรัฐบาลว่าจะสนับสนุนมากน้อยแค่ไหน จาก ที่ปัจจุบัน เครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร ยังต้องเสียภาษี 30 % ขณะที่รถยนต์เครื่องเบนซินซึ่งเดิมเสียภาษี 30% แต่เมื่อสามารถใช้น้ำมันอี 20 ภาษีสรรพสามิตจะลดลงเหลือแค่ 25%
http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=40564:-55&catid=134:than-auto-&Itemid=452
-
ยังมีสิทธิ์ สินะ รุ่นดีเซล คอยอยู่นะ
-
หัวข่าวพาดมาอย่างนี้
แล้วทำไมเนื้อข่าว ไม่พูดเรื่องนี้
พูดไปเอา ไลน์ ไปผลิตนู้นนี่
ขายไม่ดีเอา ไลน์ ไปผลิตอย่างอื่นก็พูดไปดิ
-
เพิ่งเปิดตัวไปไม่กี่วัน ยอดขายดีหน่อย ก็ขู่ว่าจะขึ้นราคาตามความเป็นจริง
ต้องการกระตุ้นตลาดหรือเปล่า ทำการตลาดวิธีอื่นเถอะ ที่ผ่านมาการตลาด
ก็ห่วยอยู่แล้ว ปรับปรุงศูยน์บริการให้ดีก่อน เพื่อรองรับ รถที่บอกว่าขายดี ดีกว่าไหม
-
พลาดหัวได้เลวมาก ไอ้หนังสือพิมพ์หลอกลวง
ถ้าสมมุติคนที่สนใจที่จะซื้อเฟียสต้า แล้วเห็นหรืออ่านแค่พาดหัวข่าวนี้แว็บๆ
เขาจะตัดสินใจยังไงที่ต้องรอนานถึงสองปีทั้งที่มันไม่เป็นความจริงเลย
บ้าไปแล้ววววว
-
เพิ่งเปิดตัวไปไม่กี่วัน ยอดขายดีหน่อย ก็ขู่ว่าจะขึ้นราคาตามความเป็นจริง
ต้องการกระตุ้นตลาดหรือเปล่า ทำการตลาดวิธีอื่นเถอะ ที่ผ่านมาการตลาด
ก็ห่วยอยู่แล้ว ปรับปรุงศูยน์บริการให้ดีก่อน เพื่อรองรับ รถที่บอกว่าขายดี ดีกว่าไหม
เอารถออกมาขายยังไม่ทันข้ามเดือน
คิด จะขึ้นราคาสะแล้ว
-
ผมมองว่า ไม่ผิด ที่ผู้ผลิตจะวางราคามาแบบนี้
เรื่องของเรื่องก็คือ มันก็เหมือนกับเราเปิดร้านอาหารนั่นละครับ ช่วงแรก มีโปรโมชัน เปิดตัว ก็สมนาคุณกันหน่อย ให้ส่วนลด
แต่ พอผ่านไปนิดนึง ก็ต้องเข้าสู่ช่วงเวลาทำตลาด ด้วยราคาจริง กัน ก็เท่านั้นเอง
รถยี่ห้ออื่นๆ ก็ทำกันมาแบบนี้ หลายต่อหลายรายในอดีต
ถ้าเขาขึ้นราคา และคุณๆ เห็นว่าแพงเกินไป ก็ไม่ต้องซื้อ แค่นั้นเอง กับทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น
แต่นี่ ขนาดขึ้นราคา ก็ยังเห็นซื้อกันโครมๆ อยู่ดี
นานาจิตตัง ครับ
-
ผมมองว่า ไม่ผิด ที่ผู้ผลิตจะวางราคามาแบบนี้
เรื่องของเรื่องก็คือ มันก็เหมือนกับเราเปิดร้านอาหารนั่นละครับ ช่วงแรก มีโปรโมชัน เปิดตัว ก็สมนาคุณกันหน่อย ให้ส่วนลด
แต่ พอผ่านไปนิดนึง ก็ต้องเข้าสู่ช่วงเวลาทำตลาด ด้วยราคาจริง กัน ก็เท่านั้นเอง
รถยี่ห้ออื่นๆ ก็ทำกันมาแบบนี้ หลายต่อหลายรายในอดีต
ถ้าเขาขึ้นราคา และคุณๆ เห็นว่าแพงเกินไป ก็ไม่ต้องซื้อ แค่นั้นเอง กับทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น
แต่นี่ ขนาดขึ้นราคา ก็ยังเห็นซื้อกันโครมๆ อยู่ดี
นานาจิตตัง ครับ
โคดจริงครับ 555 เห็นบ่นว่าราคาขึ้น แต่คนไทยก็ซื้ออยู่ดีครับ เหมือนกันทุกยี่ห้อ
เค้าบอกตั้งแต่แรกแล้วนิครับ ว่าช่วงเปิดตัวเป็นราคาโปรโมชั่น ทั้งราคา ทั้งดอกเบี้ย แต่ซื้อลอตแรกก็ต้องกังวลเรื่อง defect มากกว่ารุ่นหลังๆมาหน่อยล่ะครับ
แล้วผมก็เชื่อว่า ถ้ามันขึ้นราคา ของแถมก็คงเยอะขึ้นตามไปด้วยเองล่ะครับ
-
HondaJazz 2008 ทำมาแล้วนิครับ เปิดตัวได้ เดือนครึ่ง ปรับราคาเพิ่ม 10000บาท
ใครซื้อช่วงแรกโชคดีมาก ได้ของแถม5000 กับ ราคาก่อนปรับขึ้น 10000 บาท ดอกตอนนั้นกำลังถูก เบี้ยประกันยังไม่แพง
แต่พอปรับราคาขึ้นปั๊บแม่เจ้า เพิ่ม 10000บาท ดอกจาก 2.5-2.8 ขึ้นไป 3 กว่าๆ เบี้ยประกันขึ้นอีก 5000ได้
-
หลังจากนั้นจะปรับขึ้นราคาตามความเป็นจริง
คงปรับขึ้นอีก 1 หมื่น เหมือนยี่ห้ออื่นๆ ปรับช่วงไมเนอร์เชนจ์
-
ผมขัดใจกับพาดหััวข่าวมากกว่า >:(
-
Fortuner ก็ปรับขึ้น 30 k นะครับ Focus TDCI ก็ขึ้น 50 k
-
ผมว่าเนื้อหากับหัวข้อ ไปกันคนละทางนะ - -
-
ก็ถือว่ายอดจองใช้ได้นะเนี่ย 1200 ปรับราคาปรับแน่นอน เพราะผมว่าเฟียสต้ามันถูกไปมากๆๆๆเลยล่ะ
-
ไอหัวข้อข่าวมันมั่วแล้วล่ะครับ
ผมว่ามันตั้งใจจะพิมปี 53 มากกว่านะ 5555 ;D ;D ;D ;D
-
หัวข่าว จากสำนักไหนเนี่ยยยยย
เว่อไปนิดนึงน่ะ
-
พอถึงเดือนธันวาก็จะมีข่าวเหมือนเดิมๆทุกๆปีว่า
"พนักงานของออโต้อัลลายแอนซ์ไม่พอใจกับเงินโบนัสที่ได้รับน้อยเกินไป
ขอปิดถนนที่ จ.ระยอง ประท้วง จนกว่าจะได้รับเงินโบนัสเป็นที่น่าพอใจ และจะหยุดไลน์ประท้วงด้วย"
เห็นกันเป็นประจำทุกๆปี หวังว่าปีนี้คงจะไม่มีข่าวแบบนี้ หรืออะไรทำนองนี้อีกนะครับ
ยอดขายของฟอร์ด จะได้กลับคืนมาจากสภาวะเงียบเหงาสักที
-
รอรถนานกว่า March อีกเหรอเนี่ย ปีนี้ 53 ยอดจองล้นไปปี 55 ;D 5555555555+
-
หัวข้อข่าวไม่เคลียร์เท่าไหร่ ทางต้นสังกัดน่าจะปรับปรุงหน่อยให้ชัดเจนกว่านี้นะครับ
ส่วนข่าวนั้น ถ้านี่เพียงแค่ราคาแนะนำ แล้วอนาคตจะขึ้นราคาอีก
สิ่งที่พอจะเดาๆ ได้ก็คือ
- ตัวท็อปถ้าขึ้นราคาไปมากกว่านี้ โอกาสที่จะสานตามรุ่นพี่ Focus TDCi มีสูงพอสมควร
"รถดีๆ ที่ขายได้แค่ลมปาก"
ก็ลองกลับเอาไปคิดนะว่าตัวท็อป 6.99 แสน ในขณะที่ Focus เบนซินเริ่มต้น 7.19 แสน
ถ้าขยับ Fiesta ตัวท็อปขึ้นไปอีก คราวนี้ราคาจะชนกันเองแล้วนะครับ
- ตัวกลางนี่ค่อนข้างคาดหวังราคาว่าจะแตะ 6.7 แสน แต่พอราคาออกจริง เหลือแค่ 6.54 แสน
แต่ถ้าจะขยับขึ้นอีก ก็ขออย่าเกิน 6.7 แสนที่คาดหวังไว้ตั้งแต่แรกก็แล้วกัน
แค่เปิดมา 6.5 แสนที่ต่ำกว่าคาดก็จริง แต่ถ้าลองเทียบกับตัวกลางของรถระดับเดียวกัน
ก็ถือว่า Fiesta ราคาค่อนข้างจะแพงกว่าตัวกลางของค่ายอื่นๆ แล้วนะ
แม้ว่าสิ่งที่ได้มาก็จะมีมากกว่าคู่แข่งอยู่บ้าง แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า "คนไทย" บางส่วนก็ยังตัดสินใจซื้อรถจากองค์ประกอบอื่นๆ ที่ไม่ใช่ออพชั่นก็มี
บางคนดูเป็นแค่ว่ารถตลาดก็จบ บางคนชอบดีไซน์และความคุ้มค่าของการใช้งานก็จบ
ด้วยความที่ว่า Ford เองก็ขาด image ในตัวแบรนด์เองอยู่แล้ว
ดังนั้น การที่จะปรับราคาหรือทำอะไร ก็ต้องคิดและทำอย่างมีวิจารณญาณที่ดีด้วยนะครับ
อยากบอกไว้แค่ว่า "อย่าคิดว่าปรับราคาขึ้นแล้วอัดโปรโมชั่นทีหลัง จะเป็นเรื่องที่ดี"
เพราะถึงยังไง "คนไทย" บางส่วนที่เขาดูราคาหน้าป้าย มันก็บ่งบอกแล้วครับว่ารถคันนั้นราคาเหมาะสมหรือไม่
แถมมันยังมีผลต่อการตัดสินใจไม่น้อยไปกว่าการอัดโปรโมชั่นหรอกครับ ขอฝากแค่นี้
-
ไปนั่ง ไปกองในรถ ไปจับพวงมาลัย แต่ยังไงก็ว่า แจ๊สสบายกว่าเยอะ แอร์ยื่นเกินไปจนให้ความรู้สึกว่าแคบ
สีฟ้าภายในยังกับของเล่นจีน แล้วที่ปรับเบาะไอ่มือหมุนๆ
มันปรับแบบไม่ถูกสรีระร่างกายเท่าไร เอียวตัวเพื่อปรับเบาะโคตรทรมาณแถมแข็งฉิบหาย และเบาะอยากรู้ว่าคนดีไซส์มีคิดได้ยังไง
แล้วทำไมรุ่นท็อปต้องเป็น เบาะสปอร์ตเท่านั้น นั่งไปแบบเดียวบีบจน _ี้จะออกทางก้นเลย
แต่ที่ดีก็คือเทคโนโลยีมันเก่งเอาเรื่อง แต่ถ้ามันพังมาแล้วคิดไม่ออกเลย ประตูหนักและแน่นมากตรงนี้ชอบมากๆ
และเชื่ออีกอย่างว่า ยอดจองมันคงล้น แต่ยอดที่ส่งรถมันจะเท่าไร
-
ไปดู เฟียต้า แล้ว ราคาจริงๆ เจ็ดแสนน่ะ หันไปดู โฟกัส ราคาเจ็ดแสนกว่า แพงกว่าหน่อย แต่ใหญ่กว่ากันเยอะ
ถามเซลล์ เซลล์ก็ยุให้เอาเพียต้ามากกว่า ทั้งที่จริงๆ ราคา ดอกเบีย ตัวรถ โฟกัส ดูน่าคุ้มค่ามากว่า >:(
-
หัวข้อข่าวไม่เคลียร์เท่าไหร่ ทางต้นสังกัดน่าจะปรับปรุงหน่อยให้ชัดเจนกว่านี้นะครับ
ส่วนข่าวนั้น ถ้านี่เพียงแค่ราคาแนะนำ แล้วอนาคตจะขึ้นราคาอีก
สิ่งที่พอจะเดาๆ ได้ก็คือ
- ตัวท็อปถ้าขึ้นราคาไปมากกว่านี้ โอกาสที่จะสานตามรุ่นพี่ Focus TDCi มีสูงพอสมควร
"รถดีๆ ที่ขายได้แค่ลมปาก"
ก็ลองกลับเอาไปคิดนะว่าตัวท็อป 6.99 แสน ในขณะที่ Focus เบนซินเริ่มต้น 7.19 แสน
ถ้าขยับ Fiesta ตัวท็อปขึ้นไปอีก คราวนี้ราคาจะชนกันเองแล้วนะครับ
- ตัวกลางนี่ค่อนข้างคาดหวังราคาว่าจะแตะ 6.7 แสน แต่พอราคาออกจริง เหลือแค่ 6.54 แสน
แต่ถ้าจะขยับขึ้นอีก ก็ขออย่าเกิน 6.7 แสนที่คาดหวังไว้ตั้งแต่แรกก็แล้วกัน
แค่เปิดมา 6.5 แสนที่ต่ำกว่าคาดก็จริง แต่ถ้าลองเทียบกับตัวกลางของรถระดับเดียวกัน
ก็ถือว่า Fiesta ราคาค่อนข้างจะแพงกว่าตัวกลางของค่ายอื่นๆ แล้วนะ
แม้ว่าสิ่งที่ได้มาก็จะมีมากกว่าคู่แข่งอยู่บ้าง แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า "คนไทย" บางส่วนก็ยังตัดสินใจซื้อรถจากองค์ประกอบอื่นๆ ที่ไม่ใช่ออพชั่นก็มี
บางคนดูเป็นแค่ว่ารถตลาดก็จบ บางคนชอบดีไซน์และความคุ้มค่าของการใช้งานก็จบ
ด้วยความที่ว่า Ford เองก็ขาด image ในตัวแบรนด์เองอยู่แล้ว
ดังนั้น การที่จะปรับราคาหรือทำอะไร ก็ต้องคิดและทำอย่างมีวิจารณญาณที่ดีด้วยนะครับ
อยากบอกไว้แค่ว่า "อย่าคิดว่าปรับราคาขึ้นแล้วอัดโปรโมชั่นทีหลัง จะเป็นเรื่องที่ดี"
เพราะถึงยังไง "คนไทย" บางส่วนที่เขาดูราคาหน้าป้าย มันก็บ่งบอกแล้วครับว่ารถคันนั้นราคาเหมาะสมหรือไม่
แถมมันยังมีผลต่อการตัดสินใจไม่น้อยไปกว่าการอัดโปรโมชั่นหรอกครับ ขอฝากแค่นี้
+1 เลยครับ ได้ความรู้ดีๆเพิ่มขึ้นอีกแล้ว >_<
-
มันคงจะพิมพ์ว่า 53 แหละครับ แต่เพลินมือไปหน่อย ซัดไป 55 เลย